logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
nga  
#1 Đã gửi : 15/08/2015 lúc 07:37:10(UTC)
nga

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 16-07-2013(UTC)
Bài viết: 1,657

Cảm ơn: 1 lần
Trong vòng một giờ đồng hồ, người ta có thể làm được gì? Người thợ nail có thể làm xong một bộ móng cho khách.

Người mẹ có thể nấu được món spaghetti cho mấy đứa con ăn trưa; người cha có thể cắt xong sân cỏ trước nhà… hay

ai đó ngồi xem mấy cái bill cuối tháng và ký check trả bill. Người không biết làm gì cũng vẫn còn ngồi nhìn trời mây non

nước – đã một tiếng đồng hồ trôi qua!

Thời gian – của mỗi người mỗi việc. Nhưng được tính bằng ngày tháng, giờ, phút. Và con người từ lâu đã gắn liền sinh

hoạt đời sống với khái niệm giờ giấc; thời lượng là lâu hay mau, nhanh hay chậm. Nhưng với đời sống hiện đại, cái gì

cũng nhanh hơn xưa. Và dĩ nhiên có mặt tốt, mặt xấu. Một người xưa ngồi viết lá thơ tay cả đêm dài; sáng ra bưu điện gởi

đi thăm hỏi bạn. Người bạn phải mất mấy ngày mới nhận được thơ. Tình bạn chậm chạp như mưa lâu thấm đất. Bây giờ

chỉ gõ lóc cóc trên bàn phiếm năm phút; nhấp chuộc gởi đi – chỉ cần một phút là bạn ở xa cách mấy cũng nhận được

ngay. Nhưng tình bạn bây giờ như nắng quái mưa mây…

Dù muốn hay không, con người thời đại vô hình trung đã bị ép buộc thay đổi mọi sinh hoạt để thích ứng; trên căn bản là

nhanh hơn xưa. Đơn giản chứng minh là người Việt đi bộ rất chậm, thường là tản bộ trên phố, công viên… Nhưng từ khi

hội nhập vô nước Mỹ; thoạt tiên người Việt thắc mắc là người Mỹ – cả đàn ông lẫn đàn bà đều đi bộ rất nhanh trong

những khu thương mại, trên hè phố. Người Việt ngỡ ngàng sau thời gian hội nhập không phải thắc mắc cũ mà là chính

mình bây giờ cũng sải những bước rất dài khi đi bộ để rút ngắn thời gian…

Nhịp sống bây giờ nhanh qua từng người hối hả, tất bật hơn, trong mọi sinh hoạt. Một tuần buôn bán của người làm

thương mại trôi qua rất nhanh; thương vụ chưa kịp chỉnh sửa cách thức kinh doanh cho phù hợp thì đã đến ngày phải ký

check trả tiền thuê building; Người làm hãng xưởng ngán ngẩm với sáng thứ hai đầu tuần, thì sếp hối việc tối mặt tới cuối

tuần hồi nào không hay. Hai ngày nghỉ cuối tuần với đầy ắp dự tính những công việc nhà phải làm, nhưng những việc

không tên khác lại chiếm hết thời gian của hai ngày nghỉ. Nói là nghỉ nhưng thường hai ngày cuối tuần lại bận rộn, vất vả,

và mệt mỏi hơn cả những ngày đi làm. Điều chán mình nhất cho tôi là chiều ngồi ăn cơm, nhìn ra sau nhà thấy mấy cây

bông trang tù lu như cây dại; cứ nhắc mình cuối tuần phải ra tỉa bớt cành lá cho ra dáng cây trồng. Nhưng cuối tuần, cắt

cỏ xong đã hụt hơi với thời tiết nóng bỏng. Thế là những cây bông trang trong sân nhà, thuộc loại cây trồng nhưng cứ như

cây hoang dại ngoài rừng…

Nhìn lại đời sống, người trưởng thành chạy theo công việc hụt hơi vì nhịp sống thời đại đòi hỏi nhanh đã đành; Nhìn đến

trẻ em vừa tạm biệt gió xuân, tuyết muộn để nghỉ hè thì nay đã rộn ràng mua sắm school supplies ở những chợ, khu

shopping để trở lại trường, bắt đầu một năm học mới. Dường như tuổi thần tiên của đời người là tuổi học trò cũng bị rút

ngắn lại để mau chóng trưởng thành; để bổ xung vào lực lượng lao động. Trẻ em nghỉ hè bây giờ dường như chỉ vùi đầu

vào máy game; ăn khi đói; ngủ khi mệt, mờ mắt. Thoáng cái đã hết hè. Mùa hè bây giờ không còn lê thê như những mùa

hè xưa cũ của đám trẻ miệt mài bắt dế, tắm sông, và đá banh ngày xưa…

Nhìn lại đời sống, buộc phải nghĩ đến hệ quả tất yếu của khoa học kỹ thuật, những ứng dụng khoa học kỹ thuật được liên

tục đưa vào đời sống con người. Làm cho trái đất bị hâm nóng bởi hiệu ứng nhà kiếng thì con người bị hâm nóng bởi

những sản phẩm kỹ thuật ra đời liên tục, thay đổi liên tục. Gần như chỉ mới vừa xài quen một sản phẩm đã phải thay thế;

thậm chí người kỹ tính, vừa tự nghiên cứu, tham khảo bạn bè về một sản phẩm hightech – còn lưỡng lự trong quyết định

mua thì sản phẩm ấy đã lỗi thời…

Chưa bao giờ con người bị rơi vào tình trạng như hiện tại, cả loài người khát chung một ly nước trắng nhưng ai cũng cứ

phải uống nước muối.

Những ngày cuối hè, nhìn lại tháng 07 năm 2015 nhanh chóng qua đi để bước vào tháng tám. Nhưng cuối tháng bảy năm

nay đáng nhớ với một phát minh khoa học tiêu biểu cho thời đại sống nhanh, sống vội. Đó là việc Văn phòng US Patent

and Trademark Office đã chính thức chấp thuận đơn đăng ký phát minh của Công ty Airbus về một sản phẩm vận chuyển

đường hàng không – an ultra-rapid air vehicle and related method of aerial locomotion, do hai nhà sáng chế Marco

Prampolini và Yohann Coraboeuf thiết kế. Nói theo cách nói của người Việt là Công ty Airbus vừa mới đăng ký bản quyền

cho một chiếc máy bay siêu siêu thanh. A hypersonic jet. Vận tốc cực đại của chiếc máy bay này có thể lên tới Mach 4.5

– tức nhanh 4.5 lần hơn vận tốc âm thanh (1800 km/giờ. Nghĩa là chiếc máy bay dùng hydro lỏng này có thể đạt vận tốc

tối đa là 1800 km x 4.5 = 7900km/giờ) .

Theo nhận định của PatentYogi’s Deepak Gupta, chiếc phản lực (jet) do Airbus trình làng vào tháng 7 năm 2015 có thể

bay từ London đến New York chỉ mất có 1 giờ. Người ta shọn đường bay đó để nói lên sự nhanh lẹ của chiếc máy bay

mới – hypersonic jet, này; vì trước đó chiếc phản lực dân sự lừng danh Mach 2 Concorde phải mất 3.5 giờ để bay từ

London qua New York. Chiếc Concorde là thành quả hợp tác giữa hàng không hai quốc gia Anh-Pháp: Aerospatiale của

Pháp và Aerospace của Anh. Vào những năm thập niên 1970, chiếc Concorde như đỉnh cao về thành tựu khoa học kỹ

thuật của nhân loại. Nhưng bạo phát bạo tàn vì gây ra âm thanh quá lớn do sử dụng bốn động cơ turbojet Rolls-Royce

Olympus. Cuối cùng là bị cấm bay trên đất liền, dẫn đến thất bại của Concorde. Chỉ có 14 chiếc Concorde được chế tạo,

bay trong khoảng thời gian 27 năm – đưa khách VIP và giới thượng lưu giàu có qua lại biển Đại tây dương.

Cuộc đời quá ngắn, nhưng dù sao Concorde cũng làm rạng rỡ bộ mặt nhân loại về tốc độ một thời, vì những chiếc phản

lực bình thường như Airbus A330 mất khoảng 7 đến 8 giờ để bay ngang qua Đại Tây Dương. Người thường phải bay

liên lục địa sẽ mong chờ trong vui mừng vời tin về chiếc máy bay siêu siêu thanh mới này, chỉ với một giờ thôi. Nhưng

nhìn ở góc cạnh khác thì máy bay siêu siêu thanh là bằng chứng hùng hồn cho đời sống vội của con người hiện đại trong

thời đại chúng ta; và nghĩ tới cái giá phải trả của con người cho một tai nạn máy bay bình thường đã khủng khiếp; người ta

dám trả vì đi máy bay nhanh hơn đi xe hơi, xe lửa, tàu thủy… Nhưng tai nạn máy bay của hypersonic jet thì không ai dám

hình dung!

Nhưng giá trị rút ngắn thời gian của nó quả có hấp lực với con người vì nó bay từ Paris đến San Francisco chỉ mất 3 giờ;

bằng đường bay Tokyo bay qua Los Angeles cũng chỉ mất ba giờ bay. Những ai bay về Việt Nam từ Los Angeles – quá

cảnh Nhật chắc còn nhớ chuyến bay mười mấy tiếng, ăn hai bữa chính và một bữa phụ mà máy bay còn chưa đáp xuống

Tokyo…

Đọc tin khoa học như trẻ nhỏ đọc truyện hai ngàn dặm dưới đáy biển – đầy chuyện không hiểu nên ham mê; như một đặc

tính của phái nam. Nên tôi cũng theo tới cùng để biết chiếc hypersonic jet này có nội công gì mà run on air – khinh không

ghê gớm vậy?

Trong phần mô tả, chiếc máy bay mới này có cánh hình tam giác và một hệ thống động cơ gồm ba loại động cơ khác

nhau, và mỗi loại vận hành vào một giai đoạn khác nhau: Bay lên thẳng, lái vào độ cao, sau đó là bay với vận tốc cực đại

khoảng hơn 3.000 dặm/giờ.

Hai động cơ turbojet có nhiệm vụ giúp máy bay lên thẳng và động cơ rocket giúp máy bay lao nhanh về phía trước. Khi

cất cánh khỏi phi đạo, chiếc máy bay này sẽ bay thẳng như tàu con thoi (space shuttle). Khi máy bay đạt vận tốc âm

thanh, hai động cơ turbojet này thu lại vào bụng máy bay. Lúc này chỉ còn động cơ rocket hoạt động đưa máy bay vào độ

cao khoảng 100.000 feet. Khi máy bay đạt vận tốc bay cruising, động cơ rocket sẽ tắt, sau đó hai động cơ ramjets gắn ở

hai đầu cánh máy bay được khởi động, giúp máy bay đạt vận tốc Mach 4.5.

Chiếc máy bay mới của Airbus sử dụng nguyên liệu hydro lỏng được chứa trong các khoang chứa nhiên liệu của máy

bay. Tập đoàn Airbus cho biết chiếc máy bay này được chế tạo với kỹ thuật mới nhằm giảm âm thanh – khi đạt đến vận

tốc siêu âm thanh supersonic speed. (Họ không muốn lập lại thất bại của Concordes).

Tham vọng của Airbus khi chế tạo ra chiếc hypersonic jet sẽ được ứng dụng cho cả dân sự và quân sự. Trong hàng

không dân sự, máy bay hypersonic jet có thể chở khoảng chừng 20 hành khách. Còn sử dụng trong quân đội, kiểu mẫu

gần nhất của chiếc hypersonic jet là chiếc SR71 Blackbird, chuyên môn chở các tướng lãnh quan trọng.
Ngoài ra ,với vận tốc bay rất nhanh, chiếc máy bay này sẽ được quân đội đặt hàng rồi trang bị các vũ khí điện từ để tấn

công chính xác các mục tiêu quan trọng.

Hiện nay chưa có tuyên bố chính thức bao giờ đưa ra chiếc máy bay cực nhanh này để phục vụ cho nhu cầu dân sự cũng

như quân sự. Ngoài ra chưa có con số chính thức (dù chỉ là những con số tiên liệu) về chi phí giá thành của chiếc máy

bay hypersonic jet. Nhưng ý tưởng đưa ra đã cho thấy con người có thể làm được chiếc máy bay nhanh như thế. Tuy vẫn

có người cho rằng bằng sáng chế này chỉ có giá trị trang trí cho bộ sưu tập những thiết kế được đăng ký bản quyền trí

tuệ của tập đoàn Airbus mà thôi.

Nếu như có một chiếc máy bay hypersonic jet như thế, liệu giá vé bay chỉ mất 1 giờ bay từ London đến New York sẽ bao

nhiêu? Ai sẽ là khách bay? Giá nhiên liệu bằng hydro lỏng có khác với giá xăng bình thường mà các chuyến máy bay

thương mại vẫn sử dụng? Và hãng bay nào dám đặt những chiếc hypersonic jet để đưa vào đội ngũ những chiếc phi cơ

dân dụng của họ.

Rồi có thể, như nhiều sáng kiến khác, bằng sáng chế có thể chỉ để đó chứ đưa vào thực tế sẽ gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên người ta vẫn hy vọng những ý tưởng về chiếc hypersonic jet sẽ được áp dụng vào những sản phẩm mới khác

của Airbus để ngành hàng không luôn có những sản phẩm mới tinh vi và thăng tiến hơn. Ít nhất nếu những chuyến bay với

vận tốc nhanh hơn, tức thời gian ngồi trên máy bay ngắn hơn, điều ấy hoàn toàn phù hợp với đời sống vội bây giờ. Chỉ

những ai hoài cổ, thương cái xe đạp hơn chiếc BMW mới thấy mình sinh ra lầm thời đại…

Phan
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.172 giây.