Bộ sưu tập thu/đông 2014 của Yeojin Bae. (Credit: ABC) .Yeojin Bae and Lui Hon đã tìm được thị trường cho những thiết kế của họ tại Úc bất chấp cạnh tranh gay gắt từ các nhãn hàng nước ngoài, bán hàng trực tuyến và những vấn đề tài chính chung khiến nhiều nhà thiết kế ở Úc phải đóng cửa.
Tham gia vào các thương hiệu thời trang lớn
Yeojin Bae sinh ra ở Seoul và trải qua nhiều thời gian bên cạnh ông của cô cũng là một nhà thiết kế thời trang.
“Ngay từ khi tôi bắt đầu tập nói, tôi đã nói với ba mẹ rằng tôi muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang,” cô Bae nói.
Khi Yeojin Bae năm tuổi, ba mẹ cô chuyển đến Úc sinh sống. Yeojin Bae chưa bao giờ từ bỏ ý định trở thành nhà thiết kế thời trang và ước mơ của cô đã trở thành hiện thực.
Nhận thức được rằng một mình tạo dựng một doanh nghiệp thời trang thành công là một điều khó khăn, Bae đã theo bước chân của những nhà thiết kế độc lập là liên kết với những nhãn hàng lớn.
Bae không lo lắng về việc các thương hiệu quốc tế lớn đang đổ vào Úc.
“Tôi không cảm thấy có sự cạnh tranh nào cả. Tôi nghĩ rằng các thiết kế chuyên biệt luôn có sức hấp dẫn riêng với khách hàng.”
Ngoài liên kết với Myer, Bae cũng hợp tác với những thương hiệu khác.
Bản năng sớm
Khi Lui Hon chỉ mới tròn 1 tuổi ở Kuala Lumpur, mẹ của anh để 3 thứ trước mặt anh để anh lựa chọn theo phong tục truyền thống Trung Quốc.
“Mẹ tôi để cây viết, đùi gà và cây kéo. Và tôi chọn cây kéo,” Lui Hon kể.
40 năm sau, Lui Hon sống ở Melbourne và có nhãn hiệu thời trang riêng của mình.
Lui Hon học thiết kết thời trang tại RMIT và có bước chuyển nghề nghiệp lớn vào năm 2008 khi anh tham gia chương trình truyền hình thực tế của Úc mang tên Project Runaway.
Lui sử dụng sợi len, lụa và da để tạo nên sản phẩm may mặc đa năng với sự ảnh hưởng Châu Á.
Nguồn cảm hứng của anh đến mỗi ngày từ những người anh gặp, những câu chuyện được kể, âm nhạc, phim ảnh và sách báo.
“Tôi cố gắng chuyển tải những cảm xúc từ những nguồn này vào các sản phẩm may mặc của mình.”
Để tồn tại trong ngành công nghiệp khắc nghiệt như thế này không phải dễ dàng, nhất là trước sự tấn công của những thương hiệu quốc tế như Zara và H&M.
“Họ mang đến thị trường những xu hướng mới nhất với giá cả rẻ hơn nhiều so với bất kỳ nhà thiết kế hay công ty nào khác,” Lui nói.
Để chống lại sự cạnh tranh từ quốc tế, Lui nhận thấy cần thiết phải cung cấp những thiết kế độc đáo để thu hút người tiêu dùng địa phương và quốc tế.
“Cách thức điều hành doanh nghiệp và lắng nghe khách hàng của bạn là thật sự quan trọng,” Lui nói.
Lui vừa giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của mình đến thị trường New York và cho biết sự hợp tác với các nhà thiết kế khác là rất quan trọng.
“Hãy nhìn vào mặt tương sáng của vấn đề, nơi nào có nhu cầu nơi đó sẽ có lối đi.”
Theo ABC