David Choi và Jason Chen đại diện cho thế hệ nhạc sĩ trẻ hôm nay, những người biết tận dụng sự hữu tích của các phương tiện truyền thông xã hội. Tự hào với hàng triệu lượt xem trên YouTube và hàng trăm ngàn người đăng ký nhận tin (subscriber), hai chàng nhạc sĩ này cho rằng ai cũng có thể khiến mạng xã hội ‘dậy sóng’ nếu họ có đam mê.
Nhân chuyến ghé ngang Melbourne, David và Jason đã dành thời gian chia sẻ với Cơ quan Truyền thông Úc cách họ tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội để gặt hái thành công hôm nay.
Tải video đầu tiên lên YouTube vào năm 2006, David - nhạc sĩ trẻ đến từ Los Angeles - nay đã được mời tham gia các chương trình ca nhạc lớn trên toàn cầu.
Trang YouTube của David có hơn 986 ngàn lượt đăng ký nhận tin (subscribe) và đáng kinh ngạc hơn là có tới 91 triệu hoặc thậm chí còn hơn bấm ‘like’ (thích). Trên Facebook, anh có hơn 323 ngàn lượt like, còn số nguời theo (follower) trên Instagram là hơn 70 ngàn người và với Twitter, số người theo đã vượt quá 134 ngàn.
Tất cả bắt đầu từ clip đầu tiên. "Điều chính yếu thu hút nhiều người xem trên YouTube là họ thấy hợp (và) bạn tải lên những gì tốt nhất", anh nói. "Ngày bắt đầu, tôi chỉ dùng một webcam để trò chuyện với khán giả và cũng ổn...
"Bạn phải tìm ra nét riêng của bạn... phong cách của bạn... và yêu những gì mà bạn tạo ra", David nói.
Còn ca sĩ người Mỹ gốc Đài Loan Jason Chen thì cho biết, anh đăng ký thành viên và tải clip lên YouTube năm 17 tuổi. Hồi đó, anh muốn tạo ấn tượng với cô nàng mà anh đang để ý và muốn rủ đi vũ hội.
Rồi từ đó, anh chinh phục khán giả bằng giọng hát của mình. Sự hiện diện của anh trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng thật ấn tượng, với 986 ngàn người đăng ký nhận tin trên YouTube, hơn nửa triệu lượt thích trên Facebook, 200 ngàn lượt trên Sina Weibo và hơn 100 nghìn người theo trên Twitter.
“Với tôi, điều đó là một lợi thế, vì nay tôi chỉ cần giữ và tải lên mạng những tác phẩm nhất quán về nội dung", Jason nói. "Hồi đó, tôi hát lại (cover) nhiều bài rất phổ biến (và) hợp tác với nhiều người khác.
"Chỉ cần làm như thế một vài năm... Rồi bạn sẽ đạt tới một cái gì đó và cứ thế mà lan truyền đi. Sau đó, bạn cứ theo đà ấy mà bước tới".
Bằng sự kiên trì, kiến thức về các phương tiện truyền thông xã hội cũng như rất có ý thức trong tìm kiếm phong cách riêng, những nỗ lực của hai nhạc sĩ này nay đã được đền đáp.
Để hiểu thêm về cách David và Jason tận dụng thế mạnh của truyền thông xã hội cùng những lời khuyên bổ ích của họ, hãy xem video kèm theo.
Theo ABC