Cotab.com Forums
Cotab.com Forums
Home | Profile | Active Topics | Members | Search | FAQ
Username:
Password:
Save Password
Forgot your Password?

 All Forums
 Giấc Mơ
 Tìm Hiểu Giấc Mơ
 Vì sao có người báo mộng?
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Author Previous Topic Topic Next Topic  

pham5

78 Posts

Posted - 05/07/2010 :  13:58:33  Show Profile  Reply with Quote
Vì sao có người báo mộng?
*Ở Liên Xô cũ có một cô gái tên là Tania. Một lần cô đi công tác ở Ki-ép, ngay tối đầu đến Ki-ép, cô đã mơ thấy mẹ mình ốm nặng, gọi cô mau trở về. Lúc đó, Tania chẳng để ý đến giấc mơ này. Nhưng tối hôm sau, cô lại mơ thấy mọi người đang làm đám ma cho mẹ mình. Cô cảm thấy vô cùng sợ hãi, sáng sớm hôm sau cô vội ra bưu điện gọi điện về nhà hỏi thăm. Anh trai cô lập tức trả lời “mẹ ốm nặng”, về nhà ngay!”, cô vội vã trở về, may mà được gặp mẹ lần cuối cùng.
Thí dụ trên đây được gọi là “báo mộng”. Hiện tại, khoa học vẫn chưa giải thích rõ hiện tượng này.
 *Ở Dzenrzhi của Ba Lan cũng có câu chuyện cảm động liên quan đến báo mộng; Maila cô gái địa phương đem lòng yêu chàng thanh niên Saladar. Chiến tranh thế giới lần thứ nhất xảy ra, Saladar chia tay người yêu ra trận. Ở hậu phương Maila hàng ngày mong chiến tranh mau kết thúc để người yêu trở về. Trước khi chiến tranh kết thúc 1 tháng, Maila luôn bị một cơn ác mộng ám ảnh: trong một đêm tối trời, Saladar bị một tảng đá lớn bất ngờ chặn lối và nhốt Saladar trong một cái hang tối. Mặc dù gắng hết sức vần tảng đã, cuối cùng chàng trai vẫn không sao thoát được. Bộ mặt thất vọng, cầu cứu của Saladar vẫn in sâu trong ký ức của Maila.
Maila vô cùng kinh ngạc về giấc mơ này, song lại không rõ đầu đuôi thế nào. Sang mùa hè năm sau, Maila vẫn mơ thấy người bạn trai này, trong mơ cô nhìn thấy trên núi có một thành cổ, ở đó có nhiều tảng đá, có một tảng đá lấp cửa ra vào thành. Trong mơ cô nghe đâu đây như có tiếng kêu cứu của Saladar. Giấc mơ này ngày nào cũng xuấthiện, khiến Maila cuối chùng chợt thấy rằng, phải tìm chiếc thành cổ trong mơ, tìm hiểu vì sao nó cứ đeo bán cô mãi như vậy?
Nói là làm, Maila lên đường đi tìm sự thật, song hiềm một nỗi cô đâu có biết thành cổ này ở chốn nào? chỉ còn cách tìm khắp đất nước . Trong quá trình đi tìm, cô đã gặp vô vàn khó khăn gian khổ, tưởng như không thể qua được.
Một ngày tháng 4 năm 1920, Maila tìm đến một làng và nhìn thấy trên ngọn núi phía trước có một thành cổ, mọi mỏi mệt tiêu tan hết, cô như có thêm sức lực và quyết tâm. Cô thét vang: “Em đã thấy anh rồi, trong mơ đã bao lần em thấy anh! “Dân chúng trong làng vô cùng ngạc nhiên trước động thái của vị “khách không mời”, họ tò mò bám theo Maila leo lên ngôi thành cổ. Cô nhờ mấy thanh niên trong làng giúp đẩy tảng đá ra khỏi cửa hang. Ngày thứ nhất không phát hiện được gì. Dân chúng trong làng nghe cô kể lại giấc mơ, tuy đều cho rằng đây chỉ là chuyện cười, nhưng họ không muốn động đến trái tim đau khổ của cô, sang ngày thứ hai họ vẫn giúp cô vần đá. Đến gần tối, mọi người đều nghe thấy phía dưới tảng đã có tiêng kêu cứu của người đàn ông, họ nhanh chóng tìm cách đưa người này lên khỏi tảng đá. Đây chính là bạn trai của Maila.
Số là, khi đang đánh nhau, Saladar nấp ở dưới thành cổ, địch pháo kích lấp cửa hang, bịt lối ra. Trận đánh kết thúc, mọi người không phát hiện ra anh. May mà trong hang có thức ăn và nước uống, anh ta một mình sống trong hang 2 năm trời, cho đến ngày được Maila cứu.
Vậy ai là người đã báo mộng này? Làm sao mà Maila biết được ngôi thành cổ này? Điều này khiến mọi người mơ hồ hiểu, nhưng lại không thể phủ định tính chân thực của nó. Do vậy, chúng ta chỉ có thể nói: “mộng, thật thần kỳ”.
Có người khi mơ thấy mình đứng trước hiểm nguy nhưng vì đã làm tốt công việc chuẩn bị ứng cứu nên đã biết nguy hiểm thành bình yên.
*Cho đến nay ở một thành phố thuộc lưu vực sông Vonga (Liên Xô cũ) còn lưu truyền một câu chuyện lạ: có một người vào thành phố làm việc, vì không có nhiều tiền, chỉ dám ở trọ trong nhà nghỉ bình dân. Ông ta ở trong một căn phòng tối nào khi ngủ cũng gặp ác mộng khiến ông ta lòng dạ rối bời, sợ hãi, không biết vì sao. Hôm sau khi ngủ ông ta cũng mơ dữ dội hơn, suy nghĩ mãi, ông ta quyết định kéo giường ra một góc khác. Ngay nửa đêm hôm đó, thanh xà ngang của căn phòng gẫy rơi xuống đúng vào chỗ ông ta vừa mới bỏ đi. Khi ông ta tỉnh dậy vì tiếng sấm, nhìn thấy cảnh tượng trên, bất giác vã mồ hôi. Về sau, khi nhớ lại chuyện này ông ta cũng không rõ vì sao ông lại chuyển giường đi chỗ khác. Phải chẳng khi chuyển giường, trong lòng ông tức khắc thấy dễ chịu. Vì mọi người chưa có cách giải thích khoa học quan hệ nhân quả của sự việc trên cho nên dân chúng ở đây nói ông ta được Tổ tiên phù hộ.
*Tại vùng ngoại ô Sal Fud La có bệnh viện Adamila. Một buổi tối, ông viện trưởng nằm mơ thấy rất rõ ràng, sang năm 1972 một chiếc máy bay phản lực sẽ rơi ở gần bệnh viện. Sau khi tỉnh cơn mơ, cho rằng đây có thể là sự thật, bắt đầu ngay từ đêm đó, ông chuẩn bị kế hoạch cấp cứu huấn luyện trong tình hình rất khẩn trương và giao cho bênh viện này thực hiện. Đến ngày 7 tháng 2 năm 1972, một chiếc máy bay chiến đấu phản lực của hải quân không may bị bắn rơi và rơi đúng vào khu nhà ở của bệnh viện, chỉ sau vài phút, đội cứu hộ của bênh viện đã có mặt, nhanh chóng triển khai cứu hộ đúng như phương án trong huấn luyện, mọi công việc răm rắp đâu vào đấy. Được cấp cứu kịp thời tuy có 10 người tử vong, 41 người bị thương nhưng nếu như không có sự chi viện cứu hộ của bệnh viện thì con số thiệt hại này chắc vô cùng lớn. Đây là một giấc mơ của viện trưởng được mọi người ca ngợi và ghi nhớ mãi.
Sưu tầm
  Previous Topic Topic Next Topic  
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Jump To:
Cotab.com Forums © 2011 Cotab.com Go To Top Of Page
Powered By: Snitz Forums 2000 Version 3.4.07