logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
xuong  
#1 Đã gửi : 31/07/2014 lúc 08:55:36(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
VRNs (31.07.2014) - Sài gòn - Tòa án huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn đã kết án 57 tháng tù giam cho 3 người dân tộc H’Mông theo đạo ông Dương Văn Mình, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 30.07.2014. Anh Lý Văn Dũng, một người dân tộc H’Mông cho biết: “Anh Hoàng Văn Sự vì trả lời phỏng vấn 3 cuộc điện thoại cho đài nước ngoài nên bị kết tội 18 tháng tù giam. Anh Hoàng Văn Sinh vì ký giấy xác nhận đơn của bà con, gửi cho [nhà cầm] quyền nên bị kết tội 15 tháng tù giam. Anh Dương Văn Thanh [bị nhà cầm quyền] cho rằng, trẻ em không đi học là do anh Thành không cho đi học, nên bị kết tội 24 tháng tù giam. Ba người này bị quy kết vào Điều 258 BLHS.”

UserPostedImage

Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, DCCT cho biết thêm: “Toà án huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn, kết án oan ba người H’mông theo đạo Dương Văn Mình” … “vì bị cho là đã trả lời phỏng vấn các hãng thông tấn nước ngoài và đã dám ký đơn thư gửi tới các cấp chính quyền Bắc Cạn phản đối Công an Bắc Cạn vi phạm quyền tự do tôn giáo.”

Đặng Đăng Phước thốt lên: “Bỏ tù vì trả lời phỏng vấn? Nghe quá hài hước! [Nhà cầm] quyền CS muốn dân im lặng không được nói gì?”. Anh Tho Nguyen kêu lên: “Những bản án hết sức kỳ quái!”. Thu Oanh Lê la lên: “Ối làng nước ơi, sao lại có những chuyện nực cười như thế này !!!”. Hoàng Dũng tỏ vẻ ngạc nhiên: “Toàn tội lạ đời!”. Phuc Nguyen lên án: “Một bản án vô cùng phi lý… bất công.”

Luật sư Trần Thu Nam đã tham gia bào chữa cho 3 người dân tộc H’Mông này.

Trong phiên tòa sáng nay, có hơn 100 bà con dân tộc H’Mông đi tham dự và khích lệ tinh thần các tù nhân lương tâm cũng như gia đình họ. Anh Ma Văn Sinh, một người dân tộc H’Mông cho hay: “Có hơn 100 bà con dân tộc H’Mông ở bốn tỉnh phía Bắc như Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Bắc Cạn đã đến tham dự phiên tòa và đòi nhà cầm quyền phải trả tự do cho các bị cáo.”

UserPostedImage

Nhưng rất đông lực lượng công quyền đã đứng bao vây khu vực tòa án và không cho bà con đến gần khu vực này. Cha Nam Phong kể: “Hai đầu con đường độc đạo quốc lộ số 3 dẫn xuống thị trấn Ngân Sơn đều bị công an các loại án ngữ. Trước cổng toà án, hàng trăm nhân viên công lực với công cụ hỗ trợ các loại không cho bất cứ ai tiếp cận phiên toà.

Khoảng 100 anh chị em người H’Mông với biểu ngữ yêu cầu trả tự do cho các nạn nhân, bị đẩy ra xa khỏi toà án gần 1km và bị giữ tại đó bởi một nhóm khá đông các nhân viên an ninh mặc thường phục.”

UserPostedImage

Cha Nam Phong nhận xét: “Chứng kiến những anh chị em người H’mông đơn độc trong công cuộc đi tìm công lý cho bản làng, cho một niềm tin đơn thành với ước mong sống tốt, bỏ các hủ tục lạc hậu, mới thấy thật xót xa. Nhìn lực lượng an ninh bao vây họ giữa trùng điệp núi rừng mới thấy họ như những con chiên đứng giữa bầy sói, nhưng lại không thiếu sự can trường.

Trong ánh nắng chạng vạng của buổi chiều tàn, nhiều chiếc xe hơi vụt qua như sợ liên lụy, chợt giật mình cho một tương lai đầy thách đố với dân tộc và đất nước này.”

Bạn đọc có tên Gã Ăn Mày phẫn uất: ‘Thật hài hước, chỉ cần nhìn phiên tòa và cách xét xử hôm nay thì biết rõ có quyền tự do, dân chủ hay không?”.

Trước đó 1 ngày, vào khoảng 8 giờ tối ngày 29.07, công an đã vào nhà anh Hoàng Văn Làu, thân nhân của anh Hoàng Văn Sinh, khám xét nhà. Công an nói rằng, do gia đình cho người lạ vào nhà ở mà không xin phép nhà cầm quyền địa phương.

Về gia cảnh của anh Hoàng Văn Sinh, Hoàng Văn Sự, Dương Văn Thành rất nghèo và khó khăn. Anh Ma Văn Sinh cho biết: “Bạn nghĩ gì về việc nhà cầm quyền bây giờ cứ như thời phong kiến, cứ bắt người vô tội, đàn áp dân dã man. Những hình ảnh vợ con đói nghèo khổ, con bỏ học hành vì không có bố nuôi dạy. Nhà cầm quyền đã bắt ba người này không hề đưa ra một lý do nào? Nhà cầm quyền cũng không cho vợ con của họ được đi thăm nuôi, gửi đồ vào cho họ. Bạn thử nghĩ mà xem với những đứa con mang nỗi bất hạnh vì bố bị bắt, mẹ thì cả ngày vất vả lên nương rẫy, con không được đến lớp đến trường như mọi đứa trẻ khác. Thật tội nghiệp! Đứa trẻ có 3 tuổi mà đã phải đi chăn trâu bò và không được đến trường đấy! Ai đã gây ra sự thất học cho đứa trẻ?”.

Được biết, anh Hoàng Văn Sinh, anh Hoàng Văn Sự và anh Dương Văn Thành bị nhà cầm quyền bắt giam trái phép vào đầu tháng 2.2014 vừa qua.

Trong thời gian vừa qua, đã có hơn 11 người Dân tộc H’Mông sống tại hai tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang bị bắt giam và bị quy kết vào Điều 258 BLHS, như ông Dương Văn Tu bị 1 năm 9 tháng tù, ông Lý Văn Dinh bị 1 năm 5 tháng tù, ông Hoàng Văn Sang bị kết án 18 tháng tù giam…

Điều 258 đã trở thành lá bài che chắn cho sự triệt tiêu tự do thông tin và bất đồng chính kiến tại Việt Nam thay cho điều 88 trước đây. Điều này đang được áp dụng cách tàn bạo trên người dân tộc thiểu số phía Bắc, nhất là người H’Mông.

Đạo bỏ ma do ông Dương Văn Mình khởi xướng cho bà con dân tộc H’Mông bị nhà cầm quyền ngăn cấm khi người H’Mông ở các tỉnh phía Bắc như Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Tuyên Quang sống đạo ông Dương Văn Mình.

Những năm gần đây, bà con người H’Mông luôn bị nhà cầm quyền đàn áp, ép bà con đập ngôi nhà tang lễ nhưng bà con kiên quyết bảo vệ ngôi nhà tang lễ cho đến cùng. Ngôi nhà tang lễ là nơi cử hành các nghi thức tiễn đưa người vừa mới qua đời do ông Dương Văn Mình khởi xướng và thay thế cho phong tục cổ truyền.

Pv.VRNs
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2025, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.046 giây.