logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 10/02/2020 lúc 09:22:09(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 23,589

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Phim nào sẽ giành giải Oscars năm nay?

UserPostedImage
“The Irishman” khắc họa bức tranh xã hội Mỹ bị thao túng nặng nề bằng quyền lực và sự giàu có. (Hình: motionpictures.org)
HOLLYWOOD, California (NV) – Một trong những sự kiện được mong chờ nhất của giới mộ điệu điện ảnh Mỹ, lễ trao giải Oscars lần thứ 92, sẽ diễn ra vào cuối tuần này, Chủ Nhật, 9 Tháng Hai, 2020, tại nhà hát Dolby Theatre, Hollywood.
Nếu như năm ngoái có tám đề cử cho giải “Best Pictures,” tức là giải “Phim xuất sắc nhất,” thì năm nay có đến chín đề cử. Với sự trở lại của nhiều đạo diễn tài ba và gương mặt gạo cội đóng phim, cuộc đua “Best Pictures” dự đoán sẽ gay cấn và đầy bất ngờ.

1- The Irishman
Đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese trở lại cuộc chơi điện ảnh năm nay với bộ phim “The Irishman,” với sự tham gia của hai gương mặt gạo cội của Hollywood là Robert De Niro và Al Pacino, hai tài tử kỳ cựu nổi tiếng từ ba bộ phim “The God Father.”
Dựa theo tiểu thuyết “I Heard You Paint Houses” của nhà văn Charles Brandt, bộ phim theo chân nhân vật Frank Sheeran, từ khi còn là người lính trong Đệ Nhị Thế Chiến, sau chiến tranh đi làm công việc giao thịt trong vùng, cho đến khi trở thành một sát thủ chuyên nghiệp, rồi trở thành một nhà chính khách, bảo kê cho các tập đoàn quyền lực và giàu có.
Dưới bàn tay điều khiển của đạo diễn Martin Scorsese và kịch bản của nhà biên kịch Steven Zaillian, “The Irishman” khắc họa bức tranh xã hội Mỹ bị thao túng với đầy rẫy cám dỗ quyền lực và cái giá phải trả cho những ai lỡ chân bị cuốn vào cỗ máy tiền bạc.
Bên cạnh đó, diễn xuất của tài tử Robert De Niro và Al Pacino giúp “The Irishman” xuất sắc có mặt trong danh sách đề cử Oscars năm nay.
2- 1917
UserPostedImage
Hai diễn viên George MacKay (trái) và Dean-Charles Chapman trong phim “1917.” (Hình: motionpictures.org)
Đạo diễn Sam Mendes có một năm thành công khi bộ phim “1917” của ông gây tiếng vang lớn trong năm nay với hàng loạt giải thưởng lớn và nhỏ tại các Đại Hội Điện Ảnh thế giới.
Bộ phim về đề tài chiến tranh tưởng chừng như vô cùng khô khan, bạo lực và âm u nhưng với “1917” thì khác. Nó vẫn khắc họa một cách chân thật sự tàn nhẫn, khốc liệt, chết chóc tang thương mà chiến tranh đem lại, nhưng điều làm cho “1917” khác biệt chính là mạch cảm xúc đem lại cho người xem. Tình người, tình đồng đội, cộng với sự hy sinh cao cả của người lính khiến khán giả không khỏi ngậm ngùi, đồng thời truyền cảm hứng cho một niềm tin, hy vọng về một tương lai cuộc sống hòa bình tốt đẹp hơn. Giá trị nhân văn mà đạo diễn Sam Mendes truyền tải cho người xem chính là tình thương và sự đồng cảm của những người ở hai đầu chiến tuyến và niềm khát khao mưu cầu hạnh phúc và bình yên của con người.
Bộ phim sử dụng kỹ thuật quay one-take, tức là chỉ quay một shot hình duy nhất, khiến hình ảnh chân thật hơn, cảm xúc hơn. Khán giả xem phim cứ ngỡ như mình đang đồng hành cùng hai người lính, cùng họ đi qua từ chiến hào này đến chiến hào khác.
3- Parasite
UserPostedImage
Đạo diễn Bong Joon-ho dùng chất liệu màu sắc u ám để thể hiện sự khác biệt sâu sắc giữa hai tầng lớp xã hội trong “Parasite.” (Hình: motionpictures.org)
Nhân tố đặc biệt nhất trong danh sách đề cử giải Oscars năm nay chính là bộ phim “Parasite,” hay tựa tiếng Việt là “Ký Sinh Trùng,” của các nhà làm phim Nam Hàn. “Hài hước, giật gân, đầy ám ảnh, đầy kịch tính, xuất sắc” là những từ ngữ được các nhà phê bình phim lặp đi lặp lại khi nói về “Parasite.”
Bộ phim của đạo diễn Bong Joon-ho, lấy bối cảnh đất nước Nam Hàn thời hiện đại, kể về câu chuyện hai tầng lớp xã hội thượng lưu và hạ lưu. Nếu như thượng lưu là lớp người tận hưởng mọi thứ tốt nhất trên đời, mà đại diện trong phim chính là gia đình nhà họ Park thì tầng lớp hạ lưu như gia đình ông Ki-taek phải sống trong cảnh túng thiếu dưới đường hầm ẩm thấp, không việc làm, đói nghèo, tìm mọi cách để tồn tại thậm chí là bằng cách lừa gạt người khác.
Bằng các hình ảnh và thước phim ẩn dụ đặc sắc, nổi bật lên sự khác nhau tương phản sâu sắc giữa giàu và nghèo, “Paratise” đi từ một bộ phim hài hước nhẹ nhàng chuyển biến sang phần kịch tính, giật gân, hơi hướm kinh dị khi lột tả chân thật hoàn cảnh nghiệt ngã, châm biếm trào phúng như bỡn cợt khi các nhân vật bị cuốn vào những suy nghĩ và cám dỗ do chính mình tạo ra.
Trước buổi lễ trao giải Oscars sắp diễn, “Ký Sinh Trùng” xuất sắc nhận giải Cành Cọ Vàng và giải WGA của Hiệp Hội Biên Kịch Mỹ chọn. Nếu bộ phim của đạo diễn Bong Joon-ho đoạt giải “Best Pictures” năm nay, đó không chỉ là niềm tự hào của người Nam Hàn mà còn là của nền điện ảnh Á Châu.
4- Ford v. Ferrari
UserPostedImage
Christian Bale (trái) và Matt Demon khắc họa thành công nhân vật dựa trên câu chuyện có thật ở nước Mỹ trong phim “Ford v. Ferrari.” (Hình: motionpictures.org)
“Ford v. Ferrari” là bộ phim do hãng Disney đầu tư và sản xuất, kể câu chuyện có thật của nhà thiết kế xe hơi người Mỹ Carrol Shelby và tay đua người Anh Ken Miles. Cả hai cùng nhau hợp tác và chiến đấu chống lại các chướng ngại vật từ các hãng xe, các định luật vật lý và thậm chí là xung đột trong chính bản thân họ để chế tạo ra một chiếc xe đua chưa từng có cho hãng Ford Motor Company, đối đầu với chiếc Ferrari tại cuộc đua 24 Hours of Le Mans tại Pháp năm 1966.
Với kinh nghiệm dày dặn của hai tài tử Matt Demon và Christian Bale, “Ford v. Ferreri” lột tả rõ nét tình anh em “bromance” đặc trưng của người Mỹ, đồng thời thể hiện bản lĩnh của người đàn ông khi theo đuổi ước mơ và biến những điều kỳ diệu thành hiện thực, cho dù tất cả mọi người quay lưng lại và không tin tưởng vào khả năng của mình.
5- Jojo Rabbit
UserPostedImage
Không chỉ là đạo diễn, Taika Waikiki còn đảm nhận nhân vật Adolf Hitler trong “Jojo Rabbit.” (Hình: motionpictures.org)
Đạo diễn Taika Waititi được biết đến với tài năng châm biếm sâu sắc qua các tác phẩm mang tính trào phúng, chế giễu dựa trên chất liệu hình ảnh, đối thoại và cách khai thác nhân vật. Và bộ phim “Jojo Rabbit” không phải là ngoại lệ.
Cùng đề tài về chiến tranh, nhưng khác với “1917,” “Jojo Rabbit” là góc nhìn của một em bé trai người Đức trong Đệ Nhị Thế Chiến khi cha em phải ra chiến trường không biết sống chết ra sao, trong khi người mẹ phải tất tả lo cơm áo gạo tiền trong thời loạn lạc và người chị chết vì cúm. Chàng trai nhỏ tuổi tìm kiếm niềm vui trong lý tưởng của chính mình, khi tưởng tượng ra người bạn của cậu, chính là Adolf Hitler, do chính đạo diễn Taika Waititi thủ vai. Để rồi sau một tai nạn nếm thử trái lưu đạn, em bị thương nặng, mặt biến dạng, cậu bé mới nhận ra lý tưởng thật sự và giá trị cốt lõi của cuộc sống khi vô tình phát hiện ra cô bé Do Thái trốn chui nhủi trong nhà mình do chính mẹ mình che giấu cưu mang.
Nếu như các bộ phim nổi tiếng như “Schindler’s List” của đạo diễn Steven Spielberg hay “The Pianist” của đạo diễn Roman Polanski khắc họa chân thật nỗi bi ai mà lịch sử thế giới phải chứng kiến của Đức Quốc Xã đối với người Do Thái, thì ở “Jojo Rabbit” nó được thể hiện một cách đầy hài hước và châm biếm. Từ đó, thông điệp mà đạo diễn muốn gửi gắm đến chính là mỗi người trong chúng ta nên giữ lại một chút hồn nhiên và ngây thơ của con nít, để thế giới và nhân loại trở nên hiền hòa và thanh bình hơn.
6- Once Upon a Time in Hollywood
UserPostedImage
Kinh đô điện ảnh Hollywood hào nhoáng đầy tham vọng được thể hiện chân thật qua “Once Upon a Time in Hollywood.” (Hình: motionpictures.org)
Chỉ nghe qua hai cái tên Brad Pitt và Leonardo DiCaprio và dưới bàn tay điều khiển của đạo diễn Quentin Tarantino, là đủ tạo nên độ “hot” và bảo đảm phẩm chất cho “Once Upon a Time in Hollywood.”
Lấy bối cảnh Hollywood năm 1969, bộ phim kể về chàng diễn viên hết thời Rick Dalton, do Leonardo DiCaprio thủ vai, phải làm công việc đóng thế cho tài tử Cliff Booth, do Brad Pitt đóng. Không chỉ Rick Dalton mới hết thời vận mà thậm chí cả Cliff Booth cũng đang loay hoay tìm cách vực dậy tên tuổi của mình. Qua câu chuyện của hai nhân vật, khán giả sẽ hiểu được những góc khuất, mồ hôi công sức, thậm chí là xương máu mà các diễn viên phải đối mặt đằng sau vẻ hào nhoáng hoa lệ của kinh đô điện ảnh.
Điều thú vị của phim chính là cách mà đạo diễn Quentin Tarantino kết nối các sự kiện có thật ở Hollywood, như chuyện minh tinh Sharon Tate bị giết thảm khốc, hay cái chết của tài tử Lý Tiểu Long, từ đó bật lên giấc mơ Mỹ mà nhiều người theo đuổi, bắt đầu từ nền tảng yêu điện ảnh tha thiết và cả khát khao thể hiện bản thân, như cách mà các nhân vật phải đối mặt ở chốn kinh đô điện ảnh phồn hoa tráng lệ nhưng cũng đầy nhẫn tâm, tàn bạo và lạnh lùng.
7- Joker
UserPostedImage
Joker do tài tử Joaquin Phoenix thể hiện lột tả nét điên dại, ngông cuồng, tội lỗi của tên tội phạm đầy ám ảnh nhưng ẩn sâu là một tâm hồn bị tổn thương sâu sắc. (Hình: AP Photo)
Diễn xuất xuất thần của tài tử Joaquin Phoenix trong vai chàng hề Joker đầy ma mị, man rợ và đầy ám ảnh là một trong những yếu tố giúp bộ phim “Joker” có mặt trong danh sách đề cử năm nay.
Bộ phim của đạo diễn Todd Phillips không hề dễ coi, ngược lại, nó có thể khiến người xem bị rơi vào cảm xúc bàng hoàng cực độ khi những bạo lực, đen tối được khắc họa quá chân thật và dã man, cộng với lớp lan không gian và thời gian của phim đan xen nhau chồng chất. Nhưng qua đó, nó bộc lộ được nội tâm và sự chuyển biến tâm lý đến khó tin của nhân vật Arthur Fleck, từ một chàng trai hiền lành với ước mơ trở thành danh hài độc thoại cho đến khi trở thành tên tội phạm tàn nhẫn, điên loạn dưới vỏ bọc thằng hề miệng đỏ đầy ám ảnh.
Không gian ngột ngạt và u ám của thành phố Gotham trong thập niên 1980 với hình ảnh các tòa nhà nhớp nháp, u tối, dơ dáy cùng với con người sinh sống hằng ngày với tinh thần kiệt quệ, “Joker” đem đến cho khán giả câu hỏi nhức nhối về xã hội và các giới hạn về đạo đức.
8- Little Women
UserPostedImage
Từ trái, Emma Walson, Saoirse Ronan, Florence Pugh và Eliza Scanlen, đại diện hình ảnh phụ nữ mạnh mẽ trong phim “Little Women.” (Hình: motionpictures.org)
Bộ phim duy nhất của nữ đạo diễn nằm trong đề cử Oscars năm nay là “Little Women,” dựa trên tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott. Sau bộ phim “The Lady Bird” gây tiếng vang lớn, nữ đạo diễn Greta Gerwig trở lại màn ảnh rộng với câu chuyện kể về gia đình giàu có “sa cơ lỡ vận” trong thời kỳ nội chiến Mỹ. Bốn chị em, bao gồm Amy, Jo, Beth, Meg và người mẹ của mình tại Massachusett phải đùm bọc, bảo vệ nhau khi người cha đi lính.
Bộ phim sẽ theo chân bốn chị em trải qua những năm tháng tuổi thơ đến khi trưởng thành với những rung động đầu đời. Mỗi “phụ nữ nhỏ bé” đều có những ấp ủ, ước mơ và hoài bão cá nhân cũng như phải đối mặt với những đấu tranh và mục tiêu khi họ lớn lên.
Cuộc đời của bốn chị em nhà họ March từ còn nhỏ cho đến khi trưởng thành cũng chính là đâu đó những suy nghĩ, cảm xúc của người phụ nữ, cho dù là sống ở giai đoạn hay xã hội nào, cũng như thông điệp nữ quyền mà nhà làm phim muốn gửi gắm qua những nhân vật nhỏ bé trong phim. Đó chính là hạnh phúc là do chính bản thân mình làm chủ, cho dù định kiến xã hội khắt khe thì hoài bão và ước mơ sẽ không bao giờ bị dập tắt.
9- Marriage Story
UserPostedImage
“Ly hôn, cuối cùng là lỗi ở ai?” là câu hỏi đau đáu sau khi khán giả xem xong phim “Marriage Story.” (Hình: motionpictures.org)
Nữ diễn viên Scarlett Johansson trúng “jackpot” năm nay khi cả hai phim cô đóng đều có mặt trong hạng mục “Best Picture” của Oscars. Bên cạnh nhân vật người mẹ trong “Jojo Rabbit,” Scarlett Johansson thể hiện xuất sắc vai người mẹ Nicole trong cuộc chiến giành quyền nuôi con với chồng cũ trong quá trình ly dị.
Đạo diễn Noah Baumbach khắc họa hành trình cảm xúc phức tạp của con người thông qua mối quan hệ giữa hai vợ chồng Nicole và Charlie, cả hai bắt đầu từ tình yêu say đắm, kết hôn, sinh con rồi cuối cùng lại cất bước ra đi. Có lẽ tình yêu giữa Nicole và Charlie không mất đi, nhưng chính những áp lực cuộc sống hằng ngày, những khác biệt trong suy nghĩ, những mệt mỏi dần dần xuất hiện và ở lại lâu hơn, những bức bối trong cuộc sống, những xúc cảm rời bỏ giấc mơ dang dở để gồng gánh trách nhiệm gia đình, để rồi từ bỏ luôn chính bản thân mình, và cuối cùng là buông tay nhau.
Chính cuộc chiến ly hôn giành quyền nuôi con là cơ hội để cả Charlie và Nicole nhận ra tình cảm của mình nó còn sâu sắc và đậm đà đến chừng nào, nhưng đồng thời nó cũng là bước ngoặt để cả hai bần thần nhận ra hôn nhân không được nuôi dưỡng mà chỉ yếu ớt bám vào niềm tin bền chặt không thôi thì cũng có ngày không thể hàn gắn.
Bộ phim kết thúc sẽ để lại nhiều suy nghĩ và cảm xúc cho khán giả, và có lẽ một trong những câu hỏi thấp thoáng trong đầu người xem chính là “Hôn nhân tan vỡ, thì cuối cùng là lỗi do ai?”
Nhất Anh/Người Việt

song  
#2 Đã gửi : 10/02/2020 lúc 09:49:04(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 23,589

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Kết quả Oscar 2020

Best Picture
Ford v Ferrari
The Irishman
Jojo Rabbit
Joker
Little Women
Marriage Story
1917
Once Upon a Time in Hollywood
Parasite **WINNER**

Director
Martin Scorsese, The Irishman
Todd Phillips, Joker
Sam Mendes, 1917
Quentin Tarantino, Once Upon a Time in Hollywood
Bong Joon-ho, Parasite **WINNER**

Actress in a Leading Role
Cynthia Erivo, Harriet
Scarlett Johansson, Marriage Story
Saoirse Ronan, Little Women
Charlize Theron, Bombshell
Renée Zellweger, Judy **WINNER**

Actor in a Leading Role
Antonio Banderas, Pain and Glory
Leonardo DiCaprio, Once Upon a Time in Hollywood
Adam Driver, Marriage Story
Joaquin Phoenix, Joker **WINNER**
Jonathan Pryce, The Two Popes

Actress in a Supporting Role
Kathy Bates, Richard Jewell
Laura Dern, Marriage Story **WINNER**
Scarlett Johansson, Jojo Rabbit
Florence Pugh, Little Women
Margot Robbie, Bombshell

Actor in a Supporting Role
Tom Hanks, A Beautiful Day in the Neighborhood
Anthony Hopkins, The Two Popes
Al Pacino, The Irishman
Joe Pesci, The Irishman
Brad Pitt, Once Upon a Time in Hollywood **WINNER**

Original Screenplay
Knives Out
Marriage Story
1917
Once Upon a Time in Hollywood
Parasite **WINNER**

Adapted Screenplay
The Irishman
Jojo Rabbit **WINNER**
Joker
Little Women
The Two Popes

Animated Feature Film
How to Train Your Dragon: The Hidden World
I Lost My Body
Klaus
Missing Link
Toy Story 4 **WINNER**

Animated Short
Dcera (Daughter)
Hair Love **WINNER**
Kitbull
Memorable
Sister

Live Action Short
Brotherhood
Nefta Football Club
The Neighbors’ Window **WINNER**
Saria
A Sister

Production Design
The Irishman
Jojo Rabbit
1917
Once Upon a Time in Hollywood **WINNER**
Parasite

Costume Design
The Irishman
Jojo Rabbit
Joker
Little Women **WINNER**
Once Upon a Time in Hollywood

Documentary Feature
American Factory **WINNER**
The Cave
The Edge of Democracy
For Sama
Honeyland

Documentary Short Subject
In the Absence
Learning to Skateboard in a War Zone if You’re a Girl **WINNER**
Life Overtakes Me
St. Louis Superman
Walk, Run, Chacha

Sound Editing
Ford v Ferrari **WINNER**
Joker
1917
Once Upon a Time in Hollywood
Star Wars: The Rise of Skywalker

Sound Mixing
Ad Astra
Ford v Ferrari
Joker
1917 **WINNER**
Once Upon a Time in Hollywood

Cinematography
The Irishman
Joker
The Lighthouse
1917 **WINNER**
Once Upon a Time in Hollywood

Film Editing
Ford v Ferrari **WINNER**
The Irishman
Jojo Rabbit
Joker
Parasite

Visual Effects
Avengers: Endgame
The Irishman
The Lion King
1917 **WINNER**
Star Wars: The Rise of Skywalker

Makeup and Hairstyling
Bombshell **WINNER**
Joker
Judy
Maleficent: Mistress of Evil
1917

International Feature Film (previously Foreign Language Film)
Corpus Christi (Poland)
Honeyland (North Macedonia)
Les Misérables (France)
Pain & Glory (Spain)
Parasite (South Korea) **WINNER**

Original Score
Joker **WINNER**
Little Women
Marriage Story
1917
Star Wars: The Rise of Skywalker

Original Song
“I Can’t Let You Throw Yourself Away,” Toy Story 4
“(I’m Gonna) Love Me Again,” Rocketman **WINNER**
“I’m Standing With You,” Breakthrough
“Into the Unknown,” Frozen 2
“Stand Up,” Harriet
song  
#3 Đã gửi : 10/02/2020 lúc 09:54:24(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 23,589

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Parasite, phim đoạt Cành cọ vàng bất ngờ ăn khách

UserPostedImage
Cảnh phim Parasite (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho © The Jokers / Les Bookmakers

Được công chiếu từ đầu tháng 6 tại Pháp, bộ phim Parasite (Ký sinh trùng) của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho đã thu hút 1,65 triệu lượt người xem. Tính riêng trên thị trường Pháp, con số này được xem như một thành tích, bởi vì đa số phim đoạt Cành cọ vàng trong những năm gần đây ít khi nào thành công khi được chiếu ở rạp.

Chỉ cần nhìn vào bảng xếp hạng do tạp chí chuyên về điện ảnh Écran Noir công bố trong tuần này, đa số các bộ phim đoạt Cành cọ vàng tại liên hoan Cannes trong những năm 2010-2019 tính trung bình chỉ thu hút khoảng nửa triệu lượt khán giả. Phim ‘‘Kẻ trộm siêu thị’’ (tựa tiếng Pháp là "Une affaire de Famille") của đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-eda (Cành cọ vàng năm 2018) khá thành công tại Pháp với khoảng 730.000 lượt người xem.
Ngược lại, phim "Dheepan" của đạo diễn Pháp Jacques Audiard bị xem là phim ‘‘tệ hại’’ nhất khi được chiếu ở rạp chỉ với khoảng nửa triệu khán giả. Phim "The Square" (đoạt giải năm 2017) của đạo diễn Đan Mạch Ruben Östlund lại ở dưới ngưỡng 370.000 người xem. Con số thảm hại nhất tại các phòng chiếu phim vẫn là bộ phim Winter Sleep (Giấc ngủ đông) của đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan chỉ với 360.000 khán giả và Uncle Boonmee của đạo diễn Thái Lan Apichatpong Weerasethakul ở mức thấp nhất là 127.511 vé bán ra tại Pháp, sau khi đoạt giải Cành cọ vàng năm 2010.
UserPostedImage
Thành phần các nữ diễn viên trong phim Parasite tại Cannes, 05/2019 REUTERS/Regis Duvignau
Trong bối cảnh đó, bộ phim Parasite (Ký sinh trùng) được xem là một thành công lớn kể từ 15 năm qua, cho dù tác phẩm này, theo cơ quan CBO Box-Office, chưa thể nào sánh bằng kỷ lục 2,4 triệu lượt khán giả, do bộ phim ‘‘Fahrenheit 9/11’’ lập ra. Bộ phim tài liệu của đạo diễn Mỹ Michael Moore từng đoạt Cành cọ vàng năm 2004. Được cho ra mắt công chúng Pháp kể từ ngày 05/06/2019, bộ phim của đạo diễn Bong Joon-ho cho tới giờ vẫn còn được khai thác ở một số rạp. Và trong tuần này, phim Parasite đã đạt tới mức 1,65 triệu lượt khán giả, một sự thành công khá bất ngờ đối với một bộ phim tiếng nước ngoài, thường được chiếu với phụ đề tiếng Pháp.
Theo bảng xếp hạng của tạp chí điện ảnh Écran Noir, ta có thể đếm trên đầu ngón tay các bộ phim từng đoạt Cành cọ vàng rồi sau đó ăn khách tại các rạp hát, với hơn một triệu lượt người xem trở lên. Và đó thường là trường hợp của các bộ phim Pháp ‘‘Entre les murs’’ (Giữa bốn bức tường) của đạo diễn Laurent Cantet (Cành cọ càng năm 2008) với 1,62 triệu cũng như ‘‘La Vie d’Adèle’’ (Cuộc đời của Adèle / Blue is the warmest colour) của đạo diễn Abdellatif Kechiche cũng thu hút hơn một triệu lượt khán giả.

UserPostedImage
Đạo diễn Bong Joon-ho lên sân khấu nhận Cành cọ vàng 05/2019 REUTERS/Stephane Mahe
Giới phê bình cũng như công chúng đều đã nhiệt tình hưởng ứng bộ phim Parasite (Ký sinh trùng). Trung thành với cách làm phim phản ánh hiện thực xã hội, nhưng không kém phần châm biếm, trào phúng, với nhiều yếu tố hài kịch đen, đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho tiếp tục xoáy vào chủ đề ‘‘đắc ý’’ của mình. Sự phân hóa giàu nghèo (và có lúc là đấu tranh giai cấp xã hội) nhưng lối kể chuyện không đơn thuần mà lại được thực hiện qua lăng kính của phim khoa học viễn tưởng dystopia hay là qua cách dựng một tác phẩm hồi hộp theo kiểu thriller.
Nói như vậy thì có vẻ hơi cầu kỳ, nhưng trên thực tế bộ phim Parasite (Ký sinh trùng) lại dễ xem. Cốt truyện đầy tình tiết mà vẫn mạch lạc, các đoạn hài hước ban đầu có thể làm cho khán giả tưởng lầm đây là một bộ phim hài xã hội, thế nhưng các diễn tiến đột ngột sau đó khiến cho mạch phim trở nên căng thẳng và dồn dập hơn. Cốt truyện có những khúc rẻ bất ngờ, hồi kết càng trở nên khó đoán.
UserPostedImage
Đạo diễn Bong Joon-ho nhiều lần đến dự liên hoan phim Cannes REUTERS/Stephane Mahe
Cho dù trong mắt của các khán giả khó tính nhất, phần kết thúc bộ phim còn hơi hấp tấp vội vàng, và như vậy làm vỡ cấu trúc gần như là hoàn hảo của một tác phẩm, vì thế cho nên đoạn kết bộ phim bị xem là thiếu cân bằng so với tất cả những gì mà nhà đạo diễn đã dày công dàn dựng ngay nên từ đầu .....
Tuy nhiên, đạo diễn Bong Joon-ho có một lối dẫn dắt câu chuyện cực kỳ hấp dẫn, kịch bản được gói ghém rất chặt, cách dựng phim chuyển cảnh gần như không chê vào đâu được. Những ưu điểm đó đã giúp cho phim Parasite (Ký sinh trùng) thành công một xứng đáng tại liên hoan Cannes. Sau Cành cọ vàng, tác phẩm này còn đoạt giải nhất Liên hoan phim quốc tế Sydney, Giải thưởng của công chúng tại liên hoan Toronto, cũng như 5 giải thưởng điện ảnh Hàn Quốc Chunsa, trong đó có các giải quan trọng nhất dành cho phim, đạo diễn và kịch bản xuất sắc nhất năm 2019.

Theo RFI
song  
#4 Đã gửi : 10/02/2020 lúc 09:58:29(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 23,589

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Phim Hàn Quốc "Parasite" đi vào huyền thoại Oscar

UserPostedImage
Đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho nhận giải "phim hay nhất" tại LHP Oscar lần thứ 92, Los Angeles, California, Mỹ, ngày 09/02/2020. REUTERS/Danny Moloshok

Bộ phim Parasite của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho, hôm 09/02/2020, đã đi vào huyền thoại của giải Oscar khi trở thành phim ngoại quốc đầu tiên đoạt giải thưởng « phim hay nhất » của điện ảnh Hollywood.

Trái với toàn bộ các dự đoán, vốn chỉ chú tâm đến phim 1917 của đạo diễn Anh Sam Mendes, Parasite không chỉ được giới điện ảnh Mỹ chọn là « phim hay nhất », mà còn đoạt cả giải thưởng « kịch bản hay nhất », còn Bong Joon Ho thì được tuyên dương là « đạo diễn xuất sắc nhất ».
Parasite phản ánh sự cách biệt giàu nghèo trong xã hội Hàn Quốc hiện nay, được thể hiện bằng thể loại phim gây cấn, hồi hộp, pha lẫn thể loại phim hài mang tính châm biếm.
Trước giải Oscar, tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho đã từng đoạt giải Cành cọ vàng của Liên hoan Điện ảnh Quốc tế Cannes năm 2019.
Theo nhận định của hãng tin AFP, chiến thắng của Parasite kỳ này có thể giúp xóa tan những chỉ trích đối với Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ, tức là tổ chức trao các giải Oscar. Viện này từ lâu vẫn bị xem là thiếu sự đa dạng về sắc tộc và văn hóa trong việc xét chọn các phim tranh giải.

Trong khi Parasite chiếm các giải danh giá nhất, bộ phim 1917 của đạo diễn Anh Sam Mendes, nói về hai người lính trẻ trong các chiến hào thời Thế Chiến thứ nhất, chỉ được 3 giải nhỏ. Còn Once Upon a Time… in Hollywood của Quentin Tarantino cũng đoạt vỏn vẹn hai giải Oscar, trong đó có giải diễn viên phụ xuất sắc nhất nhất cho Brad Bitt, đóng cặp với Leonardo DiCaprio
Tác phẩm của đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese, The Irishman, do công ty Netflix sản xuất, quy tụ cả ba ngôi sao Robert de Niro, Al Pacino et Joe Pesci, được đề cử cho tổng cộng 10 giải thưởng, rốt cuộc đã về tay không.

Theo RFI
song  
#5 Đã gửi : 10/02/2020 lúc 10:05:15(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 23,589

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Hàn Quốc bùng nổ với chiến thắng Oscar đầu tiên cho phim ‘Parasite’

UserPostedImage
Đạo diễn Bong Joon Ho và dàn diễn viên trong "Parasite" chụp ảnh tại lễ trao giải Oscar ở Hollywood vào ngày 9/2/2020.

Người dân Hàn Quốc hôm 10/2 bùng nổ trong niềm vui tập thể hiếm hoi sau khi bộ phim Parasite (tạm dịch: “Ký sinh trùng”) của đạo diễn Bong Joon Ho giành được giải Oscar ở hạng mục “Phim xuất sắc nhất” và 3 giải thưởng khác, theo AP. Người Hàn Quốc nhận được thông tin tốt lành này giữa lúc đất nước đang chật vật chống lại virus corona mới và mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.
Bộ phim giành chiến thắng đã làm nên lịch sử trong cả hai ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood và Hàn Quốc vì là bộ phim đầu tiên không phải bằng tiếng Anh giành được giải “Phim xuất sắc nhất” trong lịch sử 92 năm của giải thưởng danh giá này. Và đây cũng là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Oscar.
“Bạn có tin ‘Parasite’ giành giải ‘Phim xuất sắc nhất’ của Oscar không?”, tờ báo lớn nhất Hàn Quốc, Chosun Ilbo, chạy tít bài tường thuật. “Bộ phim đã viết lại lịch sử của giải thưởng 92 năm tuổi”.
Mạng xã hội Hàn Quốc cùng tràn ngập tin nhắn chúc mừng.
Đạo diễn Bong, phim Parasite và những tin tức liên quan đến giải Oscar đã thống trị trong các cụm từ được tìm kiếm trong suốt ngày 10/2 trên các trang web lớn, vốn đang bị chiếm lĩnh vì đợt bùng phát virus corona tại Trung Quốc, với hơn 900 người tử vong và làm hàng chục ngàn người khác nhiễm bệnh, chủ yếu tại Trung Quốc.
Nỗi lo về virus đang gia tăng ở Hàn Quốc, nơi đã có 27 trường hợp được ghi nhận, mặc dù chưa có trường hợp tử vong nào.
Doanh số của các công ty du lịch, nhà hàng, rạp chiếu phim và cửa hàng bách hóa giảm mạnh, làm tăng lo lắng về tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế đã bị đình trệ của Hàn Quốc. Các đảng đối lập đang cáo buộc chính phủ không hiệu quả trong việc đối phó với dịch bệnh bùng phát.
Tuy nhiên, những lo ngại về virus và cuộc chiến về chính trị đã giảm bớt hôm 10/2 để mừng chiến thắng của đạo diễn Bong.
“Một tin vui, như một cơn mưa chào mừng, vừa tới Hàn Quốc, vốn đang chán nản, trì trệ và tuyệt vọng vì bệnh viêm phổi Vũ Hán”, AP dẫn tuyên bố của đảng đối lập chính, Đảng Tự do Hàn Quốc. Vũ Hán là tên thành phố của Trung Quốc, nơi xuất phát dịch.
Tổng thống Moon Jae-in và các cố vấn của ông bắt đầu một cuộc họp thường kỳ tràng pháo tay để mừng chiến thắng của đạo diễn Bong.
Ông Moon sau đó tweet rằng ông tự hào về đạo diễn Bong và đội ngũ nhân viên của ông, và “đặc biệt biết ơn họ vì đã mang đến sự can đảm và niềm tự hào cho những người đang cố gắng vượt qua khó khan”.
“Tôi nghĩ đây là cơ hội tuyệt vời để cho thế giới biết giá trị thực sự của điện ảnh Hàn Quốc”, AP dẫn lời một nhân viên văn phòng, ông Cho Sung-ho, 54 nói. “Đây là điều rất có ý nghĩa khi Giải thưởng lần này công nhận chất lượng vượt trội của điện ảnh Hàn Quốc”.
Đại sứ Hoa Kỳ Harry Harris, người đã theo dõi lễ trao giải Oscar với các nhân viên đại sứ quán, tweet rằng “Wow! Xin chúc mừng đạo diễn Bong, Đội ngũ #Parasite & điện ảnh Hàn Quốc!”
Hyeonjun Jeong, diễn viên 10 tuổi trong phim Parasite hiện đang ở Seoul, đã hét lên vì sung sướng khi cậu xem chương trình truyền hình về giải thưởng.
“Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt vời khi có được giải thưởng, và chúng tôi thực sự đã giành được nó”, Jeong nói với AP. “Tôi thấy như mình đang trên thiên đường”.
Tại ngôi trường cũ của đạo diễn Bong, Đại học Yonsei ở Seoul, các sinh viên trong câu lạc bộ điện ảnh của trường đã cùng nhau xem lễ trao giải Oscar.
“Nó có ý nghĩa sâu sắc đối với điện ảnh Hàn Quốc và nó mở ra con đường phát triển hơn nữa. Thật là một vinh dự lớn lao. Tôi không thể thốt thành lời”, sinh viên Kim Nam-hoon, 21 tuổi, nói với AP.
Jeong Ho-cheol, một sinh viên 26 tuổi, ca ngợi đạo diễn Bong vì đã làm hài lòng cả các nhà phê bình phim lẫn công chúng.
“Cách ông ấy đối phó với mặt trái của xã hội Hàn Quốc và các vấn đề như khoảng cách giàu nghèo, và cách ông thể hiện những vấn đề đó rất biểu cảm”, sinh viên này nói.
Park Chan-wook, một đạo diễn nổi tiếng của Hàn Quốc, người được coi là đối thủ chính của ông Bong, cũng tham gia chúc mừng.
“Thật may mắn khi làm việc trong cùng ngành với một người tài năng như ông Bong và có thể được gọi ông ấy là bạn”, AP dẫn lời đạo diễn Park, người đã giành giải Grand Prix tại Liên hoan phim Cannes năm 2004 cho bộ phim “Oldboy”, khi trả lời phỏng vấn nhật báo Munhwa Ilbo.
Theo VOA




Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.377 giây.