logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
xuong  
#1 Đã gửi : 21/04/2013 lúc 09:29:01(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
UserPostedImage

nơi các bạn trẻ đang cống hiến trọn vẹn bản thân mình cho Dân tộc


Walt Whitman là một nhà thơ nổi danh của Mỹ vào giữa thế kỷ XIX. Ông đã viết một câu thơ tuyệt vời nguyên tác

như thế này :

“Behold, I do not give lectures or a little charity.

When I give, I give myself”.

Xin diễn dịch chi tiết câu thơ bất hủ đó như sau : “Xin nghe đây, tôi không có dậy dỗ ai, tôi cũng không ban ân bố

thí chút gì. Khi tôi cho, thì tôi cống hiến trọn vẹn bản thân mình”.

Năm 2012 vừa qua, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt nam đã quyết định trao Giải thưởng Nhân Quyền cho ba nhân

vật đều là nữ lưu, đó là các cô Tạ Phong Tần, Phạm Thanh Nghiên và Hùynh Thục Vy. Lễ Trao Giải đã được tổ

chức rất long trọng nghiêm túc tại thành phố Montréal Canada. Khi nhận được thông báo về việc Trao giải Nhân

quyền cho ba vị khôi nguyên này, thì Luật sư Dinah Pokempner là Cố vấn trưởng của tổ chức Human Rights

Watch tại văn phòng ở New York đã trả lời cho tôi rằng : “Đó là một sự lựa chọn tốt” (It’s a good choice).

Cô Tạ Phong Tần hiện vẫn còn bị giam giữ trong tù, ấy thế mà cô mới được Bộ Ngọai giao Mỹ vinh danh là một

“Phụ nữ Can đảm”. Còn cô Hùynh Thục Vy cùng với người cha là Hùynh Ngọc Tuấn, thì cũng được tổ chức

Human Rights Watch cấp phát giải thưởng Hellman – Hammett cho năm 2012. Cô Phạm Thanh Nghiên dù mới

được trả tự do, ấy thế mà hiện vẫn bị công an ở Hải phòng theo dõi, cấm cản làm khó dễ mọi bề.

Ba nữ lưu này – cũng như Đỗ Thị Minh Hạnh, Đòan Huy Chương, Việt Khang, Trần Hùynh Duy Thức v.v… hiện

cũng vẫn còn đang bị giam giữ trong tù – thì đều là những người trẻ mà có tinh thần tranh đấu kiên cường mà bất

bạo động cho Phẩm giá và Quyền Con người của tòan thể Dân tộc chúng ta. Tất cả các bạn trẻ đó rõ ràng là đã

cống hiến trọn vẹn chính bản thân mình cho quê hương đất nước Việt nam. Và như vậy, họ đang thực hiện cái

điều mà nhà thơ Walt Whitman đã tuyên bố trên 150 năm trước – như đã được trưng dẫn ngay trong những dòng

đầu của bài viết này – mà một lần nữa, tôi xin được phép nhắc lại cái chủ trương hiến dâng thật là cao thượng đẹp

đẽ đó : “When I give, I give myself”.

I – Nói chung, thì tất cả các bạn trẻ đang dấn thân vào công cuộc tranh đấu trường kỳ gian khổ đó thì đều có

những phẩm cách tương tự giống nhau, mặc dù có sự khác biệt về lãnh vực chuyên môn – mà tôi xin liệt kê vắn

tắt trong mấy điểm như sau :

1 – Tất cả đều có một động cơ trong sáng, đại khái như : a/ Bênh vực Quyền lợi chính đáng của người lao động

(Đòan Huy Chương, Đỗ Minh Hạnh, Nguyễn Hòang Quốc Hùng …) – b/ Bảo vệ sự tòan vẹn lãnh thổ (Phạm Thanh

Nghiên) – c/ Bảo vệ Công lý và Tự do Ngôn luận (Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải, Cù Huy Hà Vũ…)

2 – Tất cả đều kiên trì theo đuổi đường lối tranh đấu bất bạo động. Mà họ cũng không hề có tham vọng nhằm

giành giật với người cộng sản để mà chiếm được chính quyền cho mình. Họ đang bị giam hãm trong các nhà tù

khắc nghiệt với những bản án nặng nề, nhưng vẫn giữ được cái phong độ ung dung thư thái và chí khí bất khuất

của người trượng phu quân tử trong truyền thống tốt đẹp của cha ông mình.

3 - Nhiều trường hợp cả gia đình đều cùng tham gia tranh đấu – điển hình là gia đình Hùynh Ngọc Tuấn là người

cha và cả ba người con Hùynh Thục Vy, Hùynh Trọng Hiếu, Hùynh Khánh Vy. Hay gia đình của Đoàn Văn Diên là

cha và Đoàn Huy Chương là con. Còn ông Trần Văn Hùynh là cha và con là Trần Hùynh Duy Thức v.v…

4 – Các bạn trẻ này đều có cái Tâm nhân ái (Compassion), lại có Tầm nhìn xa rộng (Global Vision), có tính Sáng

tạo sắc bén (Creativity, Innovation) và nhất là còn có Lòng Kiên cường Can đảm (Courage). Đó là những sĩ phu trí

thức của Việt nam trong thế kỷ XXI. Họ đều có đủ ba đức tính là Nhân, Trí, Dũng – mà cha ông chúng ta từ ngàn

xưa luôn luôn đề cao cổ võ.

5 – Tất cả các bạn trẻ này đều là những thành phần thuộc khu vực Xã hội Dân sự (XHDS). Các họat động của họ

đều có tính cách tự nguyện, tự phát và không hề quy tụ hợp thành một thứ đảng phái chính trị nào – nhằm mưu đồ

chủ động lật đổ chính quyền đương nhiệm của đảng cộng sản để rồi lập ra một chính quyền khác thay thế vào đó.

Thực ra việc làm chủ yếu của họ chỉ là tố cáo những tham nhũng thối nát của cán bộ, phê phán những bất công xã

hội, tìm cách góp phần sửa sai chấn chỉnh lại những sai trái tệ hại trong guồng máy chính quyền nhà nước v.v…

6 – Đó là họ dám thẳng thắn đứng ra đóng cái vai trò làm Đối trọng của XHDS đối với chính quyền Nhà nước

(Counterbalance) – để thực hiện được cái quyền “Kiểm soát và làm Cân bằng” trong việc điều hành trật tự xã hội

như tại các nước dân chủ (Checks and Balances) – chứ họ không nhất thiết phải trực tiếp đứng ra mà làm cái việc

thay thế bộ máy chính quyền Nhà nước đó.

II - Ấy thế mà cái chính quyền Nhà nước cộng sản – với cả một guồng máy đồ sộ với quân đội, công an mật vụ

dàn trải khắp nơi khắp chốn – đã thẳng tay đàn áp những con người thật tâm yêu nước như thế đó. Sự trấn áp tàn

bạo bằng đủ mọi thủ đọan thâm độc, kể cả sử dụng đến côn đồ đã liên tục được thực hiện từ nhiều năm nay –

đến nỗi đã gây ra bao nhiêu óan trách và bất mãn của nhiều tầng lớp nhân dân trong nước, cũng như sự phê phán

chê trách nặng nề của dư luận thế giới.

Rõ ràng là cái chính quyền cộng sản này càng ngày càng trở nên ngoan cố lì lợm, tham nhũng thối nát – chỉ còn

biết dựa vào sự dối trá lươn lẹo và bạo lực để duy trì cái chế độ độc quyền độc tôn của mình – bất chấp sự đau

khổ cùng cực của đa số người dân trong nước.

Trước một thứ chính quyền phản động tàn bạo đến như thế, lớp người trẻ tiến bộ của chúng ta mỗi ngày càng

tham gia đông đảo hơn vào công cuộc tranh đấu cho Tự do Dân chủ, cho Phẩm giá và Quyền Con người của

nhân dân Việt nam. Mà nhờ biết sử dụng phương tiện truyền thông hiện đại như qua Internet, họ đã bắt đầu phá

tan được cái hệ thống bưng bít, bịt miệng trói tay trói chân của công an mật vụ cộng sản, cũng như đã triệt hạ vô

hiệu hóa được những đòn phép tuyên truyền dối trá lươn lẹo của nhà nước độc tài chuyên chế. Và nhờ vậy, mà

quần chúng nhân dân Việt nam càng ngày càng thấy rõ được cái thực chất phản dân hại nước của giới lãnh đạo

cộng sản ở Hanoi – những kẻ cam tâm làm tay sai cho bè lũ xâm lược bá quyền ở Bắc kinh hầu giữ vững vị thế

cầm quyền, bảo vệ quyền lợi ích kỷ của riêng phe nhóm mình.

Với sự xác tín vững vàng nơi chính nghĩa của cuộc tranh đấu cho Tự do Dân chủ và Phẩm giá của mọi công dân,

lớp người trẻ nói trên đã bắt đầu gây được sự ý thức và hưởng ứng của một bộ phận quần chúng trước nhu cầu

phải cải thiện hệ thống chính trị và luật pháp ở Việt nam hiện nay. Rõ ràng là đang bắt đầu nổi lên một hiện tượng

mới mẻ – đó là sự Ý thức rộng lớn cùng khắp mọi nơi, sự Lên men trong khối đông đảo quần chúng đối với cao

trào Dân chủ và Nhân quyền trên quê hương đất nước chúng ta (Mass Conscientisation, Mass Fermentation) vào

những năm đầu của thế kỷ XXI.

Đích thực đây là một công cuộc vận động lịch sử rộng lớn – mà lớp con em ưu tú của Dân tộc đang dấn thân

nhập cuộc nhằm dành lại cái quyền tự quyết làm chủ số phận của mình trong sự nghiệp xây dựng và phục hồi cái

nền nếp truyền thống nhân bản và nhân ái – mà cha ông chúng ta đã hy sinh xương máu dòng dã suốt bao nhiêu

thế hệ để tạo dựng lên.

Dù mới chỉ là một thiểu số nhỏ nhoi, đơn lẻ so với đại khối dân tộc gồm đến 90 triệu con người, nhưng đích thực

đây là nhưng tinh hoa của đất nước – với đày đủ phẩm chất cao quý – đó là lòng Nhân ái mẫn cảm, Trí tuệ sáng

tạo và sự Kiên trì can đảm. Những con người này, trong tiếng Anh ta có thể gọi họ là “The 3 C Minority” – 3 C là

chữ viết tắt của : Compassion, Creativity, Courage. Như người viết đã có dịp ghi ra trong bài nhan đề là “Suy nghĩ

về sự Thách đố của chúng ta” được viết cách đây không lâu (Reflection on Our Challenge).

Và thông qua những con người có tâm hồn trong sáng cao đẹp, có khả năng sáng tạo phong phú và có quyết tâm

hy sinh hết mình cho hạnh phúc của đại đa số quần chúng nhân dân như thế đó – thì chúng ta có quyền tin tưởng

rằng quê hương đất nước sẽ có ngày rạng rỡ tươi sáng như lòng mong ước xưa nay của bao nhiêu thế hệ công

dân Việt nam chúng ta vậy.

Baltimore, Tháng Tư 2013

© Đoàn Thanh Liêm (danchimviet)

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.121 giây.