Trong năm 2013, khi trình bày tại Hội Nghị Canh Tân Giáo dục tổ chức tại Scottsdale, tiểu bang Arizona, Lisa Guernsey xem xét kỹ lưỡng hơn về chuyện trẻ em đang học được những gì khi họ chúng sử dụng các công cụ kỹ thuật số, như điện thoại smartphone và máy vi tính bảng tablet. Kết quả nghiên cứu của bà việc chứng minh đem các em lại chung với những thiết bị kỹ thuật cao đòi phải có sự thận trọng, đặc biệt là vì rõ ràng trẻ em thực sự biết cách sử dụng các loại dụng cụ ấy.
Trẻ em càng nhỏ tuổi hơn thì sự lẫn lộn càng nhiều hơn. Bà Guersey đan cử một ví dụ là một cuộc nghiên cứu gần đây về các em bé chưa phát triển tới mức độ cho phép chúng nhận biết sự khác biệt giữa một vật và một hình ảnh của vật ấy.
Khi được cho thấy những hình ảnh trên một mảnh giấy, các em bé trong cuộc nghiên cứu này đều cố gắng để nhặt lấy những vật trên trang giấy ấy. Trong một trường hợp, một em bé đã cầm lấy một tấm ảnh của một chiếc giày và đưa lên chân của mình, như thể cố gắng để xỏ giày vào. Sự hiểu lầm về các màn hình và hình ảnh như vậy vẫn tiếp tục trong giai đoạn trẻ em lớn lên, và có lẽ được thể hiện rõ nhất khi các em hỏi cách thức làm thế nào mà người ta vào được bên trong máy truyền hình của mình.
Vì lý do đó, Guernsey, tác giả của Screen Time (Màn Hình Thời Gian), cho biết các bậc cha mẹ và giáo viên nên trở thành những người dìu dắt các em về vấn đề truyền thông, hướng dẫn các em họ tới những ứng dụng và chương trình truyền hình phù hợp với lứa tuổi, và dạy cho các em cách thức những kỹ thuật ấy hoạt động.
Tham gia cùng với bà Guernsey trong một cuộc thảo luận về tương lai của khia học kỹ thuật trong giáo dục, có Katherine Mangu-Ward, biên tập viên quản lý của tạp chí Reason, và Bernard L. Schwartz chuyên viên nghiên cứu tại New America. Torie Bosch, biên tập viên của báo Future Tense, đóng vai trò người điều hành cuộc hội thoại.
Bà Mangu-Ward đồng ý có quá nhiều kỹ thuật hiện đại đang được sử dụng trong các lớp học, trước khi người ra hình dung ra được nó dạy dỗ trẻ em như thế nào, nhưng đồng thời, nhiều trẻ em không có được một người nào đó có thể làm một cố vấn truyền thông có hiệu quả. Bà nói rằng với tình trạng những giáo viên hướng dẫn kém cỏi, các nguồn tài nguyên học đường hạn chế, và các bậc cha mẹ không hiểu biết về kỹ thuật công nghệ, thì chúng ta sẽ có thể cậy nhờ vào công nghệ để dạy cho các em khi những người xung quanh không thể dạy cho các em được.
Các chuyên gia đều đồng ý rằng hiện nay đang có những người suy nghĩ rằng một phép lạ sẽ xảy ra khi ta đưa kỹ thuật vào tay của các học sinh thông minh thì sau đó sẽ có một kết quả kỳ diệu về việc học tập. Nhưng thực tế, tất nhiên, khác xa điều đó.
Ngay cả khi có một công cụ hoàn hảo do công nghệ giáo dục tạo ra, chúng ta vẫn gặp nhiều trở ngại khi đưa công cụ đó vào trong lớp học. Mangu-Ward cũng khuyến cáo các doanh nghiệp giáo dục, công nghệ và các nhà đầu tư, rằng các nghiệp đoàn giáo viên và điều kiện về thời gian ngồi học trong lớp tại các trường học đang là yếu tố cản trở đưa kỹ thuật mới vào ngành giáo dục.
Theo Viendongdaily