logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ta  
#1 Đã gửi : 03/08/2013 lúc 05:45:26(UTC)
ta

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 16-07-2013(UTC)
Bài viết: 429

Nếu bạn có một cái xe cũ đang muốn đẩy đi, nhưng nhìn quanh không thấy ai muốn mua nó, ngay cả với một cái giá rất bèo là $500, thì lúc này đang là cơ hội tốt để bạn có thể bán nó với giá ít nhất $1,000, hên ra có thể được tới $1,500. Bạn muốn biết cái người ngố rừng chịu mua lại cái xe ấy là ai không? Đó là cơ quan thâu hồi xe cũ trực thuộc chính phủ California. Nhưng không phải ai cũng có thể mang xe cũ về đây được. Chính phủ chỉ “mua” lại những cái xe đăng bộ trong tiểu bang California mà thôi.
Chương trình thâu hồi xe cũ tại California
Đây là một chương trình giúp đỡ của chính phủ California dành cho cư dân trong tiểu bang, mang tên CAP (Consumers Assistance Program), do Nha Sửa Chữa Xe Cộ, gọi tắt là BAR (Bureau of Automotive Repairs) điều hành, với mục đích tối hậu là trong sạch hóa bầu khí quyển hầu cung cấp dưỡng khí tốt hơn cho người dân thở hít. Hao Smith tin rằng chính phủ các tiểu bang khác cũng có những chương trình tương tự, nhưng có thể chúng mang một tên khác. Hôm nay, chúng ta hãy tạm nói về chương trình tại California.
Mặc dầu công quĩ thiếu trước hụt sau, nợ nần như “Chúa Chổm”, nhưng chính phủ vẫn đĩnh đạc phong thái một “anh nhà giầu” lo cho dân chúng, ngay từ bầu khí để hít thở. Ít khi chúng ta nghĩ tới không khí, bởi vì xem ra lúc nào nó cũng dẫy đầy và miễn phí, xài bao nhiêu cũng chẳng phải trả cho ai một xu.
Không! Bầu không khí chúng ta hít thở mỗi ngày không miễn phí. Nó là một tài nguyên quí giá mà hiện nay con người phải bỏ ra rất nhiều công phu và tiền của để bảo tồn.
Trước hết, dù không nhìn thấy nhưng nó vô cùng quí giá và quan trọng, quan trọng hơn mọi thứ trong đời, như cơm ăn, áo mặc, nhà cửa, và … sex! Chúng ta có thể nhịn ăn cả tháng, nhịn uống cả ngày, nhà cửa không có thì đi homeless cũng OK, còn sex thì nhiều người nhịn cả đời, nhưng không ai nhịn không khí được lấy 10 phút.
Từ trong nguyên thủy, không khí đúng là được trời đất ban cho miễn phí, nhưng con người không ngớt tấn công, bôi bẩn và làm cho nó bị ô nhiễm với khói thải từ xe cộ, từ nhà máy, từ các hóa chất độc hại... đến mức độ muốn khôi phục sự lành mạnh của bầu khí nguyên sơ, người ta phải bỏ ra rất, rất nhiều tiền. Và chỉ có tại những quốc gia thực sự dân chủ, chính quyền mới dám bỏ tiền của và nỗ lực ra làm chuyện đó.
Chương trình thâu gom xe cũ, vốn là nguồn thải độc khí làm ô nhiễm môi sinh, để mang đi hủy bỏ là nằm trong nỗ lực này. Và để khuyến khích người dân mau mắn mang xe đi nộp, chính phủ không ngần ngại bỏ ra cả ngàn đô để mua lại một cái xe cũ, giá thị trường chưa tới $500 đô, hoặc thậm chí cho không chưa ai muốn nhận. Hành động xem như “ngố rừng” đấy - những nhà cầm quyền chỉ lo ức hiếp, bóc lột, cướp bóc tài sản của dân không thể hiểu được - thực ra chỉ là sự biểu hiện cụ thể của chế độ “dân chủ” mà thôi.
Chương trình CAP của California bao gồm 2 công tác:
- Thâu hồi xe cũ với giá cao mang về để hủy đi với giá $1,000 hoặc $1,500.
- Giúp đỡ tiền sửa chữa (tối đa $500) cho những người chưa muốn bán xe.
Điều kiện bán xe: Rớt hay không rớt Smog Check?
Trước đây, người dân California chỉ có thể “bán” những chiếc xe đã bị rớt Smog Check, tức là không qua khỏi tiêu chuẩn xét nghiệm để xác nhận là một chiếc xe “sạch”. Như vậy, tưởng rằng xui lại hóa may. Có nhiều người muốn bán xe cho chính phủ, cứ cầu mong xe mình được rớt Smog Check.
Nhưng trong mấy năm gần đây, để tăng cường nỗ lực thâu hồi, chính phủ California mua lại cả những chiếc xe không rớt Smog Check. Nghĩa là, trên nguyên tắc, nếu bạn muốn gả bán chiếc xe Mercedes đời 2013 với giá $1,000 thì chính phủ cũng OK, nhận luôn.
Mặc dầu chính phủ nói vậy, nhưng trong thực tế có nhiều người phàn nàn rằng, đơn xin bán xe của mình bị từ chối với lý do: Xe chưa rớt Smog Check. Có thể là họ đòi bán những cái xe còn mới toanh, đời 2012, hoặc 2013 chăng? Dù gì chăng nữa, thân danh chính phủ mà hành xử như vậy cũng bị mang tiếng “nói một đàng làm một nẻo.”
Vì thế, trong một cuộc tiếp xúc riêng, ông Tim Corcoran, quản trị viên chương trình CAP tại California đã giải thích như sau:
Sở dĩ có tình trạng xe không rớt Smog Check bị từ chối là vì vào cuối tài khóa, ngân sách không còn lại nhiều, nên ưu tiên thâu hồi xe rớt Smog Check trước.
Nhưng kể từ ngày 1 tháng Bảy vừa qua, ngân sách của chương trình bước vào tài khóa mới, còn đang sung sức, nên sẵn tiền để thâu hồi cả những cái xe không rớt Smog Check mà chủ xe muốn gả bán cho chính phủ.
Hôm nay, 3 tháng Tám, mới trải qua được 1 tháng sau khi có ngân sách mới. Vì thế, nếu bạn đang tính chia tay với cái xe của mình vì bất cứ lý do gì, thì xin làm đơn ngay. Công việc rất đơn giản: Chỉ làm tờ đơn 1 trang, điền vào một số chi tiết như họ tên, địa chỉ, hiệu xe, đời xe… Sau khi gửi đơn đi, bạn sẽ chờ đợi từ 30 tới 60 ngày trước khi nhận được thư báo chấp thuận, và hướng dẫn về những việc phải làm sau đó.
Cần mẫu đơn hoặc muốn biết thêm chi tiết, bạn có thể vào mạng www.smogcheck.ca.gov, hoặc gọi số 800-952-5210 để xin mẫu đơn gửi tới nhà. Nếu muốn, các bạn có thể liên lạc với chúng tôi tại địa chỉ email: haosmith@yahoo.com . Hao Smith rất sẵn sàng đính kèm mẫu đơn gửi lại email cho các bạn.
haosmith@yahoo.com

Hao Smith/Viễn Đông
phai  
#2 Đã gửi : 11/08/2013 lúc 09:12:48(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Chương trình bán xe cho chính phủ tại California
Sau bài đã đăng lần trước, Hao Smith nhận được khá nhiều thư của bạn đọc, hỏi xin mẫu đơn bán xe cho chính phủ. Chúng tôi đã cố gắng hồi đáp sớm để các bạn có thể tận dụng thời gian, nhưng nếu có chậm trễ cách nào, xin bạn đọc vui lòng thông cảm. Về việc gửi đơn hoặc có trở ngại gì, các bạn có thể liên lạc, và chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng trong hoàn cảnh và khả năng của mình. Sự hưởng ứng của người dân đối với chương trình bán xe cũ chắc chắn sẽ khiến giới thẩm quyền quan tâm hơn. Hôm nay, Hao Smith xin được nói thêm về một số chi tiết khác của chương trình bán xe cũ.
Điều kiện về tính hợp lệ:
Ngoài điều đáng nói nhất là xe có cần rớt Smog Check hay không, như chúng ta đã nhắc đến trong bài trước, thông cáo phổ biến ngày 1 tháng Bảy 2013 của cơ quan thâu hồi xe cũ (Bureau of Automotive Repairs) có ghi một số điều kiện sau:
Người đứng đơn phải là sở hữu chủ của các xe mình muốn hồi hưu. Câu này nghe có vẻ hiển nhiên, bởi vì mình không thể bán xe của người khác lấy tiền đút túi. Nhưng nó được đưa ra chắc là để ngăn cản những cậu ấm cô chiêu dùng xe cha mẹ cấp cho để đi học, nay mang bán đại để lấy tiền đi chơi….
Chỉ được quyền hồi hưu 1 xe trong 12 tháng, nếu mình là sở hữu chủ duy nhất, hoặc 2 xe nếu mình cùng đứng tên chung với người khác.
Loại xe: Phải là xe tư nhân (passenger vehicle), truck, SUV, hoặc xe Van với trọng tải không hơn 10,000 pounds. Điều kiện này được đưa ra để xác minh mục đích của chương trình là chỉ nhắm giúp người tiêu thụ, chứ không phải giúp đỡ các cơ sở thương mại, các tổ chức cơ quan, ngay cả cơ quan thiện nguyện.
Xe phải đăng bộ hợp lệ, còn giá trị lưu hành. Chấp nhận cả xe mới đăng bộ với giấy phép Tạm Cho Sử Dụng (Temporary Operating Permit) do DMV cấp phát.
Xe không trong tiến trình đổi chủ quyền
Xe phải được liên tục đăng bộ tại California trong ít nhất 24 tháng trước ngày gửi đơn (dựa theo dấu bưu điện).
Nếu là xe đăng ký dưới dạng không sử dụng (non-operational status), thì thời hạn không sử dụng ấy không được vượt quá 60 ngày trong suốt 2 năm trước đó, và phải cách ngày nộp đơn ít nhất 90 ngày.
Xe bị gián đoạn đăng bộ tối đa 121 ngày trong suốt 2 năm trước đó, miễn là phải được đăng bộ ít nhất 90 ngày trước khi nộp đơn.
Nghĩa địa xe
Sau khi được chấp thuận, chủ nhân phải lái xe đó đến thẳng “nghĩa địa” được chỉ định gần địa phương của mình., và nhận tiền ngay tại chỗ. Chủ xe phải trưng dẫn ID (bằng lái xe, đương nhiên) và giấy tờ chủ quyền. Nếu xe đứng tên chung, thì tất cả các sở hữu chủ phải có mặt, bằng không phải có giấy ủy quyền hợp lệ (power of attorney). Điều kiện này có vẻ khó khăn, nhưng thực tế chắc không gây trở ngại gì, vì người đứng tên chung cũng là vợ với chồng, hoặc cha mẹ với con cái…. mà thôi.
Phải thành thực nhận rằng, tuy chính phủ California có vẻ tỏ ra rất thiện chí trong việc thâu hồi xe cũ, nhưng chương trình đã co lại khá nhiều, thể hiện qua con số các địa điểm có thẩm quyền thâu hồi xe:
Tại miền Bắc California, tất cả các địa điểm có thẩm quyền nhận xe đều đã hết hợp đồng. Như vậy, nếu bạn có được chấp thuận bán xe, mà bạn phải lái đi cả trăm dặm để giao nộp thì không biết có bõ bèn gì không. Theo thông cáo chính thức phổ biến vào 1 tháng Bảy vừa qua, thì có lẽ tài xế Bắc California phải chờ đến cuối tháng Chín mới có danh sách “nghĩa địa”
Các cơ sở hiện hoạt động chỉ có tại miền trung và nam California mà thôi. Tuy nhiên, với các bạn ở khu Little Saigon, Quận Cam, cơ sở nhận xe gần nhất tại thành phố Carson cũng cách xa 20 dặm (kể từ thương xá Phước Lộc Thọ).
Bộ phận và tình trạng của xe:
1. Máy xe còn chạy được, có nghĩa là máy xe còn có thể tự nổ được mà không cần châm nước, hoặc câu bình; chuyển động không bị gián đoạn vì dàn nhún, tay lái; các bàn đạp gas và đạp thắng còn hoạt động. Mặc dầu điều kiện này chỉ đòi hỏi cái xe có thể tự di chuyển được 10 yards về phía trước, nhưng chắc không ai mất công thuê tiền kéo xe đưa đến trước cổng nghĩa địa, rồi để đó cho tài xế đích thân lái vô.
2. Bộ phận bên ngoài: Ngoại hình không cần đủ “điện nước” nhưng phải có các bộ phận tối thiểu như sau: Đủ các cánh cửa; Nắp đậy đầu xe (hood); Bàn Dashboard (chứa các mặt đồng hồ trước mắt tài xế ); Kính chắn gió; Ít nhất một cửa sổ; Ghế tài xế; Ít nhất còn một bumper (cảng trước hoặc cảng sau); ống bô; bốn bên má xe (quarter panels); Ít nhất 1 đèn Headlight, 1 đèn đuôi taillight, và 1 đèn thắng.
Mong rằng những tin tức nêu trên có thể giúp bạn phần nào trong quyết định có nên cho xe về với chính phủ hay không. Một lần nữa, nếu cần lấy mẫu đơn bán xe, hoặc thắc mắc, các bạn có thể tìm hiểu thêm trên mạng http://www.smogcheck.ca.gov, Tel: 866.272.9642. hoặc liên lạc với chúng tôi qua email: haosmith@yahoo.com
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.164 giây.