Cotab.com Forums
Cotab.com Forums
Home | Profile | Active Topics | Members | Search | FAQ
Username:
Password:
Save Password
Forgot your Password?

 All Forums
 Science & Society & Knowledge
 Reveal Mystery of This World - Khoa Học & Huyền Bí
 Hoa kỳ kiểm soát nhà bói toán
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Author Previous Topic Topic Next Topic  

ly6

34 Posts

Posted - 09/13/2010 :  02:06:30  Show Profile  Reply with Quote
Hoa kỳ bắt đầu kiểm soát nhà bói toán

WASHINGTON (TIME) - Bắt đầu từ tuần này, các nhà bói toán, chiêm tinh gia ở thành phố Warren, tiểu bang Michigan sẽ phải đi nộp dấu tay và trả tiền lệ phí hàng năm là $150 cộng với số tiền $10 là chi phí làm hồ sơ điều tra cá nhân của cảnh sát, mới được phép hành nghề.

Luật lệ này được coi là chặt chẽ nhất ở Hoa kỳ đối với giới xem chỉ tay, bói toán cũng như các nhà chiêm tinh gia khác, một phần trong nỗ lực ngày càng gia tăng nhằm kiểm soát một ngành dịch vụ cho đến nay chưa bao giờ được coi là đáng quan tâm.

Nhưng các giới chức ở thành phố Warren, với khoảng 138,000 dân và ở gần Detroit, nói rằng đã đến lúc phải loại trừ thành phần lừa bịp. “Chúng ta không có biện pháp nào để bảo vệ người dân trước thành phần bất hảo,” nghị viên hội đồng thành phố Warren, ông Keith Sadowski cho hay. “Chúng tôi muốn bảo đảm là có một cách gì đó để đối phó trong trường hợp gặp một người không lương thiện.”

Việc đưa vào khuôn phép một kỹ nghệ tự coi mình là có khả năng tiên tri, không cần có điều kiện học lực văn bằng gì và thường chỉ lấy tiền mặt để tiết lộ những chi tiết hậu vận tương lai, là một điều đòi hỏi sự tin tưởng.

Nhưng việc này cũng có giá trị kinh tế vì cứ 7 người Hoa kỳ thì có ít nhất là một người từng đến gặp các nhà bói toán trong năm 2009, theo kết quả thăm dò của cơ quan nghiên cứu Pew Forum on Religion and Public Life. Nghĩa là có khoảng 30 triệu người, hay hơn nữa, tin vào những lời mách bảo của các thày bói.

Ở khắp nơi trên nước Hoa kỳ , các thành phố đang vất vả kiểm soát hoạt động của các thầy bói, chiêm tinh gia này. Thành phố Annapolis, tiểu bang Maryland chỉ cấp giấy phép hành nghề gọi là “fortune-telling license” nếu cuộc điều tra lý lịch của cảnh sát cho thấy người nộp đơn xin giấy phép “có phẩm hạnh tốt.” Năm ngoái, quận Will, tiểu bang Illinois quyết định coi việc hành nghề bói toán là một dịch vụ cũng giống như dịch vụ xâm mình hay giữ chó. Ba năm trước đây, thành phố Salem ở tiểu bang Massachusetts, nơi nổi tiếng về các vụ xử phù thủy vào thế kỷ 17, siết chặt luật lệ về điều tra lý lịch giới thày bói trong khi nới lỏng giới hạn về số văn phòng chiêm tinh gia trong thành phố.
ST


Edited by - ly6 on 09/13/2010 02:11:57
  Previous Topic Topic Next Topic  
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Jump To:
Cotab.com Forums © 2011 Cotab.com Go To Top Of Page
Powered By: Snitz Forums 2000 Version 3.4.07