logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 05/04/2016 lúc 08:30:55(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 24,335

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
UserPostedImage
Một sạp bán báo lề đường Hà Nội hôm 16/7/2015
Sáng nay luật báo chí sửa đổi đã được Quốc hội Việt Nam thông qua, với 89% số phiếu tán thành. AFP

Trong bộ luật mới này, chương nói về quản lý nhà nước về báo chí bị bãi bỏ. Tuy nhiên có một số điểm mới được cho đáng chú ý như sau: nhà báo chỉ phải tiết lộ nguồn tin của mình khi có yêu cầu bằng văn bản của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, hoặc chánh án tòa án cấp tỉnh.

Báo chí không được đưa tin về tội danh khi chưa có quyết định của tòa án.

Công dân được quyền góp ý và phê bình trên báo chí với các tổ chức của đảng hay cơ quan nhà nước.

Mặc dầu không thấy nói gì về báo chí tư nhân, nhưng trong luật báo chí mới có cho phép các cơ sở giáo dục đại học xuất bản các tạp chí khoa học, điều đó có nghĩa là các trường Đại học tư thục do tư nhân điều hành sẽ được phép tham gia xuất bản báo chí.

Luật mới cũng qui định các hành vi bị cấm trong hoạt động báo chí, đáng chú ý là: Xuyên tạc phỉ báng chính quyền nhân dân, gây chia rẽ dân tộc, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm anh hùng dân tộc, tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật đời tư cá nhân.

Liên quan đến hoạt động báo chí và mạng xã hội, đề xuất cấm nhà báo viết trái với quan điểm của tờ báo mình làm việc trên mạng xã hội đã không được đưa vào luật mới.

Luật báo chí mới này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng giêng năm 2017.
Theo RFA
phai  
#2 Đã gửi : 05/04/2016 lúc 06:24:21(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Luật Báo chí Việt Nam : Tư nhân vẫn chưa được ra báo

UserPostedImage
Nhà bình luận Phạm Chí Dũng. RFI/Capdevielle

Quốc hội Việt Nam hôm nay 05/04/2016 vừa thông qua Luật Báo chí sửa đổi với tỉ lệ tán thành gần 90%. Luật Báo chí mới gồm 6 chương và 61 điều, trong đó có thêm 32 điều mới, và 29 điều được sửa đổi, sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2017.

RFI Việt ngữ đã trao đổi với nhà báo Phạm Chí Dũng, chủ tịch Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam về vấn đề này.

RFI : Thưa anh, về đối tượng được thành lập cơ quan báo chí, theo luật mới chỉ có các trường đại học, và tổ chức nghiên cứu khoa học mới được phép ra các tạp chí khoa học. Có nghĩa là vẫn không có báo chí tư nhân như nhiều người chờ đợi. Tuy nhiên lại được phép « liên kết », mua bản quyền măng-sét. Anh nhận xét thế nào ?

Nhà báo Phạm Chí Dũng : Việc cho phép « liên kết » hay mua bản quyền măng-sét thật ra chỉ là sự thừa nhận một thực tế đã diễn ra cách đây hơn hai mươi năm. Những năm sau đổi mới kinh tế, vào thập kỷ 90 đã xuất hiện hàng loạt báo tư nhân ; một số người thầu lại dưới danh nghĩa phụ trương, phụ san của các báo. Lúc đó báo chí tư nhân hoạt động khá mạnh mẽ, sau đó Nhà nước siết lại.

Trong khoảng hơn hai mươi năm qua diễn ra một số đợt mở và siết của cơ quan quản lý báo chí Nhà nước. Cứ khi nào thấy báo tư nhân phát triển mạnh quá thì siết lại. Đợt « siết » gần nhất là vào đầu năm 2015 cho tới nay.
Tôi cho rằng đây không phải là một điều luật gì mới, mà chẳng qua là thừa nhận một thực tế từng diễn ra. Vì quản không được nên đành phải thừa nhận một cách gián tiếp, không dám và cũng không đủ can đảm nêu thẳng khái niệm báo chí tư nhân, trong bối cảnh tình hình hiện nay.

RFI : Như vậy có nghĩa là tờ Tin Sáng ở Saigon cho đến nay vẫn là tờ báo tư nhân thực sự và duy nhất, nhưng đã bị đóng cửa khá lâu rồi…Bên cạnh đó trong luật sửa đổi có câu « Báo chí không bị kiểm duyệt trước khi in, truyền dẫn và phát sóng » điều này liệu có khả thi ?

Điều này vừa đúng lại vừa trái với thực tế. Quả thực báo chí ở Việt Nam không bị kiểm duyệt trước khi in, truyền dẫn và phát sóng ; nhưng trên thực tế Nhà nước can thiệp vào báo chí bằng hai cơ chế : đảng và chính quyền.

Về cơ chế đảng, đó là hệ thống ban tuyên giáo trung ương, từ cấp trung ương cho đến cấp địa phương tỉnh, thành. Hàng tuần, hàng tháng đều có chỉ đạo rất cụ thể đối với báo chí. Thậm chí đối với mỗi sự kiện có thể có tới hai chục cái gạch đầu dòng : báo chí được đăng cái này và không được đăng cái kia.

Và sau này còn biến diễn sang một hình thái khác là ban tuyên giáo trung ương hàng tuần hoặc theo sự kiện, nhắn tin cho ban biên tập các báo là không được đăng cái này, nên thận trọng, nên thế này, thế kia đối với từng sự vụ.

Các nhà báo nhà nước phản ứng về việc này trước kia còn kín đáo nhưng sau khá lộ liễu, vì họ cho đó là sự can thiệp thô bạo. Chưa kể các cuộc họp giao ban báo chí được tổ chức hàng tuần và hàng tháng của ban tuyên giáo trung ương, cũng như bộ và sở Thông tin Truyền thông các tỉnh thành, đã đi khá sâu vào hoạt động của các báo.

Nhưng tôi tin rằng dù có những điều luật quy định như thế này, nhưng từ luật tới thực tế luôn có một khoảng cách, thậm chí khoảng cách đó ngày càng xa. Tôi thấy báo chí nhà nước ngày càng có vẻ độc lập hơn, theo xu thế thực tế.

RFI : Trong số các hành vi bị cấm có : « xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng », « xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân », « gây chiến tranh tâm lý ». Có vẻ dễ bị lạm dụng ?

Chắc chắn là sẽ bị lạm dụng, giống như điều 258 và 88 của bộ luật hình sự vậy. Những khái niệm trong luật tất nhiên cần phải định nghĩa, làm rõ, chứ không chỉ đưa ra những khái niệm rồi sau đó các cơ quan chức năng hành pháp muốn suy diễn ra sao cũng được.

Ví dụ khái niệm « xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng ». Đó là cái gì ? Phải định nghĩa cho rõ ra kẻo bị lạm dụng. Hay « xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân », tôi chỉ nói một khía cạnh này thôi. Theo quan điểm của tôi và nhiều người cũng nghĩ như vậy, chính quyền này không thể còn gọi là chính quyền của nhân dân nữa, mà là chính quyền của các nhóm quyền lực chính trị và các nhóm lợi ích mà thôi.

Nhưng đặc biệt khái niệm « gây chiến tranh tâm lý » rất dễ bị lạm dụng, mặc dù nếu ghép vào bộ luật hình sự thì mức án có thể không bằng những cái khác. « Chiến tranh tâm lý » là cái gì, phải định nghĩa hết sức cụ thể, rút kinh nghiệm từ bài học những khái niệm mơ hồ trong điều 88 của luật hình sự về « tuyên truyền chống Nhà nước xã hội chủ nghĩa », hay những điều luật về « phá hoại khối đoàn kết toàn dân », điều 258 về « lợi dụng quyền tự do dân chủ », vân vân.

Cần phải nhìn nhận rằng việc « gây chiến tranh tâm lý » có thể được luật hóa, từ luật báo chí chuyển sang luật hình sự, và quy tội các nhà báo.

RFI : Vấn đề mạng xã hội lần này không được đưa vào Luật Báo chí, mà dự định sẽ xây dựng các quy định quản lý thông tin trên internet và mạng xã hội thành luật trong nhiệm kỳ này của Quốc hội. Liệu đây có phải là một sự dè dặt quá mức trong thời đại kỹ thuật số hiện nay ?

Tôi cho rằng đây là một sự khó hiểu. Khó hiểu ở chỗ trước khi kỳ họp thứ 11 của Quốc hội Việt Nam diễn ra, thì ông Nguyễn Sinh Hùng, lúc đó còn là chủ tịch Quốc hội, thì chính ông đã đề nghị đưa mạng xã hội vào Luật Báo chí.

Dường như đã có một số ý kiến đồng thuận với ông Hùng, và hy vọng rằng mạng xã hội sẽ được Nhà nước chính thức công nhận. Đặc biệt trong bối cảnh mấy năm qua người sử dụng internet ở Việt Nam đã tăng từ 35% tới 50%. Có nghĩa là gần phân nửa dân số Việt Nam dùng internet, trong đó có tới 28 triệu người có tài khoản mạng xã hội.

Không hiểu vì lý do gì, vì thận trọng quá vì sợ « diễn biến hòa bình », sợ các « thế lực thù địch »…mà Quốc hội kỳ này đã không đưa mạng xã hội vào Luật Báo chí. Mà như vậy làm sao có thể phát triển được mạng xã hội theo yêu cầu của người dân, kể cả đáp ứng yêu cầu của Nhà nước là quản lý được mạng xã hội.

RFI : Về việc bảo vệ nguồn tin, nhà báo chỉ phải tiết lộ người cung cấp thông tin khi có yêu cầu bằng văn bản của người đứng đầu Viện Kiểm sát, Tòa án cấp tỉnh ; song song đó cơ quan chức năng phải bảo vệ người cung cấp tin. Phải chăng đây là một sự tiến bộ ?

Không, ở đây vẫn là theo quy định cũ thôi. Cách đây hơn hai mươi năm, Luật Báo chí cũng đã quy định về việc này rồi. Tức là nhà báo chỉ phải tiết lộ nguồn tin của mình với Viện Kiểm sát và Tòa án cấp tỉnh mà thôi, chứ không phải bất kỳ ai khác ; và các cơ quan an ninh điều tra, cảnh sát điều tra – cơ quan công an nói chung – không được quyền truy xét nhà báo về nguồn tin.

Nhưng trên thực tế thì nhiều cơ quan công an kể cả những bộ phận không liên quan tới điều tra vẫn tìm cách truy vấn những nhà báo và các cộng tác viên báo chí xem những nguồn tin của họ từ đâu – làm sai luật hoàn toàn. Tôi cho rằng điều khoản này có sự tiến bộ, nhưng vấn đề là làm sao bảo vệ sự tiến bộ này trong thực tế chứ không phải trên lý thuyết.

RFI : Giới báo chí độc lập có chờ đợi gì khác từ phía chính quyền ?

Không chỉ giới báo chí độc lập mà cả báo chí nhà nước. Một số anh em cựu trào báo chí cách đây một tuần cũng đã hy vọng rằng Luật Báo chí kỳ này nới hơn, mở hơn, dân chủ hơn. Không chỉ có tự do ngôn luận chung chung mà còn cho phép thử nghiệm báo chí tư nhân. Họ cũng muốn thực hiện một cái gì đó để tăng tính phản biện đối với khi họ quay lại làm báo.

Nhưng với tinh thần Luật Báo chí như thế này, nhiều nhà báo nhà nước đã thất vọng, và tất nhiên giới báo chí độc lập càng thất vọng hơn vì tinh thần được coi là « tự do ngôn luận » đối với báo chí chỉ là khái niệm rất mù mờ, không rõ nghĩa.

Riêng chúng tôi là những người làm báo độc lập, thì dù có báo chí tư nhân hay không trong luật, chúng tôi vẫn thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình trên mặt báo. Tất nhiên, báo chí ở đây là mạng xã hội chứ không phải báo chí nhà nước.

RFI : Xin cảm ơn nhà báo Phạm Chí Dũng.
Theo RFI
phai  
#3 Đã gửi : 06/04/2016 lúc 08:21:31(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Báo chí VN 'không còn là báo chí Cách mạng'

UserPostedImage
Ông Lê Quốc Vinh, chủ tịch Le Group, một trong những tập đoàn truyền thông lớn của Việt Nam

Một người làm truyền thông lâu năm tại Việt Nam nhận xét cách gọi báo chí Việt Nam là 'báo chí Cách mạng' không còn phù hợp với nền báo chí ngày nay.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê (Le Group) trả lời phỏng vấn của BBC Tiếng Việt nhân Luật báo chí sửa đổi được Quốc hội Việt Nam thông qua hôm 05/04, với một số điểm mới, và đặc biệt là bỏ chương V quy định sự quản lý của nhà nước trong bộ luật cũ.

Ông Vinh cho rằng, việc bỏ chương V không phải là dấu hiệu cho thấy có sự thay đổi, do "bản chất của hệ thống Việt Nam vẫn nhấn mạnh vai trò quản lý của nhà nước, của bộ máy chính trị với báo chí".
"Việc bỏ điều khoản về quản lý của nhà nước cũng chỉ là một cách nhìn để chúng ta thấy rằng có sự cởi mở hơn nhằm phù hợp với các điều khoản khác liên quan đến vai trò của công dân, việc nới lỏng đối với các cơ quan được quyền ra báo chí v.v. chứ trong hệ thống vẫn có rất nhiều cơ quan quản lý báo chí, cho nên bằng cách này hay cách khác, ở Việt Nam có rất nhiều cơ quan tham gia quản lý báo chí.

"Việc bỏ điều khoản đó cũng chưa nói lên được việc thay đổi cơ chế quản lý báo chí trong tương lai," vị chủ tịch của một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất Việt Nam nhận xét.

BBC cũng thực hiện phỏng vấn về Luật Tiếp cận Thông tin được Quốc hội thông qua hôm 06/04 với ông Phan Mai Lợi, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Thông tin Truyền thông Giáo dục Cộng Đồng, và nhà báo tự do, blogger Đoan Trang, đón đọc trên bbcvietnamese.com vào ngày 07/04.

Trả lời câu hỏi về việc vậy liệu bộ luật sửa đổi này vẫn chỉ mang lại sự tự do trong khuôn khổ cho báo chí Việt Nam, ông Lê Quốc Vinh trả lời: "Tất nhiên là như vậy vì có rất nhiều điều kiện trên thực tế mà việc thực thi điều luật như thế này vẫn có ràng buộc nhất định."
Ông lấy ví dụ qua việc Việt Nam vẫn không cho phép tư nhân ra báo, và tư nhân phải hợp tác với các cơ quan của nhà nước hay các cơ quan đã được nêu rõ trong luật nếu muốn sản xuất sản phẩm báo chí.

" Như vậy mặc dù có mở cửa cho sự hợp tác đó, nhưng vai trò chủ đạo vẫn là của các cơ quan nhà nước.

"Có lẽ nếu chúng ta chờ đợi sự thay đổi đột phá thì chưa phải, nó chưa hình thành điều kiện đó trong luật sửa đổi lần này.

"Về cơ bản những gì chúng ta thấy đã xảy ra nhiều năm nay rồi nên ở đây chỉ là chính thức hóa, thừa nhận sự hiện hữu trong thời gian khá dài vừa qua."
'Thay đổi tích cực'
Tuy nhiên nhà báo Lê Quốc Vinh cũng chỉ ra một số điểm thay đổi tích cực của bộ luật sửa đổi, như quy định về việc công dân liên kết với cơ quan báo chí thực hiện sản phẩm báo chí, in và phát hành báo in.

Người sáng lập tạp chí Đẹp cho đây là điểm rất quan trọng do chính thức hóa "vai trò hợp tác về mặt báo chí khối tư nhân trong một số loại hình báo chí và lĩnh vực nhất định".

Ông cho biết, những lĩnh vực mở ra cho sự hợp tác này khá rộng, ngoại trừ vấn đề chính trị, còn các lĩnh vực khác như giáo dục, kinh tế, kinh doanh, khoa học... đề đã được mở cửa.
"Và lần đầu tiên cơ quan làm luật đã nhận thức vai trò của khối tư nhân trong việc hợp tác xuất bản các sản phẩm báo chí."

Một điểm mới trong bộ luật sửa đổi cần chú ý, theo ông Vinh, là có những điều khoản đã thừa nhận hoạt động kinh doanh của các cơ quan báo chí.

"Tuy nhiên tôi vẫn thấy rằng lẽ ra dự luật này còn có thể có những bước cải cách lớn hơn rất nhiều.

"Trong đó có vấn đề mà bản thân tôi đã tư vấn rất nhiều lần cho các cơ quan làm luật và cơ quan thẩm định luật là luật này vẫn chưa bám sát xu thế phát triển truyền thông, đặc biệt là những vấn đề về công nghệ truyền thông nên vẫn có những rào cản bất hợp lý mà sẽ trở thành những vấn đề rất đau đầu khi dự luật được thông qua."
Những vấn đề này theo ông Vinh lấy ví dụ, là việc nếu các cơ quan báo chí tuân thủ luật nghiêm cẩn thì sẽ phải trải qua nhiều thủ tục cấp phép phức tạp, hạn chế sự phát triển báo chí trên 'nền tảng truyền thông mới'.

Bình luận trước câu hỏi của BBC về cách Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son gọi nền báo chí Việt Nam là báo chí Cách mạng, chủ tịch Le Group giải thích, đây là cách gọi theo thói quen mà có lẽ không còn phù hợp nữa "vì giờ nó [báo chí] không còn làm cách mạng.

"Báo chí đang ổn định phát triển trong một xã hội ổn định thì nó không còn làm vai trò cách mạng của nó nữa, thuật ngữ này chỉ mang tính thói quen, chứ quả thực trong thời điểm này mà vẫn gọi là báo chí cách mạng thì phạm vi khái niệm đi hơi xa so với hoạt động của báo chí hiện nay."
Theo BBC
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2025, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.110 giây.