logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 12/03/2014 lúc 10:09:11(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 23,927

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
UserPostedImage
Sài Gòn ngày và đêm nhà nhà nhậu, người người nhậu, một thứ lễ hội làm nền cho xứ "cường quốc bia." (Hình: Phùng Thức/Người Việt)


Chỉ riêng một chiều cuối tuần, trong một con hẻm không tên, thuộc quận Tân Bình, người ta có thể đếm được 3 bàn nhậu bày ra lòng hẻm.

Mấy bàn nhậu của dân làm nghề mua đồ sắt phế liệu và thợ làm cửa nhôm... có vẻ "sang" nhờ màu sắc từ vỏ hộp các loại bia lon Sài Gòn đỏ chói.

Không có chi lạ khi thấy dân nhậu Sài Gòn nếu không rủ nhau ra quán thì kéo một vài thùng bia lon về nhà nhậu, hoặc ôm thùng bia lon Sài Gòn, Tiger, Heiniken đi sinh nhật, hay đám giỗ...
Không hề quá đáng khi cho rằng cả nước hiện nay đâu đâu khi gầy độ nhậu là kêu bia và lễ nghĩa xử thế "chuẩn mực" của dân nhậu là ôm thùng bia.

Chuẩn tuổi được phép vô quán nhậu, uống bia ở Việt Nam là "vô tư." Nhiều lần người viết bài bắt gặp các em nhỏ tuổi mẫu giáo theo bố vào quán nhậu, được bố đưa cho cái Ipad để chơi game trong lúc chờ bố nhậu và đương nhiên nếu em nào uống được bia hoặc muốn nếm thử mùi bia thì nhiều ông bố và các bạn nhậu của bố, sẵn lòng vô tư "mời con."

Nhưng mức tăng trưởng về số lượng và tửu lượng của nữ giới mọi lứa tuổi nhậu bia mới đúng là hàng đầu.

Một quan sát riêng của người viết là khi giới nữ đi riêng vào nhà hàng, quán ăn thì phục vụ bàn luôn hỏi một câu rất "bình quyền" là uống bia gì và đương nhiên sẽ lẻ loi nếu có người kêu nước ngọt hoặc nước suối.

Hình ảnh vợ, người yêu hoặc bạn gái theo cánh đàn ông vào hàng quán từ sang trọng đến vỉa hè cùng uống bia không còn thách thức độc quyền "văn hóa" khoái bia, mê nhậu của cánh đàn ông, đôi khi họ còn thấy như vậy hợp mốt, đúng điệu dân xứ "cường quốc bia."

Quanh chuyện về Việt Nam tăng trưởng thành "cường quốc bia," nhiều người nhớ vụ xe tải chở bia bị nạn ở Bình Dương, trong chớp mắt 1,500 két bia rơi xuống đường bị đám đông mê bia bọt nhào vô hốt liền sạch trơn; so với trường hợp xe mì gói cũng ở Bình Dương gặp nạn trong tháng 12 năm 2013, mì gói rớt đầy đường chẳng ai buồn cướp, thì hoạt cảnh hốt bia đúng là thảm họa văn hóa nhưng lại là "vinh danh bia."

Các con số thống kê cho thấy người Việt hiện tại uống bia rượu đứng đầu 10 quốc gia Đông Nam Á, thứ 4 Châu Á và là một trong 25 quốc gia có sản lượng tiêu thụ bia trên đường phát triển nhất thế giới.

Ở Việt Nam, chuyện muốn uống bia nhập cảng nguyên chai nguyên lon của Đức, Tiệp, Áo, Nga... là chuyện nhỏ. Ở một quán cary dê bình thường ở Sài Gòn, dân nhậu ngày ngày vẫn được các cô gái chân dài tiếp thị bia Mỹ hiệu Mille, còn bia Nhật Sapporo thì bán đầy trong các tiệm tạp hóa. Nhưng bia Hoà Lan Heineken mới là vua bia ngoại ở Việt Nam vì hiện nay người Việt mỗi năm nốc 200 triệu lít Heineken chỉ sau Mỹ và Pháp trong tổng số 150 quốc gia mà nhãn hiệu bia này có mặt.

Về bia nội thì hẳn nhiên ngày nay hãng bia BGI trước biến cố 1975 trên đường Trần Hoàng Quân (Nguyễn Chí Thanh mới) không còn bốc mùi nấu bia thơm phức vì đã dời đi, nhưng thương hiệu bia Sài Gòn thì vẫn cứ là hoàng đế với dân nhậu xứ ta. Vì trong khoảng 3 tỷ lít bia mà dân nhậu Việt nốc mỗi năm riêng bia Sài Gòn đỏ, Sài Gòn xanh, 33 lon xanh và đỏ đã là 1.2 tỉ lít.

Dạo một vòng Sài Gòn ngày nay, nếu ai muốn uống bia tươi kiểu Đức, Tiệp... thì sẽ được các nhà hàng bia phục vụ từ đơn vị lít trở lên. Riêng ở Sài Gòn cũng có những quán gọi là thế giới bia thu nhỏ. Trong các quán kiểu này nếu tửu lượng bạn thuộc hàng thượng thừa thì khi nâng chai tại quán, bạn sẽ được biết gần hết các xứ có truyền thống sản xuất bia trong khối EU, Bắc Mỹ...

Vì sao dân nhậu Việt khoái bia? Ông Nghĩa, tay uống bia có thâm niên nói, "Uống lave giải khát đó là thói quen ngày xưa của người Sài Gòn, đâu có giống nhậu bia vô bờ bến như bây giờ."

Nhiều người còn nhớ chế độ cộng sản hiện nay từng coi việc người Tây sản xuất bia và bán bia chính là âm mưu đầu độc của chế độ thực dân cũ và mới. Nhưng từ thời bao cấp hãng bia BGI cũ là nguồn thu lớn nhất cho ngân sách chế độ, cũng như hiện nay nguồn thuế từ dân say sỉn ngất ngư của dân ta là béo bở - vô biên

Phùng Thức/Người Việt
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.041 giây.