logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
phai  
#1 Đã gửi : 27/10/2013 lúc 09:51:22(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Từ ngày thứ sáu, 25-10-2013, nhân mùa Halloween, bộ phim kinh dị đạt doanh thu cao tại Việt Nam “House in The Alley” (Ngôi Nhà Trong Hẻm), kịch bản và đạo diễn: Lê Văn Kiệt (người Mỹ gốc Việt), giám đốc sản xuất Trần Trọng Dần (người Mỹ gốc Việt) thuộc công ty Coco Paris, LLC; có độ dài 90 phút, với hai diễn viên chính: Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn, do Pathfinder phát hành tại Mỹ, sẽ được chiếu tại Orange County, San Diego, San Jose, Georgia, Texas, Virginia, và New York.

Tối Thứ Ba, 22-10-2013 vừa qua, một số thành viên của đoàn làm phim “House in The Alley” (Ngôi Nhà Trong Hẻm) đã có mặt trong buổi công chiếu ra mắt rất thành công tại rạp Ultraluxe Cinemas, thành phố Anaheim, gồm có đạo diễn kiêm tác giả kịch bản Lê Văn Kiệt, ông Trần Trọng Dần (Giám đốc sản xuất) và 2 diễn viên chính Ngô Thanh Vân- Trần Bảo Sơn và ông Tim O Brien đại diện của nhà phát hành phim này tại Mỹ, thuộc công ty Pathfinder, cùng với sự tham dự rất đông các văn nghệ sĩ, khán giả Việt Nam và khán giả người Mỹ.


Nội dung, thông điệp của Ngôi nhà trong hẻm
Mở đầu bộ phim là một đêm mưa tầm tã, một bà mụ bước vào một ngôi nhà cổ với máu me khắp nơi và trước mắt bà là một cậu chồng bối rối và một cô vợ đang thét la thảm thiết từ vũng máu chảy ra từ bào thai. Bà mụ buộc phải lấy xác đứa bé đã chết trongbụng cô vợ ra để cứu cô ta.

Sau bi kịch xảy ra với đứa con đã chết, đau lòng khôn xiết, người vợ trẻ tên Thảo (Ngô Thanh Vân) không muốn chôn cất hài nhi và kiên quyết giữ lại chiếc quan tài nhỏ trong gian phòng ngủ, cô cũng trở nên mệt mỏi và bắt đầu có những ảo giác lạ lùng.
UserPostedImage
Hai diễn viên chính Trần Bảo Sơn và Ngô Thanh Vân, đạo diễn Lê Văn Kiệt và nhà sản xuất Trần Trọng Dần chụp lưu niệm cùng diễn viên Kiều Chinh
Còn anh chồng tên Thành (Trần Bảo Sơn) chính là người tội nghiệp nhất khi phải vừa an ủi vợ, vừa phải giúp người mẹ khó tính lo cho sản nghiệp của gia đình đang gặp khó khăn vì sự đình công của các công nhân. Để mọi việc có thể trở lại như cũ, Thành- người chồng (Trần Bảo Sơn) đã cố gắng giúp vợ mình vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này, tuy nhiên mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ và đáng sợ hơn.

Anh chồng bắt đầu nhận thấy những thay đổi của vợ mình. Lúc đầu, nghĩ rằng cô đang phải trải qua một thời kỳ rất khó khăn để có thể trở lại như trước, nhưng sau đó sự việc càng lúc càng trở nên trầm trọng khi người vợ có dấu hiệu bị... ma ám. Trạng thái bất thường của người vợ khiến cho người chồng cũng bị cuốn vào khủng hoảng tâm lý. Thành bắt đầu cảm nhận được những âm thanh lạ thường liên tục phát ra trong ngôi nhà mà vợ chồng anh mới dọn đến ở trong thời gian ngắn. Hai người thực sự bị mắc kẹt trong ngôi nhà liên tục có tiếng chân người chạy và tiếng trẻ con khóc, những tiếng cười ma quái, cho tới cao trào người vợ cầm rìu truy sát chồng.
UserPostedImage
Diễn viên Ngô Thanh Vân và diễn viên Kiều Chinh
Thông điệp mà đạo diễn muốn gửi đến khán giả qua bộ phim này: “Một biến cố đột ngột có thể phá vỡ nhịp sống bình thường như thế nào, biến cố này sẽ lần lượt kéo theo các sự cố khác ra sao. Khi đó mỗi người đều cần có tình yêu và một sự mạnh mẽ nội tại để trở lại cân bằng. Hình ảnh ngõ hẻm như một phép ẩn dụ về cuộc sống hiện đại ở Sài Gòn: phải vượt qua những khoảng không chật chội trong một đô thị lớn để có thể chạm được tới đích đến của mình.

“Bộ phim cho thấy đứng trước một tổn thương, mất mát mà người đó không đủ mạnh mẽ và can đảm bước qua. Nếu để nó trở thành quá khứ thì nó sẽ ám ảnh rồi hủy hoại hiện tại và tương lai. Ngõ hẻm sâu, lắt léo như con đường dẫn tới thế giới nội tâm của mỗi người. Ngôi nhà đó chất chứa rất nhiều bí mật và bóng tối mà mỗi người phải tự thắp sáng bằng tình yêu và niềm tin với cuộc sống.”

Bộ phim có được không khí, màu sắc kinh dị nhờ hóa trang, thiết kế bối cảnh, những góc quay…. Đặc biệt phần âm thanh được chăm chút, tạo hiệu hứng cho những tiếng động làm thót tim khán giả như tiếng đứa trẻ khóc vọng lại, tiếng bước chân, tiếng cửa… mà một phim kinh dị cần phải có.

Dù là phim kinh dị nhưng đạo diễn Lê Văn Kiệt không quá chú trọng vào những yếu tố nghe nhìn dễ thấy ngay như máu me, chém giết, anh cho biết anh đã học cách làm phim kinh dị kiểu mới của Mỹ, nghĩa là tránh những hình ảnh rùng rợn như xưa, mà tập trung khai thác diễn biến tâm lý nhân vật là chính. Bộ phim tập trung khai thác bi kịch tinh thần trong một xã hội hiện đại với những yếu tố siêu nhiên không thể lý giải. Điều này đòi hỏi khả năng diễn xuất tiết chế của hai diễn viên chính, cũng như kinh nghiệm sống và phong thái phù hợp với vai diễn của diễn viên, vừa đủ để khán giả có thể tin vào những gì diễn ra trên màn ảnh.

Bối cảnh của phim là một ngôi nhà cổ, thiết kế kiểu Pháp, có mái ngói, hành lang, sân vườn và nhiều cây cối trong nhà. Màu sắc rất phù hợp với không khí của bộ phim. Phim sử dụng những cú máy dài tạo thành những trường đoạn gây cảm giác căng thẳng, hồi hộp, như đoạn mở đầu phim hay đoạn người vợ cầm rìu rượt đuổi chồng thực sự nghẹt thở. Sử dụng những góc quay trung cảnh, lắc rung tự nhiên như có một nhân vật vô hình cùng tham gia câu chuyện, khiến khán giả tăng thêm cảm giác hồi hộp, bất an. Âm thanh sử dụng hiệu quả, khiến khán giả rợn tóc gáy và đôi khi giật mình.

Tuy nhiên bộ phim thiếu những thắt nút, mở nút để tạo nên cao trào, mạch phim chậm, đôi khi rời rạc, đường dây câu chuyện đơn giản, có thể đây chính là dụng ý của nhà làm phim để nhân vật có thể bộc lộ tâm lý phức tạp của mình?


Diễn xuất của hai diễn viên chính
Hai diễn viên chính đã thể hiện khá vai diễn của mình, nhất là khi cốt truyện diễn ra trong bối cảnh chật hẹp, xoay quanh những diễn biến tâm lý nguy hiểm của một cặp vợ chồng vừa mất đứa con đầu lòng. Vẻ lịch lãm của Trần Bảo Sơn biến mất, thay vào đó là hình ảnh tiều tụy của một người đàn ông phải chịu đứng mọi áp lực trước nỗi đau, diễn rất tốt những trường đoạn cảm xúc dồn nén, giữa sợ hãi và bản lĩnh, giữa thương yêu và muốn buông xuôi, giữa khao khát và bị chối bỏ, nhân vật Thành suốt bộ phim cũng chỉ có thời gian sống đầy thử thách với những u uẩn.


Ngô Thanh Vân
Diễn viên Ngô Thanh Vân xuất sắc thể hiện những đoạn nội tâm khá nhuyễn, phải bộc lộ cảm xúc, không chỉ qua lời thoại mà còn bằng những biểu hiện nội tâm không lời, cảnh cô gọi điện thoại cho mẹ với sắc mặt đau khổ, tuyệt vọng, sự tủi thân khi nói chuyện với mẹ, hay lúc phải gượng gạo “yêu” chồng với đôi mắt thất thần. Cô thể hiện tốt tâm trạng một người mẹ mất đi đứa con đầu lòng, bế tắc hoang mang khi nói chuỵên với bạn gái, sự cô đơn, trống rỗng lúc có một mình và tâm trạng phức tạp khi đối diện với chồng. Đây cũng là vai đã đem lại cho cô giải nữ diễn viên xuất sắc tại Đại hội Điện ảnh VN quốc tế 2013 - ViFF (bế mạc đêm 14.4 tại Đại học UC Irvine , diễn ra trong 8 ngày từ ngày 4 – 7-4-2013 và từ 11 - 14.4-2013 tại miền nam California).

Khi phóng viên Viễn Đông hỏi. điều khiến chị gặp khó khăn nhất khi thể hiện vai diễn này, cô cho biết, “Đó chính là sự trải nghiệm. Vì với tôi bởi những giằng xé nội tâm như Thảo là những điều tôi chưa từng trải qua. Tôi chưa có gia đình, chưa mang thai và cũng chưa bao giờ phải hứng chịu những nỗi đau như Thảo. Những điều khủng khiếp với cô ấy chính là nỗi ám ảnh tôi.”

Cô cũng nói thêm về vai diễn này ngay trong phần giao lưu với khán giả sau buổi chiếu phim, “Để chuẩn bị cho vai diễn này, Vân tìm tòi và nói chuyện với rất nhiều người đã làm mẹ, trong đó có mẹ Vân, để hiểu cảm xúc của người mẹ có đứa con như thế nào. Cảm giác của một người mẹ mất một người con, đau đớn đến tột cùng, đó là một mất mát cho người phụ nữ. Nhưng khoảng thời gian đau đớn này của nhân vật ở trong phim, nó chỉ ngắn ngủi thôi, còn 2 phần 3 đoạn đường sau của phim, người phụ nữ mà Vân thể hiện, bị biến sang trạng thái khác, hơi tâm linh chút xíu.

“Khi tìm hiểu nhân vật của mình, một phần Vân tìm hiểu về người mẹ mất con như thế nào, nhưng hầu như 70 phần trăm của bộ phim, Vân tìm hiểu về việc bị nhập hồn như thế nào, tìm hiểu rất nhiều câu chuyện có thật tại Việt Nam, những người bị ma nhập, đã bị mất kiểm soát ra sao. Nên 2 phần 3 của phim, Vân diễn như không diễn, cứ lơn tơn như người điên vậy. Sự ám ảnh của người phụ nữ mà Vân thể hiện trong phim rất nặng nề, nhưng nhờ thời gian quay phim chỉ khoảng một tháng thôi, nên việc “xả” vai sau khi đóng máy cũng dễ dàng cho Vân”.


Trần Bảo Sơn
Riêng diễn viên Trần Bảo Sơn tâm sự, đây là bộ phim thứ ba mà anh tham gia, dù không theo học trường lớp về điện ảnh, nhưng tình yêu đối với nghệ thuật thứ bảy, và kinh nghiệm sống của anh, cùng những học hỏi qua việc xem rất nhiều phim, giúp anh thể hiện vai trò nhân vật Thành.

Anh nói, “Sơn từng tham gia một số phim, mỗi vai diễn đều đa dạng, để lại nhiều ấn tượng khác nhau, từng đóng vai tình cảm, nhân vật hành động, tâm lý xã hội. Nhưng vai này lại là một vai tâm lý nặng hơn, lại hơi ma quái chút xíu. Thật sự đây là vai khá nặng cho Sơn. Khi là người diễn viên, thì mình muốn thử sức nhiều thể loại vai khác nhau. Khi đọc kịch bản, rất hứng thú, vì nó có nhiều màu sắc trong đó để mình thể hiện. Cảnh trong phim bị ám ảnh nhất là cứ bị người vợ rượt đuổi chạy vòng vòng trong nhà. Vì cô ta là vợ của mình, cô ta chem. Mình, đánh mình, mình đâu thể nào đánh lại cô ta, chỉ có chạy.”


Đạo diễn Lê Văn Kiệt

Đến dự buổi ra mắt phim, diễn viên Kiều Chinh đã tỏ ý ngợi khen đạo diễn và tài năng của 2 diễn viên chính. Bà nói: “Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn diễn rất tốt, vì phim này đòi hỏi diễn viên cố gắng rất nhiều. Hầu như từ đầu đến cuối chỉ có 2 nhân vật thôi, mà lúc nào cũng căng thẳng, họ diễn rất thành công, đây là bộ phim ít đối thoại, ít âm nhạc, vậy mà vẫn lôi cuốn được khán giả từ đầu đến cuối, đó là điều thành công của diễn viên và đạo diễn Lê Văn Kiệt.

“Đây là phim thứ ba của Kiệt, mỗi phim Kiệt đều làm một thể loại khác nhau. Tôi rất mừng cho Kiệt và mừng cho giới trẻ gốc Việt tại hải ngọai làm phim, vì phim “Ngôi nhà trong hẻm” đã được hệ thống phân phối phim trên nước Mỹ phát hành phổ biến thị trường tại đây. Đó cũng là tin vui và phấn khởi cho những người làm phim gốc Việt. Trước hết là mừng cho thế hệ trẻ, họ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn cố gắng làm công việc một cách say mê.”

Chị Lê Đình Y Sa, giám đốc của hội VAALA, thuộc ban tổ chức cho lần giới thiệu bộ phim này, chia sẻ: “Vaala từ trước đến nay qua những hoạt động của Đại hội điện ảnh Việt Nam quốc tế luôn hỗ trợ cho những nhà đạo diễn gốc Việt. Lê Văn Kiệt ngay từ đầu đã tham dự liên hoan phim, với phim đầu tay là Bụi Đời được chúng tôi chiếu phim này trong đêm bế mạc của liên hoan phim năm 2007. Tác phẩm này đã giúp đưa tên tuổi Lê Văn Kiệt vào nhóm những nhà làm phim đầy triển vọng của thế hệ Làn Sóng Mới. [Anh đã tốt nghiệp khoa Điện ảnh Truyền hình tại Đại học UCLA, được trao giải Phim sinh viên xuất sắc nhất cho phim ngắn Sự Yên Lặng (The Silence).] Bộ phim Sầu Ngư (Sad Fish) của Lê Văn Kiệt được chiếu trong liên hoan phim trong năm 2009. Năm 2013, chúng tôi chiếu bế mạc trong liên hoan phim, bộ phim “Ngôi nhà trong hẻm”. Kiệt là đạo diễn trẻ và có những tác phẩm điện ảnh liên tục được phát hành, được trình chiếu rộng rãi. Trong vai trò là nhà tổ chức luôn quan tâm đến văn hóa và nghệ thuật, nên chúng tôi giúp trong phần quảng bá các thông tin về cuốn phim, để mọi người hỗ trợ cho những nhà làm phim gốc Việt chúng ta. Mong rằng đồng hương đến ủng hộ cho bộ phim này, để khích lệ cho những người trẻ của chúng ta đang dấn thân trên con đường nghệ thuật điện ảnh.

Đạo diễn Lê Văn Kiệt, diễn viên Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn cũng nhờ chuyển đến khán giả lời mời gọi quý khán giả hãy đến thưởng thức bộ phim, để ủng hộ tinh thần và động viên cho những người thực hiện bộ phim có được sức mạnh và nội lực để trong tương lai tiếp tục làm nhiều phim hay hơn và được nhiều nước bạn chú ý đến hơn.
Băng Huyền/ Viễn Đông
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.089 giây.