logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 08/11/2015 lúc 10:51:50(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 24,173

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Chuyện này chắc chỉ xảy ra ở Việt Nam của chúng tôi được thôi. Cứ là quan, khi phạm lỗi thường đổ quàng đổ xiên cho hết người này đến người kia, không là “chỉ thị của cấp trên mập mờ chưa hiểu rõ” thì cũng là “tại cái thằng cấp dưới nó làm vậy”. Và rồi mọi chuyện lại hứa văng mạng “chúng tôi sẽ cho điều tra và xử lý thích đáng tùy theo tội danh”. Chả biết bao giờ “xử lý” và xử kiểu nào. Thế là hết!

Nhưng có chuyện quái đản nhất là khi quan to mắc lỗi, không đổ cho ai được thì quay sang đổ cho vợ. Chuyện xây nhà to đùng trái phép, không thể đổ cho đàn anh cấp trên “bảo tôi làm thế”, cũng không thể nại cớ “tại thằng em cấp dưới nó xây nhà cho tôi”. Vậy đổ cho vợ là tiện nhất. Đó là chuyện mới toanh vừa xảy ra tại giữa thủ đô Hà Nội và là chuyện của quan Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải của cả thành phố.

Căn nhà to đùng xây trái phép
Cho đến cuối tháng 10 vừa qua, ngôi nhà đã xây xong phần thô và đang thời kỳ hoàn thiện. Tòa nhà này được thiết kế và thi công 1 tầng hầm, 1 tầng lửng, 7 tầng và 1 tum (tổng cộng 10 tầng).

Ngày 23/10, bà Nguyễn Thị Minh Tâm (Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm) trả lời báo chí: Theo như quy định, phố Lý Nam Đế chỉ có thể xây nhà tối đa 6 tầng và một tum (tối đa 7 tầng). Tòa nhà này xây dựng chắc chắn là vượt quá giấy phép nên mới cao như thế.

Cũng theo bà Tâm, không có chuyện phường Hàng Mã làm ngơ để chủ nhà tự ý xây dựng vượt quá chiều cao cho phép. Bà Tâm nói thêm: “Tuy nhiên, có thể chúng tôi chưa giám sát chặt chẽ nên mới xảy ra sai phạm”.

Cũng theo Phó chủ tịch phường Hàng Mã, mới đây phường đã đến kiểm tra, lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt thi công

Sự việc đã được báo cáo lên quận Hoàn Kiếm, nhưng đến thời điểm này chưa có quyết định, thời gian xử lý cụ thể. Phường Hàng Mã đã đề nghị quận Hoàn Kiếm xử lý theo hình thức tháo dỡ và xử phạt hành chính theo đúng quy định hiện hành.

Nói về các biện pháp xử lý công trình sai phạm này, bà Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết: “Trường hợp này khá nhạy cảm dù sai phạm là rõ ràng. Bởi anh Nguyễn Hoàng Linh là một lãnh đạo của thành phố. Phường chỉ có chức năng giám sát, bởi đây là công trình được cấp phép xây dựng”.
Thế nào là “nhạy cảm”

Việc xây dựng trái phép nếu là của một anh dân đen nào đó thì chắc chắn không phải là chuyện “nhạy cảm” nữa. Tòa nhà vừa ló lên sai phép là lực lượng của phường ấp đến ngay lập tức. Nào là Dân phòng với xe cộ súng ống, nào là Công an phường, nào là Quản lý thị trường lao đến bủa vây. Căn nhà xây thêm sẽ bị tháo dỡ ngay, không một phút chậm trễ. Và nếu là việc không to tát lắm thì có thể “điều đình” rồi tính sau.

Nhưng là việc của một ông thuộc loại “lãnh đạo thành phố” xây nhà to đùng thì cho là “nhạy cảm”. Chữ với nghĩa bây giờ “lọa” thật, muốn nói thế nào thì nói, muốn hiểu thế nào thì hiểu. Ở đây là chuyện “nhạy cảm” giữa bà Phó chủ tịch Phường mí ông Phó Giám đốc sở Giao thôngVận tải TP Hà Nội, có nghĩa là bà Phó chủ tịch “chạy mặt” quan to, không dám “vuốt râu hùm” bèn đá quả bóng lên cho quận Hoàn Kiếm.

Thế là phường chỉ “nhạy cảm” với quan to chứ chẳng bao giờ chịu “nhạy cảm” với dân. Cứ tưởng luật pháp là công bằng, đối với quan cũng như dân, anh nào làm sai cũng sẽ bị trừng phạt như nhau. Đừng nghĩ như thế mà lầm. Luật pháp đối với quan khác, với dân khác. Ở Việt Nam thì phải nhớ câu này.

Hết đường đổ thì đổ cho vợ
Liên quan đến sự việc này, chiều 22/10, nói chuyện với phóng viên báo chí, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội – cho rằng cá nhân mình không liên quan đến việc xây dựng ngôi nhà này. Ông nói: “Tôi ủy quyền hết cho vợ, tôi không liên quan. Công trình này vợ tôi và mấy đứa em góp tiền lại để xây dựng”.

Ông Linh giãi bày thêm, ông chỉ là người đứng tên trong sổ đỏ sỡ hữu khu đất này. Tuy nhiên, việc xây dựng như thế nào thì ông ủy quyền hết cho vợ và người nhà, việc ông đứng tên sổ đỏ không có nghĩa lý gì, bởi đây là đất ông bà để lại.

Đúng là hết đường chối quanh, ông quay ra đổ tội cho bà vợ. Tội nghiệp bà vợ quan to, bỗng dưng đưa đầu ra chịu báng. Nhưng chịu đựng để chồng giữ được cái chức Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải của cả thành phố thì cũng đáng tiền lắm rồi.

Chỉ có điều đáng nói là ông Phó giám đốc nhát đòn quá. Có sự việc như thế mà cũng lôi vợ ra chịu đòn. Thà ông cứ nhận lỗi quách đi, rồi cùng lắm là phạt hành chánh rồi dỡ mấy cái tầng sai phép ra, căn nhà của ông cũng còn quá lớn. Tại sao thân nam nhi bây giờ lại nhu nhược đến thế. Bởi làm quan càng to thì sự bảo vệ càng cẩn thận lắm mới được, hở ra là có thằng nó rình, nó cướp chỗ của mình ngay.

Hóa ra bảo vệ cái chức cái quyền còn to hơn cả lòng tự trọng của mình và gia đình mình. Bà vợ sẽ nghĩ sao nhỉ? Rồi đến một lúc nào đó, có sai phạm nào khác, ông cũng có thể đổ lỗi cho cả những đứa con. Ôi, cái thời này sao loạn cả tâm hồn đến trái tim như vậy? Gọi là thời đại gì đây nhỉ?


Cấp dưới yêu cầu ông Bộ trưởng chứng minh
Cũng lại chuyện ở Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Tại cuộc họp giải quyết các đề nghị của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam ngày 15/10/2015, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tiết lộ thông tin về việc “có người nói xin một lốt xe (slot – lượt xe xuất bến) vào bến xe Mỹ Đình mất 500 – 600 triệu đồng”.

Ngay sau đó ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lên tiếng, một số báo đăng ý kiến của Bộ trưởng trong cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam ngày 15/100 có nội dung: Có người nói với tôi, xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng. Văn thư viết: “Sở GTVT Hà Nội kính đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT cung cấp thông tin cụ thể về nội dung trên để Sở kiểm tra, xác minh, báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT xử lý nghiêm theo đúng quy định, nhằm tiếp tục đổi mới công tác quản lý vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”.

Như thế có nghĩa là ông Giám đốc Sở GTVT “truy” ông Bộ trưởng phải đưa ra bằng chứng mới đáng tin và xử lý được. Chẳng khác nào yêu cầu ông sếp lớn của mình phải cử nhân viên của Bộ ra đứng ở bến xe để bắt quả tang người nào đã “chạy” và anh nào đã nhận tiền này.

Đúng là một quy trình “lộn tùng phèo” giữa cấp trên và cấp dưới. Sau đó ông Giám đốc Sở GTVT còn nêu ra hàng chục lý do về cái sự “chạy chọt” này là không hề có, đó chỉ là việc chuyển nhượng giữa các nhà xe, không phải tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước.

Nói vòng vo làm chi, cứ nói thẳng ra là ông Bộ trưởng nói… tầm bậy!
UserPostedImage
Ông Nguyễn Hoàng Linh – PGĐ Sở GTVT Hà Nội

Một tệ nạn “trên bảo dưới không nghe”

Nếu sự việc cứ tiếp diễn theo kiểu “đưa đẩy thông tin” giữa các cơ quan quản lý, người dân sẽ thất vọng khi không thấy một sự “xử lý” quyết liệt, nghiêm khắc theo pháp luật. Thiết nghĩ bộ máy hành chính ở Việt Nam vốn không hiếm trường hợp “trên bảo dưới không nghe”. Nếu cấp trên không có biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt thì cũng như “rung cây dọa khỉ” mà thôi. Trong trường hợp này, nếu Bộ chỉ tiết lộ thông tin rồi nhắc nhở, để cho Sở kiểm tra nội bộ thì sự việc có thể không được giải quyết rốt ráo và “chìm xuồng”.

Do đó, Bộ GTVT cần sử dụng ngay luật lệ đã được Luật Tổ chức Chính phủ và Nghị định 36/2012 (quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ) cho phép. Theo đó, Bộ có quyền giải quyết tố cáo, đề nghị của tổ chức, cá nhân có liên quan và có quyền kiểm tra, thanh tra việc thực hiện pháp luật của Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội, Ban quản lý Bến xe Mỹ Đình. Các quyền hạn này được thực hiện theo pháp luật về giải quyết tố cáo và thanh tra.

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội, với tư cách là cơ quan chỉ đạo trực tiếp hoạt động của Sở GTVT Hà Nội, sau khi nghe tin về sự việc cần có những biện pháp cấp bách nhằm xác định rõ đúng sai và trả lời cho mối nghi ngờ của công luận. Việc xử lý của Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội có thể còn hiệu quả hơn Bộ GTVT, vì ngoài quyền hạn giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra, cơ quan này còn có thể đình chỉ chức vụ, cách chức những công chức tham nhũng nếu có.

Thật ra, trái với mối lo ngại lâu nay rằng chính quyền cấp trên thường bao che cho sai phạm của cấp dưới bằng điệp khúc “không biết, không nghe, không thấy”, nhưng ở vụ này Bộ trưởng Bộ GTVT đã tiếp nhận thông tin từ dư luận và bày tỏ thái độ thẳng thắn khi phê bình cái khuyết tật muôn thuở của nền hành chính: “các ông chỉ thích “xin – cho”. Đây là một kiểu tham nhũng.
UserPostedImage

Ông Bộ trưởng sẽ làm gì?
Tham nhũng là quốc nạn đang diễn ra ngày càng trầm trọng trong xã hội Việt Nam, đến nỗi người dân chán quá đành “vô cảm” với tham nhũng và coi như phải “sống chung với lũ”.

Dựa trên các chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ chức Minh bạch Thế giới, có chuyên gia đánh giá rằng “2/3 công việc ở Việt Nam bị tham nhũng cản trở, phá hoại”. Còn theo khảo sát về Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI), tham nhũng vặt diễn ra khắp nơi ở Việt Nam. Chỉ tính riêng trong lĩnh vực thuế, khảo sát về mức độ hài lòng của doanh nghiệp năm 2014 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI (công bố 11/8/2015) cho thấy, có tới 50% doanh nghiệp gặp phiền hà và 32% phải “bôi trơn” khi làm thủ tục thuế.

Cách đây vài hôm, trả lời phỏng vấn báo chí, Giáo sư Tiến sĩ Phan Xuân Sơn, Học viện Chính trị Quốc gia, Ủy viên hội đồng lý luận Trung ương, đánh giá: “Lực lượng cản trở chống tham nhũng hiện tại cũng rất mạnh. Tham nhũng luôn gắn liền chặt chẽ với nạn quan liêu. Hệ thống này cấu kết với nhau từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, che chắn, đối phó, cản trở mạnh mẽ những nỗ lực phòng chống tham nhũng”.

Sau vụ này dư luận ầm ĩ của người dân rộ lên khắp các trang báo. Tôi chỉ nêu 2 lời bình luận của người dân:

– Bạn Hero lên tiếng: “Chuyện ở Việt Nam: Cấp trên chỉ đạo thì cấp dưới chất vấn ngược lại. Cấp trên truy cứu trách nhiệm thì …cấp dưới trả lời theo kiểu… luồn lách. Thế là xong… có gì đâu? Chỉ như là gặp nhau cuối tuần ấy mà.”

– Bạn Hiệp viết: “Chỉ là ông quan nhỏ giám đốc Sở GTVT Hà Nội còn dám lộng ngôn thách thức cấp trên với ông Bộ trưởng GTVT, thì có lẽ ông quan giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã thách thức cả với hệ thống quản lý Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Em xin gục đầu chịu thua.”

Không lẽ cả nước chịu thua cái kiểu cấp dưới hạch sách cấp trên. Ông Đinh La Thăng vốn có tiếng là cương quyết, thẳng thắn, dám “trảm tướng” ngay tại trận tiền. Vụ này liệu ông sẽ làm gì để trả lời ông Giám đốc sở GTVT dưới quyền mình?
30-10-2015
Văn Quang

Sửa bởi người viết 08/11/2015 lúc 10:57:16(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.129 giây.