logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
phai  
#1 Đã gửi : 15/09/2013 lúc 09:26:13(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
UserPostedImage
Thưa quý bạn, trong vòng 2 năm trở lại đây, ở trong nước không hiểu tại sao anh chàng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng – người được phóng viên các báo lá cải đặt cho cái tên đao to búa lớn là “ông hoàng nhạc Việt” – lại cứ xúi quẩy, bị “sao quả tạ” chiếu hoài. Nào là vụ hôn môi hai nhà sư chịu chơi, bị báo chí la ó, chửi bới quá trời quá đất, sau đó bị Cục Biểu diễn nghệ thuật phạt 5 triệu đồng. Số tiền này đối với Đàm Vĩnh Hưng chẳng nhằm nhò gì, coi như Cục gãi ngứa cho Hưng vậy thôi nhưng Hưng cũng mất danh dự. Rồi đến chuyện Hưng được công ty Cát Tiên Sa mời làm giám khảo trong cuộc thi Giọng Hát Việt (The Voice of Vietnam) trên đài Truyền hình Sài Gòn. Cuộc thi Giọng Hát Việt năm ngoái có 4 giám khảo (danh từ trong game show đó gọi là huấn luyện viên) tức 4 huấn luyện viên: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Trần Lập. Trước khi game show quan trọng và kéo dài cả mấy tháng trời này khởi sự, ca sĩ Thanh Lam ở Hà Nội phát biểu với các phóng viên: “Mấy người kia không kể, còn những người như Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà thì lấy gì mà huấn luyện”. Ý Thanh Lam muốn nói là các ca sĩ chuyên nghiệp như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Minh v.v… đều đã tốt nghiệp khoa thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, còn Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà là những tay ngang (Đàm Vĩnh Hưng gốc là thợ hớt tóc, Hồ Ngọc Hà gốc là người mẫu) nhảy vào ca nhạc thì làm sao mà “huấn luyện” ai được. Vậy là cuộc phản công xảy ra, từ trước tới nay Đàm Vĩnh Hưng rất thân với Thanh Lam nhưng bây giờ thề không thèm nhìn mặt Thanh Lam nữa, còn Hồ Ngọc Hà thì vỗ vào mông đứa con trai mới được 2 tuổi của mình với “thiếu gia” Cường đô-la mà “dạy dỗ” và đưa lên Facebook: “Ăn nói phải biết nhìn trước nhìn sau và biết lịch sự nghe con, kẻo má đánh đòn đấy”. Rồi đến chuyện Bảo Yến kể tên một lô các ca sĩ “thời trang” hiện nay, trong số đó có Đàm Vĩnh Hưng và chê tất cả đều hát chẳng ra gì, không xứng đáng đứng trên sân khấu ngang hàng với cô v.v… “Ông hoàng nhạc Việt” lại phản pháo, đáp trả Bảo Yến tơi bời. Ấy là chưa kể hồi tháng 7 năm 2010, trong khi sang trình diễn tại San Jose, “Mr. Đàm” bị một khán giả xịt hơi cay ngay trên sân khấu, Đàm hoảng hồn tưởng mình bị tạt axít, kêu cha kêu mẹ…

Tại sao “ông hoàng nhạc Việt” lại bị sao quả tạ chiếu nhiều như thế? Không ai giải thích được. Nói ghét thì cũng không đúng bởi vì ai cũng biết tính Đàm Vĩnh Hưng bộc tuệch, ruột để ngoài da, có gì nói nấy, mặc dầu nhiều khi nói rất hớ hênh, dễ bị bắt bẻ. Nếu bảo là Hưng hát hay, kiếm hàng tiền tỉ nên bị người trong giới ghen tị thì cũng không đúng, bởi vì mọi người đều hiểu trước khi nổi tiếng, Hưng hết sức lao đao lận đận nhưng cũng rất đam mê âm nhạc. Quê gốc ở Điện Bàn, Quảng Nam, sau vào Đà Nẵng rồi vào Sài Gòn kiếm ăn bằng nghề hớt tóc. Vốn mê ca hát, cậu trai tên thật là Huỳnh Minh Hưng sinh năm 1971 này vừa làm thợ hớt tóc vừa cố gắng tiết kiệm, bỏ tiền ra theo học các lớp luyện giọng rồi mỗi tối “xếp hàng” chờ được “hát lót” tại các tụ điểm ca nhạc khi có ca sĩ vắng mặt hoặc đến muộn, mà tiền cát-sê thì chỉ là để an ủi, không đủ ăn tô mì trong khi bụng đói. Khi có bất cứ một cuộc thi ca nhạc nào Huỳnh Minh Hưng đều ghi tên tham dự, nhưng 7 cuộc thi đều rớt. Mãi đến lần thi thứ 8 – cuộc thi Tiếng Hát Truyền Hình của đài Sài Gòn – thì Hưng mới được vào chung kết, đoạt giải hạng 4, vậy là đã vinh quang lắm rồi song vẫn không được ai biết tới, tiếp tục làm thợ hớt tóc và đi hát lót. Thế rồi vận may cũng đến, cách đây 15 năm, tức năm Hưng 27 tuổi thì bất ngờ gặp danh hài Hoài Linh từ bên Mỹ về. Thấy Hưng là người cùng quê Quảng Nam với mình, giọng hát lại có những nét đặc biệt có thể vượt lên được, vậy là Hoài Linh coi Hưng như đứa em ruột và tung tiền ra, lăng-xê cho Hưng trở thành một ngôi sao sáng trong nền âm nhạc nhi nhô tương đối là thiếu ca sĩ lúc ấy tại Sài Gòn. Với sự giúp đỡ của Hoài Linh, ngay lập tức Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng cùng lúc với các ca sĩ khác như Phương Thanh, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Ngọc Sơn, Quang Linh…, sau đó có Lam Trường, Siu Black, Đan Trường v.v…

Hiện nay, với số tuổi 42, “ông hoàng hột xoàn” Đàm Vĩnh Hưng giàu có hàng trăm tỉ lại vừa mới bị “sao quả tạ” chiếu một cú khá nặng với những lời nhận xét rất thẳng của Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, tác giả của các bản nhạc tình cảm bất hủ từ trước 75: “Không”, “Tình khúc chiều mưa”, “Biệt khúc”, “Ai đưa em về”, “Buồn ơi chào mi”, “Cô đơn”, “Đêm nay ai đưa em về” v.v… (Ngày trước thường gọi là Nhạc sĩ Nguyễn Ánh Chín, sau này gọi là Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, một trong những nhạc sĩ lão thành còn sót lại, năm nay đã 73 tuổi nhưng vẫn còn chơi piano tại các khách sạn lớn và đôi khi tham dự các game show có các tác phẩm của ông).

Tối Thứ bảy 17/8/2013, trong chương trình “Những tình khúc vượt thời gian” lâu lâu tổ chức một lần trên đài Truyền hình Sài Gòn rất được khán giả hâm mộ, vì có các ca sĩ “ngôi sao” hát những bản nhạc nổi tiếng trước 75 hoặc nhạc tiền chiến, kỳ này là show “Tình khúc chiều mưa – Nguyễn Ánh 9″ do biên tập viên kiêm ca sĩ, kiêm MC rất có trình độ Quỳnh Hoa làm đầu tàu, nhằm tôn vinh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nên hát toàn nhạc Nguyễn Ánh 9, và có Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đệm piano.

Buổi trình diễn coi như hết sức thành công vì cứ hát “nhạc cũ” là các khán giả lớn tuổi ưa thích, hơn nữa Nguyễn Ánh 9 là một nhạc sĩ rất kín tiếng, suốt mấy chục năm nay dù đệm đàn hay lên sân khấu trình diễn một vài bản nhạc của mình ông cũng giữ gìn, chỉ vắn tắt một hai câu cám ơn chứ chẳng bao giờ nói cười vui vẻ hoặc “tâm sự” một tiếng nào cả, bởi vậy khán giả lại càng quý mến ông, cho ông là người kín đáo.
Nhân show nhạc “thành công” như vậy, hôm sau, phóng viên của một tờ báo mạng tới nhà xin phép được phỏng vấn ông, thâu vào máy đàng hoàng rồi đưa lên internet, từ đấy sự ồn ào xảy ra. Mặc dầu về phía độc giả, ai cũng công nhận là ông nhận xét rất chính xác, đúng như mọi người suy nghĩ, nhưng “trung ngôn nghịch nhĩ” – lời thật mất lòng – sự quá thẳng thắn, không kiêng nể một “ngôi sao” nào cả có phần hơi “nặng” của ông đã gây nên cơn bão. Ngay lập tức, Đàm Vĩnh Hưng phản ứng lại trên trang Facebook của hắn, chửi thẳng thừng ông là hạng “ngụy quân tử”, “đeo chiếc mặt nạ rất nên gỡ xuống” v.v… khiến ông rất buồn, và mọi người, từ các ca sĩ, nhạc sĩ, cho tới các nhà nghiên cứu, phê bình, đều nghiêm khắc nhận xét Hưng là hỗn láo, mất dạy, ỷ mình được các fan bá láp ủng hộ, không biết kẻ trên người dưới v.v…, những lời phê phán đó không để đâu cho hết. Sau đây chúng tôi xin trích đăng các đoạn chủ yếu trong phần nhận xét của Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trước, rồi sau sẽ nói tới bức thư bị mọi người coi là “hỗn” của Đàm Vĩnh Hưng, xin mời quý bạn coi qua cho biết…

Nhận xét của Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
Được hỏi về trường hợp của 3 nữ ca sĩ hàng đầu là Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh, “liệu có bị vướng mắc gì về kỹ thuật thanh nhạc không?”, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trả lời: “Thanh Lam, Mỹ Linh giọng hát rất đẹp, cái gì cũng tốt nhưng đều bị vướng kỹ thuật thanh nhạc nên nhiều lúc nhạc cảm không có, tâm hồn bài hát không có. Hồng Nhung hát tốt hơn Mỹ Linh, Mỹ Linh hát tốt hơn Thanh Lam. Đơn cử, nghe Thanh Lam hát bài Cô đơn của tôi, tôi buồn lắm. Nó không ra cái cô đơn, thua một ca sĩ nghiệp dư hát, vì Thanh Lam hát không có hồn dù giọng đẹp thiệt! Thanh Lam hát những bài sâu lắng nhiều khi đóng kịch nhiều hơn là hát”.
Kế đó, được hỏi về một số ca sĩ khác như Mỹ Tâm, Hồng Nhung chẳng hạn, ông nói: “Mỹ Tâm chỉ hát nhạc Pop bình thường được thôi (nhạc Pop, popular: nhạc Phổ thông, một thể loại nhạc đương đại rất phổ biến hiện nay trên khắp thế giới.– ĐD), nhưng được cái là sáng sân khấu, xử lý bài hát chính xác. Mỹ Tâm cũng có những ca khúc hát không tới, gặp bài nào hát tới mới hay, như Cây đàn sinh viên, Ước gì… Mỹ Tâm hát hợp với tuổi trẻ. Về tính nghệ thuật thì Hồng Nhung, Trần Thu Hà hát xong có để lại ấn tượng, còn Mỹ Tâm chỉ nghe vui tai, vui mắt, nghe xong rồi thì thôi, không để lại ấn tượng gì hết. Mỹ Tâm được cái là may mắn rơi vào đúng thời điểm không có ai cạnh tranh, từ đó nổi tiếng và khi đã nổi tiếng thì rất khôn khéo, chịu khó đầu tư vào hát, múa và sắc đẹp để giữ vị trí. Hồ Ngọc Hà hát chỉ để nghe chơi thôi. Giọng Hồ Ngọc Hà yếu lắm, khều khào không à! Hồ Ngọc Hà đẹp, có vóc dáng sân khấu, chịu khó múa… cái gì cũng đẹp nhưng giọng hát thì lại không được. Khi diễn tả nội tâm, Hồ Ngọc Hà diễn có kịch tính nhưng đó là đóng kịch chứ không thật”.
Ông nói thêm: “Bằng Kiều cũng giọng tốt như Trần Thu Hà nhưng sau này khoe giọng quá, cố hát lên cao vút để không ai bắt chước được. Thành ra, Bằng Kiều hát bài Buồn ơi chào mi của tôi khiến khán giả ở dưới sững sờ luôn. Tính lại thì hiệu quả sân khấu có nhưng tôi mở băng ra nghe thì phải nghe Tuấn Ngọc hay Xuân Phú, Trọng Bắc hát. Quang Dũng hát được vài bài của Trịnh Công Sơn chứ không phải tất cả”.
Và ông tiếp: “Giọng nữ thì tôi thích Ngọc Anh, Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Trần Thu Hà…; Nguyên Thảo nếu tiếp tục hát như ngày xưa thì rất hay. Ngày xưa, Nguyên Thảo hát cho thỏa đam mê, còn sau này bị gò bó vào kỹ thuật cũng như Mỹ Linh để khoe giọng và vô tình giết chết tình cảm. Vừa rồi làm đĩa than của tôi có 2 bài Nguyên Thảo hát. Cách đây 6 năm, Nguyên Thảo hát Buồn ơi chào mi xuất thần luôn, nhưng giờ Nguyên Thảo để tâm đến kỹ thuật nhiều nên tình cảm không còn, so ra khác hẳn. Giọng nam thì ngoài Tuấn Ngọc còn có Trọng Bắc, Lê Hiếu… Tuấn Hiệp lúc trước hát tốt, tôi thích, nhưng giờ chạy theo hát nhạc vàng bị mất chất”.
Thật ra, nếu phần trả lời dừng lại ở đây thì sẽ không có điều gì xảy ra, bản thân vị nhạc sĩ lão thành này cũng không bị cuốn vào cái trò thị phi láo toét của làng giải trí Việt – nơi có lẽ không dành cho những người đáng kính trọng và đầy nghệ sĩ tính như ông.
Tiếc thay, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lại nói quá thẳng – thẳng đến mức có thể coi là rất nặng và rất nghiêm khắc. Về Đàm Vĩnh Hưng, ông nói: “Đàm Vĩnh Hưng chỉ được bề nổi vậy thôi, tôi không cho là một ca sĩ đúng nghĩa. Tôi chỉ cho Đàm Vĩnh Hưng là một người hát. Đàm Vĩnh Hưng cố hát nhạc xưa, nhạc vàng, mà hát có ra gì đâu. Đàm Vĩnh Hưng hát bài Ai đưa em về của tôi, tôi bảo: “Con đừng hát bài của bố nữa, tội nghiệp bố lắm”. Tôi không thích, tôi nói thẳng luôn. Đàm Vĩnh Hưng nói: “Nhưng con thích hát nhạc của bố…”. Tôi nói: “Con không nên hát nhạc của bố thì hay hơn”. Thật ra, giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu”.
Thật ra, với câu nói: “Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu”, thì đấy không còn phải là “sao quả tạ” nữa mà là quả bom tấn dội xuống đầu bất cứ một ca sĩ nào dù là ca sĩ hạng bét chứ đừng nói là Đàm Vĩnh Hưng, một người đã quen được các phóng viên tép riu chuyên môn bợ đỡ tôn lên làm “ông hoàng nhạc Việt”.
Mỹ Tâm, khi được hỏi là cô nghĩ thế nào về sự nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đối với cô thì cô ca sĩ trẻ đẹp tính nết dễ dãi, ai nói gì cũng mặc kệ này cười, trả lời: “Ối, làm nghề ca hát thì bị phê bình, nhận xét là chuyện bình thường. Chú cũng giống như ba mẹ mình ở nhà vậy mà, chú nói gì thì mình nghe chứ nói lại coi sao được”.

Sự thật, Đàm Vĩnh Hưng hát hay hay dở?
- Ở trong nước, giả sử bạn hỏi bất cứ một người nào có chút hiểu biết về âm nhạc (ngoại trừ các fan vẫn quen coi Đàm Vĩnh Hưng là thần tượng) rằng Đàm hát hay hay dở thì chẳng ai trả lời được. Tôi chưa thấy ai khen Đàm Vĩnh Hưng hát hay mà cũng chưa thấy ai chê Đàm Vĩnh Hưng hát dở bao giờ cả. Nếu hay, tại sao vẫn có những người không khi nào muốn nghe Đàm Vĩnh Hưng hát, bởi vì họ nói: “Thằng cha đó hát kỳ cục như thế nào ấy, chịu không nổi”. Còn nếu dở, tại sao anh ta lại giữ được địa vị “ông hoàng nhạc Việt” (mặc dầu đây là tiếng tôn xưng của các tay phóng viên ăn theo, bợ đỡ, cũng giống như họ tôn xưng Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh v.v… là “diva”, tức đại danh ca tầm cỡ quốc tế) suốt bao nhiêu năm nay không hề suy giảm, trong khi đó có nhiều ca sĩ cùng thời với anh ta, cũng đã từng có một thời “vinh quang” thì lại mau chóng suy tàn, không còn được ai biết đến nữa nên đành “bỏ của chạy lấy người”, gặp dịp may bèn lấy vợ Việt kiều để được sang bên kia… làm ông nội trợ! Cả nữ cũng thế, lấy chồng ngoại già khú đế đại vương, hơn mình tới vài chục tuổi, vừa già vừa xấu xí, đầu trọc lóc, lại thêm cái tội “viêm màng túi”, lấy vợ xong cứ ở lì tại Việt Nam, không có tiền đưa nàng về “bển” khiến nàng than trời như bọng!
Công bằng mà nói, Đàm Vĩnh Hưng phải có giá trị riêng nào đó, chứ không hoàn toàn là “sản phẩm của công nghệ lăng-xê” do Hoài Linh tung tiền ra giúp đỡ. Nếu chỉ là sản phẩm của công nghệ lăng-xê thì anh ta đã không nổi tiếng được như vậy, mà dù có nổi tiếng thì cũng mau chóng bị đào thải.

Phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng
Ngay sau khi bị các nhận xét khá nặng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Đàm Vĩnh Hưng viết trên trang Facebook của mình như sự tuyên bố chính thức trước bàn dân thiên hạ chung quanh chuyện ồn ào này.
Hưng viết: “…Thưa chú! Với một người tài hoa như chú, “hiền lành” như chú trong mắt anh chị em nghệ sĩ bấy lâu nay thì không biết lần này chú có bị “cài” hay “dẫn dắt” bởi người viết bài hay không? Hay bài viết đã bị sửa chữa, cắt ghép như lần “tai nạn” của chị Bảo Yến? Đàm Vĩnh Hưng vẫn mong chú bị rơi vào trường hợp này! Nhưng nếu đó là những lời chú phát biểu thì thật đáng tiếc cho chú với hình ảnh đẹp dễ thương, hiền lành trong suốt bao nhiêu năm qua chú mất công “giữ gìn”, nay tan biến và Đàm Vĩnh Hưng cho đó là hình ảnh của ngụy quân tử thưa chú. Và nếu đúng, thì cũng đã đến lúc chiếc mặt nạ đó phải được tháo xuống bởi chính chú! Con hứa với chú 9, từ nay trở đi con sẽ không bao giờ hát bài nào của chú mặc dù con chưa bao giờ nhận được một lời nói nào của chú kiểu như chú đã trả lời phỏng vấn “năn nỉ con đừng hát nhạc của bố”.
“Bố ơi, bố có biết tiếng “bố” nó bao dung, rộng lượng và trân trọng thế nào không? Đã vậy, bố lại còn là nghệ sĩ nữa thì sự bao dung rộng lượng và nghệ sĩ tính kia phải còn gấp đôi ba lần những ông bố bình thường chứ ạ? Mặc dù người xưng “bố” trước tiên chính là chú chứ không phải Đàm Vĩnh Hưng. Con biết con hỏi bố là dư thừa vì lẽ ra bố có thể sinh ra được con tới 2, 3 lần. Nhưng có lẽ vì con cảm thấy mình thật đau khi bẽ bàng nhận ra “không lẽ bố mình là ngụy quân tử hay sao?”. Con không muốn tin” v.v… và v.v… (xin tạm ngừng trích vì nội dung bức thư còn khá dài. -ĐD).

Sau khi bức thư của Đàm Vĩnh Hưng được loan đi, từ báo mạng cho đến diễn đàn mạng, Facebook… đều tràn ngập những lời chỉ trích Đàm Vĩnh Hưng. Mọi người kiên quyết ủng hộ lời nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Đặc biệt, ca sĩ Lan Ngọc năm nay đã gần 60 tuổi nhưng vẫn còn tiếp tục đi hát, phát biểu: “Tôi nói thật, với những ca sĩ trẻ bây giờ, nếu như họ ở ngày xưa thì không thể nào “hot” được. Nhiều ca sĩ bây giờ “hot” lắm nhưng tôi nghe không được, chất giọng không có, chỉ được cái nhảy, đẹp, trẻ”.
“Ngày xưa, nói thẳng, không phải chỉ Đàm Vĩnh Hưng mà nhiều giọng nổi tiếng khác nữa chỉ hát đám cưới hay hát mấy chỗ nhỏ nhỏ. Hưng không xấu trai, ăn mặc cũng được nhưng đôi khi quá lố. Về giọng, cậu ấy chưa phải là gì ghê gớm, nhưng cũng có giọng lạ. Ca sĩ mỗi người mỗi giọng, dở nhưng cũng có người thích ăn đồ dở, đó là chuyện bình thường”.
“Trước đây thế hệ chúng tôi, những nghệ sĩ không bao giờ phản ứng như vậy vì rất có tôn ti trật tự. Một người ca sĩ đàn chị đi trước dù không có tên tuổi nhưng những ca sĩ đi sau nổi tiếng hơn vẫn phải chào đàng hoàng khi gặp”.
“Bây giờ, nhiều ca sĩ trẻ đôi khi không có văn hóa dù họ được cắp sách đến trường. Thành ra, gặp tôi họ cũng giương cặp mắt lên dòm. Ví dụ họ quá nhỏ không biết tôi là ai cũng phải biết chào, không lẽ tôi lớn tuổi thế này phải chào họ trước?”
“Ca sĩ trẻ nhiều người được cha mẹ, thầy cô dạy dỗ nhưng không tiếp thu. Ngày xưa, nghệ sĩ có trật tự đâu ra đó. Ca sĩ gặp nhạc sĩ, nhạc công, khi chưa lên sân khấu hát cũng phải chào thưa chú, thưa anh và lên hát xong, giới thiệu người khác cũng phải chào chú, chào anh rồi mới đi, không phải hát xong là xách chiếc bóp nghênh mặt lên đi luôn không biết thiên hạ xung quanh là ai như một số ca sĩ trẻ bây giờ”.

Được biết, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 muốn gửi lời xin lỗi đến các ca sĩ mà ông đã nêu tên trong buổi trả lời phỏng vấn. Ông cho rằng những câu trả lời của ông đã bị diễn dịch sai ý, gây hiểu lầm không hay. Ông nói: “Ý tôi đã bị hiểu lầm. Trong suốt cuộc đời nghệ thuật của mình, tôi vốn rất kiệm lời và không bao giờ tự cao tự đại. Tôi giận mình tại sao lại nói không rõ ràng để người khác hiểu lầm như vậy”.

Đàm Vĩnh Hưng tìm đến xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
Khoảng 18 giờ 45 ngày 29/8/2013, khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang biểu diễn piano ở lầu 1 của một khách sạn lớn tại Sài Gòn như thường lệ thì Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ xuất hiện cùng một lẵng hoa. Nhìn xuống sảnh thấy Hưng, vị nhạc sĩ 73 tuổi nở nụ cười hiền lành. Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng chạy lên, ôm chầm lấy ông, hôn lên má ông và không giấu được sự xúc động nên nước mắt lăn dài trên má.

Tặng hoa nhạc sĩ xong, Đàm Vĩnh Hưng sang phòng bên cạnh ngồi chờ để nhạc sĩ hoàn thành nốt phần biểu diễn. Hưng ngồi im, nét mặt có vẻ bối rối. Khoảng15 phút sau, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đi sang, hai người ôm nhau thật chặt.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chủ động mở đầu câu chuyện. Ông gọi Đàm Vĩnh Hưng là “con” và xưng “bố”. Ông nói khi những chia sẻ của ông đăng trên một tờ báo mạng rồi vô tình tạo nên một “cơn địa chấn”, ông rất buồn lòng nên muốn gặp Đàm Vĩnh Hưng để giãi bày nhưng chưa biết làm cách nào, không ngờ Hưng lại là người đến trước.
Ông tâm sự: “Khi nhắc đến con, bố nói rằng bố không thích kiểu con hát bài của bố, nên tốt nhất đừng hát nữa. Chỉ có vậy thôi nhưng người viết không biết lựa lời để truyền tải lại”.
“Bố đã lên tiếng trên Ngoisao.net rằng nếu làm con buồn lòng thì bố sẵn sàng xin lỗi”. Ông nói tiếp: “Ở nhà, khi mình đi mà đụng phải đứa con làm nó ngã thì mình phải xin lỗi. Đấy là do mình thương con, sợ làm nó đau. Nhưng con cái nhiều khi trong lúc nóng giận không kiềm chế được lại xô lại mình, chuyện đó cũng bình thường thôi”. Ông lấy ví dụ như thế và nhấn mạnh rằng không phải vì vậy mà ông với Đàm Vĩnh Hưng “nghỉ chơi” với nhau hay không nhìn mặt nhau. Ông nhắc lại những kỷ niệm mà ông đã có với Đàm Vĩnh Hưng khi cả hai cùng đi lưu diễn ở hải ngoại, rồi những cử chỉ chăm sóc mà Hưng đã dành cho ông. Ông nói ông thương Hưng ở chỗ sống rất tình cảm, biết trên biết dưới và “ăn quả luôn nhớ đến kẻ trồng cây”. Ông kể rằng ông nhớ mãi một lần ông đang ăn cơm thì Đàm Vĩnh Hưng đến nhà gửi ông tiền tác quyền bài hát, ông thấy nhiều quá nên từ chối và bảo Hưng cứ trả bình thường thôi, không cần ưu tiên cho ông nhưng Hưng nhất định bắt ông phải nhận.

Ông dặn dò Hưng, có được cái tên đã khó mà giữ được nó lại càng khó hơn, con đường dù lắm chông gai đến đâu cũng phải cố gắng vượt qua và luôn luôn nỗ lực tìm kiếm những ca khúc phù hợp để thể hiện.
Đàm Vĩnh Hưng chăm chú lắng nghe những lời chia sẻ thẳng thắn, chân tình của bậc cha chú. Hưng bày tỏ, việc mình có mặt ở đây không phải vì sợ dư luận mà vì muốn đi tìm sự thật. Hưng cũng xác nhận, tính chất của Hưng rất mạnh và “nóng”. Đang ở vị trí được nhiều người yêu thương, quý mến, trong đó có cả “bố”, bỗng dưng bị ném xuống đất đen nên không kịp suy nghĩ do không chịu nổi cảm giác đó. Hưng cũng nói năm nay Hưng 43 tuổi (Đàm Vĩnh Hưng sinh năm 1971, tức 42 tuổi, nhưng người trong nước khi nói tuổi thường cộng thêm 1 năm và nói đó là “tuổi ta”. -ĐD), đã quá nửa đời người nên chủ động đến gặp “bố” vì trong thâm tâm Hưng luôn nhớ đến tình thân đã có được với “bố” từ nhiều năm qua.
“Khi con thấy bố nói bố sẵn sàng xin lỗi, lòng con đau lắm. Ở phận con cháu, chính con mới phải là người đến xin lỗi bố”.
Cuộc trò chuyện khép lại sau khoảng 20 phút vì nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phải về nhà ăn cơm tối kẻo bà xã chờ. Đàm Vĩnh Hưng nhất định đưa về tận nhà nhưng ông không chịu. Ông nói, là bố con không nên khách sáo làm gì, chỉ cần hiểu nhau là đủ.
Xuống tới dưới sảnh, trước khi chia tay ông bắt Đàm Vĩnh Hưng phải hứa không nghĩ ngợi gì nữa, tối cố gắng ngủ một giấc thật ngon. Ông hy vọng, một ngày nào đó lại đứng chung sân khấu và biểu diễn một tiết mục cùng Đàm Vĩnh Hưng và lúc này ông cảm thấy rất nhẹ nhõm vì câu chuyện đã khép lại đúng vào lúc ông đã quá mỏi mệt. “Bố lúc nào cũng đứng sau lưng con. Con hãy nhớ tất cả những gì ngày hôm nay bố nói với con nhé…”, nhạc sĩ vỗ vai dặn dò Đàm Vĩnh Hưng lần nữa trước khi quay bước.

Theo tin tức trên VnExpress, chiều 4/9, tại Sài Gòn, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 xuất hiện trong buổi họp báo giới thiệu liveshow của ca sĩ Quang Hà với vai trò của một khách mời. Sau những lùm xùm với Đàm Vĩnh Hưng, vị nhạc sĩ già trông khá mệt mỏi. Ngồi trên bàn chủ tọa, ông không giấu được gương mặt đượm buồn và tuyên bố rằng ông sẽ giã từ sân khấu ca nhạc để trở về góc riêng của mình với cây đàn piano. Ông cũng tỏ ra nuối tiếc vì liveshow của Quang Hà sẽ là chương trình cuối cùng ông biểu diễn cho khán giả xem. Ông cúi mặt, rơm rớm nước mắt: “Xa sân khấu, tôi sẽ nhớ khán giả lắm. Tôi đã lớn tuổi và đuối sức rồi. Tôi xin lỗi vì không thể phục vụ cho mọi người được nữa. Tôi mong khán giả sẽ đến xem show của Quang Hà cũng là lần cuối đến xem tôi biểu diễn trên sân khấu”.
Sự thực, các phóng viên hơi hiểu lầm, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói rõ lại rằng việc lấn cấn giữa ông với Đàm Vĩnh Hưng đã giải quyết xong rồi, nhưng vì ông đã già, sức yếu, sau liveshow của Quang Hà ông sẽ không lên sân khấu nữa mà chỉ còn chơi piano tại các khách sạn, như vậy không phải là ông sẽ giã từ nghề nghiệp.
Đoàn Dự ghi chép
Theo Thời Báo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.242 giây.