logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 20/02/2016 lúc 09:14:43(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 24,132

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
UserPostedImage
Tuyển Tập Những Bài Tân Cổ Hay Nhất Của Soạn Giả Viễn Châu.

“Ông vua bài ca tân cổ giao duyên”

Từ mấy thập niên nay soạn giả Viễn Châu được mệnh danh “ông vua bài ca tân cổ giao duyên” và hầu như ai cũng nhìn nhận như vậy, do bởi ông là người đã cho ra đời hằng trăm bài ca tân cổ giao duyên được vô dĩa hát phổ biến cùng khắp.

Thời đó, giữa thập niên 1960 các bản tân nhạc nổi tiếng được hang dĩa mua bản quyền, và thuê Viễn Châu viết thành bài ca tân cổ giao duyên, tung ra thị trường hốt bạc. Nhờ hãng dĩa đặt hàng liên tục nên Viễn Châu đã cho ra đời hàng loạt bài tân cổ giao duyên. Viễn Châu làm ăn khá nhứt là ở thời kỳ này: Tậu nhà cửa, đi xe hơi Peugeot 203, mua xe cam nhông, xích lô máy cho mướn...

Bài ca tân cổ giao duyên nguyên thủy của nó là một bản nhạc nổi tiếng, được soạn giả viết thêm lời ca vọng cổ vào. Cũng có nghĩa là cốt truyện nằm trong bản tân nhạc, và phần vọng cổ thì dựa theo tình tiết câu chuyện của bản tân nhạc để viết thêm vô, và theo một quy luật nhứt định, vì đó là yêu cầu của hãng dĩa cho đi đúng với dĩa 45 tua của một mặt dĩa,tức một dĩa hát thu được 2 bài.

Bài ca tân cổ giao duyên được rất nhiều người ưa chuộng, dù một phần lớn người thưởng thức là giới yêu thích cổ nhạc. Khi xưa mỗi khi có một bản tân nhạc nào đó ra đời, được nhiều thính giả đài phát thanh yêu cầu là yếu tố chính để bản nhạc trở thành bài ca tân cổ giao duyên.

Thời hậu bán thập niên 1960, tức từ 1965 trở về sau, là thời kỳ mà các hãng dĩa hát lưu ý đến các bản nhạc hay, đồng thời liên hệ với tác giả thương lượng mua bản quyền để khai thác. Trong trường hợp này thì người nhạc sĩ sáng tác bản nhạc tự nhiên có tiền “từ trên trời rơi xuống”, kể như là trúng số nho nhỏ vậy. Tiếp đến là soạn giả cải lương (thường là soạn giả Viễn Châu) được hãng dĩa “đặt hàng” để viết lời ca vọng cổ dựa theo tình tiết của bản nhạc.
Qua các giai đoạn trên thì dĩa tân cổ giao duyên được phát hành phổ biến rộng rãi. Thời này đa số bản tân nhạc được thiên hạ ưa thích đã trở thành bài ca tân cổ giao duyên với người hát là ca sĩ đương thời đang nổi tiếng. Chẳng hạn như Lệ Thủy, Mỹ Châu, Thanh Nga, Út Bạch Lan, Tấn Tài, Thành Được...
UserPostedImage
Bài ca Tình anh bán chiếu của soạn giả Viễn Châu do cố nghệ sĩ Út Trà Ôn trình bày. File photo.


Bài tân cổ giao duyên ra đời đã làm phong phú thêm cho kho tàng âm nhạc. Đối với nghệ sĩ sau thời gian ca hát, có những người mà làn hơi ca bị sa sút kém đi, ca không nổi 6 câu vọng cổ, hoặc có những nghệ sĩ không có được làn hơi phong phú thì bài tân cổ đã giúp họ cân bằng được những khiếm khuyết đó, và lấy lại được tình cảm của khán giả. Còn đối với những người sáng tác, bài tân cổ là một sự phá vỡ bế tắc khi họ cạn đề tài. Thậm chí còn giúp họ nổi tiếng nếu may mắn chọn được một bản nhạc hay, nổi tiếng đang được nhiều người mến chuộng.

Người ta cho rằng viết một bài tân cổ giao duyên dễ hơn nhiều so với viết một bài vọng cổ 6 câu, vì đề tài có sẵn trong bài tân nhạc, thậm chí có soạn giả còn đem hẳn lời nhạc lồng vào mấy câu vọng cổ.

Tóm lại là từ năm 1965 trở đi bài tân cổ giao duyên chiếm lĩnh thị trường, đã chèn ép bài vọng cổ 6 câu thuần túy. Nếu soạn giả không thức thời chạy theo thị hiếu thính giả, cứ cắm cúi viết đủ 6 câu thì khó mà đi chào hàng, bởi thời điểm này các hãng dĩa chỉ tập trung vào khai thác tân cổ giao duyên. Ngay cả Viễn Châu, ông cũng không viết thêm bài nào đủ 6 câu giống như “Tình Anh Bán Chiếu” thuở nào. Do vậy mà các ca sĩ tài tử đành phải ca đi ca lại các bài ca cũ, ra đời ở những năm đầu thập niên 1960.

Như đã nói những bài tân nhạc nổi tiếng thì sớm muộn cũng trở thành tân cổ giao duyên, thì bản nhạc “Ai Ra Xứ Huế” của nhạc sĩ Duy Khánh cũng được soạn giả Viễn Châu viết thành bài tân cổ giao duyên.


Theo RFA

Sửa bởi người viết 20/02/2016 lúc 09:16:34(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.035 giây.