logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
xuong  
#1 Đã gửi : 23/02/2015 lúc 09:47:27(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
UserPostedImage

Bạn muốn cải thiện khả năng ghi nhớ các sự kiện? Tom Stafford giải thích một biện pháp khác thường, có thể giúp duy trì

thông tin trong đầu được lâu hơn.

Nếu tôi đề nghị bạn ngồi xuống và ghi nhớ một danh sách các số điện thoại hoặc một loạt các sự kiện thì bạn sẽ làm thế

nào? Nhiều khả năng là bạn sẽ làm sai đấy!

Một trong những điều thú vị về trí tuệ con người là ngay cả khi mỗi chúng ta đều có một khối óc riêng, ta đều không có cái

nhìn thấu đáo, hoàn hảo vào bên trong nó để xem nên làm thế nào để sử dụng trí tuệ của minhd hiệu quả nhất.

Đây một phần là do những lỗ hổng trong khả năng tự suy nghĩ của chúng ta, được gọi là ‘siêu nhận thức’.

Nghiên cứu về quá trình tự suy nghĩ này cho thấy con người có những ‘điểm mù’ trong tư duy.

Học hành là lĩnh vực mà những điểm mù này trở nên rất lớn. Chúng ta thực sự tệ một cách đáng kinh ngạc trong việc tìm

hiểu xem làm thế nào để có thể học hành được một cách tốt nhất.

Các nhà nghiên cứu Jeffrey Karpicke và Henry Roediger III tiến hành phân tích một khía cạnh thôi: đó là làm thế nào để

việc kiểm tra hay thi cử có thể hợp nhất được trí nhớ của chúng ta về các sự kiện.

Trong thí nghiệm của mình, họ yêu cầu các sinh viên đại học học từng cặp các từ tiếng Swahili (thứ ngôn ngữ được nói

phổ biến ở vùng Đại Hồ và Đông Phi) và tiếng Anh.
UserPostedImage

Chẳng hạn như nếu được trao cho chữ ‘mashua’ trong tiếng Swahili, thì họ cần đưa ra chữ có nghĩa tương đương là ‘boat’,

tức ‘tàu’ hay ‘thuyền’ trong tiếng Anh.

Một tuần sau khi học xong các cặp từ, những người tham gia sẽ trải qua một cuộc thi.

Trong số chúng ta, đa phần sẽ chọn xem lại danh sách này rồi ngồi học lại, tự kiểm tra rồi lại lặp lại quá trình học, bổ sung

những gì chúng ta trước đó đã quên mất. Như vậy, chúng ta sẽ học (và kiểm tra) nhanh hơn, để thời gian tập trung vào

những gì mình còn chưa học đến.

Kế hoạch nghe có vẻ hoàn toàn hợp lý. Nhưng hóa ra đó lại là thảm họa nếu như chúng ta định học một cách nghiêm túc.

Karpicke và Roediger đề nghị các sinh viên chuẩn bị làm bài kiểm tra bằng một số cách khác nhau, và so sánh độ thành

công của các cách đó.

Một nhóm tiến hành tự kiểm tra tất cả các từ, kể cả những từ họ đã nhớ đúng, còn nhóm khác thì không ôn lại các từ mà họ

đã trả lời chính xác.

Trong lượt kiểm tra cuối cùng, các nhóm đã đạt kết quả với những khác biệt to lớn.

Bỏ qua những từ đã nhớ đúng trong quá trình học không phải là cách hiệu quả - những người chọn cách này đã đạt kết quả

khá tệ.

Họ chỉ có thể nhớ khoảng 35% các cặp từ, trong lúc ở nhóm ôn lại toàn bộ các từ thì đạt thành tích 80%.

UserPostedImage

Có vẻ như cách học hiệu quả là cách tập gợi lại những từ đã nằm trong trí nhớ của chúng ta, chứ không phải bằng cách

nhồi nhét thêm các từ vào đầu.

Hơn nữa, bỏ qua hoàn toàn các nội dung đã nắm vững khi ôn bài, điều được nhiều cẩm nang hướng dẫn luyện thi khuyên

nên làm, là sai lầm.

Bạn có thể thôi không học nữa những gì đã học, nhưng nên kiểm tra, ôn luyện lại những thứ đó nếu muốn nhớ ra chúng

vào lúc làm bài thi.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu yêu cầu những người tham dự cho biết họ nhớ tốt đến đâu những gì họ đã học.

Những người tham gia đều đoán là họ nhớ được chừng 50%. Đây thực ra là con số phóng đại đối với những ai không ôn

tập các nội dung họ từng đã trả lời đúng, nhưng lại là quá khiêm tốn với nhóm kia.

Do vậy, có vẻ như chúng ta có một điểm mù siêu nhận thức về chiến lược ôn tập nhằm đạt kết quả tốt nhất.

Vấn đề là chúng ta cần được chỉ dẫn bằng những chứng cứ, chứ không phải bằng bản năng.

Thế nhưng chứng cứ cũng lại là vấn đề cho các giáo viên: Việc thi cử đem lại nhiều lợi ích hơn chứ không chỉ giúp đánh

giá xem học sinh nắm được những gì - các lần thi cử giúp ích cho trí nhớ của chúng ta.

Tom Stafford là giảng viên môn thần kinh và khoa học nhận thức thuộc Khoa Thần kinh, Đại học Sheffield, Anh. Ông là

đồng tác giả cuốn sách khoa học ăn khách 'Mind Hack' và chuyên viết cho trang blog Mind Hacks chuyên về thần kinh và

thần kinh học.
Theo BBC
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.054 giây.