Cotab.com Forums
Cotab.com Forums
Home | Profile | Active Topics | Members | Search | FAQ
Username:
Password:
Save Password
Forgot your Password?

 All Forums
 Science & Society & Knowledge
 General Knowledge - Kiến Thức Phổ Thông
 Ba Lô Bay
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Author Previous Topic Topic Next Topic  

pham5

78 Posts

Posted - 03/12/2010 :  15:53:51  Show Profile  Reply with Quote
Ba Lô Bay
Sự căng thẳng của giao thông đô thị sẽ được giảm thiểu tối đa nếu như cư dân văn phòng sở hữu chiếc ba lô có công năng đặc biệt này.

Công ty chế tạo máy New Zealand (New Zealand Martin Aircraft Company) mới đây đã cho ra mắt 500 chiếc ba lô đặc biệt mang tên Martin Jetpack. Không chỉ thực hiện ước mơ ‘bay lượn như chim’ của con người, sự cá tính và hiệu quả bảo vệ môi trường của phát minh này cũng nhận được đánh giá cao của công chúng.

Chiếc ba lô lý tưởng được rút gọn sẽ được sử dụng thay cho phương tiện di chuyển trong tương lai?
Đây là tác phẩm do nhà thiết kế Glenn Martin phát minh, có giá bán trên thị trường vào khoảng 90.000 USD. Nhìn từ bên ngoài, chiếc ba lô khổng lồ này càng giống với một tấm đệm lớn hoặc chiếc thuyền khí. Tuy nhiên trên thực tế nó được bố trí đặc biệt với những động cơ chạy bằng dầu khí và 2 cánh quạt hoạt động tới 200 Hp (mã lực). Máy phát động, thùng nhiên liệu, ‘phi hành gia’ luôn phải giữ cân bằng ở giữa để luôn giảm thiểu tối đa trạng thái ‘vấp ngã’ hoặc chúc xuống dưới mặt đất gây nguy hiểm.

Phát minh ban đầu với ý tưởng táo bạo
Chiếc ba lô thay cho phương tiện ‘biết bay’ này nặng tới 115 kg, vận tốc trung bình 96 km/h. Nó có thể đạt đến độ cao 2400 m so với mặt đất và có thể thực hiện vận tốc cao nhất vào khoảng 27m/giây. Tuy nhiên, để sử dụng chiếc ba lô này, bạn cần phải học nội dung lý thuyết cũng như thực hành đầy đủ, tham gia kỳ thi và lấy bằng phi hành gia.

Tổng giám đốc Richard Lauder (công ty New Zealand Martin Aircraft Company) cho hay: “Loại ba lô này thích hợp sử dụng với mục đích cá nhân, trở thành tài sản quý giá. Nó thậm chí cũng có thể ứng dụng trong quân đội và mang đến hiệu quả tốt nhất. Đối với những công việc cấp cứu, cứu hỏa chữa cháy, chiếc ba lô này cũng là 1 phương tiện vô cùng lý tưởng”.

● Những phát minh hài hước của năm
● Những phát minh hài hước nhất ở Nhật Bản
● "Một ngàn lẻ một" kiểu phát minh... giật mình
Nguồn: 24H.COM.VN
  Previous Topic Topic Next Topic  
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Jump To:
Cotab.com Forums © 2011 Cotab.com Go To Top Of Page
Powered By: Snitz Forums 2000 Version 3.4.07