logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 11/04/2017 lúc 08:42:50(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 24,173

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Trích bản tin BBC:

UserPostedImage
(Photo: courtesy of BBC & Twitter)


Mạng xã hội phẫn nộ trước đoạn băng cho thấy một người đàn ông bị lôi ra khỏi ghế và và kéo lê trên lối đi trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville của hãng hàng không United Airlines đêm 9/4 do thiếu ghế.
Giám đốc điều hành United Airlines nói nhân viên của mình đã "tuân theo các thủ tục đã được thiết lập" trong vụ việc, và thấy "giận dữ khi xem và nghe về những gì đã xảy ra".
Trong lá thư gửi cho nhân viên do truyền thông Mỹ đăng tải, ông Oscar Munoz cũng nói hành khách "gây cản trở và hung hãn". Trước đó hãng hàng không nói đang thực hiện điều tra vụ việc.
Ban đầu, danh tính của hành khách trên chưa được xác định, tuy nhiên một người ngồi cạnh ông nói với chương trình 5Live của BBC rằng "ông ta gốc từ Việt Nam, sống ở Louisville được 20 năm, cả ông và vợ cùng là bác sỹ".
Tiếp theo đó, một tờ báo tại Anh và một số báo Mỹ nói đây là ông David Đào, "bác sỹ 69 tuổi, người từ Việt Nam" và đi cùng vợ là Teresa.
xem tiếp:  http://www.bbc.com/vietnamese/world-39562543

Bản tin CBS với video cho thấy Bac sĩ David Đào bị lôi ra tàn bạo:



Bản tin Business Insider với video có tiếng Việt la hét:


song  
#2 Đã gửi : 11/04/2017 lúc 08:45:32(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 24,173

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Hành khách gốc Á Đông bị lôi ra khỏi máy bay như... heo

UserPostedImage
Hình lấy từ clip cho thấy người đàn ông gốc Việt Nam hoặc gốc Trung Hoa đang bị lôi ra khỏi máy bay đêm Chủ Nhật. (YouTube)

CHICAGO - Hãng hàng không United Airlines đã nổi tiếng trong nhiều năm với khẩu hiệu quảng cáo “fly the friendly skies” (bay trên bầu trời thân thiện). Nhưng mới đây một ông hành khách khám phá ông không được bay “thân thiện” như vậy. Ông bị trục xuất bằng vũ lực ra khỏi chuyến bay. Hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy ông khách này bị lôi kéo trên sàn máy bay, áo bị co lên ngực cho thấy bụng to, y như ông là một con vật bị kéo ra ngoài máy bay.

Sao lại có chuyện này xảy ra ở đất Mỹ, hở trời?

Một lý do chính là máy bay đã bị đặt vé quá nhiều so với số ghế, và thêm lý do nữa là hãng cần ghế cho nhân viên của họ.

Hình video clip trên YouTube và Facebook cho thấy ông khách bị kéo ra khỏi ghế, chân đá lung tung và miệng la hét, khi ông không muốn rời chiếc ghế trên hãng bay “thân thiện” này. Cảnh tượng đã được thâu hình lại bởi các hành khách tức giận khi thấy ông bị đối xử như vậy.

Ông đã bị lôi ra khỏi ghế tại phi trường quốc tế O'Hare ở Chicago, trong lúc phi cơ chuẩn bị bay đi Louisville, tiểu bang Kentucky.

Một đoạn video ngắn, do bà Audra Bridges đăng lên mạng vào lúc 7 giờ 30 tối Chủ Nhật, cho thấy các nhân viên an ninh của hãng United kéo người đàn ông la hét trước mặt các hành khách kinh hoàng.
Người ta nghe một phụ nữ nói, “Ôi Chúa ơi! Các ông đang làm gì vậy?”

Một giọng khác nói, “Hãy nhìn những gì các người đã làm cho ông ấy.”
Những lời can thiệp vang lên trong lúc người đàn ông bị một vết thương nơi miệng, bị lôi trên lối đi giữa các hàng ghế, với bụng ông phơi ra.

Thế nhưng cũng có một hành khách nói châm chọc, “Các anh làm việc tốt đấy, đúng là như vậy.”

Sau khi vụ này gây xôn xao trên mạng, một phát ngôn viên của hãng United nói rằng chuyến bay 3411 đã được đặt vé quá mức. Hãng đã đề nghị các hành khách hãy nhường lại ghế, để trao đổi cho một số tiền và phòng nghỉ khách sạn, nếu cần. Thế nhưng không ai tình nguyện nhường ghế và rời máy bay cho ba nhân viên của United Airlines đang lên chuyến bay này.

Phát ngôn viên cho biết, “Sau khi chúng tôi tìm nhưng không người tình nguyện, một khách hàng từ chối tự nguyện rời khỏi máy bay, và các nhân viên công lực đã được gọi tới cổng ấy. Chúng tôi xin lỗi vì tình huống đặt vé quá mức.” Thay vì trả lời về các chi tiết, phát ngôn viên nói ai muốn biết thêm “về hành khách bị kéo ra ấy thì hãy liên lạc với nhà chức trách.”

Theo cô Audra Bridges, người đã thâu lại hình lôi kéo hành khách, cho biết, tại cổng lên phi cơ, các hành khách đã được nghe hãng United đề nghị cung cấp $400 và một đêm trọ tại khách sạn cho một người tình nguyện. Người tình nguyện này sẽ được đáp một chuyến bay vào lúc 3 giờ sáng thứ Hai, theo ghi nhận của nhật báo Courier-Journal tại Louisville.

Sau khi các hành khách lên máy bay, hãng hàng không lúc đó nói rằng bốn người phải nhường chỗ ngồi của họ cho các nhân viên của United đang chờ chỗ. Những nhân viên này cần phải có mặt ở Louisville vào ngày thứ Hai cho một chuyến bay, theo có Bridges nói với nhật báo.

Các hành khách được cho biết rằng chuyến bay của họ sẽ không cất cánh, cho tới khi nào phi hành đoàn có đủ chỗ ngồi, và mức tiền được đề nghị đã tăng lên $800, nhưng cũng không có người nào đồng ý nhường lại ghế.

Cô nói rằng vào thời điểm đó, một quản trị viên nói rằng một máy điện toán sẽ tự động chọn bốn hành khách để bị loại bỏ. Một cặp vợ chồng được lựa chọn đầu tiên và đã rời khỏi máy bay trong ôn hòa dù hơi bực mình. Sau đó thì đến người đàn ông chống cự trong hình video.

Ông này gốc Á Đông, người Việt Nam hoặc người Trung Hoa, nói ông là một bác sĩ và cần phải gặp các bệnh nhân tại một bệnh viện vào buổi sáng hôm sau, nên ông không thể chờ chuyến bay kế tiếp, và ông trở nên “rất bực bội,” theo lời cô Brdges cho biết. Nhưng quản trị viên bảo ông rằng các nhân viên an ninh sẽ phải kéo ông ra ngoài máy bay, nếu ông không nhúc nhích.

UserPostedImage
Hành khách bị hành hung trên máy bay của United Airlines

Sau khi hai nhân viên an ninh tìm cách thuyết phục ông rời khỏi chỗ ngồi mà không thành công, mặc dù ông nói ông sẽ gọi luật sư, một nhân viên thứ ba đã bước đến và kéo hành khách ra khỏi chỗ dựa tay, và sau đó ba nhân viên an ninh lôi ông ra khỏi máy bay.

Tuy nhiên, ông đã leo trở lại và chạy tới phía sau của chiếc phi cơ để “tử thủ,” theo cô Bridges nói. Một toán nhân viên đến để điều trị cho người đàn ông bị chảy máu. Trong khi đó các hành khách khác được bảo rời khỏi đó, để các nhân viên có thể “dọn dẹp” máy bay.

Cô Bridges nói với tờ báo, “Mọi người đều bị chấn động và kinh hoàng. Có một số trẻ em cũng ở trên chuyến bay, rất buồn bực.”

Chuyến bay bị trì hoãn khoảng hai giờ trước khi bay đi Louisville.
Khoảng cách giữa Chicago và Louisville là một tiếng đồng hồ bay, còn lái xe là chừng năm, sáu tiếng. Không hiểu sao ông khách, và nhân viên của United, không gọi xe taxi hoặc xe Uber để di chuyển, nếu họ không thể dùng máy bay đêm Chủ Nhật và cần đến Louisville vào sáng hôm sau?
Theo báo Viễn Đông
phai  
#3 Đã gửi : 11/04/2017 lúc 07:22:33(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Vụ ông khách gốc Việt bị lôi ra khỏi máy bay: Hãng United xin lỗi, trị giá United bị giảm $1.4 tỉ, Tòa Bạch Ốc lên tiếng, còn ông này là một bác sĩ, là nhạc sĩ, là...

WESTMINSTER - Trường hợp một ông Mỹ gốc Việt bị ba nhân viên công lực lôi kéo ra khỏi một chuyến bay vào chiều Chủ Nhật đã từ một tin địa phương trở thành một tin lớn gây chú ý khắp nước Mỹ trong ngày thứ Ba. Trước khi tên ông được tiết lộ, trong hai ngày Chủ Nhật và thứ Hai, người ta chỉ được biết ông là một bác sĩ gốc Á Đông, có thể là người Trung Hoa hay người Việt Nam. Giờ đây thì truyền thông Hoa Kỳ cho biết ông tên là David Đào, 69 tuổi (cũng có thể là 70). Còn qua mạng xã hội thì người còn được biết thêm rằng tên ông là Đào Duy Anh. 

UserPostedImage
Hành khách bị đối xử tệ trên máy bay

Hình ảnh ông David Đào bị chảy máu miệng sau khi bị lôi kéo trên sàn máy bay chiều Chủ Nhật đã gây chấn động lương tâm của hàng triệu người, kể cả những người từ Trung Quốc, Việt Nam và các viên chức tại Tòa Bạch Ốc. Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói ngày thứ Ba, “Tôi không nghĩ một ai từng xem video này mà không cảm thấy một chút phẫn nộ, khi thấy một con người bị đối xử như vậy.”

Ông David Đào đã bị nổi tiếng một cách bất đắc dĩ qua một video được lan truyền nhanh và nóng như lửa cháy rừng trên mạng điện toán toàn cầu. Các nhân viên an ninh tại phi trường quốc tế Chicago OHare đã dùng vũ lực để lôi ông ra khỏi một chuyến bay từ Chicago đến Louisville, Kentucky, và vô tình họ đã “ném” ông vào dư luận khắp thế giới. Khi thấy hình ảnh ông David Đào bị lôi xềnh xệch trên sàn phi cơ, và sau đó từ bên ngoài cửa ông vùng lên để chạy vào lại bên trong với miệng đầm đìa máu, nhiều người đã chỉ trích hãng hàng không United Airlines không tiếc lời.

UserPostedImage
Đào Duy Anh đang song ca với Nguyên Khang bài Sài Gòn Mưa Cuối Mùa do ông Anh sáng tác.

Hãng máy bay cho biết chuyến bay này đã bị đặt vé vượt quá số lượng ghế, nên họ kêu gọi bốn hành khách hãy tình nguyện để nhường ghế cho một số nhân viên của United cần bay đến Louisville cấp tốc đêm Chủ Nhật. Vì không có ai tình nguyện, mặc dù United đề nghị cho $400 sau tăng lên tới $1,000 cho ai tình nguyện nhường ghế, cuối cùng các nhân viên dùng biện pháp bốc thăm để tìm người trục xuất.

Trong khi mấy người kia chịu rời ghế khi tên họ bị gọi, ông David Đào cương quyết không bỏ ghế, vì, theo lời ông nói trên máy bay, ông có bệnh nhân cần gặp sáng thứ Hai tại phòng mạch của ông ở Louisville, nơi ông sống với vợ và con cháu.

UserPostedImage
Ông Đào Duy Anh trên bìa CD nhạc “Quê Hương Nhìn Lại.”

Vì ông không chịu rời ghế, nên ba nhân viên an ninh đã lên phi cơ và dùng sức mạnh để kéo bật ông ra khỏi ghế và lôi ông trên sàn. Video cho thấy ông bị rớt mắt kiếng, áo bị rút lên để lộ cái bụng tròn. Rồi từ bên ngoài ông chạy lại vào bên trong, nhứt quyết bước tới tận cuối phi cơ. Lúc đó các hành khách thấy mặt ông có những vệt máu chảy từ miệng. Máu chảy là do mặt ông đập vào miếng gác tay trên ghế, khi ông chống cự và không rời ghế.

Hình ảnh ông David Đào bị lôi kéo và máu chảy đã gây chấn động cho mọi người, bất kể họ thuộc chủng tộc nào. Chính một nữ hành khách khác màu da đã thâu hình và đưa lên Facebook, nhờ đó thế giới mới biết tin này. Phản ứng từ Trung Quốc và Việt Nam đã dữ dội trên mạng xã hội. Các cư dân mạng đã phê phán hành động kém văn hóa của hãng United Airlines.

Tuy rằng việc bắt buộc hành khách ra ngoài máy bay được United nói là làm đúng qui tắc, và giới cổ đông nghĩ rằng vụ này không ảnh hưởng đến trị giá cổ phiếu, thế nhưng trước giờ mua bán trên thị trường chứng khoán trong ngày thứ Ba, trị giá cổ phiếu của United đã bị giảm hơn 6%, tức là mất $1.4 tỉ Mỹ kim từ trị giá cao là $21 tỉ.


UserPostedImage
Ông David Đào dự một cuộc thi đánh bài poker (Poker News)

Cũng trong ngày thứ Ba, United Airlines lên tiếng xin lỗi. Ông Oscar Munoz, tổng giám đốc của United, nói rằng hãng sẽ “chịu hoàn toàn trách nhiệm” cho sự việc, và “không một ai đáng bị đối xử như thế này.”
Ông Munoz cũng hứa sẽ thực hiện nhiều thay đổi, để sự việc như thế này sẽ không tái diễn, và cho biết các kết quả điều tra nội bộ sẽ được công bố vào cuối tháng Tư. Đoạn video về vụ hỗn loạn trên máy bay của United khiến nhiều người tức giận, khi thấy rằng họ có thể bị dùng vũ lực để đuổi xuống khỏi máy bay, dù đã đặt vé và trả tiền trước.

UserPostedImage
Bìa CD nhạc “Quê Hương Nhìn Lại” của ông Đào Duy Anh được quảng cáo vào tháng Bảy 2015.

Vì ban đầu người ta nghĩ ông này là người Trung Hoa, và có thể là có sự kỳ thị chủng tộc, hàng triệu người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích hãng United rất nặng lời.

Tại Tòa Bạch Ốc, trong cuộc họp báo thường ngày, vụ video về ông David Đào đã được phát ngôn viên Sean Spicer nhắc tới như sau, “Tôi không nghĩ một ai từng xem video này mà không cảm thấy một chút phẫn nộ, khi thấy một con người bị đối xử như vậy.”

Ông Spencer tin rằng Tổng Thống Donald Trump cũng đã xem video clip về ông David Đào. Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc có nói thêm rằng vụ này không cần đến sự can thiệp của chính phủ liên bang.

Thế nhưng một số nhà lập pháp thuộc cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa tại Quốc Hội đều có ý kiến liên quan đến vụ này. Phía Dân Chủ muốn chính phủ phải mở một cuộc điều tra để bảo đảm quyền lợi của hành khách được bảo về trên các chuyến bay. Có tới 21 nghị sĩ Dân Chủ đã gởi văn thư đến Tổng Giám Đốc Oscar Munoz, sau khi nghe ông Munoz ban đầu nói là vụ trục xuất hành khách là đúng qui tắc. Đến khi bị chiếu cố quá mức, ông Munoz mới đưa ra lời xin lỗi nói trên.

Bà Dân Biểu Jan Schakowsky thuộc đảng Dân Chủ tại Illinois, nơi mà hãng United đặt trụ sở trong khu vực cử tri của bà, đã yêu cầu, “United Airlines phải thay đổi chính sách ngay lập tức và phải bồi thường hoàn toàn cho nạn nhân. Vụ này chưa chấm dứt ở nơi đây.”

Như nhiều thường dân, các nhà lập pháp đã tuyên bố trên mạng rằng họ sẽ không dùng hãng bay United cho đến khi vụ này được giải quyết ổn thỏa.
Ông David Đào là ai?
Sự việc bị chiếu cố bất đắc dĩ này đã khiến ông David Đào cũng như gia đình ông không muốn tiếp xúc với báo chí. Thế nhưng trước một tin quá nóng bỏng như thế này, giới truyền thông Hoa Kỳ đã mau chóng đào sâu vào quá khứ của ông, và họ tìm thấy những hồ sơ tòa cho thấy có sự bê bối của cá nhân ông. Ông là một bác sĩ từng bị kiện, một người từng đến các sòng bài. Tuy vậy, một ca sĩ nổi tiếng trong cộng đồng người Việt đã viết những lời ưu ái dành cho ông. Nhật báo Viễn Đông cũng từng có một bài viết về ông, tức nhạc sĩ Đào Duy Anh vào mùa hè năm 2015.

Trong ngày thứ Ba, cả hai nhật báo Louisville Courier-Journal và USA Today đều xác nhận ông David Đào sống với vợ là bà Teresa Đào ở Elizabethtown, Kentucky. Họ có năm người con và một số cháu. Khi hành nghề bác sĩ, ông từng bị kiện về việc trao đổi thuốc để được tình dục, và có lẽ vì bị mất giấy phép hành nghề, ông không còn hoạt động trong ngành y khoa, trở thành một người chơi bài poker chuyên nghiệp, từng học nấu ăn và soạn nhạc.


UserPostedImage
Ông David Dao cùng vợ Teresa và cháu gái (Instagram)

Ông đã học ngành y khoa tại Sài Gòn trước năm 1975. Vợ ông là một bác sĩ chuyên về nhi khoa. Bốn con của ông là bác sĩ.

Tuy nhiên, bằng bác sĩ của ông đã bị treo hơn 10 năm vì ông từng cung cấp thuốc chống đau cho các bệnh nhân một cách bất hợp pháp, như thuốc hydrocodone, Oxycontin và Percocet. Vì được án treo nên ông không bị giam trong tù hai năm theo luật. Ông đã ra tòa vào năm 2003, cùng với một bác sĩ khác tên là Brian D. Case. Lúc đó máy video đã thâu được hình ông gặp các bệnh nhân và trao cho họ thuốc chống đau mà phần lớn là thuốc hydrocodone.

Hồ sơ tòa cho biết ông từng đề nghị cung cấp thuốc chống đau cho một nam bệnh nhân để trao đổi cho tình dục. Một nam bệnh nhân khác cũng trở thành nhân viên của ông một thời gian, trước khi xin nghỉ vì “lý do cá nhân.” Hồ sơ tại tiểu bang Kentucky còn liệt kê một số trường hợp bê bối khác của ông David Đào.

Trước khi sự nghiệp y khoa bị xuống đốc, ông làm bác sĩ tại Hardin Memorial Hospital ở thị xã Elizabethtown và chuyên về bệnh phổi. Sau ông mở phòng mạch riêng cùng với vợ.

Sau khi rời Việt Nam năm 1975, ông hoàn tất thời gian tập dượt ngành bác sĩ tại California, trước khi đến Indiana năm 1980. Ông từng làm việc tại nhà tù của Michigan City, nhưng làm mới một năm thì ông xin nghỉ việc sau khi ông bị một tù nhân dùng ống nghe mạch tim để siết cổ ông.

Sau khi bị tước quyền hành nghề bác sĩ, ông học chơi đánh bài và bắt đầu tham dự những cuộc thi đánh poker chuyên nghiệp từ năm 2006. Theo trang web của World Series of Pokers, trong vòng một thập niên qua, ông David Đào kiếm được $234,664 nhờ đánh bài. Lần cuối cùng mà ông tham gia một cuộc chơi là tại Horeshoe Tunica WSOP Circuit ở Mississippi trong tháng Giêng năm nay. Ông xếp hạng 11 và thắng $1,191. Trang web này cho biết trận thắng lớn nhất của ông xảy ra vào năm 2009 tại Harrahs Tunica Circuit Championship. Khi đó ông về nhì và thắng $117,744.

Ngoài sòng bài, ông cũng thích nấu ăn và muốn trở thành một tay “chef.” Vì vậy ông đã học tại một trường nấu ăn. Không thấy các báo Mỹ nói gì thêm về hành trình học nấu ăn của ông. Các báo Mỹ cũng không hay biết về năng khiếu âm nhạc của ông

Tại Quận Cam, nhật báo Viễn Đông từng có một bài viết của Băng Huyền trên mục văn nghệ về ông, tức bác sĩ Đào Duy Anh. Bài viết đó cho biết ông đã thành lập ban nhạc Bách Việt gần nửa thế kỷ trước, và nhân dịp kỷ niệm việc thành lập này, hội Dao Music Foundation của ông tổ chức chương trình ca nhạc kịch mang tên “Quê Hương Nhìn Lại” với sự tham dự của một số ca sĩ nổi tiếng, diễn ra tại Saigon Performing Arts Center vào cuối tháng Bảy, 2015. Mục đích của buổi nhạc đó là gây quỹ để giúp xây chùa Phước Hậu tại Louisville, Kentucky.

Một trong những ca sĩ tham dự chương trình là Nguyên Khanh. Nam ca sĩ này đã viết trên Facebook ngày thứ Ba như sau:

“Người đàn ông Á Châu bị kéo ra khỏi máy bay của United Airlines chính là Bác sỹ David Dao, một bác sỹ luôn tận tuỵ với nghề, và cũng chính là Nhạc sỹ Đào Duy Anh người đã có những bài hát dân ca rất hay và được khán thính giả khắp nơi yêu thích như Tát Nước Đầu Đình, Cầu Tre Quê Hương ... và là một người luôn ấp ủ với những dự án âm nhạc dân tộc, một người luôn muốn giữ gìn những cái hay, cái đẹp cho âm nhạc Việt Nam!

“Tôi được may mắn hợp tác với ông trong một chương trình nhạc QUÊ HƯƠNG NHÌN LẠI vào ngày 27-07-2015 tại Little SAIGON và một show sau đó một ngày tại San José!

“Và tấm hình này là tôi cùng song ca với chính tác giả ca khúc Sài Gòn Mưa Cuối Mùa.
“Mấy hôm trước khi xem đoạn video về việc một người đàn ông Á Châu bị đối xử như tội phạm nguy hiểm trên máy bay của hãng UNITED tôi cứ ngờ ngợ vì khuôn mặt, vóc dáng và nhất là giọng nói của người này tôi đã từng nghe qua rồi, cộng thêm những thông tin người này là Bác Sỹ, có 5 người con thì có đến 4 người cũng theo ngành Y, rồi là cư dân Louisville Kentucky... lúc đầu tôi hơi nghi ngờ nhưng có quá nhiều bằng chứng thuyết phục, tôi lại càng cho rằng phán đoán của mình đúng hơn!!!

“Hôm nay mới hơi chắc chắn để đăng tin này!
“Hy vọng anh bình tâm lại sau cú sốc này!
“Chúc anh mọi điều may mắn nhất!

“PS: Thưa chết mẹ tụi United Airlines và cảnh sát Chicago cho em...”

Cho đến cuối ngày thứ Ba, chưa thấy báo chí Mỹ nói chi về việc ông David Đào thuê luật sư để “Thưa chết mẹ tụi United Airlines,” như lời khuyên trong bức tâm thư nói trên.
Theo báo Viễn Đông
phai  
#4 Đã gửi : 11/04/2017 lúc 11:34:51(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Bác Sĩ David Đào bị lôi khỏi máy bay: Dân Little Saigon phản ứng dữ dộ

UserPostedImage
Bác Sĩ David Đào sau khi bị kéo ra khỏi ghế ngồi trên máy bay. (Hình chụp qua màn hình TV)

LITTLE SAIGON, California (NV) – Vụ Bác Sĩ David Đào, cư dân Elizabethtown, Kentucky, bị lôi khỏi máy bay United Airlines ở phi trường Chicago có thể nói gây chấn động thế giới, sau khi đoạn phim cho thấy cách ông bị đối xử được đưa lên các tranh mạng xã hội.
Có đến cả trăm triệu người vào xem đoạn video này, và đưa ra nhiều phản ứng. Thậm chí, một số giới chức dân cử Hoa Kỳ cũng có phản ứng, cho rằng đây là hành động đáng lý không xảy ra.
Ông Oscar Munoz, tổng giám đốc United Airlines, cũng phải đưa ra nhiều thông báo xin lỗi và hứa sẽ xem xét lại vấn đề.
Cư dân vùng Little Saigon cũng phản ứng dữ dội chuyện này.
Hình ảnh ghi lại cho thấy ba nhân viên an ninh kéo lê Bác Sĩ David Đào trong lúc ông kêu gào ra khỏi chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ phi trường O’Hare International ở Chicago.
Trên mặt ông có máu chảy từ miệng ra. Sau đó, ông David Đào trở lại, đứng ở cửa máy bay, và nói bằng tiếng Anh: “Giết tôi đi, giết tôi đi!”
Tờ báo địa phương Louisville Courier-Journal nói rằng một đại diện hãng United xác nhận vào tối ngày Chủ Nhật một người bị đưa ra khỏi chuyến bay 3411 đến Louisville, tiểu bang Kentucky, vì United nhận đặt chỗ cho nhiều hành khách hơn là số ghế trên phi cơ.
Hôm Thứ Ba Bác Sĩ David Đào nói với đài truyền hình WLKY ở Kentucky rằng ông bị đau “khắp người” và không cảm thấy khỏe.
Nói chuyện với nhật báo Người Việt, phóng viên Christina Mora của đài WLKY, xác nhận cô có nói chuyện với Bác Sĩ David Đào qua điện thoại, vào lúc 10 giờ sáng Thứ Ba.
“Khi tôi hỏi ông có bị đau chỗ nào không, ông nói đau khắp người,” phóng viên Mora nói.
Hãng United nói có bốn hành khách được chọn lựa theo cách ngẫu nhiên để buộc họ ra khỏi phi cơ khi không có ai tình nguyện nhường lại ghế mình, dù được trả lúc đầu là $400 và sau cùng lên tới $800, cho bốn nhân viên công ty phải có mặt ở Kentucky cho chuyến bay sáng sớm ngày Thứ Hai.
Những người khác bị chọn đều lẳng lặng bước ra, chỉ có Bác Sĩ David Đào cho hay mình là bác sĩ và phải xem bệnh nhân ở bệnh viện sáng Thứ Hai, là có hành động phản đối mạnh mẽ.
Phóng viên Mora viết trên Twitter rằng cô có hỏi nhân viên văn phòng của bác sĩ này, “nhưng họ không không thể nói là ông có hẹn với bệnh nhân hay không.” 
Phản ứng của đồng hương
Bà Leslie Trần, cư dân Garden Grove, không tin rằng chuyện này xảy ra ngay tại Mỹ.
“Khi loáng thoáng thấy cảnh tượng lôi kéo này trên TV, tôi tưởng hoặc là phim truyện, hoặc là chuyện thật ở Việt Nam, chứ không thể dè rằng ở xứ Mỹ này, ở thế kỷ này, lại có chuyện man rợ này xảy ra được,” bà nói.
Bà thêm: “Đến khi biết được đây là tin tức, và nạn nhân là một bác sĩ gốc Việt, tôi mới chưng hửng.”
Ông Vĩnh Thạc, cư dân Westminster, cho rằng đây là một sự kỳ thị trắng trợn.
UserPostedImage
Ông Vĩnh Thạc: “Thử hỏi có bao nhiêu người Mỹ trắng bị lôi xuống như ông? Hành động này quá sức tưởng tượng của tôi.” (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Ông nói: “Họ nói là rút thăm cho có vẻ như công bình, nhưng có bằng chứng gì đâu. Tôi nghĩ họ chỉ nhìn số ghế ông (David) ngồi rồi chọn ông thôi. Một phần là vì ông ăn mặc quá bình dị, chứ nếu ông ăn mặc kỹ hơn thì họ không có chuyện này xảy ra. Thử hỏi có bao nhiêu người Mỹ trắng bị lôi xuống như ông? Hành động này quá sức tưởng tượng của tôi.”
Ông Nguyễn Văn Gianh, cư dân Santa Ana, cho rằng đây là một sự đàn áp trắng trợn như thời Hitler.
Ông nói: “Rõ ràng là nó áp bức mình. Từ xưa tới giờ có bao giờ chuyện như vậy xảy ra cho người da trắng không? Ngày xưa thì họ hà hiếp da đen, bây giờ tới người mình. Nếu là thời Đức Quốc Xã thì dễ tin hơn.”
Bà Lưu Thị Bông (Betty), cư dân Westminster, nhận xét: “Dã man quá! Máu me đầy miệng. Cả hai vợ chồng là bác sĩ và cả mấy đứa con cũng là bác sĩ. Gia đình này là một gia đình có học thức. Đây là một gia đình chuyên giúp người mà bây giờ gặp cảnh này thật là thương tâm.”
“Không thể chấp nhận được. Dù không biết nội tình, nhưng chỉ nhìn thấy hình ảnh miệng ông đầy máu, tôi nghĩ rằng hành động này là quá đáng và không thể chấp nhận được,” ông Cao Tuấn, cư dân Westminster, lộ vẻ bất bình và nói.
Ông Nguyễn Huynh, cư dân Westminster, cho rằng không ai có quyền đối xử như vậy với người khác như thế được và sự việc này sẽ ảnh hưởng đến nhiều giới chức.
“Con người không thể đối xử như thế với nhau được. Ban giám đốc hãng máy bay (United Airlines) sẽ phải trả lời cho chuyện này. Và ban giám đốc an ninh phi trường cũng phải chịu trách nhiệm. Tôi hy vọng Bác Sĩ David Đào sẽ làm tới nơi, tới chốn vụ này,” ông nói.
Bà Lê Thị Nghĩa, cư dân Westminster, lại có vẻ thận trọng và dè dặt hơn.
Bà nói: “Xưa nay nhân viên Mỹ, nói chung, làm việc rất lịch sự và nhỏ nhẹ. Tôi không biết ông David Đào có nói gì để họ có phản ứng như vậy cả. Xin miễn có ý kiến.” 
Phản ứng của các giới chức
Theo AP, Thị Trưởng Rahm Emanuel của Chicago gọi cách mà Bác Sĩ David Đào bị đối xử là “hoàn toàn không thể chấp nhận được.”
Vị thị trưởng hứa thành phố sẽ điều tra vụ này để “bảo đảm những chuyện như vậy không bao giờ xảy ra nữa.”
Cũng theo AP, lãnh đạo một số ủy ban quan trọng tại Thượng Viện Hoa Kỳ yêu cầu hãng United Airlines và phi trường Chicago giải thích nguyên nhân dẫn đến sự việc.
Các thượng nghị sĩ gởi thư đặt câu hỏi trực tiếp với ông Munoz, bao gồm thắc mắc về chính sách của hãng United Airlines đối với hành khách bị buộc rời máy bay, và có gì khác đối với hành khách đã lên ngồi trên máy bay rồi, như trường hợp xảy ra ở Chicago.
Các nhà lập pháp liên bang cho rằng sự việc này có thể tránh được nếu liên lạc tốt hơn hoặc “có thêm sáng kiến,” hàm ý nói rằng United có thể đã không gia tăng mức đền bù đủ để hành khách tình nguyện rời máy bay.
Lá thư được bốn thành viên cao cấp của Ủy Ban Thương Mại Thượng Viện ký, bao gồm Thượng Nghị Sĩ John Thune (Cộng Hòa-South Dakota), chủ tịch ủy ban; Thượng Nghị Sĩ Roy Blunt (Cộng Hòa-Missouri); Thượng Nghị Sĩ Bill Nelson (Dân Chủ-Florida), và Thượng Nghị Sĩ Maria Cantwell (Dân Chủ-Washington).
Thống Đốc Chris Christie của New Jersey nói rằng ông yêu cầu chính quyền Donald Trump ngưng áp dụng luật hàng không liên quan đến các chuyến bay chở quá người quy định.
Hôm Thứ Ba, ông Christie, một người thuộc đảng Cộng Hòa, gởi thư tới bà Elaine Chao, bộ trưởng Bộ Giao Thông, đề cập chuyện Bác Sĩ David Đào bị lôi khỏi máy bay.
Ông cho rằng hành động “đuổi” khách ra khỏi máy bay là “tán tận lương tâm.”
United Airlines là hãng hàng không chính tại phi trường quốc tế Newark ở New Jersey.
AP có gọi điện thoại đến văn phòng bà Chao, để lại lời nhắn, nhưng không nhận được hồi âm. 
Từng bị treo bằng
Hồ sơ của Hội Đồng Cấp Bằng Hành Nghề Y Khoa Kentucky cho thấy Bác Sĩ David Đào tốt nghiệp trường đại học y khoa Sài Gòn năm 1974, và được cấp bằng hành nghề ở Kentucky, chuyên khoa về phổi, theo AP.
Năm 2003, ông bị treo bằng sau khi bị tố cáo liên quan đến một hoạt động kê toa thuốc gian lận trong một khách sạn ở Louisville, Kentucky, và bị kết tội đại hình.
Theo hồ sơ, hội đồng biết được Bác Sĩ David Đào có quan tâm tình dục đối với một bệnh nhân và mướn người này làm quản lý văn phòng. Người đàn ông này sau đó bỏ việc bởi vì Bác Sĩ Đào “bám ông qua chặt,” và vị bác sĩ dàn xếp cung cấp thuốc kê toa cho người đàn ông này để đổi lấy tình dục.
Bác Sĩ David Đào bị kết tội vào cuối năm 2004 vì gian lận thuốc hoặc lừa gạt, và bị theo dõi trong năm năm đồng thời bị tịch thu bằng hành nghề.
Sau một thời gian khiếu nại, năm 2015, hội đồng cấp giấy phép cho ông hành nghề trở lại.
Trở lại chuyện bị lôi ra khỏi máy bay, vẫn theo AP, một luật sư đại diện Bác Sĩ David Đào xác nhận hôm Thứ Ba rằng thân chủ của ông đang được chữa trị tại một bệnh viện ở Chicago vì các vết thương trong lúc bị lôi ra khỏi máy bay.
Luật Sư Stephen L. Golan ở Chicago nói rằng gia đình Bác Sĩ David Đào “đang tập trung vào việc chữa trị cho ông.”
Ông Golan nói thêm gia đình “muốn thế giới biết rằng họ rất trân trọng những lời cầu nguyện, chia sẻ, quan tâm, và ủng hộ cho bác sĩ.”

Đằng Giao & Đỗ Dzũng/Người Việt
phai  
#5 Đã gửi : 11/04/2017 lúc 11:38:12(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Vụ ‘United Airlines’: Quyền của hành khách và quyền của hãng hàng không?

UserPostedImage
Một nhóm người biểu tình chống United Airlines đối xử tàn tệ với Bác sĩ Đào tại phi trường quốc tế O'Hare ở Chicago, Illinois, hôm 11 Tháng Tư (Hình: Getty Images)

Hành khách bị nhân viên an ninh dùng bạo lực lôi ra khỏi chuyến bay 3411 của hãng United Airlines hôm Chủ Nhật tại phi cảng Chicago, đến nay được biết là một người Mỹ gốc Việt, Bác Sĩ David Ðào, 69 tuổi, ở Elizabethtown, Kentucky.
Tên Việt của ông là Ðào Duy Anh, nguyên trưởng đoàn văn nghệ Bách Việt, một ban văn nghệ dân tộc sử dụng nhạc khí cổ truyền, rất quen biết trong giới thanh niên, sinh viên, và học sinh ở Sài Gòn đầu thập niên 1970. Tuy nhiên, những lý lịch này hoàn toàn không có liên quan gì với việc ông bị hành hung, hãng hàng không và cảnh sát phi cảng không thể biết gì hơn các thông tin cơ bản như tên tuổi, địa chỉ hành khách.
Vào thời đại phổ biến của các mạng xã hội, hành động bạo lực quá đáng đối với hành khách trên máy bay đã gây phản ứng phẫn nộ trong dư luận công chúng. Ðoạn video thâu bằng điện thoại di động của một nữ hành khách tên là Audra Bridges, chia sẻ trên Facebook nhanh chóng thu hút 15 triệu lượt xem cùng gần 160,000 lượt góp ý kiến.
Hôm Thứ Ba, United Airlines phải chính thức lên tiếng xin lỗi và cam kết sẽ không để xảy ra những việc như vậy trong tương lai. Tổng Giám Ðốc Oscar Munoz tuyên bố nhận hoàn toàn trách nhiệm, ông coi đây là một chuyện “kinh khủng,” nói rằng “không người nào có thể bị ngược đãi như thế” và hứa hẹn sẽ cho duyệt xét lại toàn bộ sự việc đáng tiếc này trước ngày 30 Tháng Tư.
Tuy vậy, ngay lập tức chứng khoán của công ty United Continental Holdings xuống hơn 1% nghĩa là $255 triệu trị giá vốn hóa thị trường.
Bản thông cáo của cơ quan an ninh phi cảng Chicago nói hành động không thể chấp nhận ấy là ngoài thủ tục và quy định, nhân viên vi phạm bị cho tạm nghỉ việc trong khi chờ đợi cuộc điều tra đầy đủ.
https://i1.wp.com/www.ng...ds/2017/04/Quyen-Loi.jpg
Cảnh Bác Sĩ David Ðào bị lôi ra khỏi máy bay. (Hình: Audra D. Bridges via AP)
Tờ Boston Globe có bài viết “Bầu trời kém thân thiện ở một đất nước ngày càng thô lỗ” nói là thỉnh thoảng có những chuyện khiến người ta phải chú ý đến những sai trái tại nước Mỹ ngày nay. Di chuyển bằng máy bay bây giờ ngày càng kém dễ dàng, thoải mái. Sự việc vừa xảy ra ở phi cảng Chicago thể hiện chiều hướng của các hãng máy bay cố gắng tìm cách bảo đảm lợi nhuận dù hậu quả làm hành khách phải chịu thiệt thòi. Những hãng hàng không hiện nay kết hợp thành những đại công ty để dễ chủ động điều hành, chẳng hạn có thể điều phối hành khách trên chuyến bay làm sao cho không còn ghế nào bỏ trống. Ðó là chưa kể các loại cước phí phụ như về hành lý hay chỗ ngồi, trả thêm tiền ăn uống trên trên máy bay.
Mỗi hãng đều cố bán tất cả vé cho một chuyến, chưa kể có thể hơn số ghế vì cho rằng một số hành khách đến giờ chót không đi. Tại quầy vé, việc đổi chuyến bay hay giờ bay tương đối dễ dàng vì không có nhiều hành khách phàn nàn, hoặc nếu cần thì sẽ được đề nghị nhận một khoản bồi hoàn nào đó – như thêm phiếu đi miễn phí một chuyến khác, một số tiền hay tín dụng, phòng khách sạn khi phải chờ qua đêm,…
Khi đã lên máy bay thì mọi chuyện phức tạp hơn, tuy nhiên, hành khách nên hiểu rằng, khi máy bay còn đậu ở phi cảng thì ghế của mình chưa phải hoàn toàn bảo đảm. Họ có thể bị yêu cầu, hay đề nghị qua máy bay khác, hoặc chờ đi một chuyến trễ hơn trong trường hợp không đủ chỗ cho một hay nhiều nhân sự tối cần thiết phải đi làm công việc quan trọng. Trong năm ngoái gần nửa triệu hành khách của các hãng hàng không Mỹ đã lên tàu phải xuống để đi chuyến khác, hầu hết là tình nguyện để được nhận bồi hoàn. Chỉ có 46,000 trường hợp không tình nguyện. Việc tự nguyện là dễ dàng với những ai không cần phải đi gấp, hoặc không mang theo nhiều hành lý ký gởi lôi thôi.
Nếu những hành khách đã lên tàu không tự nguyện đi xuống thì nhân viên hãng sẽ chọn một số người tình cờ. Hầu hết hành khách ít chú ý là khi mua vé họ đã đồng ý với hợp đồng cho phép hãng ngăn cản lên một chuyến bay quá tải trọng, nghĩa là có thể phải xuống cho những người khác đi.
Hãng hàng không phải áp dụng những nguyên tắc quy định trong việc chuyển một hành khách không tự nguyện ra khỏi chuyến bay. Nếu hành khách tới nơi đến chậm hơn một giờ thì hãng phải trả một khoản bồi hoàn: chậm từ 1 đến 2 giờ trị giá tương đương hai lần tiền vé một lượt với mức tối đa $675, nếu chậm hơn 2 giờ tiền bồi hoàn bằng 400% tiền vé một lượt với mức tối đa $1,350. Cũng nên biết là khi được hỏi ý kiến, không đưa tay tình nguyện ngay thì sau đó nếu bị chọn trúng, hành khách có thể thương lượng thêm, nhưng kết quả còn tùy ở cách đòi hỏi của mình.
Mỗi hãng hàng không có quy định riêng về việc chọn hành khách không tình nguyện ra khỏi máy bay. Người khuyết tật, trẻ em đi một mình, hoặc người cao niên, không bao giờ ở trong số này. Tất cả những luật lệ phức tạp này nếu muốn đọc đầy đủ có thể tìm ở trang mạng của Bộ Giao Thông Mỹ hay của các hãng hàng không.
Trường hợp Bác Sĩ David Ðào, theo United Airlienes, là do bị chỉ định tình cờ mà không đồng ý nhận bồi thường $800 để đi chuyến trễ hơn. Sự việc này còn được chú ý hơn vì ông là dân gốc Châu Á và sự bạo hành của nhân viên an ninh dấy lên nghi vấn phải chăng ở đây có hành động kỳ thị. Thoạt đầu, người ta cho rằng ông là người Hoa, nên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc nhảy vào cuộc mạnh mẽ nhất. Theo CNN, hơn 100 triệu lượt người đọc Weibo trong mấy ngày qua và kêu gọi tẩy chay United Airlines. Trung Quốc là thị trường hàng không lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, và là thị trường trọng tâm của United Airlines. Hãng hàng không này đặt trọng tâm vào thị trường lớn nhất thế giới và cho biết đang cung cấp “nhiều chuyến bay thẳng giữa Mỹ và nhiều thành phố Trung Quốc hơn bất kỳ hãng nào khác.”
United Airlines bác bỏ có yếu tố phân biệt đối xử trong vụ ở Chicago, nhưng nhìn nhận hành động bạo lực của nhân viên an ninh là sai. Phát ngôn viên Charlie Hobart của United Airlines nói rằng bốn hành khách được yêu cầu rời khỏi máy bay là do sự lựa chọn ngẫu nhiên bằng máy điện toán và đã được hứa sẽ nhận bồi thường tới $800, chỉ có ông David Ðào cương quyết phản đối khiến nhân viên của hãng phải nhờ đến nhân viên an ninh để thi hành quy định vẫn áp dụng trong những trường hợp tương tự.
Những chi tiết trong chuyên này chỉ hiểu rõ hơn sau cuộc điều tra. Có thể hy vọng sẽ không có bạo lực kiểu ấy nữa, nhưng hành khách đi máy bay đừng quên quyền lợi của mình và của hãng hàng không.

Hà Tường Cát/Người Việt
phai  
#6 Đã gửi : 11/04/2017 lúc 11:40:21(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Hơn 300 triệu người Trung Quốc nổi giận về vụ Bác sĩ Đào

UserPostedImage
Một nhóm người biểu tình chống United Airlines đối xử tàn tệ với Bác sĩ Đào bằng biểu ngữ tiếng Việt tại phi trường quốc tế O'Hare ở Chicago, Illinois, hôm 11 Tháng Tư (Hình: Getty Images)

BẮC KINH (NV) – Người Trung Quốc lên ‘cơn sốt’ chống hãng hàng không United Ailines vì tưởng Bác sĩ Đào, nạn nhân bị thương khi bị lôi ra khỏi máy bay, là người Hoa.
Báo The South China Morning Post cho hay, có 330 triệu người tham dự trên mạng xã hội mang tên Sina Weibo đã bầy tỏ lòng tức giận. Sina Weibo giống như mạng Twiter tại Mỹ, các ý kiến phản đối được “tuýt” trong nhan đề chung “#UnitedForcesPassengerOffPlane” của mạng này, trở thành đề tài nóng hổi nhất trên Sina Weibo vào buổi tối Thứ Ba, 11 Tháng Tư 2017.
Một thông điệp khác dưới tựa đề “#ChineseLivesMatters” (Mạng người Trung Hoa quan trọng) đã có 38,000 người ký tên, yêu cầu chính phủ Mỹ phải điều tra vụ Bác sĩ Đào, coi có vì lý do kỳ thị chủng tộc hay không.
Khẩu hiệu “ChineseLivesMatters” này mô phỏng một phong trào ở Mỹ, thay chữ “Black” (Da đen) bằng chữ Chinese (người Tàu).
Hãng United Ailines mới tổ chức kỷ niệm 30 năm hoạt động ở Trung Hoa lục địa, đã bắt đầu bay sang quốc gia này từ năm 1986, với đường bay trực tiếp từ Mỹ tới 5 thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Tây An và Hàng Châu. Các hãng khác như American và Delta chỉ bay trực tiếp tới Bắc Kinh, Thượng Hải.
Người Trung Hoa lục địa phẫn uất khi nghe tin tức từ Mỹ cho thấy Bác sĩ Đào đã nói đại ý rằng “Họ chọn tôi bắt rời máy bay vì nghĩ tôi là người Hoa.”
Một người Mỹ gốc Hoa phản đối hãng United nổi tiếng nhất là diễn viên hài hước Joe Wong, đã viết trên Weibo: “Nhiều người Trung Hoa cảm thấy họ bị kỳ thị nhưng không nói ra vì sợ mất mặt, khiến cho giới truyền thông Tây phương không nhìn thấy hiện tượng người Á châu bị kỳ thị.”
Theo báo Người Việt
phai  
#7 Đã gửi : 12/04/2017 lúc 09:12:29(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
United Airlines ‘lập lờ’ và ‘không chân thành’

UserPostedImage
Tổng giám đốc United Airlines Oscar Munoz trong một cuộc phỏng vấn ở New York (ảnh tư liệu, 6/2016)

Hãng hàng không United Airlines tiếp tục hứng chịu cơn bão chỉ trích của dư luận về cách hành xử với hành khách David Dao.
Cổ phiếu của hãng, mã số UAL, giảm hơn 1% hôm thứ Ba, trước đó trong cùng ngày, đã có lúc cổ phiếu bị sụt giá tới 4%.
Đó là hậu quả sau khi một đoạn video lan truyền chóng mặt cho thấy một hành khách bị thương và bị lôi ra khỏi một chuyến bay của United Airlines.
Đoạn video ghi bằng điện thoại di động cho thấy hành khách này đang phải vật lộn với cảnh sát.
Đoạn video làm bùng lên sự phẫn nộ ở Mỹ và nhiều quốc gia khác, đặc biệt Trung Quốc. Một nhà phân tích về ngành hàng không nói ông chưa bao giờ thấy "một loạt những sự kém cỏi" như vậy và cho rằng hãng UA đã không xin lỗi thỏa đáng cho việc ngược đãi một khách hàng có trả tiền đàng hoàng.
Nhà phân tích Richard Aboulafia cho biết cổ phiếu của hãng UA chịu thiệt hại vì hãng này xử lý kém cỏi sự việc và xin lỗi không chân thành.
Ông nói với VOA qua Skype: "Nếu một khuôn mặt đầy máu me của một hành khách xuất hiện trên truyền thông xã hội, cần phải xin lỗi một cách rõ ràng, không lập lờ. Nhưng hãng đã có sự lập lờ nhất định".
Trong tuyên bố đầu tiên, Tổng giám đốc Điều hành UA Oscar Munoz đã xin lỗi vì “phải tái bố trí hành khách”. Trong tuyên bố thứ nhì, ông mô tả người hành khách trong video là “mất trật tự và hiếu chiến”.
Đến cuối ngày thứ Ba, Oscar Munoz đưa ra lời xin lỗi rõ ràng hơn, gọi vụ này là "thật sự khủng khiếp" và thề sẽ chấn chỉnh hãng hàng không để những việc như vậy sẽ "không bao giờ xảy ra nữa".
Rupert Younger, một chuyên gia về quan hệ công chúng đồng thời là giám đốc Trung tâm về Danh tiếng Doanh nghiệp thuộc Đại học Oxford, nói lời xin lỗi ban đầu của ông Munoz gây thất vọng lớn, đáng lẽ ra hãng UA phải hành động mau lẹ hơn để giảm thiểu thiệt hại từ đoạn video.
Ông Younger nói: “Lời xin lỗi của ông tổng giám đốc chỉ là nói cho xong, nếu nhìn một cách tích cực, hoặc là tìm cách bác bỏ vụ việc, nếu nhìn một cách tiêu cực”.
Người hành khách trong vụ này, theo nhiều tờ báo địa phương ở Mỹ, dường như là ông David Dao, người Mỹ gốc Việt.
UserPostedImage
Hành khách David Dao bị thương khi bị lôi khỏi máy bay của UA

Liên hệ đến gốc gác châu Á của ông, một số người chỉ trích trên truyền thông xã hội cáo buộc hãng UA về phân biệt đối xử. Nhà phân tích Aboulafia cho rằng cáo buộc này có thể làm gây tác hại nghiêm trọng đến UA ở thị trường lớn, đang phát triển và quan trọng là Trung Quốc.
Trên truyền thông xã hội Trung Quốc, một số khách hàng nói họ đã trải nghiệm xấu với UA.
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer hôm thứ Ba gọi vụ việc là "chuyện không may": "Thật phiền lòng khi xem cách người ta đã xử lý sự việc".
Ông Spicer cho biết hãng hàng không và các quan chức địa phương đang kiểm điểm lại vấn đề này. Bộ Vận tải Mỹ cũng cho hay họ đang điều tra.
Theo VOA

Sửa bởi người viết 12/04/2017 lúc 09:17:12(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

phai  
#8 Đã gửi : 12/04/2017 lúc 09:20:14(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Giám đốc điều hành United Airlines nhận lỗi

UserPostedImage
Chủ tịch và Giám đốc điều hành của United Airlines, ông Oscar Munoz.

Chừng một giờ đồng hồ trước đây, ông Oscar Munoz, Chủ Tịch Điều Hành Hãng Hàng Không United Airlines nói rằng ông “thấy xấu hổ” khi xem đoạn video ghi lại hình ảnh một hành khách của công ty bị lôi ra khỏi máy bay.

Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình “Good Morning America” của đài truyền hình Mỹ ABC, ông Munoz ngỏ lời xin lỗi Bác Sĩ David Đào (tên Việt Nam là Đào Duy Anh) cùng với gia đình và tất cả những hành khách đi cùng chuyến bay với Bác Sĩ David Đào, nói rằng Bác Sĩ David Đào không làm điều gì sai, đồng thời cam kết chuyện xấu xa mà công ty vừa phạm phải “sẽ không bao giờ, không bao giờ xảy ra một lần nữa”.

Ông Chủ Tịch Điều Hành Hãng Hàng Không United Airlines nói thêm kể từ giờ trở đi, công ty “sẽ không yêu cầu nhân viên công lực can thiệp… buộc một hành khách đã có vé, trả tiền mua vé, đã ngồi trên máy bay” phải rời phi cơ. Ông cũng nhìn nhận quả có “lỗi hệ thống” khiến nhân viên “không sử dụng suy đoán bình thường” khi phải giải quyết vấn đề.

Chuyện hãng hàng không United Airlines đối xử tệ với hành khách đã tạo nên một làn sóng chống đối xuất phát ở nhiều nước, kèm theo để nghị tẩy chay United Airlines, ngoài ra còn có hơn 40,000 người ký tên trên mạng đòi ông Munoz phải từ chức, nhưng theo lời ông, ông sẽ tiếp tục công việc và vai trò đang nắm giữ.
Theo RFA
chung  
#9 Đã gửi : 12/04/2017 lúc 08:16:57(UTC)
chung

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 16-07-2013(UTC)
Bài viết: 1,773

BS David Đào Duy Anh, United Airlines và đảng CSVN

Đây là sáng tác mới của bs Đào Duy Anh do chính tác giả trình bày với tiếng đàn của nhạc sĩ Nghiêm Phú Phát ngày 8 tháng 4 tại Viện Việt Học (một tiết mục ngoài chương trình) sau đó trở về nhà thì gặp chuyện không may là bị kéo ra khỏi máy bay ngoài ý muốn của tác gia mà báo chí loan tin trong những ngày vừa qua.


Hôm Chúa Nhật 9 tháng 4, trên chuyến bay United Flight 3411, Bác Sĩ người Mỹ gốc Việt David Đào Duy Anh bị 3 nhân viên công lực làm việc tại phi trường dùng vũ lực lôi ra khỏi ghế ngồi của mình vì ông không chịu tự nguyện nhường chỗ cho 4 nhân viên của hãng hàng không United Airlines (United) trên đường đi thi hành công vụ.

Theo lời của United thì chuyến bay bị “overbooked” tức số ghế ngồi bán cao hơn số chỗ ngồi thực tế trên chuyến bay, và trong tình trạng này thì thông thường các hãng hàng không thương thuyết với hành khách bằng cách bồi hoàn thêm tiền, chuyển qua một chuyến bay khác, hoặc chịu trả tiền thuê khách sạn qua đêm…

Trong trường hợp này, theo lời của hãng hàng không thì họ có offer bồi hoàn từ $800 đến $1000. Tuy nhiên chỉ có 3 hành khách chấp nhân nhường chỗ. BS Đào Duy Anh không chấp nhận vì ông là bác sĩ và cần phải khám bệnh cho bệnh nhân ngày hôm sau.

Sau đó, nhân viên công lực đã dùng vũ lực, lôi vị bác sĩ này ra khỏi ghế ngồi, kéo ông dọc theo hành lang các ghế trên phi cơ.

Trong thời buổi tin học, một số hành khách đã quy phim lại cảnh này bằng điện thoại cầm tay. Một trong những cuộn phim này cho thấy vị bác sĩ bị lôi kéo thô bạo, trước cặp mắt của hằng trăm hành khách, mặt của ông vấy máu me, kiếng bị lệch và áo quần xốc xếch. Cuộn phim này lưu hành trên internet rộng rãi. Hằng trăm triệu người trên thế giới chứng kiến, phẫn nộ và chỉ trích Untited Airlines dữ dội.

Giá cổ phần của hãng bay tụt đốc lập tức 1% và sau đó, vào ngày thứ Ba 11 tháng 4 tụt dốc 4% tức mất đi khoảng 1 tỷ Mỹ Kim.

Thị trường bắt đầu ổn định trở lại sau khi CEO của United là ông Munoz ra một văn thư xin lỗi vô điều kiện vị bác sĩ Việt Nam.

Được biết tại Hoa Kỳ, thị trường hàng không rộng mở. United Airlines có hằng chục công ty cạnh tranh thị trường với mình. Trong đó, 3 hãng cạnh tranh lớn nhất gồm có American Airlines Group Inc, Delta Airlines Inc, và US Airways Group Inc. Đối với United Airlines thì giá của cổ phiếu trên thị trường chỉ là một trong nhiều vấn đề. Một vấn đề vô cùng quan trọng nữa, trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt là phần thị trường (tức market share) mà họ có thể mất vào tay các hãnh khác vì hành động vũ phu đối với hành khách này.

Các chuyên gia trên các kênh truyền thông bàn tán sôi nổi về tác phong hành xử này của United Airlines và nêu ra một câu hỏi tự nhiên là: tại sao United Airlines không tiếp tục nâng cao số tiền bồi thường lên đến $1,500 thậm chí cao hơn nữa, thì chắc chắn sẽ có người chịu nhường chỗ, thay vì lỗ vốn có thể lên đến hằng trăm triệu nếu không nói là tỷ Mỹ Kim và thiệt hại về uy tín rất lâu dài.

Dĩ nhiên trong một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên như Hoa Kỳ, BS Đào Duy Anh sẽ và phải được bồi thường xứng đáng về danh dự, sức khỏe và uy tín của mình. Hiến pháp Hoa Kỳ có một Hiến Chương Quyền Lợi (Bill of Rights) bảo vệ quyền lợi công dân, chế độ pháp trị công minh sẽ nghiêm trị mọi hành vị xâm phạm quyền lợi cá nhân và trong một chế độ đa nguyên.

Các chính trị gia bắt đầu phản ứng mạnh, nếu không muốn mất ghế của mình trong nhiệm kỳ sắp tới nên đã có những dân biểu muốn duyệt lại các sắc luật liên hệ đến tình trạng overbooking của các hãng máy bay và phương cách đối xử với khách hàng.

Nếu Bác Sĩ Đào Duy Anh đưa United Airlines ra tòa đòi bồi thường thiệt hại thì số tiền bồi thường sẽ rất đáng kể và có thể lên đến một số tiền ngoài sự tưởng tượng của chúng ta.

Lý do không những là vì sự thiệt hại đáng kể trên bình diện khách quan, mà thêm vào đó, bất cứ sự tranh tụng dai dẳng nào trước tòa án cũng sẽ gây dư luận bất lợi cho United Airlines và hãng sẽ phải thương thuyết để giải quyết càng nhanh càng tốt, trong một thị trường cạnh tranh ráo riết.

Hãng United Airlines chỉ là một hãng hàng không và trách nhiệm một dịch vụ duy nhất, có nhiều hãng cạnh tranh với mình, có luật pháp công minh giám sát, mà khả năng bạo hành với những cá nhân công dân Hoa Kỳ đã còn thô bỉ đến mức độ đó rồi.

Thử hỏi một tập thể chính trị như đảng CSVN, chịu trách nhiệm về điều hành cả một quốc gia, độc tài độc đảng và hoàn toàn không hiện hữu sự cạnh tranh, chế độ pháp trị hoàn toàn vắng bóng và bộ chính trị muốn hành xử thế nào tùy tiện, thì tình trạng của người công dân Việt Nam đã thê thảm ra sao?

Ngoài những nạn nhân chúng ta biết được như em Nguyễn Mai Trung Tuấn còn có hằng ngàn người dân chết trong các đồng công an CSVN vì sự bạo tàn vô kiểm soát của một chế độ độc đảng, vắng bóng cạnh tranh chính trị, và đảng ngồi xổm trên hiến pháp và luật pháp.

Trong thời buổi tin học này, cũng như United, đảng CSVN rất khó chối cãi vì nhiều người cũng đã quay phim các cảnh công an đánh chết người, bị dân chúng bắt sống, buộc phải quỳ trước xác chết của nạn nhân và xin hối lỗi ….

Khác với United Airlines, đảng CSVN vẫn ung dung tự tại, độc tài độc đảng và áp bức tham nhũng ngày càng tệ hại như chỗ không người.

Chúng ta hãy tưởng tượng một hoàn cảnh chính trị dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên tại Việt Nam thì những nạn nhân bị hành hạ đến chết trong các đồn công an của CSVN, nhưng dân oan mất đi đất đai, khiếu kiện chính quyền, những nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền bị ngược đãi trong tù và thân nhân của các chiến sĩ Việt Nam bảo vệ Trường Sa tại Đảo Gạc Ma bị bộ chính trị đảng CSVN ép phải buôn súng không kháng cự, mặc cho hải quân Trung Quốc tàn sát, sẽ phải được bồi thường đến mức độ nào để xứng đáng với nỗi oan khiên của họ?

Đó cũng chính là lý do tại sao cựu chủ tịch nước CSVN Nguyễn Minh Triết tuyên bố hủy bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát đối với đảng. Đó cũng chính là lý do tại sao TBT Nguyễn Phú Trọng tuyên bố rằng hiến pháp còn phải nằm dưới điều lệ đảng.

Sau cùng, đó cũng chính là lý do tại sao một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên với bước đi bất khả vãn hồi của nó, mới thực sự là nỗi kinh hoàng của toàn bộ đảng CSVN, từ các cấp địa phương, đến trung ương đảng và bộ chính trị.

13/4/2017

LS Đào Tăng Dực
song  
#10 Đã gửi : 14/04/2017 lúc 06:25:39(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 24,173

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Phi công United Airlines phẫn nộ vụ hành hung Bác sĩ David Ðào

UserPostedImage
Biểu tình tại phi trường quốc tế O’Hare ở thành phố Chicago, tiểu bang Illinois, hôm 11 và 12 Tháng Tư, phản đối United Airlines. (Hình: Getty Images)

CHICAGO – Công đoàn phi công United Airlines với 12,500 thành viên hôm Thứ Năm công bố bức thư ngỏ bày tỏ sự phẫn nộ về vụ hành khách David Dao bị ngược đãi.
“Sự việc này không nên để xảy ra và hậu quả trầm trọng là do hành động bạo lực quá mức của nhân viên Cục Hàng Không Chicago.” Tờ báo mạng IndyStar.com thuộc hệ thống UDA Today cho biết tin này.
Ðại diện các phi công cũng nhấn mạnh là không phải Bác Sĩ Ðào bị lôi kéo ra khỏi một máy bay United Airlines mà là từ một máy bay do các nhân viên Republic Airline điều hành.
Republic Airline là một hãng hàng không địa phương đặt trụ sở tại Indianapolis, Indiana, hợp đồng với các công ty hàng không lớn để vận chuyển hành khách trên những đường bay phụ, ngắn, quanh vùng.
Republic dùng máy bay phản lực Embraer E 170 hoặc E 175 do Brazil chế tạo, 76 hoặc 116 ghế ngồi. Republic hợp đồng hoạt động cho phân bộ United Express của United Airlines.
Công đoàn phi công United Airlines xác định phi hành đoàn và nhân viên trên chuyến bay 3411 là của Republic Airline, không có nhân sự nào của United Airlines liên quan đến vụ việc.
Các phi công United Airlines bày tỏ sự bất bình với “phản ứng cực kỳ không thích hợp của Cục Hàng Không Chicago” và cho là “sự giận dữ trên các phương tiện truyền thông nên hướng tới Cục Hàng Không Chicago.”
*Sự việc đáng tiếc
Các chuyên gia trong ngành hàng không thương mại cho rằng có nhiều phương cách để tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc loại ấy.
Bà Kristen Lucas, giáo sư phụ giảng của trường Kinh Doanh thuộc University of Louisville, chuyên viên về đối phó khủng hoảng, nhận định rằng United Airlines đã thiếu kinh nghiệm giải quyết những tình huống bất thường khiến cho “một sự kiện nhỏ trong ngày trở thành cuộc khủng hoảng trầm trọng nhiều ngày.”
Bà Lucas cho rằng nhân viên United Airlines lỗi lầm khi để hành khách lên tàu trước khi có thể bảo đảm lấy lại đủ 4 chỗ cho nhân viên hãng. Tuy nhiên cũng có thể là nhu cầu đưa một phi hành đoàn 4 người đến Louisville trong đêm, chỉ được biết vào giờ chót.
Theo bà, công chúng bất bình vì hành khách David Dao không làm điều gì sai trái và mọi người sẽ nghĩ là “chuyện xảy ra với ông cũng có thể xảy ra với tôi.”
Mark Sixel, chủ tịch một hãng tư vấn hàng không và phi cảng, có trụ sở tại Eugene, Oregon, nói: “Cách hợp lý nhất theo suy nghĩ của tôi là tăng ngân khoản đền bù cho tới khi nào có đủ người tình nguyện.” Robert Mann, chuyên gia tư vấn hàng không ở New York, cũng đồng ý kiến ấy, ông nói: “Tôi không hiểu tại sao lại không tiếp tục thương lượng tăng thêm tiền đền bù để đến bây giờ sẽ tốn kém hơn gấp bội.”
Ông Brian Godfrey, cựu giám đốc điều hành phi cảng, hiện nay phụ trách huấn luyện cho các tiếp viên trên mạng FlightAttendant.com, nói là “trong trường hợp cần chuyển hành khách sang một chuyến bay khác, thì lời của phi công trưởng là hiệu quả và đơn giản nhất. Ông chỉ cần nói chuyến bay sẽ bị hủy nếu chở quá số người thì sẽ không ai muốn phản đối.”

Theo báo Người Việt
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.513 giây.