logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
xuong  
#1 Đã gửi : 27/01/2016 lúc 06:37:52(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Ông bố trợn mắt, quát: “Con nhà... mất dạy! Ông thì tống mày ra khỏi nhà!” Bà mẹ nhiếc: “Bà mà biết mày khó dạy như vậy,

chẳng thà trước đây, bà đẻ ra cái trứng còn được ăn, chứ đẻ ra mày chỉ tổ bây giờ mỏi mồm, lại còn bị hàng xóm láng

giềng mắng vốn!”
UserPostedImage
Đừng tuyệt vọng, đó có thể là một bản chất tuyệt diệu!

Cả bố lẫn mẹ: “Thấy con người ta ngoan ngoãn, hiền lành, chăm chỉ học hành mà thèm! Còn con nhà này chỉ bôi tro trét trấu

vào mặt. Thứ cứng đầu cứng cổ!”...

Trên đây chỉ là đôi ba câu “chửi” điển hình của các bậc cha mẹ Việt Nam ở ngoại quốc (vẫn sử dụng nhuần nhuyễn tiếng

Việt) trong hoàn cảnh con cái ngỗ nghịch. Xưa kia khi còn ở quê nhà, sau câu chửi hoặc đồng thời với miệng chửi, bao giờ

cũng diễn ra màn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” khiến lưng và bộ mông tròn trịa của thằng bé (đôi khi cả con bé nữa) bị

lằn lên những “con lươn” như những đường nét trên bản đồ vùng “lưỡi bò” hoặc mặt mũi bầm tím.

Nay sinh sống ở hải ngoại, phụ huynh cảm thấy mình... bất lực trước những đứa con cứng đầu - mà nó còn “cứng” gấp trăm

lần so với con cái ngày trước ở trong nước. “Bất lực” vì cha mẹ không thể nhân danh “yêu cho roi cho vọt” để dạy dỗ con.

”Bất lực” vì văn hóa Tây Phương không cho phép người “nhớn” sử dụng bạo lực với trẻ con. “Bất lực” vì chỉ... sợ nó có sẵn

“cell-phone” mà gọi số 911. Thế nhưng không lý “tức đấm ngực mà chết” à? Cuối cùng đành chỉ biết buồn, biết than, đôi

khi “ngậm bồ hòn làm ngọt” hay âm thầm... tuyệt vọng.

Thế nhưng mới đây bỗng “có tin vui vào giờ tuyệt vọng” khi kết quả nghiên cứu vừa được một nhóm tâm lý gia thời danh -

do bác sĩ tâm lý nhi đồng Helge Holgersen dẫn đầu - công bố, sau lại được tạp chí Time tiếp tay phổ biến: Hãy vui lên khi

con cái cứng đầu! À thì ra nhiều bậc cha mẹ có “núi của” ở ngay bên cạnh mình mà không biết; ông bà sở hữu kho tàng vô

giá trong nhà mà chẳng nhận ra.
Thành ngữ “cứng đầu”, “cứng cổ” ý chỉ người có tính nết bướng bỉnh, lì lợm, khó bảo, ương/ ngang ngạnh.

Cha mẹ, cách riêng cha mẹ Việt Nam vẫn ao ước có (những) đứa con “hiền như bụt”, bảo sao nghe vậy, trái lại rất “sợ”

những trẻ mà những lời dạy bảo chỉ như “nước đổ đầu vịt”; không những thế, nó chỉ làm theo ý riêng của nó thôi; cả ngày

lầm lầm lì lì mà hễ mở miệng lại nói “ngang như cua bò”. Thỉnh thoảng bố mẹ lại nhận được “thư mời họp riêng” của trường

học, lại y rằng bị thầy/cô giáo “mắng vốn” là... “cứng đầu” tuy “tốt bụng”... Đó là chưa “liệt kê” những “thành tích”, nhẹ thì

“xích mích”, “cãi lộn” mà “cao cấp” là “oánh nhau”...

Trên đây, người viết chỉ tường thuật những “kinh nghiệm bản thân” hoặc “kinh nghiệm xương máu” đối với con cái của chính

mình. Dĩ nhiên còn thiếu nhiều lắm và đó chẳng qua vẫn toàn “chuyện nhỏ”. Các chuyên gia vốn có “con mắt”... khác người

thường, do đó họ nhận xét sâu sắc hơn, đầy đủ hơn. Vâng, dưới đây là danh sách những dấu chỉ nơi những đứa trẻ bướng

bỉnh mà cuộc nghiên cứu đã thu thập được:

- Những đứa trẻ có ý chí, nghị lực mạnh mẽ - vẫn bị “hiểu lầm” là cứng đầu - thông thường bất tuân kỷ luật, nguyên tắc và đi

ngược lại những mong muốn của cha mẹ, tuy vậy lại thường tài giỏi ở học đường và khi trưởng thành ra đời lại thâu hoạch

“vượt chỉ tiêu”.

- Trẻ cứng đầu có bản năng thi đua phong phú; điều này có thể mang lại nhiều kết quả tốt đẹp hơn.
- Những người bướng bỉnh đòi hỏi nhiều hơn, chứ không ưa “sao cũng được”, đồng thời cũng dám đương đầu với những

điều kiện so với những kẻ khác.

- Những người cứng đầu chẳng dễ gì bỏ cuộc, không đầu hàng nhanh chóng, nhưng tranh đấu tới cùng cho điều mà họ cho

là mình có quyền đòi hỏi.

- Đứa trẻ cứng đầu tin tưởng hơn cả vào cảm giác nội tâm của mình.
- Đứa trẻ lì lợm cố gắng hết mình, nỗ lực tối đa cho dù sự việc bất hợp lý hay bất khả thể.
- Đứa trẻ ương ngạnh tin tưởng nơi mình hơn là làm giống như mọi người khác.
- Tuy nhiên cha mẹ có trách nhiệm quan trọng để thực hiện là lo sao hầu sự bướng bỉnh của đứa con trở thành một năng

lượng tích cực, tốt đẹp và hữu ích.

Tâm lý gia nhi đồng Helge Holgersen cho rằng có sự liên hệ giữa sự cứng đầu với sự thành đạt. “Lời vàng ý ngọc” của

chuyên gia này: “Bướng bỉnh có thể là một tư chất tuyệt diệu. Sự cứng đầu đi cùng với nhiều sự liên hệ. Giải pháp có thể là

người ta khởi sự la hét trong cơn bất mãn sau lần thử nghiệm”.

Bẩm sinh?

Theo ông Holgersen, tính bướng bỉnh ở mức độ khá lớn do bẩm sinh - giống quan niệm phổ thông của người Việt: “Cha

mẹ sinh con, trời sinh tính.” Tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng điều này chẳng có nghĩa là cha mẹ không thể ảnh hưởng vào.

Chính chúng ta đã thấy tận mắt có những đứa trẻ sơ sinh “ngoan thật là ngoan, nằm ngủ yên cả ngày, hiền như cục bột”,

trong khi các trẻ khác thì “quậy” mãnh liệt và năng động, lăn qua lộn lại. Tuy nhiên mức độ bướng bỉnh bẩm sinh ấy theo

ngày tháng có thể giảm thiểu hoặc tăng trưởng trong cuộc sống với gia đình. Hậu quả còn tùy theo các bậc cha mẹ trong

việc khuyến khích đứa trẻ sống với chính bản thân hoặc là ngược lại.

Dưới đây là một số lời khuyên của các nhà tâm lý nhi đồng về việc tập dợt bản tính bẩm sinh:
1) Hãy để đứa trẻ tự tìm cách: Quí vị phụ huynh dư biết đứa con mình còn nhỏ quá, chẳng hạn để tự cột dây giầy. Ông bà

đứng trước ngã 3 đường: Phần hiểu đứa trẻ sẽ bất mãn, phần quí vị muốn tiết kiệm thời giờ vì phải chờ đợi kết quả, phần

không muốn để đứa con “khổ sở” trước sự thất bại.
Thế nhưng có lẽ quí vị chớ nên vội kết luận thay cho đứa trẻ!

Những người không dám thử nghiệm, chỉ khám phá được ít hoặc chẳng được gì. Thí dụ: Đứa trẻ muốn xếp một ngọn tháp

bằng những cục khối và cần trải nghiệm “sự cố” đổ nhiều lần trước khi thành công. Đó là những kinh nghiệm quan trọng.

Quí phụ huynh ơi, cứ để cháu bé làm thử một hay hai ba lần, kể cả khi quí vị biết là cháu bé sẽ không thể thành công.

2) Hãy thử nghiệm ranh giới của sự “bất khả thể”: Những đứa trẻ ương ngạnh thường có tính thăm dò. Theo cuộc nghiên

cứu, chúng dường như bao giờ cũng đi ngược lại nguyên tắc và bất chấp những giới hạn.
“Hãy để đứa trẻ tự khám phá thế giới”. Có những đứa trẻ muốn bay ra khỏi cái xích đu. Các em này có lợi điểm về thể lý

hơn những đứa khác, bởi vì chúng đã thí nghiệm các vật/điều nào vốn là ranh giới của sự bất khả thể. Chúng học hỏi cái gì

làm được và cái gì không thể; và bất ngờ chúng làm được... thế mới hay! Tuy thế, phụ huynh dĩ nhiên phải can thiệp liền nếu

sự gì nguy hiểm nhưng mà dứa trẻ cứ nằng nặng đòi thử.

3) Đừng quá bênh hay bảo vệ đứa trẻ về sự thất bại: Đứa trẻ cần trải nghiệm hay “nếm” chút đỉnh sự chống đối, sự không

được như ý muốn. Phụ huynh nên cẩn thận trong việc đặt ranh giới cho sự bướng bỉnh của đứa trẻ và sự biểu lộ tình cảm

do sự lo sợ thất bại. Đứa trẻ chịu đựng được sự thử thách, chịu đựng được sự sai lầm. Vả lại chúng có bộ óc tuởng tượng

tuyệt diệu để sửa chữa nhiều lắm. Hãy quan sát một đứa trẻ trượt băng... vèo vèo. Trước đó, nó đã ngã chổng vó nhiều lần

nhưng sau mỗi lần bị té, nó lại lồm ngồm ngồi dậy, đứng lên rồi lấy chân đẩy đôi giầy lăn trên mặt băng. Trí tưởng tượng

cho đứa trẻ một sự tự tự do thể lý bên trong khả dĩ nó chịu đựng được sự thử thách.

4) Không phải sự bướng bỉnh nào cũng tốt: Sự cứng đầu được “đánh giá” là tích cực dưới hình thức sức mạnh của ý lực

và sức thúc đẩy can đảm. Tuy nhiên sự bướng bỉnh cũng có thể là thứ kém may mắn. Nếu đứa trẻ cứng đầu bởi vì nó sợ

thì đó không phải là điều tốt cho đứa trẻ này. Đối với một số người, sự ương ngạnh như vậy sẽ trở thành một sự trở ngại

hơn là một bước tiến.

Tâm lý gia nhi đồng Holgersen bày tỏ: “Một vài đứa trẻ tỏ ra bướng bỉnh bởi vì chúng đang đau khổ bởi bị cưỡng bức. Điều

này chúng ta có thể thấy nơi trẻ bị chứng tự kỷ. Đó không phải là sự bướng bỉnh đúng nghĩa. Đối với những trẻ này đó là sự

đau khổ khi sự việc thay đổi. Chúng bị căng thẳng và sợ hãi và không để bộc lộ ra.

5) Nghệ thuật khả thể từ bỏ một dự án vô vọng: Vài lần sự bướng bỉnh cũng có thể trở thành chướng ngại vật. Đứa trẻ này

từ chối hủy bỏ một dự tính vô vọng khi vẫn cứ muốn tiếp tục thử nghiệm cùng cách thức và lại thất bại. Chúng không thể

thay đổi chiến lược và “chịu” thất bại hơn là muốn nghe theo những lời chỉ dẫn của người khác. Sự kiện này kể ra cũng ổn

thôi khi đứa trẻ hành động nhưng không ích lợi lắm để mang theo mãi trong cuộc sống. Đa số đứa trẻ chịu chấm dứt sau

một lúc, nhưng không phải tất cả. Chúng ta, người lớn hãy nhận biết chúng là những con người vốn từ chối đầu hàng mặc

dù “trận chiến đã thua”.

6) Cha mẹ cần chịu đựng sự bất mãn: Lứa tuổi lì lợm có thể là tuổi bất mãn kinh khủng, kể cả lớn lẫn nhỏ và gần như thể là

chướng ngại vật vốn có thế khó thấy trước. Thường thì cũng tốt nếu cha mẹ báo cho đứa con biết trước một sự gì đó để

nó có thể “tự biên tự diễn”. Chẳng hạn nếu quí vị bận quá mà không “sửa sai” một lời hứa nào đó thì hãy chịu đựng tiếng la

hét của đứa nhỏ. Hãy thông cảm là đứa trẻ không/chưa thể phân biệt được giữa tình trạng quan trọng và không quan trọng

để có thái độ “chuẩn bị” cho cả những “sự cố” lớn, nhỏ...

Lời cuối cùng của tâm lý gia nhi đồng Holgersen: “Tuy nhiên đứa trẻ cũng cần học hỏi nhận thức mình là một phần của gia

đình. Ngược lại, là phụ huynh, người lớn cũng phải chịu đựng khi tình trạng tương tự xảy ra vốn có thể hay buộc phải thích

hợp cho đứa trẻ”.


HOÀI MỸ

Sửa bởi người viết 27/01/2016 lúc 06:38:38(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.170 giây.