logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 28/10/2022 lúc 12:22:59(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 23,720

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
HOLLYWOOD, California (NV) – Trở về thời thập niên 1970, kinh đô điện ảnh Hollywood đón chào những tác phẩm kinh dị rùng rợn với thủ thuật điện ảnh hù dọa khán giả bằng tài năng diễn xuất hấp dẫn của dàn diễn viên, sự sáng tạo từ phục trang, tạo hình cho thấy sự đầu tư lớn của các hãng phim lớn.
Mỗi khi sắc màu đỏ tươi xuất hiện, người xem có thể đoán những điều bất ngờ sắp xảy ra trong “Don’t Look Now.” (Hình: Facebook Don’t Look Now)

Dưới bàn tay “nhào nặn” và tài biến hóa của các đạo diễn có tiếng, bốn bộ phim dưới đây không chỉ được xếp vào các tác phẩm kinh dị kinh điển mà còn đóng góp cho văn hóa điện ảnh Hollywood nói riêng và Nghệ Thuật Thứ Bảy trên thế giới nói chung.
Don’t Look Now (1973)
“Don’t Look Now” do hãng phim Casey Production phát hành năm 1973 là tác phẩm được xem là một trong những bộ phim kinh dị tàn khốc, ám ảnh và lại mang dáng vẻ gợi cảm nhất từng được thể hiện trên phim.
Bộ phim của đạo diễn Nicolas Roeg không khai thác theo chiều hướng hù dọa khán giả bằng các màn máu me rùng rợn mà sự kinh dị ở đây chính là những ám ảnh bên trong con người khi đối mặt với những mất mát, đau thương và bị kẹt trong mớ cảm xúc hỗn độn và rối như tơ vò đó.

Câu chuyện về cặp vợ chồng John Baxter và Laura Baxter quyết định chuyển đến Venice sinh sống sau khi trải qua mất mát to lớn vì đứa con gái yêu thương bé bỏng của mình qua đời. Tại đây, John và Laura vô tình gặp một nhà ngoại cảm già và bà cảnh báo cho cả hai biết một bi kịch khác lại sẽ chuẩn bị xảy ra mà không thể nào tránh khỏi.
UserPostedImage
Vợ chồng John Baxter (trái) và Laura Baxter trong “Don’t Look Now” luôn ám ảnh về cái chết của con gái mình. (Hình: Facebook Don’t Look Now)
Đạo diễn Nicolas Roeg đã lồng ghép rất nhiều hình ảnh ẩn dụ trong phim, từ lớp này sang đến lớp khác, đan xen những phân cảnh hồi tưởng và hiện tại, khiến người xem bị cuốn vào tầng tầng lớp lớp tâm lý của nhân vật khi chính họ không thể nào thoát ra khỏi mớ bòng bong đó.
Thủ thuật màu sắc trong phim cũng góp phần rất lớn trong việc tạo nên kịch tính và kết nối với khán giả khi sắc đỏ được làm nổi bật hơn trên khung hình, báo hiệu cho những nguy hiểm vô hình trong sâu thẳm trong lòng.
Bên cạnh việc chọn thể loại kinh dị theo một hướng rất khác thì tác phẩm của đạo diễn Nicolas Roeg cũng vấp phải vô số những tranh cãi khi lần đầu tiên có cảnh diễn viên khỏa thân 100% và có cả cảnh ân ái dài đến tận 4 phút.
UserPostedImage
Hình ảnh con cá mập với chiếc hàm rộng và bộ răng sắt nhọn gây ám ảnh cho người xem trong “Jaws.” (Hình: Universal Pictures/Courtesy of Getty Images)
Jaws (1975)
“Jaws,” hay tiếng Việt còn được biết đến với cái tên “Hàm Cá Mập,” là tác phẩm được mệnh danh là kinh điển thuộc thể loại kinh dị do thiên nhiên gây ra của nền điện ảnh thế giới.
Bộ phim của đạo diễn tài năng Steven Spielberg tiên phong trong việc thể hiện lại một thảm họa chết chóc ám ảnh cho loài người, trở thành một cơn ác mộng mà không ai muốn gặp phải trong đời.
Vùng Amity Island ở New England với thời tiết ấm áp, biển xanh và cát vàng luôn là địa điểm được mọi người ưa thích để tắm biển và thư giãn, bất thình lình bị một con cá mập trắng tấn công, khiến cảnh tượng trở nên hỗn loạn và có thương vong.
UserPostedImage
Cảnh tượng đám đông hỗn loạn, đua nhau chạy thoát vùng biển khi cá mập tấn công trong “Jaws.” (Hình: Universal/Getty Images)
Với sự tấn công chết chóc của cá mập, bộ ba gồm cảnh sát trưởng New England, nhà nghiên cứu về hải dương học và thợ săn cá mập cùng hợp tác với nhau để tìm ra giải pháp chiến đấu, trả lại sự yên bình cho vùng biển nơi đây.
Hình ảnh chiếc hàm cá mập to lớn vồ lấy nạn nhân dễ như trở bàn tay khiến người xem “hồn vía lên mây.” Cảnh tượng máu me tung tóe, nước biển xanh thẫm bỗng dưng được nhuộm đỏ hay thậm chí là những cánh tay, cánh chân bị đứt lìa nằm chổng chênh trên cát sẽ làm ám ảnh và hoảng sợ cho những ai chứng kiến.
UserPostedImage
Tuổi thơ của cô bé Carrie gắn liền với những trận đòn roi hà khắc của người mẹ khi bà luôn hoang tưởng có ma quỷ ám lấy con mình. (Hình: United Artists/Archive Photos/Getty Images)
Carrie (1976)
Nhà văn Stephen King nổi tiếng với các cuốn tiểu thuyết kinh dị gây ám ảnh cho người đọc, một trong số đó có tác phẩm “Carrie,” được hãng Red Bank Films chuyển thể thành phim vào năm 1976.
Cô nữ sinh trung học Carrie White có biệt tài di chuyển các đồ vật không giống ai khác. Khi đi học, cô bị bạn bè châm chọc và bắt nạt khiến ngày càng bị cô lập, đơn độc và lập dị hơn. Không chỉ thế, tuổi thơ của cô gắn liền với những trận đòn roi hà khắc của người mẹ Margaret khi bà luôn ám ảnh về việc có quỷ dữ nhập vào con gái mình.
UserPostedImage
Minh tinh Sissy Spacek với biểu cảm hốt hoảng, máu me dính đầy mặt trong tác phẩm “Carrie.” (Hình: Michael Ochs Archives/Getty Images)
Carrie trở nên điên loạn và không thể kiểm soát được siêu năng lực của mình tại buổi tiệc trong trường khi cô tiếp tục trở thành trò cười để bạn bè trêu chọc, làm nhục bẽ bàng. Năng lực của Carrie biến cô từ một cô nữ sinh trung học ít nói, lầm lì trở thành một kẻ cuồng sát, trả thù cho những chịu đựng đau đớn về thể xác lẫn tinh thần mà cô trải qua từ nhỏ.
Với sự diễn xuất tuyệt vời của minh tinh Sissy Spacek trong vai Carrie và minh tinh Piper Laurie trong vai người mẹ lập dị Margaret đã khiến khán giả không khỏi khiếp vía, thông qua đó là thông điệp về những lời nói, hành động trêu chọc tưởng chừng như vô hại có thể đem lại nhiều tiềm ẩn nguy hiểm vô hình.
UserPostedImage
Quái vật săn mồi đầy nguy hiểm Xenomorph trong “Alien.” (Hình: Facebook Alien)
Alien (1979)
Trước đây, các bộ phim của các nhà làm phim Hollywood từng đề cập đến người ngoài hành tinh nhưng có thể nói “Alien” của đạo diễn Ridley Scott, phát hành năm 1973 là tác phẩm đầu tiên mạnh dạn khai thác xuyên suốt về những con người ở hành tinh khác ở thể loại kinh dị và khoa học viễn tưởng.
Phim xoay quanh cuộc chiến sinh tồn của một phi hành đoàn bao gồm bảy phi hành gia chuẩn bị trở về Trái Đất thì bất ngờ nhận được tín hiệu cầu cứu. Con tàu Nostromo không ngờ mình chính là con mồi của một quái vật ngoài hành tinh khát máu, tàn độc và ăn thịt người.
UserPostedImage
Nữ chính Sigourney Weaver trong vai nữ phi hành gia Ripley có cuộc chiến ám ảnh với kẻ săn mồi ngoài hành tinh. (Hình: Hulton Archive/Getty Images)
Đặc biệt là mỗi khi kẻ săn mồi Xenomorph xuất hiện cướp đi mạng sống của mỗi nhân vật, nó giống như một vết cứa vào da thịt người xem khi xảy ra một cách bất ngờ, đường đột và không hề có thời gian và tâm lý để chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra tiếp theo đó. Ngoài ra, sự sợ hãi tột độ, hoảng hốt của các nhân vật trong phim khi gặp nguy hiểm trên không gian của con tàu chật hẹp cũng sẽ khiến khán giả “hú hồn hú vía.” Hình ảnh con quái vật nhảy xé toẹt cái bụng của phi hành gia Kane và phóng ra ngoài săn mồi hay như cái miệng đầy dịch vàng chảy ra của Xenomorph cắn xé con mồi khiến nhiều người “yếu bóng vía” nôn mửa vì quá ám ảnh.
Sự kết hợp giữa đạo diễn Ridley Scott và nhà biên kịch Dan O’Bannon đã tạo tiền đề cho các nhà làm phim tiếp theo khai thác tiếp kẻ săn mồi ngoài hành tinh kinh hãi này, trong đó có tác phẩm “Alien” của đạo diễn James Cameron, phát hành năm 1986 và “Alien 3” của đạo diễn David Fincher, phát hành năm 1992.

Nhất Anh/Người Việt
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.060 giây.