logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
phai  
#1 Đã gửi : 28/02/2016 lúc 06:11:18(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Tại Nhật Bản, ngày thứ Hai của tuần lễ thứ 2 trong tháng 01 hăng năm là ngày “Lễ thành nhân”. Ngày đó được coi là một trong những ngày lễ đặc biệt, mọi người được nghỉ làm việc, học hành… để chúc mừng những thanh niên trưởng thành tròn 20 tuổi. Theo thống kê, tính đến thứ Hai ngày 11/01/2016, số nam nữ thanh niên Nhật Bản tròn 20 tuổi chỉ có 1.210.000 người, so với năm 2015 ít hơn 50.000 người.

Thế hệ trẻ sinh sau ngày kinh tế Nhật Bản suy thoái từ 1988 trở đi, tự nhận mình là kẻ “sinh lầm thời đại”. Lý do vì, từ thời kỳ đó trở đi, tỷ lệ sinh đẻ ở Nhật Bản ngày càng giảm bớt. Tuy họ có thể đến vào đại học dễ dàng hơn, không chen lấn như những năm về trước, nhưng… kinh tế ngày càng sa sút, sau khi ra trường không kiếm được việc làm ổn định. Từ đó họ không còn nghĩ gì đến chuyện yêu đương, kết hôn và tính dục.

Theo thống kê của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội (The Ministry of Health, Labour, and Welfare), năm 2014, chỉ có 640.000 cặp nam nữ kết hôn. So với những năm gần đây, đó là con số thấp nhất. So với 40 năm về trước, con số này ít hơn 7 lần.

Trước ngày Lễ thành nhân 11/01/2016, trong số báo ra ngày 05/01, tờ The Japan Times đăng tải bài For many young Japanese, marriage — and sex — are low priorities (Hôn nhân và tính dục của tuổi trẻ Nhật Bản ngày càng xuống dốc) của ký giả Tomohiro Osaki bình luận nhiều về thái độ thờ ơ của giới trẻ Nhật Bản ngày nay đối với hôn nhân và tính dục. Nhiều cô không muốn kết hôn, không muốn quan hệ tính dục, nhưng lại thích chụp hình mặc áo cưới, thích có người chuyện trò, hoặc ngủ qua đêm, mới nảy sinh ra một số nghề mới như du lịch chụp hình mặc áo cưới độc thân hay cho thuê những chàng trai trẻ, khỏe và đẹp, chuyện trò hoặc ngủ qua đêm… để những cô gái cô đơn “giải sầu” trong chốc lát.

Những con số đáng chú ý
Bước sang thế kỷ 21, dân số Nhật Bản ngày càng lão hóa. Theo thống kê của chính phủ Nhật Bản, tính đến ngày 31/12/2013, tổng dân số của Nhật Bản là 126.393.679 người, giảm 0,2% so với cuối năm 2012. Trong khi đó các vị cao niên tuổi từ 65 trở lên có tới 30 triệu người, chiếm 24,1% số dân. Sáu tháng đầu năm 2014 tỉ lệ sinh giảm 2,7%, chỉ có khoảng 500.000 trẻ được sinh ra ở quốc gia này, ít hơn 6 tháng đầu năm 2013 đến 13.980 bé. Tính đến ngày 1/1/2015, dân số Nhật Bản chỉ còn 126.163.576, giảm 271.058 người so với đầu năm 2014. Như vậy, bất chấp mọi nỗ lực tăng dân số của chính phủ, trong 4 năm qua, tỷ lệ sinh ở đất nước này vẫn liên tục giảm.

Theo nghiên cứu của các nhà nhân khẩu học, rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm dân số trầm trọng tại Nhật Bản. Nổi bật nhất hiện nay là tình trạng thế hệ trẻ thờ ơ với tính dục và hôn nhân đang ngày càng phổ biến rộng rãi. Các chàng trai cô gái trẻ Nhật Bản đang hướng đến lối sống tiêu cực, bi quan, không thích các mối quan hệ yêu đương lãng mạn, tính dục hoặc hôn nhân. Nếu vấn đề này tiếp tục phát triển sẽ dẫn đến tình trạng sụt giảm dân số. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, internet ngày càng phát triển, bất ổn về tài chính và cơ hội kiếm việc làm ngày càng ít là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Tháng 05/2015, Công ty Tư vấn Hôn nhân O-net (O-net – Marriage Counseling firm) thực hiện một cuộc thăm dò dư luận đạt được kết quả: Khoảng 74.3% thanh niên Nhật Bản ở độ tuổi 20 không có quan hệ yêu đương, tăng 24,3% so với thời điểm công ty này bắt đầu thực hiện từ 1996 đến nay.

Năm 2015, chính phủ Nhật Bản khảo sát trên 7.000 người tuổi từ 20 đến 30 cho thấy, 40% số người độc thân độ tuổi 20 không hề nỗ lực “tìm kiếm một mối quan hệ khác giới tính”. Theo họ, yêu đương rất phiền toái, thỏa mãn các thú vui của bản thân đáng được ưu tiên hơn nhiều.

Xu hướng sống không cần tính dục tại Nhật Bản ngày một gia tăng, đặc biệt là ở nam giới. Theo nghiên cứu Hội Kế hoạch hóa Gia đình Nhật Bản (The Japan Family Planning Association – JFPA) tiến hành 2 năm 1 lần, số thanh niên lứa tuổi 20 “không hứng thú” hoặc “coi thường” tính dục năm 2008 chỉ chiếm 8,3%, năm 2014 tăng lên tới 21,6%. Một khảo sát khác của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cũng cho thấy, số thanh niên lứa tuổi 20 chưa lập gia đình không muốn có con tăng từ 8,6% với nam và 7,2% với nữ vào năm 2002 lên tới 15,8% (nam) và 11,6% (nữ) vào năm 2012.
Khác với một vài thập kỷ trước, thế hệ trẻ thời nay ngày càng “lãnh đạm” trước chuyện tình cảm phần lớn vì họ phải chứng kiến những cuộc hôn nhân “bất hạnh” của các bậc sinh thành. Không phải họ nhìn thấy bố mẹ hay cãi nhau trước mặt con cái hay hôn nhân đổ vỡ. Điều họ nhìn thấy là bố mẹ sống cạnh nhau nhưng không hạnh phúc.
Nữ văn sĩ Megumi Ushikubo, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Infinity kiêm tác giả cuốn Soshokukei Danshi Ojo-man Ga Nippon wo Kaeru (Những người đàn ông nữ tính hóa và giống phụ nữ đang thay đổi nước Nhật) xuất bản tháng 11/2008, đồng thời là tác giả cuốn Renai Shinai Wakamonotachi (Những người trẻ tuổi không chịu yêu), cho biết: Khảo sát của JFPA năm 2014 cho thấy, 44,6% các cặp vợ chồng Nhật Bản không hề “gần gũi” nhau trong một khoảng thời gian dài. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bố mẹ cùng với sự biến mất của những bộ phim truyền hình tình cảm cuối những năm 1980, đầu những năm 1990 đã khiến giới trẻ không còn hình mẫu về quan hệ tình cảm.Từ đó, thay vì yêu đương, thế hệ trẻ Nhật Bản tìm đến những thú vui khác trong thế giới ảo: Có thể tự do đắm chìm trong các bộ phim hoạt hình, các nhân vật trong truyện tranh và những trò chơi hẹn hò mô phỏng mà quên mất thế giới thực.Thêm vào đó, giáo dục giới tính của Nhật Bản quá chú trọng vào mặt tiêu cực của tính dục như nguy cơ bị hãm hiếp và nạo phá thai ở tuổi vị thành niên. Điều này khiến giới trẻ Nhật Bản sợ hãi các mối quan hệ có thể dẫn tới tính dục.

Một lý do khác khiến giới trẻ Nhật Bản không chú ý đến yêu đương là suy giảm kinh tế kéo dài và bất ổn về tài chính. Tiến sĩ Kunio Kitamura, Giám đốc JFPA cho biết: Nỗi lo về việc thiếu thốn tiền bạc đã khiến thế hệ trẻ, đặc biệt là nam giới, ngại tiếp cận người khác giới. Trong khi đó, phụ nữ cũng có lý do riêng để từ chối kết hôn. Mong muốn tự do theo đuổi sự nghiệp khiến phụ nữ càng có cớ để trì hoãn hôn nhân. Một số phụ nữ khẳng định chỉ cưới khi gặp được một người hoàn hảo dành cho riêng mình, và ngay cả khi may mắn tìm được người phù hợp thì nhiều phụ nữ cũng mang tư tưởng tránh kết hôn và sinh con do tâm lý lo sợ ảnh hưởng tới sự nghiệp, vì vậy mà nhiều cô không lấy chồng, thích sống độc thân…

Những ngành nghề giúp các cô gái Nhật “giải sầu”
Không chịu kết hôn, Nhật Bản ngày càng có nhiều phụ nữ trẻ sống độc thân phải trải qua những giây phút cô đơn, quạnh quẽ. Từ đó, ngày càng có nhiều ngành nghề mới xuất hiện giúp các cô “giải sầu”. Nổi bật nhất là “những chuyến du lịch ngắn ngày mặc áo cưới độc thân”, kiếm những trai trẻ nói chuyện hoặc ngủ qua đêm.

Để giúp các cô “giải sầu”, một số công ty du lịch ở Nhật Bản thường tổ chức những chuyến “du lịch mặc áo cưới độc thân” diễn ra trong 2 ngày. Trưa ngày đầu khách hàng tự chọn khăn choàng áo cưới và một bộ đồ kimono, sau đó được xông hơi nước và tắm nước khoáng. Buổi tối không muốn ăn cơm một mình, công ty sẽ cử một chàng trai trẻ và đẹp đến ăn cùng và trò chuyện. Ngày thứ 2 sẽ có người sửa sắc đẹp và hóa trang đến phục vụ, sau đó ra công viên chụp hình áo cưới. Đa số khách hàng là những cô ngoài 30 tuổi chưa hề lên xe hoa. Một trong những khách hàng từng tâm sự: “Đến tuổi này nghĩ đến chuyện lên xe hoa vô cùng lo sợ. Tuy nhiên, dù không lấy chồng cũng nên sống những ngày vui vẻ để hưởng thụ cuộc sống, bởi vậy tôi mới tham gia chuyến du lịch mặc áo cưới để có một bức hình mặc áo cưới lưu niệm”.

Ngoài chụp hình mặc áo cưới độc thân, còn có công ty giúp các cô gái độc thân “giải sầu” bằng những buổi chuyện trò với các chàng thanh niên trẻ và bảnh trai. Để giúp khách hàng lựa chọn người nói chuyện, các công ty chụp hình các chàng trai đưa lên trang mạng của mình, cô nào thích chàng nào gửi email đến để “hẹn hò”.

Ngoài dịch vụ chụp hình áo cưới và hẹn trai đẹp đến trò chuyện theo giờ, còn có dịch vụ cung cấp những chàng trai trẻ, khỏe và bảnh bao cho các cô “giải sầu” qua đêm.

Đầu mùa thu 2015, công ty Rose Sheep ở Nhật Bản cung cấp dịch vụ ngủ thuê rất độc đáo. Họ gửi những anh chàng trẻ, khỏe và điển trai tới nơi làm việc của những phụ nữ để lắng nghe tâm tư, trò chuyện giải khuây cùng họ. Khi những người độc thân cảm thấy cô đơn, buồn bã hoặc khi cảm thấy chiếc giường ngủ của mình quá trống rỗng, những chàng trai này sẽ ngủ cùng đến sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên, đây là một giấc ngủ “lành mạnh”, “trong sáng”, không phải kiểu “ mại dâm trá hình” hay dịch vụ “trai gọi” chuyên giúp quý bà giàu có thỏa mãn sinh dục như ở Việt Nam.
Chỉ cần trả một khoản chi phí tính theo giờ, Rose Sheep sẽ cử một nhân viên tới ngủ cùng cô nào cần đến. Sau khi gặp “chú cừu” (tiếng lóng công ty dùng để gọi các chàng trai trẻ của họ) cô gái muốn ngủ cùng, anh ta sẽ nằm cạnh và thậm chí cho cô ta ngả đầu vào ngực hay cánh tay rắn chắc để cô gái cảm thấy bình an, thoải mái …

Chi phí cho thuê các “chú cừu” phụ thuộc vào thời gian khách hàng yêu cầu. Giấc ngủ trưa ngắn khoảng 2 giờ giá khoảng 20.000 Yen (theo giá hối đoái ngày 19/02/2016, 112,39 Yen mới đổi được 1 Mỹ kim). Trong khi đó, giấc ngủ vào ban đêm cao hơn nhiều. Từ 50.000 đến 100.000 Yen/giờ cho giấc ngủ trên 10 giờ.
Ngoài những “chú cừu”, Rose Sheep còn cung cấp nhiều dịch vụ hơn như ăn trưa hoặc dùng đồ uống với khách hàng, thậm chí còn nấu ăn nếu khách yêu cầu. Ngoài ra, các “chú cừu” còn sẵn sàng lắng nghe tâm sự của khách hàng về công việc hay những chuyện riêng tư trong đời sống cá nhân. Nhờ điều này mà Rose Sheep chiếm được lòng tin của rất nhiều phụ nữ từ 30 đến 40 tuổi. Tuy vậy, đôi khi cũng có những quý bà trên 60 tuổi tìm đến các “chú cừu” trẻ và bảnh trai.

Các “chú cừu” này vừa được trả tiền, vừa được ôm ấp phụ nữ ngủ có vẻ như là một công việc trong mơ. Tuy nhiên, quy chế tuyển chọn của Rose Sheep cũng khá khắt khe: trung bình trong số khoảng 100 chàng trai nộp đơn xin làm việc tại đây mới có 1 chàng được tuyển chọn.

Một trong những quản lý viên công ty Rose Sheep cho biết, hiện nay công ty họ có khoảng 50 “chú cừu”. Mùa đông các bà tìm đến nhiều hơn, thường không đủ “cừu” cung cấp cho các cô các bà.

Lý Anh

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.104 giây.