Cotab.com Forums
Cotab.com Forums
Home | Profile | Active Topics | Members | Search | FAQ
Username:
Password:
Save Password
Forgot your Password?

 All Forums
 Science & Society & Knowledge
 General Knowledge - Kiến Thức Phổ Thông
 Nhận Mặt Kẻ Gian
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Author Previous Topic Topic Next Topic  

pham5

78 Posts

Posted - 08/28/2010 :  16:41:11  Show Profile  Reply with Quote
Nhận mặt kẻ gian
Các chuyên gia để tâm tìm hiểu. Theo họ, thông thường đó là những người thuộc giống đực, gây khó chịu khi giao tiếp, hay gây rối và khó tin. Chúng cũng thường là người trẻ. 
Các nhà tâm lý học Anh khẳng định, khuynh hướng trộm cắp để những dấu ấn trên nét mặt của kẻ gian. Thường chúng là những thanh niên trông rất mất cảm tình, lôi thôi và khả nghi.
Kết luận của các nhà tâm lý học Anh dựa trên việc “nghiên cứu” 114 người khách của các siêu thị tuổi từ 16 đến 80, tự điền theo kiểu giấu tên vào những câu hỏi đánh giá nhân cách. Trong các bản điều tra này, người được hỏi phải trả lời những câu liên quan đến quan niệm về đạo đức và sự dính líu đến tình trạng ăn cắp trong các cửa hàng bán lẻ và siêu thị. 68 trong số những người được hỏi chưa hề ăn cắp lần nào, 30 người từng ăn cắp vặt trước đó từ một năm trở lên, 16 người ăn cắp mới năm ngoái hoặc gần đây.
Như kết luận rút ra từ cuộc điều tra, được thông báo trên website có tên là vrach.tv, những tay “xoáy đồ tích cực” đều trẻ hơn những kẻ đã “bỏ nghề” và những người chưa hề trộm cắp. Một nhận xét khác nữa là, chúng đều thuộc “phái khoẻ”.
Cuộc điều tra chỉ tiến hành trên những khách hàng “chưa bị lộ” không kể đến những trường hợp đã bị bắt quả tang và bị coi là “tội phạm kinh tế” (ở Anh, dù ăn cắp nhỏ đến mấy cũng bị coi là thuộc loại này).
Nạn ăn cắp trong những siêu thị ở Anh luôn làm cho những cửa hàng buôn bán nhỏ không yên tâm. Theo số liệu thống kê, Anh là nước mà tình trạng ăn cắp hàng hoá ở những trung tâm buôn bán đứng đầu châu Âu. Hàng năm, tệ nạn này làm thiệt hại cho các cửa hàng và siêu thị một khoản tiền lên tới 1,5 tỷ bảng (khoảng 2,3 tỷ đôla).
ST
  Previous Topic Topic Next Topic  
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Jump To:
Cotab.com Forums © 2011 Cotab.com Go To Top Of Page
Powered By: Snitz Forums 2000 Version 3.4.07