logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 26/03/2015 lúc 08:21:35(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 23,720

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
UserPostedImage
Mảnh vỡ máy bay của hãng hàng không Germanwings bị nạn ngày 24/03/2015 trên dãy núi Alpes. Reuters TV/Pool

Phi công phụ lái chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings, bị rơi ở vùng núi Alpes của Pháp sáng ngày 24/03/2015, đã cố tình để cho máy bay rơi.

Trong cuộc họp báo ngày, 26/03/2015, chưởng lý Marseille Brice Robin cho biết là phi công phụ của chiếc Airbus gặp nạn đã cố tình bấm vào nút hạ độ cao, một hành động có thể được xem như là nhằm phá hủy máy bay.

Cũng theo chưởng lý Robin, khi cơ trưởng đã rời khỏi buồng lái và muốn quay trở vào, thì giả thuyết có thể xảy ra nhất đó là phi công phụ đã không chịu mở cửa buồng lái. Viên phi công phụ này cũng không nói một tiếng nào trong thời gian đó.

Chưởng lý Marseille cho biết thêm phi công phụ của máy bay Germanwings tên là Andreas Lubitz, 28 tuổi, quốc tịch Đức và cho tới nay không bị liệt kê là thành phần khủng bố. Theo lời ông, do sự việc diễn ra quá nhanh, các nạn nhân chỉ biết được và la hét sợ hãi vào phút cuối trước khi máy bay chạm vào núi. Toàn bộ đều đã chết ngay tức khắc. Nhưng chưởng lý Marseille nói thêm là không một yếu tố nào cho phép khẳng định đây là một hành động khủng bố.

Về phần hãng hàng không Đức Lufthansa chỉ cho biết là phi công phụ của chiếc Airbus gặp nạn mới được tuyển dụng vào tháng 09/2013 và cho tới nay đã có 630 giờ lái. Còn cơ trưởng thì đã có hơn 10 kinh nghiệm, với hơn 6000 giờ bay trên các chiếc phi cơ Airbus.

Tổng giám đốc hãng Lufthansa Carsten Spohr nói rằng hiện nay chưa có dấu chỉ gì có thể giải thích vì sao viên phi công phụ đã hành động như vậy.

Trước đó, từ một nguồn thân cận với các nhà điều tra nắm được nội dung những âm thanh mà hộp đen của máy bay ghi được, hãng tin AFP tiết lộ là ban đầu người ta nghe tổ lái nói chuyện bình thường, sau đó có tiếng một trong hai chiếc ghế phi công lui lại, tiếng cánh cửa mở ra và đóng lại, tiếp đến là nhiều tiếng đập cửa. Sau đó, không nghe tiếng nói chuyện nào khác cho đến khi máy bay rơi xuống núi.

Ngày 25/03/2015, tổng thống Pháp François Hollande, thủ tướng Đức Angela Merkel và thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã đến hiện trường tai nạn để tưởng niệm các nạn nhân. Đức và Tây Ban Nha là hai quốc gia có nhiều nạn nhân nhất, với 72 người Đức và 51 người Tây Ban Nha.

Những thi thể hoặc những phần thi thể đầu tiên đã được các toán cứu hộ dùng trực thăng đưa về tập trung tại một nơi gần đó. Hàng trăm người là thân nhân của các nạn nhân, chủ yếu từ Đức và Tây Ban Nha sẽ được đón tiếp tại đây. Theo chưởng lý Marseille, việc xác định danh tính các nạn nhân sẽ mất nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần.

Theo RFI
song  
#2 Đã gửi : 26/03/2015 lúc 08:22:44(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 23,720

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Những câu hỏi xung quanh vụ tai nạn hàng không tại Pháp

UserPostedImage
Ảnh chụp tại nơi xảy ra tai nạn ngày 25/03/2015, của Bộ Nội vụ Pháp. REUTERS/French Interior Ministry/Handout

Phủ kín trang nhất các báo Pháp ra hôm nay là vụ tai nạn hàng không kinh hoàng trên dãy Alpes miền nam nước Pháp hôm qua khiến 150 người trên chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings thiệt mạng.
Những hình ảnh chính được các báo đăng tải hôm nay là một khe núi rộng khoảng 2 ha rải đầy các mảnh vỡ vụn của chiếc máy . Libération cho thấy mức độ thảm khốc của vụ tai nạn qua hàng tựa lớn trích từ lời của một nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường ngay sau vụ tai nạn: « Không còn gì ngoài các mảnh vụn và những thi thể ». Tờ báo nhấn mạnh đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất xảy ra trên lãnh thổ Pháp từ hơn 30 năm qua. Lướt qua trang nhất các tờ báo chính ở Pháp, người đọc có thể gặp những hàng tựa như « Ngày thứ Ba đen trên bầu trời Pháp » của tờ Les Echos ; l’Humanité thì than thở : « Thảm kịch hàng không trong dãy Alpes của Pháp » ; trong khi đó La Croix nhấn mạnh đau thương : « Vụ máy bay Airbus rơi phủ màu tang tóc lên Châu Âu ». Nhật báo Le Parisien chạy tựa lớn « Bí ẩn của vụ máy bay rơi trong dãy núi Alpes ». Cùng cái nhìn đó Le Figaro đặt « những câu hỏi xung quanh thảm họa A320 ».

Rất có thể chiếc máy bay đã lao đầu vào vách núi với tốc độ khoảng 700km/h. Tuy nhiên, câu hỏi lớn đặt ra lúc này đó là điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Germanwings trong khoảnh khắc định mệnh từ 10h30 hôm qua, khi chiếc máy bay bắt đầu mất độ cao lao đầu xuống dãy Alpes.

Hiện tại không ai biết gì hơn ngoài hiện trường tang thương của vụ tai nạn. Cuộc điều tra mới chỉ bắt đầu và không một nguyên nhân nào bị loại trừ. Tuy vậy, các báo vẫn cố gắng đưa ra giả thuyết ưu tiên của vụ tai nạn. Theo Le Figaro trích thông tin của hãng chủ quản, trên phương diện kỹ thuật, chiếc máy bay A320 này đã qua 25 năm sử dụng, vừa mới qua kiểm tra kỹ thuật hôm trước cũng như là giám định tổng thể hồi mùa hè năm 2013. Phi công là người có thâm niên trong nghề, đã từng tích lũy 10 năm kinh nghiệm bay, trong đó có 6000 giờ lái Airbus. Ngoài ra tờ báo nhấn mạnh là điều kiện thời tiết khi xảy ra tai nạn ổn định. Le Figaro dẫn một nguồn thạo tin nói rằng ít có khả năng máy bay nổ giữa trời và chưa có dấu hiệu gì có thể liên hệ với một vụ tấn công khủng bố. Lái trưởng của hãng Germanwings nói : « Chúng tôi không hiểu tại sao máy bay bị mất độ cao, cũng như trong hoàn cảnh như thế nào ».

Tóm lại, Le Figaro đưa ra 5 hướng nguyên nhân tai nạn : Đó là điều kiện thời tiết ; khoang máy bay bị mất điều áp đột ngột do máy bay bị thủng chẳng hạn ; khả năng máy bay va đập với chim ; trục trặc kỹ thuật hay khả năng bị khủng bố. Nhưng tất cả các giả thuyết trên đều không có cơ sở vững chắc, các chuyên gia vẫn có thể đưa ra những lập luận để bác bỏ.

Như vậy phải đợi giải mã hộp đen thì những bí ẩn mới có thể được làm sáng tỏ phần nào. Hôm qua chiếc hộp đen đầu tiên tìm thấy trong khu vực tai nạn đã được chuyển cho các nhà điều tra.

Liberation cũng nêu thắc mắc không hiểu vì sao tổ lái đã không truyền đi một tín hiệu nguy cấp. Tờ báo dẫn nguồn tin của đài kiểm soát không lưu Aix-en-Provence cho biết thông tin cuối cùng họ nhận được là tín hiệu báo máy bay đã vào vùng do đài kiểm soát. Trung tâm đã phát tín hiệu báo động tự động lúc 10 giờ 30 tức là khoảng 4 hay 5 phút sau khi gọi, nhưng phi công không trả lời và các nhân viên của đài không thể làm gì hơn.

Huy động khắc phục hậu quả
Vẫn xung quanh thảm họa hàng không hôm qua, các báo đều ghi nhận bầu không khí đau thương tang tóc ở Đức và Tây Ban Nha, hai nước có công dân chiếm đa số trong 150 nạn nhân của vụ máy bay rơi.

Libération ghi nhận « Từ Dusseldorf đến Barcelona , Châu Âu trong tang tóc ». Theo tờ báo, tại Đức, Thủ tướng Angela Merkel đã hủy mọi lịch gặp gỡ trong ngày hôm qua, Tổng thống Joachim Gauck cũng cắt ngắn kỳ nghỉ tại Nam Mỹ , Quốc hội ngừng phiên làm việc. Tất cả để tập trung vào vụ tai nạn đau thương với ít nhất 67 nạn nhân là người Đức, trong đó có 16 học sinh và hai trẻ sơ sinh.

Còn tại Tây Ban Nha, cũng tương tự chính phủ ngừng mọi công việc thường nhật, tập trung giải quyết khủng hoảng và quan tâm đến gia đình nạn nhân. Vua Tây Ban Nha cũng đã ngừng chuyến thăm chính thức Pháp ngay khi vừa được Tổng thống Pháp tiếp đón tại điện Elysée trưa hôm qua.
Theo RFI
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.064 giây.