logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
phai  
#1 Đã gửi : 10/11/2014 lúc 06:19:18(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
UserPostedImage
47% Sư Thái Lan người mập quá khổ vì ăn ngon

Phật giáo là quốc giáo ở Thái Lan, trong 66 triệu 720 ngàn 153 người dân nước Thái (theo điều tra dân số năm 2013), tín đồ Phật giáo chiếm trên 90%. Hòa thượng và sư sãi có khoảng 300.000 vị. Họ là những người có địa vị cao quý trong xã hội. Tại nông thôn, người dân Thái coi hòa thượng không khác gì quan tòa giải quyết những tranh chấp hàng ngày, cũng là người trông coi, bảo vệ tinh thần cho họ. Những năm gần đây, do được ăn no mặc ấm, Thái Lan xuất hiện khá nhiều nhà sư và ni cô mập.

Năm 2013, Hội Chăm sóc Sức khỏe Thái Lan từng cùng trường Đại học Chulalongkorn tổ chức thăm dò dư luận tìm hiểu sức khỏe của các vị, kết quả cho thấy, 47% sư sãi, ni cô Thái Lan đang trong tình trạng thân thể quá mập, 40% mắc chứng bệnh tiểu đường và máu cao. Khoảng 25% nghiện thuốc lá nặng, bởi vậy, phiá ngoài bao thuốc lá ở Thái Lan có in dòng chữ: “Sư sãi không nên hút thuốc lá” nhắc nhở các thiện nam tín nữ không nên quyên góp thuốc lá cho nhà chùa hoặc sư sãi và ni cô.

Tệ hơn nữa, một số sư sãi, ni cô Thái Lan dính vào những vụ bê bối liên quan đến hưởng thụ vật chất như buôn bán và sử dụng ma túy, sở hữu máy bay riêng, đi xe hơi loại đắt tiền, uống rượu, cờ bạc và có những quan hệ bất chính với phụ nữ … ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của các vị hòa thượng, thượng tọa chân chính. Đúng là “Con sâu làm rầu nồi canh”.

Bê bối của sư Thái Lan trong những năm gần đây
Bangkok Post loan tin, ngày 26/08/2014, sau khi người dân báo với chính quyền các sư chùa tiêu thụ ma túy đá. một đội cảnh sát và binh sĩ bất ngờ đột kích vào chùa Wat Huay Prab ở huyện Si Racha, tỉnh Chon Buri, bắt giữ một nhà sư và một người dân, tịch thu vũ khí, ma túy và phim khiêu dâm tàng trữ trong ngôi chùa đó. Nghi can là nhà sư Phra Yuthana và tài xế của nhà chùa là ông Sitthasak Sriboon. Hai người này đã bị bắt giam lúc khám xét với kết quả dương tính do đã sử dụng ma túy đá. Sau khi lục soát tất cả phòng của các sư, cảnh sát tìm được 5 viên ma túy đá methamphetamine, nhiều đĩa phim khiêu dâm, 14 con dao, một khẩu súng tự chế, một khẩu súng trường và nhiều viên đạn. Lúc khám xét chùa Wat Huay Prab, sư trụ trì chùa là hòa thượng Phra Kru Paisarn Santitham đang tham dự một cuộc họp tôn giáo ở tỉnh Ratchaburi.

Theo hãng thông tấn AFP, hơn 30 nhà sư đến từ nhiều chùa khác nhau trong tỉnh Saraburi, Thái Lan, bị buộc phải hoàn tục do sử dụng và buôn bán ma túy. Qua xét nghiệm nước tiểu cho thấy, 30 nhà sư này từng sử dụng methamphetamine. Một sư trụ trì đã bị buộc tội buôn bán ma túy. Đây là bê bối mới nhất liên quan tới các nhà sư tại vương quốc Phật giáo trong thời gian gần đây. Một viên chức địa phương nói với ký giả các báo: “Hầu hết các nhà sư đều sử dụng ma túy hoặc liên quan đến nó, người dân thường xuyên phàn nàn về những cuộc tụ tập đang nghi ngờ trong các ngôi chùa”.

Ngày 06/08/2014, các trang mạng xã hội đăng tải tấm hình một ni cô mặc quần áo màu trắng ngồi lái chiếc Porsche trị giá gần 194.000 Mỹ kim, dân chúng Thái Lan bàn tán xôn xao. Tướng Nopparat Benjawatananun, Giám đốc Văn phòng Phật giáo Quốc gia (Office of National Buddhism Director), cơ quan giám sát khoảng 300.000 vị tăng ni của Thái Lan, cho biết, ni cô này sống ở huyện Sawi, tỉnh Chumphon. Chiếc xe đua Porsche ni cô đang lái do một Phật tử gửi tặng. Sau khi cảnh báo và yêu cầu ni cô đó phải sống kham khổ và tiết kiệm hơn, ông cũng đề nghị các tín đồ Phật giáo chỉ nên quyên tặng nhà chùa và các sư những món đồ phù hợp, không nên mua những món hàng sang trọng đắt tiền. Theo ông, tất cả các Phật tử đều phải sống khiêm nhường và cư xử đúng đắn.

Dư luận dân chúng Thái Lan bàn tán xôn xao nhất là một đoạn video dài 3 phút quay lại hình ảnh sư hổ mang Luang Pu Nen Kham, tên thật là Wiraphon Sukphon, 34 tuổi, đi máy báy riêng và xài hàng hiệu. Ông ta từng kết hôn với một phụ nữ tên gọi Yupinpraethong Janthawa, còn có 7 nhân tình, trong đó có 1 phụ nữ quan hệ tình dục với ông ta khi mới 14 tuổi. Người phụ nữ này hiện đã trưởng thành, sẽ được đưa vào chương trình bảo vệ nhân chứng.

Hội đồng Điều tra Đặc biệt (Department of Special Investigation – DSI) Thái Lan đang xem xét các cáo buộc lừa đảo và rửa tiền của Nen Kham. Cảnh sát cho hay, Nen Kham và các môn đệ của ông ta có 14 tài khoản ngân hàng, hầu hết đều mang tên ông ta. Số tài sản của ông ta gồm có những bất động sản trị giá hơn 400.000 Mỹ kim, trên 10 chiếc ôtô loại sang, như Porsche, Mercedes, chiếc Harley Davidson phân khối lớn, một chiếc Vespa và hơn 6.400 Mỹ kim. Số tiền trong các tài khoản này phần lớn là tiền quyên góp cho ngôi chùa ở đông bắc tỉnh Sisaket do ông ta trụ trì.

DSI còn buộc tội ông ta giả mạo nhà sư và lừa đảo bằng cách vận trang phục tu hành mà ông ta không có quyền được mặc. Việc ăn vận và giả danh nhà sư là một tội hình ở Thái Lan và có thể bị phạt tù tối đa 3 năm. Ông Tarit Pengdit, Giám đốc DSI, cho hay cơ quan này đã đạt được nhiều tiến triển trong việc điều tra về các hành vi sai trái của nhà sư trên.

AsiaOne, trang mạng của hãng thông tấn Tân Gia Ba, dẫn lời bà Suwanee Sawaengpol, phó Giám đốc Văn phòng Chống Rửa tiền Thái Lan (The Anti-Money Laundering Office – AMLO), cho hay, các tài khoản ngân hàng của ông Luang Pu Nen Kham, trụ trì tại một ngôi chùa ở tỉnh Si Ra Ket đang bị theo dõi do có hành vi gian lận. Bất kỳ giao dịch nào tiếp theo cũng có thể khiến nhà sư này đối mặt với tội rửa tiền. Theo bà, kết quả điều tra cho thấy 10 trong số 14 tài khoản của nhà sư Nen Kham và các môn đệ có hơn 200 triệu bath (khoảng 7 triệu Mỹ kim) được quay vòng liên tục. Theo luật, ngân hàng phải báo cáo về những giao dịch này cho Văn phòng Chống Rửa tiền Thái Lan. AMLO tin rằng, họ có đủ bằng chứng để buộc tội nhà sư trên, cũng như mạng lưới rửa tiền gồm các môn đệ của ông ta. Những người này có thể bị truy tố tội phạm pháp và lừa đảo.

Văn phòng Phật giáo tỉnh Si Sa Ket cũng cho biết, đã thành lập một ban tìm hiểu vụ việc này, trong đó có các cáo buộc nhà sư Nen Kham thích xài hàng xa xỉ và có quan hệ trai gái, xây dựng trái phép một ngôi chùa và các chi nhánh. Hiện ngôi chùa sư hổ mang Nen Kham được thụ phong đã thành lập một ban điều tra về các hoạt động của nhà sư này. Nếu kết quả điều tra chứng minh Nen Kham làm trái với lời thề của mình, ông này sẽ bị trục xuất khỏi chùa.
Đối với người Thái, vụ bê bối này đưa ra một vấn đề vốn đã tế nhị lên chỗ hoàn toàn mới mẻ hơn. Sukrit Pradchaphet, 42 tuổi, một người bán các hình tượng Phật giáo tại chùa Ratchanatdaram, một ngôi đền ở trung tâm Bangkok nói: “Tôi không thể tin rằng điều này đã xảy ra mà không ai hay biết. Các nhà sư cũng là con người, vì vậy chúng tôi không trách cứ một số sư sãi không thể chống lại các ham muốn trần tục. Nhưng hành động của nhà sư Nen Kham thì không thể tin được”.

Trên đây chỉ là một số vụ điển hình, ngoài ra còn có không ít nhà sư Thái Lan bất chính phạm phải những tội lội tương tự.

UserPostedImage
Sư Thái Lan ngồi uống rượu bên cạnh gái đẹp

Nguyên nhân & biện pháp ngăn chặn

Một số sư sãi Phật giáo Thái Lan gần đây dính vào hàng loạt bê bối liên quan đến sử dụng chất kích thích, uống rượu, cờ bạc và quan hệ với gái mại dâm … khiến cho hình tượng của Phật giáo Thái Lan sụp đổ khá nhiều. Ông Pravit Rojanaphruk, nhà bình luận Thái Lan từng viết nhiều sách về Phật giáo Đông Nam Á, nhận xét, nguyên nhân dẫn đến sự suy sụp này là Thái Lan đã trở thành một vùng đất của những mâu thuẫn, nơi mà chính thống Phật giáo cùng tồn tại song song với ngành công nghiệp tình dục đang bùng nổ, cơ chế thị trường và chủ nghĩa khoái lạc đạt đến mức độ cao.

Các trung tâm thương mại đồ sộ lù lù như hăm dọa các tu viện cũ kĩ hàng thế kỷ nơi mà các nhà sư đang phấn đấu để tránh nghe những âm thanh chấn động mời mọc, cám dỗ sắm mua. Thủ đô Bangkok, quằn quại với sự cám dỗ, đường phố đầy rẫy hàng hóa giả đính các nhãn hiệu đắt tiền, các đồ chơi tình dục, quầy rượu di động, động điếm và nhà tắm hơi. Trước những cám dỗ đó, các nhà sư có nhiều ham muốn lạc thú thế gian dễ dàng phạm vào giới luật.

Bên cạnh đó, mua phước mua đức đã trở thành chuyện xảy ra hàng ngày ở Thái Lan. Mọi người cúng nhường tài sản và tiền bạc cho các vị sư để đời sau được sung sướng. Bởi vì họ tin vào những gì mình đang làm. Vì vậy, họ xây dựng những chùa chiền nguy nga và những bức tượng to lớn , không chỉ với hy vọng tội lỗi được tha thứ, còn muốn có uy tín trong xã hội. Điều này mâu thuẫn với giáo lý đạo Phật …

UserPostedImage
Ni cô Thái Lan mặc quần áo trắng lái chiếc xe đua Porsche

Tướng Nopparat Benjawatananun, Giám đốc Văn phòng Phật giáo Quốc gia Thái Lan, cũng nhận xét: Trước kia không có xe hơi, điện thoại di động, tuân thủ các luật lệ nhà chùa là chuyện khá đơn giản, ngày nay, sư sãi và ni cô được tiếp xúc với nền khoa học kỹ thuật mới và cuộc sống xa hoa, một số bị cám dỗ, dễ dàng phạm giới luật. Muốn ngăn chặn, các vị Phật tử không nên hiến tặng nhà chùa những vật xa xỉ, không cần thiết cho cuộc sống của những người xuất gia, nhằm giúp họ không sa vào con đường ham muốn vật chất và dục vọng. Phật tử tặng sư sãi xe hơi đắt tiền, hàng xa xỉ là điều không nên.

Căn cứ vào giới luật hiện nay, tất cả các cơ quan thuộc chính phủ Thái Lan đều không có quyền quản lý đời sống riêng tư của sư sãi và ni cô cũng như trừng phạt những người xuất gia phạm tội. Sau khi xảy ra những bê bối trên, chính phủ kiên quyết giành lại các quyền nói trên, đưa ra một số biện phạm trừng trị và quản thúc số nhà sư và ni cô phạm tội.

UserPostedImage
4- Sư hổ mang Luang Pu Nen Kham đeo kính mát loại đắt tiền, bên cạnh là túi xách LV, ngồi trên máy bay của mình


Từ tháng 06/2014 trở lại đây, cả nước Thái Lan lập ra 80 trạm kiểm soát có đường giây điện thoại nóng để dân chúng tố cáo những hành vi bất chính của các sư và ni cô. Ba tháng gần đây có khoảng 100 nhà sư và ni cô phạm pháp bị trừng trị. Chính phủ còn ra lệnh, không được xây dựng đền chùa mới hoặc tân trang các đền chùa cũ.
Ngày 09/09/2014, Ủy ban Bảo vệ Hình tượng Thái Lan đã chuyển giao lên chính phủ “Luật giải quyết các vấn đề Phật giáo và quản lý sư sãi” để Quốc hội thảo luận và thông qua, nhằm trừng trị những kẻ mặc áo cà sa vi phạm các tội buôn bán và sử dụng ma túy, vi phạm các tội liên quan đến tính dục và nhiều bê bối khác.
Lý Anh

Sửa bởi người viết 10/11/2014 lúc 06:21:20(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.079 giây.