logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
phai  
#1 Đã gửi : 20/02/2014 lúc 05:41:23(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
UserPostedImage
Ông Gérard Paul Louis Mulliez.
Trong một bài viết phóng sự về tài sản, sơ đồ tượng trưng so sánh, có khoảng 90 siêu phú thương trên thế giới đứng một bên với gia tài khổng lồ, gộp lại bằng bên kia là hơn mấy tỷ người thường. Một sự mất cân bằng lệch lạc kỳ lạ trong cõi nhân gian này! Dĩ nhiên, những vị cực kỳ giàu có này đều nằm trong khối kinh doanh, thật đúng với câu danh ngôn Việt Nam: "Phi thương bất phú". Gần đây, các doanh nhân triệu phú đã xuất hiện nhiều ở Việt Nam và cũng có nhiều tài năng trẻ Hoa Kỳ gốc Việt.

Riêng tại Pháp, dân chúng rất quen thuộc với các sản phẩm dùng thường ngày do phẩm chất tốt đẹp, và có thể biết được những khuôn mặt doanh nhân tiềm ẩn sau sản phẩm. Theo thứ tự giảm đi thì giàu nhất là:


Gia đình Mulliez,
Gia đình Mulliez là chủ nhân dãy siêu thị Auchan khắp nước Pháp, với hình biểu tượng là con chim sẻ xinh xắn. Do sự cạnh tranh hợp pháp của các siêu thị lớn khác như Leclerc, Cora... chim sẻ đã hơi gầy đi chút xíu, nhưng gia đình ông cụ Mulliez vẫn còn quá giàu với các thương hiệu khác cũng được họ nắm trong tay. Đó là tiệm Décathlon (sản phẩm đa thể thao gồm các dụng cụ, quần áo mặc riêng biệt cho từng môn như cỡi ngựa, đi xe đạp, leo núi ...), Leroy Merlin chuyên bán đồ dùng trong công việc sửa chữa, xây dựng nhà cửa (bếp núc, phòng ốc), trang hoàng, sơn tường, đánh bóng v.v...

Tiệm Boulanger bán dụng cụ máy móc điện tử, như máy truyền hình tối tân mỏng dính hình chữ nhật (không là một khối bề bộn như xưa), điện thoại kiểu cổ điển đủ loại, các máy tí hon cầm tay thuộc thế hệ có chữ “i” (từ mẫu tự “e” của Mỹ thành “i” của Pháp và Việt đọc giống nhau) như i-Pad, i-Pod, i-Phone ; các đĩa hát và phim ảnh, các dụng cụ tối tân phục vụ nội thất (bếp, phòng khách, phòng ngủ...).

Ba tiệm chuyên về quần áo mà giới trẻ rất thích vào mua sắm là Pimkie, Kiabi và Jules. Ngoài ra, còn chuỗi dây chuyền tiệm bán thức ăn nhanh ban trưa và tối, theo lối tự phục vụ Cafétéria là Flunch trên toàn nước Pháp. Nhờ ảnh hưởng Mỹ, các món rau cải nấu chín được cho lấy không giới hạn ngoài món ăn chính, và được thay đổi phong phú.

Ông Gérard Paul Louis Mulliez (người Pháp cũng có tục lệ đặt nhiều tên kèm theo họ như xứ ta, ghi trên khai sinh đầy đủ nhưng ngoài đời thường, họ hay lấy cái tên đầu tiên cho gọn, đây là Gérard) sinh năm 1931 (83 tuổi), là con trai của một doanh nhân giàu có, kinh doanh sợi len dệt áo lạnh có tên là Philda ở Pháp. Ông hoàn toàn chịu ảnh hưởng người cha và tốt nghiệp đại học kỹ nghệ ngành tơ sợi may mặc.

Năm 1954, ông được nhận vào hãng Philda của bố và bắt đầu với chức vụ thấp là Trưởng toán điều khiển ê-kíp thợ. Sau đó, ông là Sếp sản xuất và lên chức Giám Đốc bán hàng. Ông tiếp tục học hỏi thêm ở Mỹ (và Anh trong quá khứ) và ở các vị trí Giám Đốc khác trong nghề làm chủ Siêu Thị. Vì bước đầu khó khăn, ông cố ý đặt tên siêu thị “Auchan” với chữ cái A để xuất hiện đầu tiên trong Niên Giám Thương Mại. Đó là năm 1961.

Nguyên tắc đã làm Auchan, siêu thị đầu tiên mở ra ở vùng Roubaix (phía Bắc nước Pháp, tỉnh lỵ lớn là Lille) thành công ngay lập tức, là “bán rẻ nên bán được nhiều hàng hóa”. Nguyên tắc này do chủ nhân các siêu thị Leclerc áp dụng và truyền lại cho Auchan. Sự liên đới giúp nhau, nếu chịu khó đến thăm hỏi.

Siêu thị thứ nhì Auchan mở ra ở cũng ở phía Bắc, vùng ngoại ô nhỏ hơn với 12,000 dân (Roncq) nhưng ông thiếu vốn và không mấy có thiện cảm với các nhà băng cho vay cắt cổ hay các thị trường tiền tệ. Thế là ông quay về phía gia đình và tạo dựng ra “Hội gia đình Mulliez” (AFM) gọi tắt cho gọn là “Nhóm Mulliez”. Nhóm này từ đây góp vốn gầy dựng thêm tất cả các siêu thị mang tên nói trên, để bành trướng ở quốc nội (Pháp) rồi ra khỏi biên giới thành ra quốc tế.

Họ giữ phần lớn vốn liếng trong đó. Ông chủ nhóm AFM theo đạo Chúa và chia thêm lời cho nhân viên dưới dạng cổ phần từ năm 1976. Đến năm 1981, phe tả lên cầm quyền và đánh “Thuế Tương Trợ trên Gia Tài lớn” khiến cho vài thành phần trong Nhóm AFM bỏ qua xứ Bỉ cư ngụ (“trốn” thuế), chuyện hợp pháp.

Khi đã lớn tuổi quá, ông Mulliez nhường cho con cháu vai trò lãnh đạo, nhưng vẫn còn giữ ghế chính trong Ủy Ban Chiến Lược. Một chuỗi siêu thị như vậy (và các tiệm buôn khác nói trên) hình thành từ người cha tài giỏi, cho con được đào tạo kỹ sư chính tông, con chịu khó học hỏi thêm và có sáng kiến xoay xở trong tinh thần Gia Đình Liên Kết. Các thành viên trong gia đình đều tài giỏi và hòa thuận với nhau. Con ruột hay cháu chắt đều được đặt đúng chỗ vai trò lãnh đạo (không phân biệt) do tài năng thích hợp. Tài sản của nhóm AFM được ước lượng lên đến khoảng 18 tỷ Âu Kim, ông chủ Mulliez được thưởng Huy Chương Danh Dự năm 2004.


Bà Liliane Bettencourt (mỹ phẩm Oréal).
Gia đình bà là chủ nhân của 10 thương hiệu sản phẩm làm đẹp cho nam nữ, trong đó có tiệm nổi tiếng Yves Rocher với các thứ dầu gội đầu, dầu thơm. Yves Rocher được ưa chuộng vì ông (đã quá cố, con cái tiếp tục thừa hưởng kinh doanh) chủ trương không dùng những chất chiết xuất từ gia súc, mà chỉ là cây cối lá hoa nguyên chất thơm lừng tự nhiên.

Những tiệm mang tên ông sống ghép vào các chuỗi cơ sở siêu thị, hay trong các thương xá lớn bán rất chạy. Lancôme là một hiệu son phấn cho phụ nữ cũng lừng danh thế giới. Nhãn hiệu xà bông tốt Cadum cũng của họ, Yves Saint Laurent với nhiều thứ thuốc nhuộm tóc bền lâu, dụng cụ sấy tóc, làm quăn tóc, trang điểm.
Theo báo Viễn Đông
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.057 giây.