Ông chủ Hugh Hefner và tờ tạp chí Playboy.
CALIFORNIA – Mới đây, đại diện của tạp chí người lớn nổi tiếng Playboy đã tuyên bố sẽ hủy bỏ các bức ảnh khỏa thân trên các ấn bản sắp tới, nhằm để tạp chí này được dán nhãn PG-13, nghĩa là phù hợp với người trên 13 tuổi.
Trong tuyên bố vào hôm thứ Hai, đại diện tạp chí người lớn nổi tiếng nhất Hoa Kỳ Playboy đã công bố rằng tờ báo này sẽ không đăng ảnh khỏa thân trên các ấn phẩm sắp tới của mình. Được biết, đây là một phần chiến dịch tái sắp xếp lại tạp chí, hướng đến một hướng đi sạch sẽ và phù hợp hơn với người dân và được đóng nhãn PG-13 (phù hợp với người trên 13 tuổi) cho các hình ảnh trong tạp chí.
Tuy nhiên, Playboy không hẳn sẽ biến thành một tạp chí truyền hình hay gia đình. Tờ Playboy mới vẫn sẽ duy trì mục "Playmate of the month" nhưng ban biên tập sẽ dán nhãn PG-13. Sau hàng thập kỷ giảm sút doanh thu từ nội dung người lớn, do sự phát triển của quá nhiều trang web 18+, Playboy quyết định cải tổ. Playboy mới sẽ có nội dung an toàn hơn, bao gồm tư vấn về giới tính, các phóng sự điều tra và nghệ thuật dành cho các thiếu niên và nam giới trưởng thành.
Thực tế Playboy đã nghĩ đến việc này từ lâu. Vào năm trước, hãng này giới thiệu một trang web mới mà không có nội dung “tươi mát” như trước đây. Kết quả khá bất ngờ, khi lượng người vào xem trang chủ Playboy đã tăng lên đến 250%. Nhận thấy dấu hiệu tốt, những người điều hành Playboy quyết định tổ chức thay đổi lớn hơn, đem đến một Playboy phiên bản "thanh niên nghiêm túc" hoàn toàn mới.
Tạp chí Playboy ra mắt lần đầu vào năm 1953, với tấm ảnh khỏa thân nổi tiếng của nữ minh tinh Marilyn Monroe. Kể từ đó thanh niên Hoa Kỳ coi Playboy là cách "giải trí" phổ biến, trở thành một trong những nét văn hóa đặc trưng của đất nước này. Tạp chí người lớn này đạt được doanh thu kỷ lục vào năm 1972 với 7 triệu ấn bản được bán ra. Tới năm 2014, doanh thu của hãng chỉ còn là 1 triệu ấn bản, Playboy chính thức bị hạ bệ, nhường ngôi cho các trang web người lớn.
Theo báo Viễn Đông