logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
xuong  
#1 Đã gửi : 11/05/2015 lúc 08:01:43(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
UserPostedImage
Từ trái sang: TBT Nguyễn Phú Trọng, Cựu TBT Nông Đức Mạnh và TT Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc diễn binh mừng ngày 30 tháng 4 ở TPHCM. AFP

Cạnh tranh quyền lực ở thượng tầng
Hội nghị trung ương đảng cộng sản Việt nam, bước chuẩn bị cho đại hội của đảng này vào năm tới được nhiều người chú ý

ngay sau khi những ngày lịch sử tháng tư qua đi.

Trong thời gian vài năm trở lại đây, giới phân tích chính trị Việt nam trong và ngoài nước có xu hướng chia giới lãnh đạo Việt

nam hiện nay làm hai nhóm: nhóm thứ nhất là những người chuyên trách về đảng, mà gương mặt tiêu biểu là ông Tổng Bí Thư

Nguyễn Phú Trọng, nhóm thứ hai là những người điều hành chính phủ Việt nam tiêu biểu là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Người ta cũng cho rằng có một một khuynh hướng là quyền lực quốc gia ngày càng nghiêng về phe chính phủ của Thủ tướng.

Sau khi Đại hội trung ương đảng kết thúc, blogger Cầu Nhật Tân lại phân tích rằng phe đảng đang thắng thế. Theo blogger này

thì những người của phe đảng đã được điều động về địa phương nắm giữ những khu vực trọng yếu, những thành phố lớn.

Ngoài ra việc tăng số thành viên của Ban chấp hành trung ương đảng được blogger này cho là để “pha loãng” nhóm người

ủng hộ Thủ tướng Dũng, nhóm người đã ủng hộ Thủ tướng quật ngược thế cờ, chuyển bại thành thắng trong hội nghị trung

ương lần trước cách đây không lâu. Trong hội nghị lần đó Thủ tướng đã không những thoát khỏi kỷ luật mà còn trở nên mạnh

hơn bằng việc loại những người được cho là của bên Đảng cắm vào Bộ chính trị như các ông Vương Đình Huệ và Nguyễn Bá

Thanh.
UserPostedImage
Loa tuyên truyền đặc điểm của đảng cộng sản, được treo trên nhiều cột điện ở Hà Nội

Nay dường như gió đã xoay chiều.

Những phân tích và dự đoán của Cầu Nhật Tân dường như lại được bài diễn văn của Thủ tướng Dũng vào ngày 30 tháng tư

khẳng định là ông đang phải lùi bước. Bài diễn văn được Giáo sư Jonathan London xem xét và ngạc nhiên khi nhận thấy người

đứng đầu ngành hành pháp quốc gia lại nói đến Đảng 41 lần, trong khi nói đến Việt nam chỉ có 28 lần. Blogger Hạ Đình

Nguyên, một cựu sinh viên tranh đấu tại Sài gòn trước ngày 30/4 năm 75 trao đổi ngay với chúng tôi sau ngày 30/4 năm nay về

bài diễn văn đó:
“Có một sự lộn xộn như thế nào đó cho nên bây giờ càng trở nên mơ hồ. Ông Dũng thì người ta cứ nghĩ là ổng đối lập với

phe đảng, nhưng vừa qua phát biểu của ông ấy vào ngày 30/4 làm cho người ta thất vọng. Người ta nghĩ rằng có thể là ông ấy

trong cái thế bị buộc phải phát biểu một bản văn soạn sẳn như vậy.”

Ngược lại cũng có tác giả như Thanh Tôn trong bài Những điều trông thấy về diễn văn của ông Dũng lại nói là có thể bài diễn

văn mang tính cách … “chống Mỹ” đó của ông Thủ tướng là để làm bận tâm, gây trở ngại cho chuyến đi sắp tới của ông Trọng

tới thủ đô nước Mỹ. Trong một lần trao đổi với đài RFA hồi năm ngoái, Tiến sĩ Vũ Hồng Lâm từ Hawaii có nói là trên chính

trường hiện nay tại Việt nam ông Nguyễn Tấn Dũng là một nhân vật nhiều bản lĩnh nhất.

Cuộc đấu tranh dân quyền tiếp tục

Hội nghị trung ương kết thúc, người đứng đầu đảng là ông Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tổng kết. Bài tổng kết được

blogger Phạm Viết Đào, người vừa được trả tự do cách đây không lâu, đưa tin đầy đủ, chỉ có điều là những người không biết

chuyện, nếu đọc bản tin đó thì cũng không hiểu điều gì đã và đang xảy ra. Nói như Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn thì đó là một

ngôn ngữ chung chung, không chỉ của đảng cộng sản Việt nam mà còn của cả hệ thống cộng sản trước đây.

Cây bút Trần Hồng Phong viết trên trang blog Ba Sàm:

tôi chợt thấy buồn khi thấy rằng bản thân mình và hầu như toàn thể người dân của đất nước, thậm chí bao gồm cả hàng triệu

đảng viên – đều đứng ngoài, không biết thông tin gì và cũng không có quyền gì trong việc bình chọn hay “tác động” (góp ý) gì

đến vị trí lãnh đạo của đất nước trong tương lai. Điều này liệu có phù hợp với nguyên tắc “Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa

Việt Nam do Nhân dân làm chủ; tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công

nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức”? (theo)Điều 2 Hiến Pháp; mọi hoạt động của các cơ quan Nhà nước đều phải

được “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra”, hay “Công dân có quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và

kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước”? (theo) Điều 28 Hiến pháp.
Thực ra những điều mà Trần Hồng Phong viết không xa lạ với điều mà những người cộng sản tuyên bố, đó là thể chế của họ

dựa trên nguyên tắc gọi là Dân chủ tập trung, với một sự độc quyền cai trị và phủ nhận nguyên tắc đa nguyên chính trị.

Trang Bauxite Việt nam bình luận về sự lựa chọn chính trị này của những người cộng sản Việt nam:

“Ở nước ta, việc gì người ta cũng cố tình làm ngược thế giới, trước kia cũng vậy, bây giờ cũng vậy, chẳng có gì thay đổi. Thế

giới đề cao tự do, sáng kiến và trách nhiệm cá nhân thì ta chủ trương chuyên chính vô sản, làm chủ tập thể. Thế giới đa

nguyên thì Việt Nam độc Đảng.
Có thể coi cái tài vô song của các “đỉnh cao trí tuệ” nước ta là tài... trồng cây chuối. Sau 85 năm trồng cây chuối các vị đã rút

ra kết luận là mình vừa sáng suốt, vừa vĩ đại lại vừa đạo đức, văn minh.
Hóa ra vị hoàng đế Việt Nam thời hiện đại vẫn chỉ là hoàng đế cởi truồng.”
Điều trớ trêu là nhiều người ủng hộ nhà nước do đảng cộng sản Việt nam lãnh đạo cách nay gần nửa thế kỷ lại không nhận ra

rằng họ phủ nhận tính đa nguyên của thể chế chính trị. Ông Lê Văn Tâm, một trong những người ủng hộ Hà nội trong chiến

tranh Việt nam tại Nhật bản viết rằng ngày hôm nay, 40 năm sau khi cuộc chiến kết thúc ông không thấy một nước Việt nam

tiến bộ cùng thể chế Tam quyền phân lập đáng ra nó phải có như bất kỳ quốc gia tiến bộ nào. Ông Tâm nói rằng ông cảm thấy

mình có lỗi.


Những người thuộc thế hệ lớn lên sau ông Tâm, không hề biết tới cuộc chiến Việt nam, lại hoặc là giống như số đông không

hề biết đến chính trị Việt nam như tác giả Trần Hồng Phong đã để cập, hoặc đang dấn thân vào con đường đấu tranh đòi dân

quyền, dù họ vẫn còn là số ít. Nhà tranh đấu trẻ tuổi Nguyễn Vũ Bình, người từng đứng dưới lá cờ đảng cộng sản viết tại sao

ngày hôm nay phải đấu tranh:

Chúng ta làm trước hết và trên hết là cho mình và vì mình. Sống trong chế độ cộng sản, chúng ta bị giam cầm bởi muôn vàn

điều kỳ lạ và kỳ quái, đó là nỗi sợ hãi, là tư duy nô lệ, giáo điều là những định kiến và sự ngu dốt.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Từ Huy trong bài viết phân tích những tư liệu có liên quan đên nhân vật Hồ Chí Minh, nhắn nhủ các bạn trẻ

Việt nam:

Các bạn không thể đổ lỗi cho Hồ Chí Minh, một người đã chết, về việc các bạn là nạn nhân của cỗ máy lừa dối khổng lồ mà

đảng đang lê khắp mọi thôn cùng ngõ hẻm trên đất nước này, đang lê khắp mọi trường đại học. Không ! Các bạn phải tự chịu

trách nhiệm nếu để cho người ta biến các bạn thành nạn nhân, nếu để cho người ta lừa dối các bạn. Vì chính các bạn đã lựa

chọn trở thành nạn nhân trong khi mà các bạn hoàn toàn có thể từ chối cái trò « học tập » dối trá đó.

Tính dối trá của xã hội mà tiến sĩ Từ Huy nhấn mạnh lại được sự kiện làm xôn xao không những mạng xã hội mà cả báo chí

chính thống của đảng trong những ngày qua, đó là việc đoàn chứ thập đỏ Việt nam đi học tập chống động đất tại Nepal đã bỏ

về nước ngay sau khi … động đất xảy ra để được an toàn cho bản thân. Tệ hơn, một thành viên của đoàn này lại chụp ảnh tươi

cười bên đống đổ nát ở thủ đô nước bạn như một kẻ nhàn du. Bùi Hải gọi những thành viên đó là loại công dân hạng ba. Tác

giả viết trên blog Dân Quyền:

“Không ai bắt những cán bộ của đoàn Chữ thập đỏ Việt Nam phải có những hành động anh hùng trong những ngày cả Nepal

đổ nát và đau đớn vì động đất.

Nhưng cả người Việt và người Nepal sẽ không thể chấp nhận nếu đoàn này thể hiện tư cách chỉ như một công dân hạng ba.”

Dư Âm và Tương lai

Trở lại với bài diễn văn mang tính đảng rất cao của Thủ tướng Dũng được bài cãi trong không khí tưởng niệm ngày lịch sử

30/4, ngày mà nhiều người Việt nam vẫn còn có nhiều lấn cấn, thậm chí hận thù, Tiến sĩ Nguyễn Thị Từ Huy viết tiếp trong bài

“Cho ngày 30 tháng tư: Nỗi đau và tình yêu:

Hận thù không giúp chúng ta trở nên sáng suốt, trái lại, hận thù sẽ đẩy chúng ta vào tình trạng mù quáng. Chúng ta có thể nào

lấy sự mù quáng để chống lại sự mù quáng ?

Có thể chính là trong ánh sáng của nỗi đau, chính là trong khi người này nhìn thấy nỗi đau của người kia, mà chúng ta có thể

xóa bỏ thù hận, xóa bỏ bức tường dựng lên giữa hai chiến tuyến; cái bức tường vô hình vẫn tồn tại trong lòng mỗi người từ

bốn mươi năm nay; cái bức tường khiến chúng ta người này không thể tin ở người kia, khiến chúng ta nghi kỵ và chia rẽ; cái

bức tường khiến cho cờ đỏ và cờ vàng thành ra những vật trở ngại, ngăn cản chúng ta xích lại gần nhau, ngăn cản chúng ta

cùng nhìn về tương lai và cùng tạo dựng một tương lai chung.

Có lẽ trong cùng suy nghĩ đó nhà báo Đoan Trang khi được hỏi tại sao cô không ở lại Mỹ mà lại trở về Việt nam để bị nhiều

phiền toái, trả lời rằng

Song có một điều chắc chắn, là tôi sẽ vô cùng hối hận nếu không ở Việt Nam những năm tháng này.
Theo RFA

Sửa bởi người viết 11/05/2015 lúc 08:26:36(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

song  
#2 Đã gửi : 11/05/2015 lúc 08:25:22(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 24,319

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Việt Nam : Cần một khung pháp lý cho tổ chức xã hội dân sự độc lập
UserPostedImage
Phái đoàn Đối thoại Nhân quyền Hoa Kỳ tiếp xúc với đại diện các tổ chức XHDS về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Ảnh chụp ngày 06/05/2015 | @danlambao


Vài năm trở lại đây, tại Việt Nam đã xuất hiện hàng chục các tổ chức xã hội dân sự được hình thành một cách tự do. Những tổ chức tự phát như vậy chủ yếu hoạt động trong những lĩnh vực nhân quyền, cổ vũ dân chủ. Dù mới chỉ có những bước đi đầu tiên nhưng họ đã tạo được sự khác biệt với các tổ chức xã hội đoàn thể đã tồn tại nằm dưới sự kiểm soát của hệ thống chính trị chính thống bằng những tiếng nói phản biện về nhiều vấn đề chính trị xã hội tại Việt Nam.

Nếu như những hoạt động của các tổ chức xã hội dân sự độc lập này đang gây được sự chú ý của dư luận và ngày càng thu hút được sự quan tâm của quốc tế thì ở trong nước họ không được Nhà nước Việt Nam thừa nhận về mặt pháp lý. Thực tế thì một số tổ chức xã hội dân sự hoạt động trong lĩnh vực nhân quyền, cổ vũ dân chủ tự do ngôn luận thời gian gần đây bất chấp sự cản trở của chính quyền đã có các cuộc tiếp xúc với cơ quan và tổ chức quốc tế ở Việt nam cũng như ở nước ngoài để khẳng định vai trò và nói lên tiếng nói của mình.

Hôm 6/5 vừa qua, trước khi bước vào cuộc đối thoại thường niên Mỹ-Việt về vấn đề nhân quyền tại Hà Nội, phái đoàn của Hoa Kỳ đã có cuộc tiếp xúc với đại diện hơn 10 tổ chức xã hội dân sự độc lập của để tham khảo về tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Cuộc tiếp xúc có quy mô rộng rãi lần đầu diễn ra này đã nói lên nhiều ý nghĩa về sự tồn tại của các tổ chức xã hội dân sự độc lập tại Việt Nam.

Ra đời và hoạt động như một thực tại khách quan, nhưng do thiếu tính pháp lý nên sự tồn tại của các tổ chức xã hội dân sự độc lập luôn trong tình trạng bấp bênh. Chính quyền có thể mạnh tay trấn áp khi cảm thấy các hoạt động của xã hội dân sự nằm ngoài hệ thống trở nên vướng víu, gây phiền toái cho chế độ. Ngoài ra tính hiệu quả của các hoạt động cũng bị hạn chế đặc biệt trong lĩnh vực thông tin đến với dư luận trong nước, một khi chưa có một khung pháp lý để điều chỉnh, bảo vệ cho xã hội dân sự.

Vì sao chính quyền không thừa nhận tính pháp lý của các tổ chức xã hội dân sự độc lập mới hình thành trong khi những tiếng nói phản biện hay đòi hỏi của họ vẫn đi vào đời sống xã hội ở Việt Nam và quốc tế quan tâm lắng nghe ?

Chương trình tạp chí Việt Nam trong dòng thời sự của RFI, có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Quang A tại Hà Nội, một trong những sáng lập viên của Diễn đàn dân sự, và nhà báo Phạm Chí Dũng tại Sài Gòn, cũng là một sáng lập viên của Hội nhà báo độc lập.
Theo RFI
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2025, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.154 giây.