logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
phai  
#1 Đã gửi : 26/03/2014 lúc 08:45:47(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Hiện nay khi chuyến bay MH370 của Hàng không Malaysia đã được xác định là dưới lòng Ấn Độ Dương, mọi nỗ lực giờ tập chung vào tìm kiếm ‘chiếc hộp đen’ trên chuyến bay.

Mỹ đã gửi thiết bị xác định hộp đen đến khu vực tìm kiếm và chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa thiết bị quan trọng này sẽ ngừng phát sóng.

Dưới đây là một vài thông tin mà có thể bạn không biết về hộp đen:

1. Chúng không có màu đen
Hộp đen có cùng màu với chiếc cầu Cổng Vàng tại San Francisco… Màu của nó được gọi là màu cam quốc tế và là một nhóm ba màu dùng trong hàng không vũ trụ và cơ khí để phân biệt các vật thể với những thứ xung quanh. Chiếc cầu Cổng Vàng có mày đậm hơn trong khi màu cam quốc tế dùng cho hộp đen sáng hơn
UserPostedImage
Photo: The tone of international orange used to paint the Golden Gate Bridge is most closely matched by Pantone colour 180. (AFP: Justin Sullivan)


2. Hộp đen có hai phần
Một chiếc hộp đen được cấu tạo bởi hai thiết bị tách biệt nhau: thiết bị thu thập những dữ liệu về chuyến bay (FDR) và máy thu âm thành từ phòng lái (CVR). Chúng là thiết bị bắt buộc trên mội chuyến bay chở khách hay máy bay của công ty và thường được giữ ở đuôi của máy bay, nơi chúng không bị phá hủy khi có tai nạn. FDR lưu giữ những thông tin như tốc độ, độ cao, gia tốc thẳng đứng và dòng nhiên liệu. Phiên bản trước đó sử dụng dây kim loại để ma hóa dữ liệu , ngày nay họ sử dụng bảng bộ nhớ cố định. Thiết bị FDR này có thể giữ hơn 700 tham số.

UserPostedImage
Photo: The black boxes from the Asiana plane that crashed short of the runway at San Francisco airport on July 6, 2013. (Twitter: @NTSB)

3. Hộp đen được một người Úc sáng chế ra
Cha của Tiến sĩ David Warren đã thiệt mạng trong tai nạn của một chiếc máy bay Bass Strait năm1934, khi ông mới 9 tuổi. Đầu thập niên 50, Tiến sĩ Warren đã có ý tưởng về một bộ phận có thể lưu lại dữ liệu chuyến bay và đối thoại trong buồng lái nhằm giúp các nhà phân tích chắp nối thông tin về sự kiện đã khiến xảy ra tai nạn. Ông viết một tin nhắn gửi cho Trung tâm Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Melbourne với tựa đề “Một thiết bị giúp Điều tra các Tai nạn máy bay”, và năm 1956 một phiên bản thử nghiệp được sản xuất và được gọi “Bộ nhớ chuyến bay ARL”. Sáng chế của ông không được chú ý nhiều trong 5 năm đầu và thiết bị này dần được sản xuất tại Anh và Mỹ. Dù vậy Úc là nước đầu tiên đưa công nghệ này vào quy định bắt buộc cho các chuyến bay.
4. Các chuyên gia không gọi chúng là hộp đen
Từ hộp đen rất phổ biến trên truyền thông nhưng hầu hết mọi người trong nghề lại không gọi chúng như vậy. Có một số giả thiết cho tên gọi ‘hộp đen’, từ chuyện thiết kế ban đầu của nó có màu đen tuyền bên trong đến việc một phóng viên đã dùng cách miêu tả ‘chiếc hộp đen kỳ diệu’ đã bị biến thành màu than sau trận lửa sau vụ tai nạn.



5.Chỉ có 2 tiếng đối thoại trong phòng lái được lưu giữ
Thiết bị lưu giữ điện tử có đủ sức chứa dữ liệu của 25 giờ bay nhưng chỉ có 2 giờ đối thoại trong phòng lái và được thu đè lên mỗi hai giờ. CVRs lưu giữ lại những trao đổi của đội bay với nhau và với phòng điều hành không lưu, tuy nhiêu âm thanh hậu cảnh có thể cho những người điều tra nhiều manh mối quan trọng. Băng thu âm trước kia chỉ có thể thu được 30 phút và chúng cũng được thu chồng lên nhau.
UserPostedImage
Photo: The magnetic tape flight data recorder from Alaska Airlines Flight 261 was retrieved off the coast of California after the plane crashed in 2000. (AFP: Manny Ceneta)


6. Có thể cần nhiều thời gian mới tìm được hộp đen
UserPostedImage
Photo: One of two black boxes from an Air France flight which crashed into the Atlantic Ocean in 2009 is displayed in Paris on May 12, 2011. (Charles Platiau : Reuters)
Hộp đen được thiết kế để ngay khi gặp nước chúng sẽ bắt đầu phát tín hiệu. Chúng hoạt động trong độ sâu trên 4 cây số và có thể phát tín hiệu ‘ping’ mỗi giây trong 30 ngày trước khi hết pin. Sau khi chuyến bay 447 của Hàng không Pháp bị nạn tại Đại Tây Dương, nhóm tìm kiếm đã phải mất 2 năm để phát hiện và vớt được chiếc hộp đen. Chúng cho biết nhiều thông tin có giá trị về việc gì đã xảy ra trước vụ tai nạn.

7. Chúng không thể phá hủy được...
FDRs thường được bọc hai lần titanium hoặc thép và bắt buộc phải vượt qua những điều kiện rất xấu. Bộ phận quan trọng chứa hai bảng bộ nhớ, CSMU, được bắn từ một súng trên không để tạo ra sức ép 3.400 Gs và sau đó ném chúng vào một tiêu điểm. Các nhà nghiên cứu đã thử cán nó, đốt nó hàng giờ ở nhiệt độ 1.110 độ Cm nhấn chúng vào nước biển, nhiên liệu máy bay mà không phá hủy được.


8. ... Nhưng chúng không mạnh bằng điện thoạt của bạn.
Sau vụ MH370, các chuyên gia nói rằng có thể đã đến lúc thay đổi phương pháp lấy dữ liệu về chuyến bay. Hành khách có thể gửi tin nhắn, vào mạng nhưng thông tin trên chuyến bay lại không được truyền đi trực tiếp cho toàn thế giới. Tuy nhiên băng truyền để có thể truyền một lượng thông tin khổng lồ từ máy bay lớn hiện chưa có thể thực hiện. Tác giả hàng không Stephen Trimble viết trên báo Guardian rằng Boeing hiện đang xin chứng nhận cho hệ thống truyền tại dữ liệu trong đó có vị trí của máy bay.
UserPostedImage
Theo ABC
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.046 giây.