Facebook Inc đã làm rõ các quy tắc về việc cấm một số nội dung nhất định từ trang mạng xã hội của mình, khi công ty Internet đang phấn đấu kiềm chế các bài viết gây tranh cãi như việc hỗ trợ cho các nhóm chiến binh có nội dung bạo lực và các hình ảnh khỏa thân mà không ảnh hưởng đến tình trạng mạng xã hội.
Trang mạng xã hội có 1.39 tỷ thành viên đã cập nhật “các tiêu chuẩn cộng đồng” vào trung tuần tháng 3/2015, cung cấp các ví dụ cụ thể về nội dung bị cấm theo quy định chung, chống lại các đe dọa trực tiếp, kêu gọi thù hận và hoạt động phạm pháp.
Trong khi đó, Facebook từ lâu đã cấm các nhóm mà họ cho là các tổ chức khủng bố từ các nội dung được đăng tải trên dịch vụ của mình, công ty đã xác định rằng sẽ xóa nội dung thể hiện sự ủng hộ đối với các nhóm như vậy hoặc ca ngợi các lãnh đạo của họ.
Facebook cũng đã làm rõ rằng những hình ảnh “được chia sẻ vì mục đích trả thù hoặc không được phép”, thường được xem là “trả đũa bằng hình ảnh khiêu dâm” đều bị cấm. Tuy nhiên, những hình ảnh về việc người phụ nữ cho con bú, hình ảnh sau phẫu thuật ngực và hình ảnh của các bức tranh và tác phẩm điêu khắc miêu tả nhân vật khỏa thân sẽ được cho phép.
Việc làm rõ các quy tắc đến từ việc các công ty mạng xã hội như Facebook và Twitter Inc đang đối mặt với công nghệ tự điều tiết vì được sử dụng một cách dễ dàng để quấy nhiễu và đe dọa trực tuyến khi chia sẻ các video thể thao và các bài viết mới.
Mark Zuckerberg cho biết Facebook đã không thực sự thay đổi bất kỳ chính sách hoặc tiêu chuẩn nào, mà chỉ đơn thuần là cung cấp thêm nhiều hướng dẫn.
Các hình ảnh bạo lực và khỏa thân từ lâu đã trở thành một vấn đề nan giải cho Facebook.
Vào năm 2013, Facebook cho biết đã sử dụng một tập hợp các tiêu chí bao quát hơn để xác định khi các video đẫm máu được cho phép trên website, sau khi một đoạn video về một người đàn ông đeo mặt nạ chặt đầu một người phụ nữ ở Mexico đã dẫn đến một làn sóng phản đối mạnh mẽ. Công ty cũng đã bị chỉ trích vì cho phép các trang tôn vinh bạo lực chống lại phụ nữ.
Các nhóm chiến binh như Nhà nước Hồi giáo đang ngày càng sử dụng phương tiện truyền thông để truyền tải thông điệp.
Hôm Chủ Nhật (15/03/2015), Facebook cũng cho biết đã ghi nhận một sự gia tăng nhẹ trong các yêu cầu của chính phủ về các dữ liệu tài khoản trong nửa cuối năm 2014.
Các yêu cầu về dữ liệu tài khoản đã tăng từ 35,051 trong nửa cuối năm 2014 so với 34,946 trong nửa đầu năm 2014, với các yêu cầu từ các quốc gia như Ấn Độ đang ngày càng tăng và các quốc gia khác, bao gồm cả Hoa Kỳ và Đức lại đang giảm sút.
Theo: Nguoivietphone.com