logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 01/10/2014 lúc 09:10:46(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 24,156

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Một vài ý kiến qua bài viết 'Việt Nam cần bỏ Marx-Lenin cản trở hiện đại' của Tiến sĩ Vũ Duy Phú (*)

"...Đất nước chỉ có thể bay lên được, nếu tư tưởng mọi người thoát ra khỏi cái bóng ma đè Hồ Chí Minh này. Huyền

thoại Hồ Chí Minh cần phải được gột rửa càng sớm càng tốt. Phải kéo sập hết các tượng đài, hình ảnh Hồ Chí Minh

cũng như những lãnh tụ cs khác đang còn tại Việt Nam như dân chúng Ukraine đã làm trong tuần qua, dứt khoát với

huyền thoại Hồ Chí Minh, để đưa đất nước bước sang một trang sử mới văn minh, tự do dân chủ và tiến bộ..."


Tôi vô cùng kinh ngạc khi đọc đoạn mở đầu của tác giả: “Từ những năm 1944-1945, Hồ Chí Minh đã dùng phép

biện chứng của Kark Marx để kết hợp tất cả những trí tuệ, lý tưởng cao cả và lòng nhân đạo của tất cả các vị tiền bối

(Phật, Giêsu, Mark, Lenin, Tôn trung Sơn) để tạo ra một con đường đi mới mẻ cho nhân dân Việt Nam.


Chính đó là bước khai trương Chủ nghĩa hội tụ về đạo đức và trí tuệ đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam.”


Một con người tự nhận mình không có tư tưởng gì ngoài những điều Mao và Lenin đã chỉ giáo cho mà lại có thể vận

dụng và kết hợp những tư tưởng của những nhân vật như Đức Phật, Chúa Giêsu, Mark, Lenin và Tôn Trung Sơn.

Ông làm ơn chỉ giúp làm cách nào mà Hồ Chí Minh lại có thể vận dụng để kết hợp được Từ bi của Đức Phật và Đức

Ái của Chúa Giêsu với bạo lực cách mạng của Mark và Lenin. Hai thái cực đối kháng như nước với lửa và ông có

nghe Lenin nói: “Tôn giáo là thuốc phiện" không?


Ông nói tại sao người ta cứ lầm lẫn giữa cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam

với cuộc cách mạng vô sản theo chủ nghĩa Mark. Có lẽ ông quên khẩu hiệu do chính đảng csvn của ông đã nêu lên:

"Giải phóng dân tộc đi liền với giải phóng giai cấp và chủ nghĩa xã hội.” và “Yêu nước là yêu xã hội chủ nghĩa.” Đã

biết bao nhiêu người bị chù giập, phải ngồi tù chỉ vì “Yêu nước nhưng không yêu xã hội chủ nghĩa.” Nguyễn Phương

Uyên, một sinh viên 22 tuổi đã thẳng thắn, khi khái và can đảm nói trước tòa án vc: “Tôi chỉ chống đảng cs chứ

không chống tổ quốc.”


Phần “Được Dân Yêu.” Ông dẫn chứng nhiều nhà lãnh đạo nhân từ, đạo đức, hết lòng chăm lo cho dân như ở Việt

Nam có Vua Trần Nhân Tông. Ngay cả các nước tư bản cũng có những nhà lãnh đạo được dân tin yêu, kính trọng.

Điển hình như Ông Lý Quang Diệu tại Singapore.

Viết tới đây tôi nhớ lại Viện Trần Nhân Tông, do một nhóm nghiên cứu tại Đại học Havard, một trong những cái nôi

trí tuệ nước Mỹ và do Giáo sư Thomas Patterson làm chủ tịch với sự đồng hành của một số lãnh đạo có uy tín, các

học giả lớn ở Havard và vùng Boston, cùng với tâm huyết của các nhá khoa học, nhà văn tại Việt nam như nhà văn

hóa Viêt Phương, Giáo sư Phan Huy Lê, Phó Giáo sư Trần Ngọc Vượng. Những giải thưởng đầu tiên được trao

cho Thủ tướng Thesin Sein và Bà Aung San Suu Kyi của Miến Điện, nhưng đã không có người tới nhận.


Những người sáng lập với hy vọng có thể đưa ra một giải pháp hòa giải giữa những người cs và quốc gia qua tinh

thần Trần Nhân Tông. Nhưng chẳng đi đến đâu, đầu voi đuôi chuột; lý do đã được Huỳnh Thục Vy nêu lên qua bài

viết: "Lạm bàn về Trần Nhân Tông Academy” trên Site Dân Luận ngày 24.10.2012. Số mệnh của một dân tộc, hạnh

phúc hay đau khổ của họ không thể chỉ tùy thuộc vào sự nóng lạnh của một ông vua. Nhưng cần phải xây dựng một

nền tảng pháp trị lành mạnh, nghiêm minh để luật pháp không những có thể chi phối được hành vi của mọi công dân

mà còn ngay cả của các nhà lãnh đạo nữa. Mọi người bình đẳng trước pháp luật. Tổng thống đầu tiên của Hoa kỳ là

TT Washington, vì tài giỏi và đức độ, ông đã được người ta yêu cầu ở lại thêm một nhiệm kỳ nữa, nhưng ông đã

thẳng thắn từ chối và nói: “Tôi là tổng thống đầu tiên mà không tôn trọng hiến pháp, thì những người sau tôi sẽ nghĩ

gì về hiến pháp.”


Tác giả viết thêm: “Từ tầm cao của nhân loại, thế giới vẫn rất cảm tình nhìn Việt Nam như một điểm “kỳ lạ”, tuy chưa

lý giải nổi đầy đủ nhưng vẫn khâm phục như một dân tộc anh hùng quả cảm đầy khí phách, bất khuất trước bất kỳ kẻ

thù nào, kể cả anh bạn láng giềng đại bá đã nhiều lần phản bội.” Có lẽ tác giả chưa bao giờ nghe những lời phát

biểu của Hồng Lôi, hay của Hoa Xuân Oánh, phát ngôn nhân của bộ ngoại giao Trung Quốc nói về Việt Nam. Tờ

Hoàn cầu Thời báo (Global Times) của họ gọi Việt Nam là đứa con hoang hay dư luận thế giới đối với phản ứng của

đảng csvn khi Trung cộng đặt giàn khoan HĐ981 trong lãnh hải Việt Nam đầu tháng Năm vừa qua. Riêng người dân

trong nước nói csvn hèn với giặc, ác với dân.


Tác giả cũng chưa bao giờ nhìn thấy hình ảnh nhân viên ngoại giao buôn lậu ngà Voi, sừng Tê Giác, những chiêu

đãi viên hàng không chuyển hàng lậu, sinh viên du học ăn cắp tại các siêu thị Nhật Bản, những bảng quảng cáo

buôn bán phụ nữ Việt Nam tại Mã Lai, hay những cảnh chủ nhân các hãng xưởng nước ngoài bóc lột hành hạ công

nhân xuất khẩu. Những kẻ trồng cần sa tại Anh Quốc, hay hình ảnh người tìm đường trốn khỏi Việt Nam qua Nga

Liên Xô, Đông Âu, rồi tới Pháp bị bắt với cái tên "Người Rơm”, đã bị các sắc dân khác hành hạ và hiếp dâm khi

chưa tới điểm hẹn.


Trong suốt lý luận tác giả cho thấy Hồ Chí Minh và đảng cs của ông không có khuyết điểm sai lầm nào từ chuyện

đấu tranh giai cấp, đến cải cách ruộng đất và cho rằng nếu Pháp không trở lại Việt Nam sau Thế chiến Thứ hai thì

ngày nay Việt Nam đã có thể là một Singapore hay Hàn Quốc. Cũng là một giả sử nếu đảng cs lãnh đạo toàn cõi

Việt Nam ngay sau Thế chiến Thứ hai, thì liệu có bao nhiêu điền chủ Miền Nam bị thanh trừng nữa. Một giả thiết

khác nữa là nếu vc không gây chiến sau năm 1954, thì Miền Nam chắc chắn phải là một Nam Hàn hoặc Singapore

hay hơn thế nữa.


Nhưng như mọi người lại thấy tất cả những hậu quả hiện đang tồn tại tại Việt Nam ngày hôm này chung quy về một

nguyên nhân duy nhất là Hồ Chí Minh.


Rồi ông kêu gọi: “Nghiêm chỉnh thật lòng và công khai quay trở về tư tưởng đường lối Hồ Chí Minh là Việt Nam Dân

chủ, Cộng Hòa, đa nguyên, dân chủ, lấy dân làm chủ thật sự, đã được xây dựng từ năm 1945 – 1946; công khai

làm theo lời dậy, theo những nội dung phong phú trong bản Di chúc của Người, trong đó Hồ Chí Minh không nhắc

một chữ nào đến Chủ nghĩa Marx-Lenin, đến đấu tranh giai cấp, đến Đảng lãnh đạo toàn diện, mất dân chủ, đến

công hữu và quốc doanh làm nòng cốt…”


Có lẽ hôm nay tác giả nên kiếm cuốn “Đèn Cù” của Trần Đĩnh, là đàn anh của ông để đọc cũng chưa muộn. Trần

Đĩnh sẽ cho ông biết bác của ông mở chiến dịch đấu tố địa chủ ra sao. Ông nên đọc bài “Địa chủ ác ghê” do chính

tay bác của ông viết để vu khống kết tội Bà Nguyễn Thị Năm, một cách hết sức tàn bạo và đê tiện, lại còn bịt râu để

tận mắt chứng kiến cuộc đấu tố bà.


Ai cũng biết Hồ Chí Minh nham hiểm, máu lạnh và tàn nhẫn qua vụ Nông Thị Xuân và Trần Đĩnh cũng đã tuột quần

bác cho cả thế giới thấy: “Một dạo Phan Kế An ngày ngày đến vẽ cụ Hồ. Một chiều về sớm hơn, An nói, cái P.M.

(Phương Mai) tự nhiên mang ba lô, chăn chiếu đến chỗ ông cụ, tớ được xua về sớm. Vài tháng sau, An lại về muộn.

Hỏi vì sao thì An nói không thấy P.M. (Phương Mai) đến nữa. Chắc máy cụ yếu, giải đáp thuần túy sinh học. Không

tính sở thích, gu của cụ.” (trang 30).


Vô phước cho dân tộc vì đã có một nhân vật không bao giờ nghĩ tới quyền lợi của người dân nhưng chỉ cốt thỏa

mãn những tham vọng cá nhân và bè đảng đã làm cho xứ sở điêu linh vì khủng bố và thanh toán, xã hội suy đồi, nạn

sùng bái cá nhân và lãnh tụ. Tượng đài khắp hang cùng ngõ hẻm.. Điều tệ hại hơn cả là người dân luôn phải dối trá

để tồn tại thành thói quen, một nếp sống, một nét “văn hóa, văn hóa nói dối”.


Ngày nay đất nước đang chồng chất với những món nợ khổng lồ, nhưng vẫn phải chi tiêu tốn kém để duy trì một cái

lăng vô tích sự và một đám người ngày đêm canh gác trong khi các em nhỏ miền xa phải đu dây hay bám bao nylon

qua sông tới trường mỗi ngày. Bao nhiêu cụ già không nhà, không cửa, bụng đói triền miên. Bệnh nhân nằm la liệt

dưới gầm giường hay ngoài hành lang các bệnh viện.


Ông kết luận: “Tóm lại, nếu có đạo đức làm người, vì dân, vì nước thật lòng, thì chẳng khó gì lắm để quay về với

chính thể ban đầu của Việt Nam trước đây, một mẫu hình thực chất là chủ nghĩa hội tụ do lãnh tụ Hồ Chí Minh lựa

chọn gầy dựng.”


Tôi không có ý kiến thêm gì về ý tưởng sau cùng này của tác giả; vì đọc lên ai cũng biết nó rất cường điệu, vơ vào

vì ngày này bất cứ ai biết về Hồ Chí Minh cũng thừa biết tham vọng cá nhân của ông vô cùng lớn lao mộng được

làm lãnh tụ ngoài cả biên cương quốc gia để trở thành một trong những lãnh tụ của “thế giới đại đồng” qua câu thơ

của chính ông tự so sánh mình với Đức Trần Hưng Đạo:


"Bác đưa đất nước qua nô lệ,
Tôi dẫn năm châu dến đại đồng."


Ông ta không có một chút ý thức nào về giá trị sự sống con người. Nói tóm lại ông ta hoàn toàn là một người

Marxist, chẳng Chúa mà cũng chẳng Phật. Lòng tin tôn giáo không có chỗ trong trái tim ông.


Đất nước chỉ có thể bay lên được, nếu tư tưởng mọi người thoát ra khỏi cái bóng ma đè Hồ Chí Minh này. Huyền

thoại Hồ Chí Minh cần phải được gột rửa càng sớm càng tốt. Phải kéo sập hết các tượng đài, hình ảnh Hồ Chí Minh

cũng như những lãnh tụ cs khác đang còn tại Việt Nam như dân chúng Ukraine đã làm trong tuần qua, dứt khoát với

huyền thoại Hồ Chí Minh, để đưa đất nước bước sang một trang sử mới văn minh, tự do dân chủ và tiến bộ.


Và như thế, xin được thay đổi đề tài bài viết của Tiến sĩ Vũ duy Phú là “VN Cần Xoá Bỏ Marx-Lenin và toàn bộ tư

tưởng phía Hồ Chí Minh Cản Trở Hiện Đại.”


Bùi Lộc (Danlambao)
____________
(*) Bài viết “VN Cần Bỏ Marx-Lenin Cản Trở Hiện Đại” của Tiến sĩ Vũ Duy Phú trên Trang BBC Ngày 30.09.2014
http://www.bbc.co.uk/vie...hochiminh_ideals_vietnam

Sửa bởi người viết 01/10/2014 lúc 09:12:17(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.186 giây.