logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 10/09/2012 lúc 08:51:29(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 24,173

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Không chỉ có rượu, mệt mỏi hay gọi điện thoại khi cầm tay lái ô-tô mới tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông mà nghe nhạc hay hát trong lúc lái xe cũng làm rối loạn ứng xử của các tài xế. Một loạt các các thí nghiệm mô phỏng lái xe trên máy tính trong nhiều năm qua đã khẳng định điều này. Các nhà khoa học của đại học Monash (Úc) mới đây đã chứng minh của những thói quen tưởng như vô hại và rất phổ biến của người lái xe không phải là không nguy hiểm.
UserPostedImage
Nguy cơ gây tai nạn giao thông có thể xảy ra khi nghe nhạc hay hát khi lái xe. Getty Images
Trái hẳn với điều một số người vẫn nghĩ rằng tác động của âm nhạc đối với người lái xe là giải trí, là thư giãn, giúp cho lái xe tốt hơn, an toàn hơn. Rõ ràng việc vừa lái xe vừa nghe nhạc hay hát làm người lái mất tập trung chú ý vào những nguy hiểm trên đường. Lẽ ra phải tập trung vào nhiệm vụ chính là lái xe thì não người lại bị chi phối xử lý các nhiệm vụ phụ cũng cần đến những cố gắng không nhỏ trong họat động thần kinh.

Trong khi thực hiện nhiều thực nghiệm bằng thiết bị mô phỏng lái xe trên 21 người tham gia thử nghiệm lái xe ở các môi trường như đường ô tô cao tốc và trong thành phố, các phân tích đều cho thấy nghe nhạc hay hát làm cho ứng xử với các tình huống giao thông của những người nói trên suy giảm rõ rệt so với những người lái xe trong không gian yên tĩnh chỉ có tiếng động cơ.

Những lái xe bị phân tán vì âm nhạc có xu hướng lái xe chậm hơn với tốc độ cho phép, thậm chí tốc độ thất thường khi quá chậm, khi quá nhanh.

Một dấu hiệu rối loạn đáng kể của việc nghe nhạc hay hát là người lái rất hay chạy xe chệch khỏi làn đường quy định. Thời gian phản ứng trước chướng ngại vật bất ngờ gặp trên đường bị chậm đi đáng kể.

Các nhà khoa học Úc không cho đó là thảm họa, nhưng họ khuyến cáo những tay lái yêu âm nhạc, thích ca hát nên cẩn trọng hơn khi ngồi trước vô lăng. Việc nghe đài hay đĩa nhạc khi lái xe giờ đã là một việc phổ biến. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh chỉ ra rằng người lái xe sử dụng gần 70% thời gian ngồi trên xe để nghe đài hay nghe nhạc. Nên nhớ là radio được gắn vào xe hơi lần đầu từ năm 1930 và thói quen này đã ăn sâu vào đại đa số người lái xe.

Nhóm nghiên cứu của Úc giờ đây muốn tìm hiểu thêm liệu các loại nhạc khác nhau có tác động như nhau đối với sự tập trung chú ý và cách ứng xử của lái xe trên đường.

Một thí nghiệm khác liên quan đến việc xử dụng điện thoại di động khi lái xe. Các nhà khoa học của Viện công nghệ Massachusetts MIT đã tiến hành thử nghiệm trên một trăm người ở nhiều độ tuổi khác nhau, thừa nhận thường xuyên sử dụng điện thoại khi lái xe. Những người này được cho kiểm tra tay lái khi không đùng điện thoại trên tay. Kết quả là những người tham gia thử nghiệm đó lái xe rất tồi. So với những người không có thói quen sử dụng điện thoại khi lái xe, họ thường chạy vượt tốc độ, hay nhấn phanh hoặc ga đột ngột. Nói tóm lại đó là những tay lái kém, lái xe nguy hiểm. Nhưng một đại diện hãng bảo hiểm của Mỹ thì rút ra qua nghiên cứu này một điều « cấm sử dụng điện thoại có thể giảm đáng kể các vụ vi phạm giao thông nhưng số lượng các vụ tai nạn giao thông thì không ».

Nhưng dù sao thì những người có thói quen nói chuyện điện thoại khi lái xe thường là những tay lái ẩu.

Source: RFI
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.047 giây.