logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
xuong  
#1 Đã gửi : 11/04/2014 lúc 05:31:49(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Khai mạc VFF, cười té ghế cùng 'Âm Mưu Giày Gót Nhọn'

ANAHEIM (NV) - Không gian trước rạp chiếu phim UltraLuxe Cinemas, gần ngay DisneyLand, chiều tối Thứ Năm, 10 Tháng Tư, trở nên tưng bừng, rộn ràng, đầy ắp tiếng nói cười cùng gương mặt rạng rỡ, hân hoan của những người mến mộ Nghệ Thuật Thứ 7: tất cả cùng hội tụ chờ đợi giờ khai mạc Ðại Hội Ðiện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (VFF) 2014.

Hiện diện trong buổi khai mạc VFF, có đạo diễn Hàm Trần, nổi tiếng với phim Vượt Sóng, đạo diễn Timothy Linh Bùi (phim Rồng Xanh), nữ tài tử Kathy Uyên (phim Passport to Love), nam tài tử Phan Anh (phim First Love), nữ diễn viên gạo cội Thanh Lan, tài tử Kiều Chinh, cùng nhiều đạo diễn, diễn viên, và các nhà sản xuất phim.

Bằng giọng nói và gương mặt chứa đựng sự hồi hộp lẫn hào hứng trước giờ khai mạc, cô Lê Đình Ysa, đồng giám đốc tổ chức VFF lần thứ 7 cho biết: “Đây là lần đầu tiên VFF được tổ chức ngay gần Little Saigon và ngay tại UltraLuxe, ở thành phố Anaheim, cách Bolsa chỉ 10 phút lái xe. Đây là rạp rất đẹp, cũng là địa điểm tụi này rất đắc ý khi tìm được.”
UserPostedImage
Quang cảnh trước giờ khai mạc Ðại Hội Ðiện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (VFF) 2014
tại UltraLuxe Cinemas, gần ngay DisneyLand, tối Thứ Năm, 10 Tháng Tư, 2014. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)


Nói thêm về sự thay đổi tên gọi, từ ViFF (Vietnamese International Film Festival) thành VFF (Viet Film Fest) ngắn gọn hơn, đến quyết định biến sự kiện này trở thành thường niên (thay vì 2 năm 1 lần như trước đây), cô Ysa giải thích: “Tên Viet Film Fest ngắn gọn hơn và giống với website đã có từ rất lâu năm của đại hội điện ảnh là vietfilmfest.com. Thêm vào đó, đại hội điện ảnh sẽ đến mỗi năm một lần để mọi người có thể thưởng thức nhiều tác phẩm mới của các đạo diễn gốc Việt từ khắp nơi trên thế giới.”


Nữ diễn viên được giới truyền thông săn đó phỏng vấn nhiều trước giờ khai mạc có lẽ là ca sĩ Thanh Lan. Bởi lẽ, cuốn phim mà cô góp mặt lần này, “Goodbye Saigon”, là một bộ phim có “lịch sử” khá đặc biệt.


Thanh Lan cho rằng cô “rất nôn nóng để bước vào Đại Hội Điện Ảnh Việt Film Fest 2014” bởi lẽ “năm nay có một cuốn phim của Thanh Lan đóng.”

“Mặc dù đã quay từ Tháng Ba, năm 1975, tưởng đi vào quên lãng rồi nhưng không ngờ bên Nhật bị thất lạc, nằm trong kho 38 năm. Bây giờ tìm ra được, ráp nối lại và năm 2013 đã gửi đi các Festival trên thế giới như ở Hòa Lan, Pháp, Mỹ, Nhật. Và chính Thanh Lan đã nhắn với các nhà làm phim Nhật hãy đem phim đến dự Viet Film Fest vì người Việt Nam rất nôn nóng để xem lại cuốn phim này.” Nữ diễn viên kiêm ca sĩ dường như không bị thời gian bào mòn tuổi tác, kể về lịch sử của “Goodbye Saigon.”


Có mặt trong ngày khai mạc tưng bừng này còn có diễn viên Nhật Kenji Isomura, từng đóng trong phim Goodbye Saigon, bay từ Tokyo sang.

Dù từng sang Mỹ nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên người diễn viên Nhật này đặt chân đến vùng Orange County và cảm thấy “quá tuyệt vời và rất ngạc nhiên về sự kiện VFF.”


“Thời gian làm phim Goodbye Saigon là năm 1975. Tôi nhớ khi đó tôi chỉ mới 24 tuổi, còn rất trẻ, Thanh Lan cũng thế. Tôi đã đi đến nhiều nơi ở Sài Gòn, ở Huế và có rất nhiều kỷ niệm làm phim. Đó là một phim rất đặc biệt đối với tôi.” Diễn viên Kenji Isomura chia sẻ.

Cười té ghế cùng “Âm Mưu Giày Gót Nhọn”

Phim “What If?” (Giả sử) của đạo diễn Phoenix Vũ, với thời lượng 12 phút là phim đầu tiên mở màn cho VFF 2014.


Chỉ trong 12 phút, chuyện phim đã gói gọn được tâm tình của một cô gái cảm thấy chao đảo, hoang mang và chông chênh trong việc xác định lại tình cảm của mình khi ngày đám cưới đã cận kề. Câu hỏi “Giả sử” được đặt ra xuyên suốt trong phim. Giả sử nếu cô và người yêu cũ chưa chia tay thì giờ này họ sẽ ra sao? Giả sử nếu cô và vị hôn phu không đổi kế hoạch đi hưởng tuần trăng mật ở Châu Âu mà vẫn đi Ai Cập như dự tính ban đầu thì sẽ thế nào? Giả sử cô và người yêu cũ trở lại với nhau, hủy bỏ đám cưới thì có được không?...

Những câu hỏi “giả sử” như thế được đặt ra, qua một câu chuyện tình, có thể khiến người xem bật cười. Nhưng đằng sau đó, dường như là một nỗi băn khoăn: Liệu trong cuộc sống, mình có bằng lòng với thực tại, hay cứ mãi loay hoay đi tìm một “giả sử”?

Phim kết thúc, người xem hơi ngẩn ngơ, giá mà nó có thể được phát triển thành một bộ phim dài thì sẽ thỏa mãn hơn cho người xem. Và như vậy, người ta lại có quyền kỳ vọng đôi ba năm nữa, đạo diễn Phoenix Vũ sẽ lại có mặt trong VFF bằng một bộ phim truyện, như đạo diễn Hàm Trần trước đây.

Nói như thế để thấy, khi tham gia Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế lần thứ nhất, năm 2003, Hàm Trần, khi đó vừa tốt nghiệp đại học UCLA, cũng chỉ được người xem biết đến qua một phim ngắn, nhưng trong lần VFF này, “Âm mưu giày gót nhọn” (How To Fix In Six Inch Heel?) của anh, với độ dài 95 phút, là phim feature đầu tiên được trình chiếu.
UserPostedImage
Đạo diễn Hàm Trần (thứ 3 từ phải) cùng đoàn làm phim "Âm Mưu Giày Gót Nhọn"
đang trả lời phỏng vấn của khán giả sau buổi chiếu khai mạc VFF 2014 (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)


Dù mới công chiếu lần đầu tiên tại Quận Cam, “Âm mưu giày gót nhọn” của Hàm Trần, với Kathy Uyên đóng vai nữ chính, kiêm luôn nhà sản xuất, đã được chào đón và khen ngợi rất nhiều ở Việt Nam từ năm 2013.

Phim hài “Âm Mưu Giày Gót Nhọn” là câu chuyện về Anne (Kathy Uyên), một nhà thiết kế tại kinh đô thời trang New York. Anne thuộc nhóm phụ nữ hiện đại điển hình: thông minh, tự tin và quyết đoán. Cô luôn tự hào về bản "kế hoạch 3 x 2" được cô lập ra cho cuộc đời của mình. Tất cả những gì Anne làm đều được sắp xếp theo trình tự định trước vì cô muốn bản kế hoạch này phải thành công rực rỡ.

Nhưng cuộc sống luôn là những chuỗi ngày đầy bất ngờ. Khi Kiệt (Petey Majik Nguyễn), chồng sắp cưới của Anne, đi công tác tại Việt Nam 3 tháng, mọi thứ dần vượt ra khỏi vòng kế hoạch có thể kiểm soát. Nghi ngờ Kiệt ngoại tình, Anne trở về Việt Nam và dấn thân vào thế giới thời trang hào nhoáng nhưng cũng đầy tranh đua, đấu đá. Cô gặp gỡ và tìm cách kết thân với 3 người mẫu (Trúc Diễm, Trương Nhi, và Phương Mai ) là “đối tượng” tình nghi. Mọi chuyện dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đó.

Đạo diễn Hàm Trần cho biết, “Có lẽ khán giả không biết là trước khi làm phim 'Vượt Sóng' thì mình là thành viên trong một nhóm hài kịch. Cơ hội làm phim 'Âm Mưu Giày Gót Nhọn' giúp mình được trở lại gốc gác của mình là làm phim hài.”


Cũng theo Hàm Trần, “Âm Mưu Giày Gót Nhọn được làm theo phong cách của phim Mỹ, của TV show Mỹ 'sitcom' thành ra nhịp của nó rất là nhanh.” Và anh nhắc nhở một cách rất hài, “Mình hy vọng là trước khi coi phim, quý vị nhớ kéo dây 'seat belt' để không phải té ghế khi cười.”

Ngoài Kathy Uyên, các diễn viên tham gia trong “Âm Mưu Giày Gót Nhọn” như Petey Majik Nguyễn, Trúc Diễm, Trương Nhi, và Phương Mai diễn xuất khá tốt, thể hiện được tính cách của từng nhân vật. Đặc biệt, để có được tiếng cười thỏa mái, không gượng gạo bật ra từ khán giả phải nói đến vai trò của các diễn viên Don Nguyễn, Jevee Mai Thế Hiệp và Sigmund Watkins.


VFF, trước đây được gọi là ViFF, còn kéo dài đến ngày 13 Tháng Tư tại UltraLuxe Cinemas và viện bảo tàng Bowers, 2002 N. Main Street, Santa Ana, CA 92706.

Xin mời vào trang mạng www.vietfilmfest.com để xem thêm lịch trình chiếu phim và các hoạt động diễn ra tại VFF.

Ngọc Lan/Người Việt

Sửa bởi người viết 16/04/2014 lúc 05:24:20(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

phai  
#2 Đã gửi : 12/04/2014 lúc 05:39:24(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Khai mạc Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế Lần Thứ 7
UserPostedImage
Quang cảnh trước rạp Ultraluxe Theater trong buổi khai mạc Đại Hội Điện Ảnh Viet Film Fest tại Anaheim chiều thứ Năm.
ANAHEIM - Vào lúc 7 giờ chiều thứ Năm 10 tháng Tư, 2014, Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế đã chính thức khai mạc tại UltraLuxe Cinemas, 321 West Katella thuộc thành phố Anaheim, Nam California, với sự tham dự của nhiều diễn viên, tài tử điện ảnh và hàng trăm quan khách Việt, Mỹ cùng sự hiện diện của khá đông các cơ quan truyền thông, trong đó đài truyền hình Free VN.Net do kỹ sư Bùi Bỉnh Bân làm Giám Đốc đã trực tiếp truyền hình buổi khai mạc đến với đồng hương khắp nơi trên thế giới.

Trước giờ khai mạc, ban tổ chức và các diễn viên đã ra phía ngoài hí viện để đón tiếp quan khách, trả lời phỏng vấn của giới truyền thông và có một chỗ riêng trải thảm đỏ để chụp hình lưu niệm. Phía trên tòa nhà có một màn ảnh rất lớn trình bày những cơ sở bảo trợ cho Viet Film Fest.

Họa sĩ Ann Phong, Chủ Tịch Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ VAALA nói với Viễn Đông:

-Chúng tôi rất là vui tại vì đây là việc làm có ý nghĩa, là chỗ cho mọi người gặp gỡ để phát huy tài năng nghệ thuật của mình, cho nên Hội Văn Học Nghệ Thuật hết lòng ủng hộ, và cám ơn các cơ quan truyền thông cũng như đồng bào Việt Nam đến đây dự buổi khai mạc rất là đông. Ann Phong xin cám ơn, cám ơn rất nhiều.

Đạo diễn Hàm Trần trả lời câu hỏi của Viễn Đông:

-Em rất là vui, em đang làm cuốn phim mới tên là “Đoạt Hồn” đó là phim kinh dị, chắc là sẽ ra mắt bà con vào dịp hè này. Cuốn phim được quay tại Châu Đốc, Việt Nam.

Sau thời gian tiếp tân, khán giả được mời vào hai rạp liền nhau để dự buổi khai mạc, mỗi người được phát một bản thăm dò màu xanh và cây viết chì để ghi nhận xét và ý kiến của mình sau buổi chiếu. Chủ tịch VAALA, Họa sĩ Ann Phong, lên cám ơn, giới thiệu ban tổ chức và mời hai đồng Giám Đốc Viet Film Fest là Lê Đình Y Sa và Trâm Lê lên nói lời khai mạc, trong đó hai đồng chủ tịch cho biết

-Viet Film Fest 2014 ra đời đánh dấu một sự kiện quan trọng: Đại Hội Điện Ảnh của chúng tôi bây giờ trở thành mỗi năm một lần, chứ không phải cách mỗi năm một lần như trước đây. Chúng tôi xin cám ơn Đại học UC Irvine và UCLA đã hết lòng hỗ trợ chúng tôi trong 10 năm qua. Không có hai trường đại học này, chúng tôi không thể có địa điểm chiếu film và sự hỗ trợ cần thiết để trải qua những lần thử nghiệm để từ từ lớn dần. Chúng tôi cũng xin cảm ơn những nhà tài trợ và những hội đoàn trong cộng đồng đã giúp đỡ chúng tôi trong công việc mang tính chất tiên phong; cảm ơn gia đình chúng tôi, bạn bè và những người luôn hỗ trợ bằng cách tham dự đại hội, cảm ơn những thiện nguyện viên tài năng và những nhà làm phim đã cho chúng tôi rất nhiều hứng khởi từ năm này qua năm khác, và cảm ơn tất cả quý vị ở đây – những người cho phép chúng tôi tạm đưa qua nơi chốn khác và cứ sẵn sàng trở lại để tiếp tục những cuộc hành trình mới với chúng tôi.

Sau đó, một số dân cử trao bằng Tưởng Lục cho Viet Film Fest và bắt đầu phần chiếu phim theo chương trình ấn định, đầu tiên là film “What If “(Giả Sử) của Phoenix Vũ, sau đó là film “How To Fight In Six Inch Heels” (Âm Mưu Giày Gót Nhọn) của Hàm Trần.

Ca sĩ, diễn viên Thanh Lan chia sẻ với độc giả báo Viễn Đông về cảm tưởng của cô:

-Thanh Lan rất hân hạnh được trả lời câu hỏi của ký giả báo Viễn Đông, vừa rồi báo Viễn Đông cũng vừa đăng một bài viết về Thanh Lan, Thanh Lan rất cảm động và thích thú. Hôm nay Thanh Lan đến đây với Viet Film Festival vì Thanh Lan có đóng trong cuốn phim “No.10 Blues - Goodbye Saigon”. Phim này được quay vào tháng 3/1975 tức là chỉ có một tháng trước khi mất Saigon thôi. Trong phim này có những cảnh của Saigon, Huế và con đường từ Saigon ra miền Trung trong suốt tháng 3/1975, và khi mà xem lại cuốn phim, nhìn lại cảnh cũ, người xưa Thanh Lan rất xúc động, nhất là nhìn cảnh các anh chiến sĩ VNCH đang đi ngược chiều lại với chiếc xe mà Thanh Lan đóng phim, vì khi đó mình đóng phim chạy từ miền Nam ra miền Trung, nhưng chiến tranh thì nhiều người lại chạy từ miền Trung vào miền Nam thành ra ngược chiều nhau trong tình huống hết sức gay go, căng thẳng nhưng đạo diễn vẫn cố gắng hoàn thành cuốn phim vào cuối tháng 3/1975. Đầu tháng Tư thì đoàn quay phim của Nhật trở về Nhật cho nên Thanh Lan cũng không được xem cuốn phim mà mình đã đóng vai chính cùng với hai tài tử Nhật, trong đó cũng có chú Đoàn Châu Mậu với Tú Trinh cùng đóng. Đây cũng là một vinh dự cho Thanh

Lan được đóng vai chính trong một phim của ngoại quốc, và Thanh Lan cứ nghĩ là họ đã chiếu ở Nhật rồi nhưng không ngờ, giữa nhà sản xuất và đạo diễn lúc đó không đồng ý nhau nhiều điểm trong vấn đề dàn dựng nên để đó, không đụng tới nữa. Sau đó nhà sản xuất qua đời, vợ ông lại đem cuốn phim tặng cho Viện tư liệu phim ở Tokyo, mãi năm 2013 có một người quen của đạo diễn đó với một ông tài tử trong phim thấy cuốn phim nằm trong kho; nhờ kho đã được giữ ở độ lạnh 6 độ trong suốt 38 năm nên không hư hao gì hết. Họ lấy ra ráp nối lại thành cuốn phim mới ra lò năm 2013 và đã được gửi đi dự các festival quốc tế tại các nước như Hòa Lan, Pháp, Mỹ, Nhật, và kỳ này ra mắt đồng hương tại California. Thanh Lan cũng đang nôn nóng, đợi đến Thứ Bảy này mời đồng hương đến xem phim “No 10 Blues/Goodbye Saigon”.

Trả lời câu hỏi khác của Viễn Đông, Thanh Lan cho biết:

-Thanh Lan vừa vui, vừa buồn, vui vì cuốn film mình đóng lâu rồi không ngờ lại có thành quả tốt như vậy, tốt cho sự nghiệp của mình nhưng buồn là vì mình bùi ngùi nhớ lại thời gian đó khi Thanh Lan đang hoạt động rất là mạnh sau khi thâu đĩa tại Nhật và đóng phim cho Nhật, lúc đó cũng chuẩn bị qua Pháp đóng phim cho Pháp nên sự nghiệp đang trên đà thênh thang nhưng rồi 30 tháng Tư đến, coi như tất cả dự tính tương lai của Thanh Lan sụp đổ hết nên mình tiếc cái quá khứ đẹp đẽ của mình nó chưa đi đến đâu thì bị tắt ngúm nửa chừng, nhưng dù sao đi nữa, mình cũng còn giữ lại, xem lại những hình ảnh cũ thì lại thấy vui trong lòng, vì lúc đó Thanh Lan đã nổi tiếng nhưng vẫn là “tiếng hát sinh viên”. Cái sự nghiệp của mình nó đến rất bất ngờ và được khán thính giả yêu thương. Nhân đây, Thanh Lan xin gửi lời cám ơn, tạ ơn các khán, thính giả đã yêu mến Thanh Lan suốt bao nhiêu năm qua. Thanh Lan cho biết, nếu tương lai có một vai nào phù hợp với Thanh Lan và được trở lại với diện ảnh thì đó là ước mơ của Thanh Lan.

Tài tử Kiều Chinh cũng có mặt và nói với Viễn Đông:

-Năm ngoái Kiều Chinh làm giám khảo phải coi tới trên 100 cuốn phim. Nên Đại Hội Điện Ảnh năm nay quyết định tổ chức hàng năm thay vì hai năm một lần. Năm nay cũng có mấy chục phim tham dự. Như vậy là điều đáng mừng, đáng phấn khởi là thế hệ trẻ làm phim rất đều đặn và luôn luôn tiến tới. Năm nay có nhiều phim hay. Thí dụ hôm nay opening, Film đầu tiên là của Timothy Linh Bùi, Giám Đốc Sàn Xuất và anh Hàm Trần đạo diễn là một phim hài “Âm Mưu Giày Gót Nhọn”, ngày mai cũng là một phim nhiều người mong đợi trong đó có Kiều Chinh đóng đó là film “Lửa Phật” của anh Dustin Nguyễn. Chủ Nhật 13/4/2014 là ngày Closing Day & Night cũng là phim được nhiều người chờ đợi, cá nhân Kiều Chinh cũng chờ đợi để xem, đó là phim “Tèo Em” của Charlie Nguyễn. Nhìn chung phim Việt Nam càng ngày càng khá và khán giả càng ngày càng chứng tỏ rất thích, bằng chứng là hôm nay rất đông đồng hương đến xem phim.

Đại Hội Viet Film Fest còn kéo dài đến Chủ Nhật ngày 13-4-2014

Muốn biết về chương trình chiếu film và nơi bán vé, xin vào trang web: www.vietfilmfest.com

Thanh Phong/Viễn Đông
xuong  
#3 Đã gửi : 16/04/2014 lúc 05:22:53(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Lan Ngọc và Khương Ngọc nhận giải Diễn Viên Xuất Sắc tại VFF 2014
UserPostedImage
Lan Ngọc của bộ phim Cánh Đồng Bất Tận hiện đang là một trong những gương mặt sáng giá của làng giải trí Việt Nam. Photo Hao Nhien
Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế 2014 (gọi tắt là VFF) kết thúc vào tối ngày Chủ Nhật, 13 Tháng 4, 2014 tại rạp chiếu phim Ultraluxe Anaheim Cinemas ở miền Nam California.

Trong ngày này, Ban tổ chức VFF đã công bố và trao giải cho các bộ phim sau:

-Giải Trống Đồng dành cho phim truyện hay nhất thuộc phim “Tiền Chùa” của đạo diễn Thiện Đỗ

- “Đốt Về Trời” (Burn to Send) của đạo diễn An Định Hà đoạt giải Phim Ngắn Xuất Sắc.

- Giải Khán Giả Bình Chọn thuộc về phim ngắn “Hà Nội Fly Boy” đạo diễn Việt Phương Đào và phim tài liệu “Công Binh, Đêm Dài Đông Dương” của đạo diễn Lâm Lê.

-Giải Nam Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc được trao cho diễn viên Khương Ngọc và Ninh Dương Lan Ngọc.

Ninh Dương Lan Ngọc là diễn viên từng rất nổi tiếng qua vai diễn cô bé Nương trong bộ phim “Cánh Đồng Bất Tận” nổi đình nổi đám cách đây 3 năm. Lần này, trở lại với VFF trong bộ phim “Thúy” của đạo diễn Nam Hàn Kim Jae-han, Ninh Dương Lan Ngọc, trong vai Thúy, vinh dự được chọn là Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc của VFF 2014.

Trong khi đó, Khương Ngọc vừa là diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch, vừa là nhạc sĩ, ca sĩ và người điều khiển chương trình nổi tiếng ở Việt Nam. Anh được khán giả biết đến qua các bộ phim truyền hình lẫn phim truyện như là Hoa Dã Quỳ, Taxi, Chàng trai không biết ghen, Sự thật vô hình, Thiên mệnh anh hùng, Scandal, Bờ bến lạ và Tiền chùa. Khương Ngọc được chọn là Nam Diễn Viên Xuất Sắc của VFF 2014 bởi vai Lucky Lộc trong bộ phim hài “Tiền chùa” (Funny Money) của đạo diễn Thiện Đỗ.
Ngọc Lan đã có cuộc phỏng vấn cùng hai diễn viên Lan Ngọc và Khương Ngọc ngay sau khi họ nhận được giải thưởng vinh dự này.

UserPostedImage
Khương Ngọc vừa là diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch, vừa là nhạc sĩ, ca sĩ và người điều khiển chương trình nổi tiếng ở Việt Nam. RFA
Ngọc Lan: Là diễn viên được trao tặng giải Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc trong kỳ Đại Hội Điện Ảnh 2014 lần này, em có cảm nghĩ như thế nào?

Ninh Dương Lan Ngọc: Thật sự thì đã lâu rồi, sau bộ phim “Cánh Đồng Bất Tận” thì đây là bộ phim khiến em có cảm giác được cầm lại giải thưởng một lần nữa, giải Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc. Thêm nữa, năm nay lại là một năm đặc biệt hơn khi có hai bộ phim của em được trình chiếu ở đây mà lại đoạt giải nữa, nên cảm giác vô cùng bất ngờ. Mình không nghĩ là phim được chiếu cho kiều bào tại Mỹ xem mà lại được đón nhận rất là nồng nhiệt. Đó là một hạnh phúc rất lớn.

Ngọc Lan: Từ “Cánh Đồng Bất Tận” cho đến “Thúy” đã có một sự thay đổi, chuyển hóa nhân vật như thế nào?

Ninh Dương Lan Ngọc: “Cánh Đồng Bất Tận” cho đến bây giờ đã được 3 năm rồi em mới tham gia lại bộ phim “Thúy.” Nhân vật của Thúy trưởng thành hơn, dày dạn kinh nghiệm hơn, được trải nghiệm rất nhiều chứ không còn là một cô bé Nương 16 tuổi suốt ngày lủi thủi trên con thuyền của Tía nữa. Ngoài ra, khả năng diễn xuất của mình cũng trưởng thành hơn trước, được thể hiện nhiều hơn. Đó là đánh dấu sự trưởng thành của mình cũng như đánh dấu sự trở lại sau 3 năm không tham gia phim.

Ngọc Lan: Lý do 3 năm không tham gia phim đó là gì?

Ninh Dương Lan Ngọc: Có một áp lực nhỏ! Sau “Cánh Đồng bất Tận,” Ngọc nhận được rất nhiều giải thưởng, cũng vì vậy mà mình không dám đến với một bộ phim nào nữa hết vì sợ mình quá vội vàng, không có sự chuẩn bị tốt cho khả năng diễn xuất của mình. Thứ hai nữa là bởi vì chưa có những dự án tốt, chưa có những dự án phù hợp để mình làm tốt hơn cho sự nghiệp của mình nên Ngọc dừng lại. Tuy nhiên, khi tham gia bộ phim “Thúy” bên Hàn Quốc thì Ngọc mới nghĩ lại, ra là mình còn thiếu rất nhiều, khả năng diễn xuất của mình chưa đủ để mình tìm những cơ hội tốt hơn. Bởi vậy Ngọc đang bắt đầu lại bằng con đường Ngọc sẽ lựa chọn những vai diễn khác với mình để trau dồi thêm khả năng diễn xuất.
Ngọc Lan: Sau “Cánh Đồng Bất Tận” được rất nhiều giải thưởng, giờ đến Thúy cũng lại có giải thưởng, em nghĩ đó là một cơ hội, là việc em có nhiều may mắn trên bước đường đến với điện ảnh, hay là đó sẽ là một áp lực nặng nề cho em trong tương lai?

Ninh Dương Lan Ngọc: Em nghĩ sau khi được giải thưởng, được sự công nhận của tất cả khán giả trong “Cánh Đồng Bất Tận” thì em đã lãng phí quá nhiều thời gian rồi. Có lẽ Tổ Nghề cho em thêm một cơ hội nữa để đánh dấu con đường sự nghiệp của mình và phát triển nó một cách gọi là tập trung nhất. Hồi xưa em lơ là, không tập trung cho sự nghiệp. Bây giờ thì em đang cố gắng tập trung phát triển ngành nghề của mình cũng như tên tuổi mình để cho kiều bào biết đến nhiều hơn.

Ngọc Lan: Lần đầu đến với VFF mà lại được nhận giải Nam Diễn Viên Xuất Sắc,
thế thì Khương Ngọc đã từng hình dung ra hình ảnh đó chưa hay cũng nghĩ mình đến đây như một chuyến đi chơi thôi?

Khương Ngọc: Dạ mấy năm trước em cũng muốn lắm đó nhưng mà năm nay thì không có hình dung nữa. Tại vì em cũng tham gia nhiều phim, mấy lần trước em nghĩ mình cũng cố gắng nhiều, mấy phim đó mình làm cũng tốt mà sao không được giải. Bây giờ em không còn suy nghĩ đó nữa. Em nghĩ là ờ, thì mình tham gia cho có sản phẩm là vui rồi. Nhưng tự nhiên may mắn sao mà hai phim em tham gia, một phim ngắn một phim dài lại chiếu trong một ngày và đều có giải. Trước đây em hay tin vào những dấu hiệu của cuộc sống lắm nhưng mà bây giờ em không tin nữa vì em thất vọng nhiều quá thành ra dấu hiệu gì mặc kệ, em không quan tâm, thậm chí ngày hôm nay em cũng chẳng biết là mình có được giải hay không.

Ngọc Lan: Độc giả, khán giả ở Hoa Kỳ, ở Quận Cam chưa biết nhiều về Khương Ngọc. Vậy Khương Ngọc có thể nói quá trình đến với điện ảnh của Khương Ngọc trải ra làm sao không?

Khương Ngọc: Chị nói hoàn toàn đúng. Em có thể nổi tiếng ở Việt Nam nhưng mà ở nước ngoài thì quý vị khán giả chưa có hay không có thời gian để đọc báo để sâu sát thực tế xem em như thế nào. Em hy vọng là, em không thích nói nhiều về bản thân mình, em chỉ thích làm, nên nếu có dịp quý vị khán giả coi được sản phẩm của em như phim truyền hình hay phim truyện thì tốt. Nếu không thì chắc em sẽ phải tìm cách xuất hiện ở đây thường xuyên, tham gia những hoạt động khác như PR cho phim hay là làm điều gì đó liên quan đến nghệ thuật để quý vị khán giả quen mặt em hơn. Như vậy thì sẽ hiệu quả hơn là chỉ nói bla bla bla về bản thân mình.

Ngọc Lan: Nếu nói như vậy, thì Khương Ngọc có suy nghĩ gì về nền điện ảnh Việt Nam trong xu hướng tiến ra ngoài để cho khán giả có thể biết đến mình hơn như Khương Ngọc vừa mới nói?

Khương Ngọc: Điện ảnh Việt Nam hiện giờ đang tiến bộ rõ rệt nhưng mà nói hướng ra ngoài thì chưa có. Điều đó cao xa quá! Đôi khi sống mình cần suy nghĩ thực tế. Chúng ta có những sản phẩm hay, có những sản phẩm ăn khách, thu được nhiều tiền, nhưng không có nghĩa là chúng ta có thể hướng ra nước ngoài. Ngoài một số trường hợp cá biệt như trước giờ mọi người vẫn biết là anh Trần Anh Hùng hay một vài người nữa, nhưng cũng chỉ là tham gia bên lề thôi. Em nghĩ con đường đó còn xa lắm.

Ngọc Lan: Nói một cách cụ thể thì làm sao mới đưa phim ảnh Việt Nam hướng ra ngoài được?

Khương Ngọc: Một tác phẩm muốn được thế giới quan tâm thì nó phải sâu sát thực tế, nó phải phản ánh xã hội. Nhưng mà nếu làm đề tài phản ánh xã hội thì ở Việt Nam không bao giờ bạn có thể làm được và bộ phận kiểm duyệt sẽ không bao giờ cho bạn ra được bộ phim đó thì bạn không bao giờ đi thi được.

Ngọc Lan: Cám ơn Khương Ngọc và Ninh Dương Lan Ngọc.
Theo RFA
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.176 giây.