Cotab.com Forums
Cotab.com Forums
Home | Profile | Active Topics | Members | Search | FAQ
Username:
Password:
Save Password
Forgot your Password?

 All Forums
 Science & Society & Knowledge
 Reveal Mystery of This World - Khoa Học & Huyền Bí
 Không Có Thiên Đàng
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Author  Topic Next Topic  

daiphu

19 Posts

Posted - 07/10/2011 :  16:10:23  Show Profile  Reply with Quote
Không Có Thiên Đàng

Giáo sư Stephen Hawking quả quyết thay vì bước qua một thế giới khác, khi chết não bộ của con người sẽ tắt đi như ''máy vi tính bị hỏng" vậy.
Vị giáo sư nổi tiếng với tác phẩm A Brief History of Time (Lược sử Thời gian, xuất bản 1988) nhìn nhận quan điểm này phần nào chịu ảnh hưởng của những năm tháng dài bị bệnh thần kinh vận động.
Ông nói: "Tôi đã sống với viễn cảnh chết sớm trong 49 năm qua. Tôi không sợ cái chết, nhưng tôi không vội vàng muốn chết.
''Tôi có quá nhiều chuyện muốn làm. Tôi xem não như một cái computer, sẽ ngừng làm việc một khi các bộ phận của nó bị hỏng,'' ông nói.
"Không có thiên đàng hoặc thế giới bên kia cho những máy tính bị hỏng - đó là chuyện thần tiên cho những ai sợ bóng tối.''
Góc cạnh tâm linh
Giáo sư Hawking bị liệt từ năm 21 tuổi và khiến ông phải ngồi xe lăn và nói chuyện qua máy tính.
Ông đã từng làm nhiều người tức giận khi nói rằng vũ trụ không phải do Thượng đế tạo ra.
Lần này cũng vậy, Stephen Green, thuộc nhóm vận động Tiếng nói Thiên Chúa giáo, nói: "So sánh cái chết cũng giống như tắt máy cho thấy ông chỉ có thể suy nghĩ mọi chuyện thiên về vật chất.''
"Đó là quan điểm u tối của một người muốn hiểu một điều mà tâm linh của ông không làm được. Người ta tin vào thế giới bên kia không phải vì họ sợ cái chết.
"Niềm tin vào Thượng đế xóa tan nỗi sợ bóng tối - cái chết. Tôi không hiểu tại sao Hawking thấy khó khăn để hiểu góc cạnh tâm linh."
Ngẫu nhiên
Giáo sư Hawking đã nổi tiếng thế giới qua các nghiên cứu, bài viết và phim tài liệu.
Trong cuốn The Grand Design (Thiết kế vĩ đại, xuất bản 2010), Giáo sư Hawking lập luận rằng Vụ nổ lớn tất phải xảy ra là vì trọng lực, chứ không phải do một đấng nào đó can thiệp như Sir Isaac Newton đã nói.
"Bởi vì có những định luật như trọng lực, vũ trụ có thể và tự sinh ra không từ một cái gì hết," ông viết.
Giáo sư Hawking nói lần đầu tiên thuyết của Newton sai khi nói rằng vũ trụ không thể hình thành từ một sự hỗn loạn là sự khám phá năm 1992 một hành tinh bay quanh quỹ đạo của một vì sao khác, thay vì Mặt Trời.
"Nó tạo nên những sự ngẫu nhiên trong môi trường thông thường giữa các hành tinh mà chúng ta biết được – một Mặt Trời, khoảng cách may mắn giữa Mặt Trời và Trái Đất và kích thước thái dương hệ – là những chứng cứ không đáng kể và kém thuyết phục để nói rằng Trái Đất được thiết kế cẩn thận chỉ cho riêng con người," ông viết.
Năm ngoái Giáo sư Stephen Hawking thôi làm Giáo sư Lucasian, chức danh dành cho giáo sư toán học của Đại học Cambridge, sau 30 năm đảm nhiệm vị trí trước đây của những nhà khoa học xuất chúng như Isaac Newton và Paul Dirac.
Source: BBC
   Topic Next Topic  
 New Topic  Reply to Topic
 Printer Friendly
Jump To:
Cotab.com Forums © 2011 Cotab.com Go To Top Of Page
Powered By: Snitz Forums 2000 Version 3.4.07