CHICAGO (AP) - Kính điện tử Google Glass đang dần dần trở thành phổ thông hơn trong thể thao, khi các đội tuyển và giới tường thuật thể thao muốn đưa giới mộ điệu đến gần hơn với các hoạt động thể thao.
Với Google Glass, quí vị có mặt ngay giữa sân trong khi đội tuyển quí vị ưa thích đang thi đấu, kính đưa quí vị ngồi ngay hàng ghế đầu của trận bóng rổ chuyên nghiệp NBA, và cũng đưa quí vị đến trước mặt trọng tài xem ông ta làm việc.
Một cầu thủ của đội Seattle Seahawks mang kính Google trong ngày truyền thông do NFL Super Bowl XLVIII tổ chức tại Newark, New Jersey. (Hình: AP Photo/Matt Slocum)
Loại kính của tương lai được biết dưới tên “Project Glass” khi được Google trình làng qua một video và trang blog vào Tháng Tư 2012.
Công ty khổng lồ của Bắc California này bắt đầu bán chúng ra cho một số tuyển chọn trong cùng năm với giá $1,500 mỗi cặp, và mãi đến gần đây mới có sẵn cho công chúng.
Ðội Philadelphia Eagles đang thử nghiệm loại kính nối kết với Internet này trong khi đang thi đấu.
Ông Eric Fernandez, nhà sáng lập kiêm đồng quản trị của SportsDesk Media, một công ty phân tích giới mộ điệu, nói, “Khi nói chuyện với các đội thể thao, tôi hỏi rằng họ đang hướng đến loại kỹ thuật nào, thì hai câu trả lời tôi nghe nói đến nhiều nhất là Google Glass và Snapchat.”
Việc sử dụng Google Glass trong thể thao, đưa giới mộ điệu vào ngay trong đấu trường, tập trung thẳng vào hoạt động thể thao, thay vì theo dõi gián tiếp qua smartphone và tablet.
Anh Punter Chris Kluwe đưa kính này vào sân huấn luyện hồi năm ngoái để mang giới mộ điệu vào ngay bên trong hoạt động tập dợt của đội Oakland Raiders.
Anh Golden Tate của đội Seattle Seahawks mang cặp kính điện tử trong ngày truyền thông của Super Bowl.
Ông Roger Federer cũng sử dụng một cặp khi chơi tennis với một cựu siêu sao Stefan Edberg khi đến thăm trụ sở Google.
Và một trọng tài trong giải vô địch USA Sevens Collegiate Rugby Championship gần đây cũng mang kính này cho cuộc tường thuật của NBC Sports.
Báo cáo 2014 Know the Fan Report, do Sporting News Media, Kantar Media và SportBusinessGroup thực hiện, nhận thấy 45% dân mộ điệu thể thao dùng đến dụng cụ có màn hình thứ hai trong khi xem thể thao trên truyền hình.
Ðây là yếu tố rõ rệt cho thấy các đội thể thao và giới tường thuật muốn đến gần với Glass hơn.
Ông Rob Laycock, phó chủ tịch tiếp thị của Indiana Pacers and Fever, nói, “Cái tuyệt vời của Glass là nó tiếp tục giúp quí vị tập trung vào giữa sân.”
Theo báo Người Việt