Xe cấp cứu xuất hiện bên ngoài phòng chiếu phim “Raw” ở Đại hội điện ảnh Toronto.
TORONTO - Bộ phim kinh dị “Raw” (Tạm dịch: Tươi Sống) vừa được giới thiệu tại Đại hội điện ảnh quốc tế Toronto, Canada, đã khiến nhiều khán giả ngất xỉu ngay trong rạp, khiến buổi chiếu phim bỗng hóa thành điểm dừng chân của... hàng loạt xe cấp cứu.
Ở đại hội điện ảnh Toronto có một chương trình là “Midnight Madness” (Sự điên rồ lúc nửa đêm) chuyên dành để chiếu giới thiệu các phim kinh dị, rùng rợn. Tại buổi chiếu phim “Raw” diễn ra vào lúc nửa đêm ngày 12 tháng 9 vừa qua, mặc dù đã biết trước đây là một phim kinh dị, nhưng nhiều khán giả xem phim vẫn quá sợ hãi đến mức ngất xỉu.
“Raw” là phim kinh dị về đề tàià ăn thịt người. Dù đây không phải một đề tài xa lạ trong dòng phim kinh dị, nhưng với “Raw”, dường như nội dung phim vẫn quá “nặng” so với những gì người xem chuẩn bị tâm lý nhìn thấy. Bộ phim đã khiến phòng chiếu bỗng nhiên trở thành điểm dừng chân của các nhân viên cấp cứu.
Đây là một phim kinh dị hiếm hoi của điện ảnh Châu Âu đã từng thu hút nhiều chú ý khi tham dự đại hội điện ảnh Cannes, Pháp, hồi tháng 5 năm nay. “Raw” hứa hẹn sẽ là một phim kinh dị ăn khách tại các rạp phim Hoa Kỳ, sau khi được một hãng phát hành phim tại Hoa Kỳ hỏi mua.
Bộ phim nói tiếng Pháp xoay quanh nhân vật nữ chính Justine (Garance Marillier), một nữ sinh viên đại học chuyên ngành y khoa vốn ăn chay trường, nhưng dần dần Justine trở thành một kẻ ăn thịt người sau khi trải qua một nghi thức nhập môn kinh khủng ở trường.
Phim được biên kịch, đạo diễn bởi một gương mặt trẻ - nữ đạo diễn Julie Ducournau (32 tuổi). Đây là phim điện ảnh đầu tay của cô Ducournau. Trước buổi chiếu phim, nữ đạo diễn nói rằng: “Tôi mong muốn được nhìn thấy phản ứng của khán giả trước bộ phim. Giống như tôi đang chờ đợi một sự phán xét, chính tôi cũng là một fan của phim kinh dị.”
Từ lâu nay, khi khởi nghiệp làm đạo diễn, nhiều nhà làm phim thường chọn thử sức ở dòng phim kinh dị trước tiên, bởi loại phim này không đòi hỏi kinh phí đầu tư lớn, lại dễ hấp dẫn người xem, đem về doanh thu cao, và còn tạo được ấn tượng đối với giới phê bình cũng như các hãng phim, giúp đạo diễn trẻ có thể ngay lập tức trở thành nhân vật được biết đến.
Theo báo Viễn Đông