logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
phai  
#1 Đã gửi : 10/04/2015 lúc 06:26:29(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Nhà nước Việt Nam hôm nay bệnh tật, hèn yếu vì nhà nước đó đã từ bỏ đoàn kết dân tộc làm nên sức mạnh Việt Nam để

chạy theo đấu tranh giai cấp, lấy giai cấp đánh phá dân tộc, lấy giai cấp thống trị dân tộc làm suy yếu dân tộc. Theo đuổi ý thức

hệ vô sản hão huyền, cam tâm cắt đôi dải đất đã thấm đẫm máu cha ông gìn giữ, mở mang mới có được thành hai trận tuyến

đối đầu, chia đôi dân tộc Việt Nam có cội nguồn từ bọc trăm trứng thành hai lực lượng thù địch bắn giết nhau. Dùng súng đạn

của ý thức hệ vô sản thế giới bắn giết chính dân tộc mình. Vì ý thức hệ giai cấp, cắt đôi đất nước rồi lại lấy máu của chính dân

tộc mình để thống nhất đất nước, thống trị cả nước. Làm chủ cả nước rồi vẫn say máu đấu tranh giai cấp, lại lùa hàng trăm

ngàn người dân Việt Nam không cùng ý thức hệ với nhà nước cộng sản vào trại tập trung hà khắc, mịt mù không thời hạn, xua

đuổi hàng triệu người dân miền Nam phải rời bỏ nhà cửa, rời bỏ cuộc sống ổn định, bình yên đến vùng đất hoang sơ heo hút,

sống cuộc sống hồng hoang nguyên thủy, bất định.


Những ngày này tất cả điện thoại di động mạng Vinaphone đều nhận được tin nhắn từ tổng đài Vinaphone: Soan tin GM gửi

1407 de ung ho 14 000d cho chuong trinh “Gop vien gach xay dung khu tuong niem chien si Gac Ma do Tong LDLDVN, Quy

Tam Long Vang bao Lao Dong phat dong tu ngay 12/3/2015 den 11/5/2015.


Dựng tượng đài khắc ghi vào thời gian, khắc ghi vào tâm linh Việt Nam những dòng máu thiêng Việt Nam đã đổ ra để giữ biển

Đông, mảnh thềm không thể tách rời của ngôi nhà hương hỏa Việt Nam là đòi hỏi khẩn thiết của mọi trái tim Việt Nam hôm nay

và mãi mãi mai sau. Nhưng nếu chỉ dựng tượng đài Chiến sĩ Gạc Ma 1988 thì vừa bất công, vừa hẹp hòi, nhỏ nhen, chật chội

quá! Một hành xử chính trị nhưng dường như phản chính trị! Chỉ là thứ chính trị thô thiển, bè phái, cục bộ! Một việc làm khoét

sâu thêm nỗi đau li tán dân tộc cũng là làm suy yếu dân tộc.


Trường Sa và Hoàng Sa, tuy là hai quần đảo tách biệt nhưng những núm cát san hô thuộc hai quần đảo đó đều là những hàng

cọc giậu trước thềm ngôi nhà Việt Nam. Những người lính Việt Nam dù ở miền Bắc hay miền Nam, dù là người lính của chính

quyền Hà Nội hay Sài Gòn đều là người Việt Nam, đều sống và chết để giữ hàng cọc giậu gắn liền với lịch sử mở cõi của dân

tộc Việt Nam, sống và chết vì đất Mẹ Việt Nam, vì Tổ quốc Việt Nam. Tổ quốc Việt Nam rộng lớn từ mỏm cực Bắc Lũng Cú,

Hà Giang đến hòn đảo chót cùng cực Nam Thổ Chu, Kiên Giang, từ dằng dặc núi cao Trường Sơn đến mịt mù sóng gió

Hoàng Sa, Trường Sa. Mẹ Việt Nam bao dung ôm trọn mọi con dân Việt Nam vào lòng. Mẹ Việt Nam dựng tượng đài ghi

công những đứa con đã chết cho đất Mẹ Việt Nam toàn vẹn, cho Tổ quốc Việt Nam sống mãi, không phân biệt sắc áo, màu

cờ, không phân biệt nhận thức chính trị của những đứa con đó.


Những người lính của chính quyền Sài Gòn chết ở Hoàng Sa năm 1974 trong cuộc chiến chống quân Tàu Cộng xâm lược.

Những người lính của chính quyền Hà Nội cũng chết trong cuộc chiến chống quân Tàu Cộng xâm lược Gạc Ma, Trường Sa

năm 1988. Họ đều chết cho Tổ quốc Việt Nam, chết trên những doi cát ngay thềm ngôi nhà Việt Nam mang hồn thiêng cha

ông. Nay chỉ dựng tượng đài ghi công Chiến sĩ Gac Ma 1988 thì tượng đài chật chội, nhỏ nhen, hẹp hòi đó không thể mang

tấm lòng bao dung của Mẹ Việt Nam, không thể bền vững cùng non nước Việt Nam mà chỉ là tượng đài của một thế lực phe

nhóm và chỉ tồn tại cùng thế lực phe nhóm đó mà thôi.


Không mang tấm lòng bao dung, ấm áp của Mẹ Tổ quốc, tượng đài Gạc Ma 1988 cũng không mang đầy đủ đạo lí uống nước

nhớ nguồn, không mang tấm lòng thương yêu đùm bọc dân tộc là lẽ sống còn của dân tộc Việt Nam đã tạo nên sức mạnh

trường tồn Việt Nam. Hẹp hòi, lạnh lùng chối bỏ sự hi sinh cho Đất Mẹ Việt Nam của những người lính Việt Nam Cộng hòa ở

Hoàng Sa năm 1974, tượng đài Gac Ma 1988 còn là tượng đài của nỗi đau chia rẽ li tán dân tộc.


Có ý kiến lí giải:


“Trước 2014 việc tưởng niệm này đối với Nhà nước ta luôn là việc nhạy cảm, không dám công khai, sợ mất lòng Bắc Kinh vì

đã có thỏa thuân mật Thành Đô với chiêu bài "Gác quá khứ hướng tới tương lai"


Đối với con bệnh khi bệnh nặng thì phải dùng thuốc cho phù hợp, đang bất tỉnh thì cho thuốc dần dần để con bệnh dễ dàng

tiếp thu mà tỉnh lại đã, sau đó mới tăng liều để con bệnh phục hồi như người bình thường. Việc xây đài tưởng niệm Gạc Ma

cũng vậy. Từ chỗ Nhà nước chối bỏ tưởng niệm, trước đây ai hô và cầm khẩu hiệu Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam là bị đàn

áp, thậm chí viết tắt HS – TS - VN cũng phải lén lút dán gốc cây. Việc xây đài tưởng niệm Gạc Ma chính là liều thuốc để con

bệnh dần dần tỉnh lại. Sau khi đã tỉnh thì sẽ có nhiều liều thuốc khác như Hoàng Sa 1974, Biên giới 1979, Vị Xuyên 1984... bồi

bổ để hồi phục hoàn toàn.


Việc xây đài Gạc Ma không có nghĩa là chối bỏ Hoàng Sa 1974, mà chỉ là Nhà nước VN chưa đủ sức khỏe để làm mà thôi.

Chúng ta nên thấy được sự tiến bộ trong nhận thức của Nhà nước, để một tổ chức quần chúng danh nghĩa đứng ra xây tượng

đài. Từ tựơng đài Gạc Ma rồi sẽ có tượng đài Hoàng Sa và các tượng đài khác mà trong tâm linh Đảng và nhà nước đang nợ”


Ý kiến trên đã xác nhận tình trạng bệnh tật nặng đến mức bất tỉnh, hèn yếu đến không còn tư thế độc lập, tự chủ của nhà nước

Việt Nam cộng sản hiện nay và cho rằng tượng đài Chiến sĩ Gạc Ma là liều thuốc vừa phải với con bệnh nặng đã bất tỉnh. Sau

liều thuốc tượng đài Gạc Ma 1988 sẽ là liều thuốc tượng đài Hoàng Sa 1974, tượng đài Biên giới 1979... Nhưng đó là cách

chữa bệnh bằng nuôi bệnh, ủ bệnh chứ không phải bằng trị bệnh.


Bốn mươi năm làm chủ cả nước, bốn mươi năm nhân danh cả dân tộc Việt Nam, nhà nước đó vẫn không dám nhìn nhận, ghi

công những người con yêu của dân tộc Việt Nam đã bỏ mạng trong cuộc chiến giữ nước ở Hoàng Sa năm 1974 thì nhà nước

đó không bao giờ dám làm điều mà nhà nước thực sự của toàn dân phải làm và nhà nước đó cũng không bao giờ có đủ lòng

bao dung, không bao giờ có đủ tư cách người Mẹ Việt Nam để làm điều đó!


Nhà nước Việt Nam hôm nay bệnh tật, hèn yếu vì nhà nước đó đã từ bỏ đoàn kết dân tộc làm nên sức mạnh Việt Nam để

chạy theo đấu tranh giai cấp, lấy giai cấp đánh phá dân tộc, lấy giai cấp thống trị dân tộc làm suy yếu dân tộc. Theo đuổi ý thức

hệ vô sản hão huyền, cam tâm cắt đôi dải đất đã thấm đẫm máu cha ông gìn giữ, mở mang mới có được thành hai trận tuyến

đối đầu, chia đôi dân tộc Việt Nam có cội nguồn từ bọc trăm trứng thành hai lực lượng thù địch bắn giết nhau. Dùng súng đạn

của ý thức hệ vô sản thế giới bắn giết chính dân tộc mình. Vì ý thức hệ giai cấp, cắt đôi đất nước rồi lại lấy máu của chính dân

tộc mình để thống nhất đất nước, thống trị cả nước. Làm chủ cả nước rồi vẫn say máu đấu tranh giai cấp, lại lùa hàng trăm

ngàn người dân Việt Nam không cùng ý thức hệ với nhà nước cộng sản vào trại tập trung hà khắc, mịt mù không thời hạn, xua

đuổi hàng triệu người dân miền Nam phải rời bỏ nhà cửa, rời bỏ cuộc sống ổn định, bình yên đến vùng đất hoang sơ heo hút,

sống cuộc sống hồng hoang nguyên thủy, bất định. Chính sự say máu đấu tranh giai cấp với phần dân tộc Việt Nam khác ý

thức hệ đã tạo nên dòng người Việt Nam ào ạt bỏ nước ra đi, tạo nên vực thẳm li tán dân tộc đau đớn nhất, tệ hại nhất trong

lịch sử Việt Nam kéo dài đến tận hôm nay.


Thời đất nước bị những người cộng sản kí hiệp định Geneve chia cắt thành hai trận tuyến, tất cả nguồn lực đất nước, tất cả

sức mạnh của hai nửa dân tộc đều dồn vào cuộc nội chiến Bắc – Nam. Cuộc nội chiến Bắc – Nam đến hồi sát ván, một còn

một mất cũng là thời cơ vàng cho quân xâm lược Tàu Cộng đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của lịch sử, của cha ông

người Việt.


Thời li tán, lòng dân hướng ngoại. Tình cảm yêu nước thiêng liêng của người dân cũng bị những người cộng sản độc quyền

chiếm đoạt. Yêu nước phải yêu chủ nghĩa xã hội. Đất nước yêu thương không còn của 90 triệu người dân Việt Nam nữa mà

đã trở thành tài sản riêng của những người cộng sản cầm quyền. Yêu nước cháy bỏng mà người dân phải gạt nước mắt lũ

lượt bỏ nước ra đi. Dân tộc tan tác. Đất nước kiệt quệ. Thời cơ vàng lại đến với bọn Tàu Cộng để chúng đánh chiếm Gạc Ma.


Phải dành vài dòng nhắc lại điều này để thấy rằng dù năm 1974 Hoàng Sa thuộc vùng lãnh thổ do chính quyền Sài Gòn quản

lí, gìn giữ nhưng để mất Hoàng Sa năm 1974, để mất Gạc Ma năm 1988 trách nhiệm đích thực thuộc về những người gây

nên nỗi đau chia cắt đất nước, gây nên thảm cảnh li tán dân tộc. Máu tham nô dịch thiên hạ và bành trướng xâm lược lãnh thổ

luôn khát khao nung nấu trong đầu óc, trong tim gan từ ngàn đời tổ tiên Đại Hán và lịch sử bốn ngàn năm giữ nước của dân tộc

Việt Nam đã đóng đinh vào lịch sử bài học sống còn của dân tộc Việt Nam là máu tham bành trướng xâm lược của Đại Hán

chỉ thực hiện được với Việt Nam khi dân tộc Việt Nam suy yếu vì chia rẽ, li tán.


Đấu tranh giai cấp bằng bạo lực chuyên chính vô sản mà những người cộng sản hăm hở, quyết liệt thực thi suốt từ 1930 đến

nay đã đánh vào khối đoàn kết dân tộc Việt Nam những đòn chí mạng. Chưa bao giờ dân tộc Việt bị chính đảng và nhà cầm

quyền vẫn xưng là của dân tộc Việt Nam đánh những đòn độc địa, khủng khiếp, tàn bạo như cuộc chém giết của hận thù trong

Xô Viết Nghệ Tĩnh. Như cuộc đấu tố, bắn bỏ những người Việt Nam có của trong cải cách ruộng đất. Như cuộc thanh trừng trí

thức trong vụ Nhân văn Giai phẩm và trong vụ Xét lại. Như đợt tập trung tù đày hàng trăm ngàn người Việt Nam khác ý thức hệ

cộng sản... Không phải chỉ những đối tượng mà những đòn đó nhằm vào, bị đánh. Cả dân tộc Việt Nam bị đòn bạo lực chuyên

chính vô sản của đấu tranh giai cấp đánh nhừ tử.


Trong cuộc cách mạng và chiến tranh tàn khốc vừa qua do đảng Cộng sản Việt Nam phát động, đảng Cộng sản đã thắng lớn,

thắng hả hê. Thắng chính dân tộc Việt Nam. Dân tộc Việt Nam đã bị thua thảm hại. Người hốt hoảng bỏ chạy tứ tán khắp thế

giới thấy ngay cái thua đau đớn, tức tưởi. Người còn ở lại đất nước thân yêu nhưng đất nước không còn của mình nữa mới

dần dần ngậm ngùi nhận ra cái thua trắng tay. Chưa bao giờ dân tộc Việt Nam bị thua đau, bị chia rẽ, li tán, tan tác, yếu hèn

như hôm nay. Chia rẽ, li tán giữa nhà nước cộng sản với người dân. Chia rẽ, li tán, tan tác ngay trong cộng đồng dân tộc.


Yếu hèn vì chia rẽ li tán dân tộc, lại thêm cái yếu hèn vì nhỏ nhen, hẹp hòi, cục bộ chỉ biết có lợi ích của đảng cộng sản cầm

quyền đã dẫn đến mất Hoàng Sa, Gạc Ma.


Yếu hèn vì chia rẽ li tán dân tộc, lại thêm cái yếu hèn vì nhỏ nhen, hẹp hòi, cục bộ chỉ biết có lợi ích của đảng cộng sản cầm

quyền, nhà nước cộng sản Việt Nam đã cắm mặt kí hiệp định biên giới nhục nhã năm 1999 chấp nhận dâng cho kẻ cướp Tàu

Cộng dải đất của lịch sử Việt Nam ở Lạng Sơn, nơi nước mắt cha con Nguyễn Trãi lã chã nhỏ ra còn làm cay mắt mọi thế hệ

con cháu người Việt. Chấp nhận dâng cho kẻ cướp Tàu Cộng dải đất gấm vóc ở Bản Giốc, Trùng Khánh, Cao Bằng. Chấp

nhận dâng cho kẻ cướp Tàu Cộng dải núi rừng hiểm yếu 1509 ở Hà Giang để Tàu Cộng san bằng hàng ngàn nấm mộ người

lính Việt Nam đã bỏ mình trong cuộc chiến đấu chống quân Tàu Cộng bảo vệ cương vực lãnh thổ Việt Nam.


Yếu hèn vì chia rẽ li tán dân tộc, lại thêm cái yều hèn vì nhỏ nhen, hẹp hòi, cục bộ chỉ biết có lợi ích của đảng cộng sản cầm

quyền, đất nước đang mất từng mảng, mất cục bộ. Mất tư thế độc lập, tự chủ. Mất quyền làm chủ trên thực tế ở biển Đông.

Mất quyền làm chủ ở những dải rừng rộng lớn biên giới đã cho Tàu Cộng thuê dài hạn. Mất quyền làm chủ ngay trên những

mảnh đất nằm sâu trong lãnh thổ Việt Nam: công trường khai tác bô xít Tây Nguyên, công trường cảng biển Formosa Vũng

Áng, Hà Tĩnh... Bóng đêm nước mất dân nô lệ đã u ám sầm sập trước mặt. Dân tộc tiếp tục bị chia rẽ, li tán, những người cầm

quyền vẫn nhỏ nhen, hẹp hòi thì mất cả dải đất Việt Nam gấm vóc là hiển nhiên.


Tượng đài chiến sĩ Gạc Ma không phải chỉ là việc tri ân liệt sĩ mà là một phép thử với một nhà nước. Nhà nước đó có phải của

đất nước, của dân tộc hay chỉ của một phe nhóm, đảng phái. Đánh phá, chia rẽ, li tán dân tộc nhưng nhà nước cộng sản Việt

Nam cũng lại ra rả nói nhiều nhất, nói ráo hoảnh nhất về hòa giải, hòa hợp dân tộc. Hòa giải, hòa hợp không phải là lời nói mà

phải bằng việc làm. Và việc làm đầu tiên để hòa giải, hòa hợp dân tộc, xóa dần đi nỗi đau lí tán dân tộc, xóa đi cả sự nhỏ nhen,

hẹp hòi, chật chội trong trái tim, trong tình cảm những người cầm quyền chính là tượng đài Hoàng Sa - Gạc Ma này.


Cuộc chiến chống Tàu Cộng dùng sức mạnh quân sự xâm lược Việt Nam thời đương đại này dù diễn ra trong thời gian dài,

1974; 1979; 1988 và trong không gian rộng, biên giới phía Bắc; Hoàng Sa; Trường Sa nhưng thực sự chỉ ở hai mặt trận, mặt

trận đất liền biên giới và mặt trận ngoài biển Đông. Hoàng Sa 1974 và Gạc Ma 1988, hai trận đánh, hai sự kiện, hai sắc cờ, hai

chủ thể đánh giặc: quân đội Việt Nam Cộng hòa và quân đội Nhân dân Việt Nam nhưng chỉ một ý chí, một hình ảnh: những

người lính Việt Nam ôm ghì những mỏn cát san hô của ông cha để lại ngoài biển Đông.


Một nhà nước thực sự của đất nước, của dân tộc phải có tầm vóc, khí phách của đất nước, phải có tấm lòng bao dung cả dân

tộc. Không có tầm vóc, khí phách đó, không có tấm lòng bao dung đó, nhà nước không xứng đáng với đất nước, với dân tộc


Dù tổ chức nào khởi xướng, vận động xây dựng tượng đài những người lính đền nợ nước thì tượng đài cũng phải mang tấm

lòng bao dung của Mẹ hiền Việt Nam, là nơi hồn thiêng những đứa con đã chết cho đất nước trở về với Mẹ hiền Tổ quốc Việt

Nam, nơi linh hồn những người chết cho đất nước Việt Nam bất tử cùng Tổ quốc Việt Nam


Tượng đài đón linh hồn những người lính quân đội Việt Nam Cộng hòa bỏ mình ở Hoàng Sa năm 1974, đón linh hồn những

người lính quân đội Nhân dân Việt Nam bỏ mình ở Gạc Ma năm 1988 còn là tượng đài hòa hợp dân tộc, thống nhất đất nước

từ trong tâm linh. Tượng đài như vậy là sự rưng rưng xúc động của mọi trái tim Việt Nam sẽ nhận được sự hưởng ứng, đóng

góp to lớn vô tận của mọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước.


Phạm Đình Trọng
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.290 giây.