Cotab.com Forums
Cotab.com Forums
Home | Profile | Active Topics | Members | Search | FAQ
Username:
Password:
Save Password
Forgot your Password?

 All Forums
 Giấc Mơ
 Tìm Hiểu Giấc Mơ
 Giấc Mơ và Học Tập
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Author Previous Topic Topic Next Topic  

pham5

78 Posts

Posted - 08/13/2010 :  15:10:57  Show Profile  Reply with Quote
Các nhà nghiên cứu người Mỹ vừa phát hiện ra rẳng việc chợp mắt đi một chút trong khi đang học tập có lẽ còn tốt hơn nếu bạn mơ tới cái bạn đang cố gắng học lấy.

Từ lâu người ta đã biết rằng những người ngủ một giấc sau khi học một công việc gì đó sẽ thực hiện nó tốt hơn khi họ thức dậy so với những người không chợp mắt.

Bất chấp điều này, nhiều học sinh, sinh viên vẫn cứ thức trắng suốt đêm để học như là một phần nỗ lực để vượt qua những mùa thi.
Việc cố gắng nhồi nhét các thứ vào trong đầu bạn có lẽ chẳng mang lại hiệu quả gì đâu. Thay vào đó, việc học tập và thực hiện một giấc ngủ sâu có lẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Để kiểm tra lí thuyết của mình, các nhà nghiên cứu đã hướng dẫn những người tham gia cách định vị một hình dạng đặc biệt ở đâu đó trong một mê cung do máy tính tạo ra.

Họ cho một nhóm người tham gia được chợp mắt một chút trước khi làm lại bài tập của họ lần nữa. Một nhóm thứ hai thì vẫn thức.

Một nhóm thứ ba được phép ngủ, nhưng các nhà nghiên cứu đánh thức họ dậy vài lần để kiểm tra xem họ có nằm mơ không.

‘Đây thật sự là lần đầu tiên người ta chứng minh được một mối liên hệ rất rõ ràng giữa nội dung giấc mơ và những thay đổi diễn ra ở cấp độ thần kinh trong não’, phát biểu của Drew Dawson, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giấc ngủ tại trường đại học Nam Australia.

Ông cho biết nghiên cứu trên có những áp dụng rộng rãi, đặc biệt cho những người không ngủ đủ giấc hàng ngày. Có lẽ người ta nên phát triển một chương trình học có xen kẽ những giờ ngủ đặc biệt để tối đa hóa khả năng ghi nhớ của người học.

Nhưng thật tiếc, nhiều nền văn hóa hiện nay không tán thành việc người làm ngủ tại công sở. Hành động đó luôn bị đánh giá là thiếu tích cực.

Còn tiến sĩ Colin Sullivan, giáo sư y khoa tại trường đại học Sydney, người chuyên nghiên cứu về giấc ngủ, thì nói hiện nay có nhiều bằng chứng cho thấy giấc ngủ có vai trò quan trọng không những trong việc học, mà cả trong sự sáng tạo và tâm tính con người.

“Giấc ngủ 7,5 đến 8 giờ mỗi ngày là khá bình thường, nhưng chúng ta thật sự còn biết rằng có lẽ đa số mọi người thời nay có khả năng bị thiếu ngủ chừng một giờ so với cần thiết”, ông nói. Cho nên, mỗi ngày nếu người ta đi ngủ sớm hơn một giờ thôi cũng giúp tăng thêm tính sáng tạo và sức sản xuất của quốc gia.
Sưu Tầm
  Previous Topic Topic Next Topic  
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Jump To:
Cotab.com Forums © 2011 Cotab.com Go To Top Of Page
Powered By: Snitz Forums 2000 Version 3.4.07