logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
nga  
#1 Đã gửi : 17/10/2015 lúc 11:51:45(UTC)
nga

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 16-07-2013(UTC)
Bài viết: 1,657

Cảm ơn: 1 lần
Một trong những lý do khiến người dân không chỉ trong nước mà cả ở hải ngoại ngần ngại, không muốn dính líu tới chính trị

là vì hai từ này đã và đang bị các phần tử, thế lực hoạt đầu bôi đen ý nghĩa trong sáng, đúng đắn và thiết thực của chúng.


Tôi còn nhớ trong thập niên 1980 và phần nửa đầu của thập niên 1990 hồi thế kỷ trước các sinh viên Việt Nam ở tiểu bang

New South Wales, Australia (Úc), nơi tôi cư ngụ rất ngại đụng chạm với chuyện sinh hoạt chính trị ngay trong cộng đồng

người Việt chớ chưa đề cập tới sinh hoạt chính trị trong dòng chính của quốc gia mình tỵ nạn cộng sản.


Lúc đó với tư cách là một thành viên trong ban chấp hành Tổng hội Sinh viên Học sinh Việt Nam Tiểu bang NSW, một tổ

chức đại diện cho sinh viên học sinh Việt Nam tại các trường đại học, cao đẳng và trung học trong tiểu bang tôi và các bạn

trong BCH chỉ dám tổ chức các dạ tiệc tất niên hoặc cuối học kỳ, hướng dẫn học sinh Việt Nam thi tốt nghiệp trung học

phổ thông và về các ngành nghề trong đại học, các giải thi hát giọng ca vàng; phụ trách một đặc trang thanh niên, sinh viên

và học sinh trên một tờ Tuần báo Việt ngữ; phụ trách một chương trình phát thanh của thanh niên, sinh viên và học sinh

trên đài radio sắc tộc toàn nước Úc; ấn hành các bản tin và đặc san sinh viên học sinh tiếng Việt v.v… Nói chung, chúng tôi

chỉ dám sinh hoạt trong lãnh vực văn hóa với khát vọng và hoài bão là duy trì văn hóa và Việt ngữ nơi xứ lạ, quê người. Bất

thần, một lần nọ một anh bạn sinh viên cũng tích cực hoạt động nhưng ở một tiểu bang khác phán một câu xanh rờn rằng:

“Tụi bây chỉ biết ăn chơi hát xướng. Tụi bây có biết đời sống của người dân mình trong nước cực khổ, khốn đốn như thế

nào không. Tụi bây mang tiếng có ăn học mà lại vô cảm và hưởng thụ vậy sao?”. Thật ra, tôi chỉ nghe sự phê phán này từ

một người bạn mà người đó lại nghe từ một người khác nữa. Tôi không biết khi tôi là người thứ ba nghe sự phê phán thì

nó có bị tam sao, thất bổn không. Nhưng khi nghe được nó thì tôi và các bạn trong BCH cũng như các bạn sinh viên tích

cực hoạt động trong các trường đại học khác sửng sốt, buồn và tự ái. Chúng tôi cảm thấy đau về lời trách móc, về thái độ

lãng tránh của mình.


Sau đó, có lẽ nhận thức của chúng tôi về chính trị tiến bộ hơn. Chúng tôi bắt đầu chủ động liên hệ với quý chú bác trong

các BCH Cộng đồng Người Việt tự do hoặc trong các đoàn thể như Hướng Đạo hoặc Hội đồng Văn hóa để tham gia phụ

giúp hoặc đứng ra tổ chức các sự kiện ít nhiều liên quan tới chính trị hơn. Chúng tôi mạnh dạn đứng ra tổ chức các đại

nhạc hội gây quỹ giúp những người Việt tỵ nạn còn kẹt lại ở các trung tâm tạm cư sau ngày các chính quyền sở tại chính

thức đóng cửa các trại tỵ nạn. Chúng tôi đứng ra tổ chức các buổi hội thoại về tình hình chính trị ở Việt Nam, về tệ nạn

công nhân Việt Nam bị bóc lột ở nước ngoài, về tệ nạn phụ nữ Việt Nam bị ngược đãi ở Đài Loan và Đại Hàn, về các tệ

nạn xã hội; về sự diễn đạt thông tin giữa phụ huynh và con em người Việt, đặc biệt là các em ra nước ngoài tỵ nạn ở một

lứa tuổi còn rất nhỏ và bị giằng xé giữa hai nền văn hóa. Chúng tôi còn giúp hoặc trực tiếp tổ chức hội chợ Tết Nguyên

Đán hoặc Trung Thu…


Đến hôm nay, hai hoặc ba mươi năm trôi qua, các thế hệ người Việt Nam ngoài thời gian làm việc và học tập đã tích cực

tham dự vào các sinh hoạt cộng đồng. Nhiều anh chị em bạn bè của tôi hiện là các thành viên trong BCH Cộng đồng

Người Việt tự do Tiểu bang hoặc Liên bang. Thậm chí, một số bạn đã và đang dấn thân vào sinh hoạt chính trị dòng chính

trong các Hội đồng Quản trị Thành phố sở tại. Họ là những Nghị viên đang tranh đấu cho quyền lợi và nghĩa vụ của cư dân

trên lãnh địa họ cư ngụ.


Hôm nay, nhân đọc bài “Chính trị là số phận” của Tác giả Trần Quốc Việt, hồi tưởng lại những chặng đường tham gia sinh

hoạt chính trị của tôi và của nhiều sinh viên Việt Nam tôi thấy chúng tôi đã hành xử đúng đắn. Tôi vui vì đã đóng góp một ít

công sức nhưng cần thiết cho cộng đồng người Việt của mình, và giúp tạo ra một môi trường, một tấm ván nhảy cho các

bạn có hoài bão phụng sự cho các cấp chính quyền sở tại và cho một quê hương Việt Nam mến yêu.


Chính trị rõ ràng không phải là một điều gì đó xấu xa hoặc là cao siêu mà hiển hiện trong hầu hết mọi sinh hoạt thường

nhật. Mục đích của sinh hoạt chính trị rất thiết thực. Ký tên vào một thỉnh nguyện thư với chính phủ, một việc làm rất phổ

biến ở những quốc gia dân chủ, đã là làm chính trị. Tham dự một cuộc biểu tình yêu cầu một Hội đồng Thành phố không

được xây dựng một thương xá trên mặt bằng một bãi đậu xe trong khi HĐTP chưa cung ứng nổi nhu cầu chỗ đậu xe cũng

là sinh hoạt chính trị. Tự bản thân của việc sinh hoạt chính trị không có gì sai trái vì đó là dịp để chúng ta bày tỏ ý kiến của

mình, là dịp để chúng ta tranh đấu cho quyền lợi của chính mình. Việc sinh hoạt chính trị có nhiều cấp bực và có đi từ mức

thấp rồi tới mức cao. Chúng ta khởi đi từ những nhu cầu cấp thiết, nhỏ bé và cá nhân tới những nhu cầu to lớn và lâu dài

hơn. Do đó, ngõ hầu mời gọi được nhiều người dân tham dự, thì những người hoạt động phải tiếp xúc càng nhiều và càng

gần gũi với những người dân thấp cổ, bé họng càng tốt. Ngoài ra, những người hoạt động chính trị phải dè dặt lắm với

ngôn ngữ và hành động của mình ngõ hầu có thể làm gương cho người dân. Động lực và cứu cánh tranh đấu cần phải

được công khai, minh bạch và vị tha để người dân xóa bỏ thành kiến xấu.


Số phận và định mệnh của hầu hết mọi người dân đều nằm trong tay của chính họ nhưng để họ ý thức được điều đó thì

vẫn còn phải nhờ rất nhiều vào những người tích cực đi đầu trong công cuộc đấu tranh!


17/10/2015
Samsung
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2025, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.082 giây.