Biểu tượng của LinkedIn.
LinkedIn, trang mạng kết nối giới chuyên môn, ngày càng đối mặt với một “môi trường hoạt động nhiều khó khăn với các đòi hỏi tuân thủ ngày càng khắc nghiệt” tại Trung Quốc, LinkedIn cho biết.
“Chúng tôi nhận thấy điều hành một phiên bản địa phương của LinkedIn tại Trung Quốc có nghĩa là phải tuân thủ những đòi hỏi của chính phủ Trung Quốc trên các diễn đàn Internet,” công ty nói.
Dường như gánh nặng từ các quy định của Trung Quốc trở nên quá nhiều.
Các nhà ban hành quy định Trung Quốc yêu cầu LinkedIn phải giám sát nội dung kỹ hơn, theo Wall Street Journal, khiến công ty bắt đầu chặn một số nội dung mà nhà chức trách Trung Quốc cấm cản, trong đó có tiểu sử của các nhà báo.
“Trong khi chúng tôi thấy có thành công trong việc giúp các thành viên Trung Quốc tìm việc làm và cơ hội kinh tế, chúng tôi không thành công được như vậy về khía cạnh xã hội trong vấn đề chia sẻ thông tin và được thông tin,” LinkedIn nói.
LinkedIn không hoàn toàn rời khỏi thị trường Trung Quốc. Theo Reuters, công ty hiện trình làng InJobs vốn không cho phép người dùng chia sẻ nội dung.
LinkedIn là trang kết nối xã hội có trụ sở chính tại Mỹ duy nhất mà người sử dụng Trung Quốc còn có thể dùng được.
Microsoft mua công ty này vào năm 2016 và trang mạng này hiện có 774 triệu người sử dụng.
Theo VOA