Cotab.com Forums
Cotab.com Forums
Home | Profile | Active Topics | Members | Search | FAQ
Username:
Password:
Save Password
Forgot your Password?

 All Forums
 Science & Society & Knowledge
 Reveal Mystery of This World - Khoa Học & Huyền Bí
 Bạch tuộc Paul và World Cup 2010
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Author Previous Topic Topic Next Topic  

pham5

78 Posts

Posted - 07/10/2010 :  18:12:26  Show Profile  Reply with Quote
10 điều chưa biết về chú bạch tuộc Paul
Chú bạch tuộc Paul của Viện hải dương học Oberhausen, Đức bỗng chốc trở thành nổi tiếng trên khắp thế giới do do tài dự đoán các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Đức tại World Cup 2010.
Thầy bói 8 chân “phán” Tây Ban Nha sẽ thắng trận chung kết World Cup, bằng cách bò vào hộp thức ăn có dán cờ nước này, chê hộp có cờ Hà Lan.
Hai chiếc hộp dán cờ Tây Ban Nha và Hà Lan được thả vào bể chứa của Paul. Không chần chừ, chú bạch tuộc bơi thẳng tới hộp của Tây Ban Nha, mở nắp và lấy thức ăn bên trong, AFP cho hay.

Bạch tuộc Paul cũng tiên đoán Đức sẽ đánh bại Uruguay trong trận tranh giải ba vào ngày 11/7 tới. Nhiều kênh truyền hình khắp châu Âu đã phát trực tiếp màn tiên đoán của nhà tiên tri World Cup. Trước đó, Paul đã đoán đúng tất cả 6 trận có đội Đức ở vòng chung kết bóng đá thế giới.
Dưới đây, là 10 điều có thể bạn chưa biết về “nhà tiên tri” 8 chân này.


1. Paul xuất thân ở Weymouth
Mặc dù hiện đang được nuôi dưỡng tại Viện hải dương học ở Oberhausen, Đức nhưng Paul được sinh ra tại Weymouth. Năm 2006, Paul mới được chuyển tới nuôi dưỡng tại Viện hải dương học Oberhausen. Fiona Smith, nhân viên của Viện hải dương học Weymouth cho biết: “Hồi ở đây, nó không bao giờ đưa ra bất cứ dự đoán nào. Có lẽ là nó chờ đến khi có sự kiện lớn như World Cup mới trổ tài”.


2. Paul bị "truy nã"
Bếp trưởng Nicolas Bedorrou, người Argentina đã hết sức giận dữ khi Paul dự đoán chính xác rằng Argentina thua Đức tại tứ kết và ông tuyên bố rằng ông sẽ “làm thịt” chú bạch tuộc này. Trên Facebook, ông viết: “Chúng tôi sẽ bắt con bạch tuộc này gói vào giấy, dần cho nát, rồi thả vào nồi nước sôi”.

3. Paul trở thành nổi tiếng trên giới truyền thông
Những dự đoán của Paul đã được công bố rộng rãi đến nỗi kênh truyền hình NTV của Đức còn truyền hình trực tiếp dự đoán của chú. Túc trực ngay bên cạnh chiếc bể sinh sống của Paul còn có 2 phóng viên để có thể cập nhật dự đoán của chú bạch tuộc này nhanh nhất tới khán giả.

4. Paul nổi tiếng nhất ở Oberhausen
Nổi tiếng trên giới truyền thông về khả năng dự đoán, Paul trở thành sinh vật nổi tiếng nhất tại Oberhausen hiện nay.

5. Lập kỉ lục mới
Paul bắt đầu dự đoán kết quả các trận đấu của Đức từ Euro 2008. Nhưng khi đó Paul chỉ đoán đúng kết quả của 4 trong số 6 trận đấu của đội tuyển Đức. Tại giải đấu này, Paul dự đoán Đức thắng tất cả các trận nhưng họ đã thua Croatia và sau đó thua Tây Ban Nha tại chung kết. Tuy nhiên, tại World Cup 2010, Paul đã dự đoán đúng tất cả 5 trận đấu của đội tuyển Đức.

6. Paul giúp giới cá cược kiếm bộn tiền
Nếu như ai đó nhất nhất đặt cược theo dự đoán của Paul, chắc chắn họ là những người thắng cuộc và mang về cho mình một khoản tiền kha khá sau World Cup!

7. Paul là một sinh vật thông minh
Bạch tuộc là một sinh vật thông minh. Chúng có trí nhớ rất lâu. Fiona Smith, người phụ trách việc chăm sóc các động vật tại Viện hải dương học Weymouth cho biết: “Loài bạch tuộc thấp và to giống Paul rất thông minh. Chúng tôi thấy rằng độ thông minh của chúng ngang bằng với loài chó. Chúng thích làm sáng tỏ vấn đề và phác thảo ra những hình dung của mình”.

8. Paul tràn ngập trên Twitter và Facebook
Trong vài tuần gần đây, Paul trở thành hiện tượng trên mạng và hiện đã trở thành chủ đề được nói đến nhiều nhất. Những cụm từ như "Paul the Octopus" hay "Pulpo" (tiếng Tây Ban Nha) là hai cụm từ xuất hiện nhiều nhất trên Twitter.

9. Paul không hề lừa dối
Paul dự đoán kết quả trận đấu bằng việc mở 1 trong hai chiếc bình plastic đựng thức ăn bên trong có quốc kỳ của hai nước. Nhân viên viện hải dương học Oberhausen là Tanja Munzig khẳng định rằng hai bình đựng đó không hề có sự sắp đặt nào theo như một số lời đồn đoán. “Đây không phải là trò bịp. Thức ăn và mọi thứ đựng trong hai bình này như nhau, chỉ có quốc kỳ là khác nhau”.

10. Paul chẳng sợ những lời đe doạ bị “làm thịt”
Theo Oliver Walenciak, người nuôi giữ Paul thì Paul chẳng hề thấy phiền từ những lời đe doạ. “Có rất nhiều người muốn “làm thịt” chú bạch tuộc của chúng tôi, nhưng Paul không phải sợ điều đó. Chúng tôi sẽ bảo vệ nó”.
ST

Edited by - pham5 on 07/12/2010 13:07:05
  Previous Topic Topic Next Topic  
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Jump To:
Cotab.com Forums © 2011 Cotab.com Go To Top Of Page
Powered By: Snitz Forums 2000 Version 3.4.07