logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
phai  
#1 Đã gửi : 13/02/2016 lúc 04:17:52(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Trong những ngày Tết, việc xem bói toán, lấy lá số tử vi và xin xăm là một trong những tập tục thường thấy của

người Việt Nam dù sống tại quê nhà hay tại hải ngoại.

Có thể nói lối 70% người trên 50 tuổi, đã có ít nhất một lần đi xem bói toán hoặc lấy lá số tử vi trong đời rồi.
Bạn chưa hề đi xem bói ư?
Nhưng có thể bà xã bạn hay mẹ bạn đã tự ý đi lấy lá số giùm cho bạn rồi đó!
Thường thì không có thầy nào đoán giống thầy nào cả.
Không tin, bạn thử…đi coi bói một lần thì rõ.
Tại sao thiên hạ thích coi bói?
Hình như phía quí bà quí cô rất ham ba cái vụ đi coi bói và lấy lá số tử vi lắm… Xem để được an tâm, để được biết

hên xui thể nào, tình duyên có lận đận không, gia đạo có êm ấm không, con cái học hành có suôn sẻ không, công

danh sự nghiệp có thăng tiến không, làm ăn có phát đạt không, vận mạng hay sức khỏe có tốt không, vân vân và

vân vân.
Hễ khi có vấn đề gì thí dụ như muốn ra làm ăn cũng như muốn mở cửa tiệm hay mua nhà hoặc cưới gả, là người

ta thường hay đi coi thầy, coi bói…
Bởi vậy, nghề làm thầy bói dễ kiếm ăn lắm và chẳng cần phải có vốn liếng gì ráo trọi!
Làm việc tại gia, chỉ lấy tiền mặt, khỏi cấp biên nhận hay biên lai, khỏi thuế má gì cả, khỏe ru bà rù!
Chuyện coi bói thường hay được mấy bà mấy cô quảng cáo và đồn đại cho nhau coi bộ hăng dữ lắm.
Muốn là một thầy bói giỏi, thì cần phải có cái lưỡi cho dẻo nghĩa là phải khéo ăn khéo nói, và biết rành tâm lý xem

coi khách muốn cái gì thì thầy nói theo cái hướng đó thì là móc được hầu bao của khách một cách rất dễ dàng…
Thầy chân truyền có lẽ cũng có, nhưng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay mà thôi!
Ai làm nghề thầy bói cũng được hết, còn hay hay dở thì…tính sau!
Tại hải ngoại ngày nay có một số ít nhà khoa bảng như dược sĩ, kỹ sư và giáo sư cũng nhảy ra làm thêm nghề tay

trái như xem phong thủy, xem hướng nhà cửa, xem tướng mạng, lập lá số tử vi bói dịch, vân vân…
Có thầy hay, có thầy dở, có thầy dỏm, có thầy bịp… Có đủ cả!
Nhưng họ học ở đâu, thật tình người gõ không được biết. Có lẽ là họ mua sách về tự học, hay học lóm các chiêu

thức từ những thầy khác chăng?
Sách thì nhiều lắm. Muốn thiết lập lá số thì cần phải có các quyển về tử vi đẩu số, tử vi hàm số, tử vi tổng hợp,

v.v…
Muốn lẹ thì xin xăm self service
Đêm giao thừa vô các chùa thì mới thấy việc xin xăm của các bà các cô rất ư là nhộn nhịp. Hai gối quì xuống, hai

tay cầm ống lên, đưa lên ngang trán lâm râm khấn nguyện với một vẻ thành khẩn. Rồi lắc lia lịa ống kêu rột rột đinh

tai điếc óc đến khi có một thanh xăm mang số văng ra khỏi ống rớt xuống sàn thì xong, tiếp theo là đi xin keo.
Xong xuôi thì lạy tạ ơn Phật,rồi đến bàn lấy tờ giấy mang số tương ứng với thanh xăm mang số của mình để xem

lời giản ý nghĩa của thanh xăm. Ai được xăm thượng (tốt) thì vui mừng ra mặt, còn như trúng nhằm xăm hạ (xấu) thì

mặt lại buồn xo, dám trở vào xin…làm lại thêm một vài lần nữa lắm!
Xin keo

Các nhà tâm lý học Tây Phương nói gì?
Năm 1982,Danny Jorgensen, Giáo sư về Tôn giáo học tại University of South Floridađưa ra lý giản tâm linh để

giải thích tính chất phổ cập của nghề bói toán…
Theo ông,người ta xem bói để biết và hiểu rõ thêm vềvấn đềđang giải quyết,vànhờvậy họđạt thêm đuợc sức mạnh

cá nhân hay thành công thêm về phương diện nào đó trong cuộc sống.
Theo các thầy bói Canada thì thân chủ đến với mục đích gì?
Một số thầy bói Canadiens đã nêu ra những lý do khiến cho thân chủ của họ đi coi bói như sau:
*Đa số khách xem bói muốn có được một tia hy vọng và một động lực. Họ cần phải nhận một cú đá phía sau để có

đủ can đảm lao vào đời;
*Có người coi để tìm một sự an ủi, vì cuộc đời của họ coi như đã bị rách nát bét hết rồi;
*Có người coi vì hiếu kỳ. Họ muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra cho gia đình họ để họ chuẩn bị cách đối phó lại;
*Vấn đề nghề nghiệp và tình yêu đã trở đi trở lại hoài hoài, đặc biết cho lớp người tuổi 40-50… Đây là lúc họ đang

xét lại ý nghĩa cuộc đời của họ, thí dụ như bị cho nghỉ việc, ly dị, sợ già, và họ muốn biết coi họ có trông cậy gì

được vào tương lai không?
*Họ có một vấn đề thật rõ rệt rồi cũng như muốn lập ra bản kê tổng quát bilan của hoàn cảnh… Đàn bà thường

quan tâm đến đời sống gia đình, trong khi đàn ông lo cho đời sống cá nhân;
*Họ tự hỏi họ có đi đúng đường không? Sự chọn lựa của họ có đúng không? Họ đến xem bói vì họ âu lo về sự

định hướng đi cũng như về sự thành tựu trong cuộc đời của họ…
Tử vi trong thời đại tin học
Sách vở trưng đầy tủ hay bằng cấp căng đầy vách chưa chắc là một bảo đảm tuyệt đối.
Thấy vậy mà coi chừng hổng phải vậyđâu!
Ngày nay, thiết lập lá số tử vi cũng đã bước vào thời đại tin học hi tech computer.
Mua một cái dĩa logiciel về cách thiết lập lá số tử vi đem về load vô laptop là xong ngay!
Thậm chí còn có cả coi tử vi trên mạng (online) nữa!
Có thầy hay có thầy dở
Theo các người kinh nghiệm, thì thầy hay thầy dở là do cách giảng giải lý luận mà thôi. Cùng một giờ, cùng một

ngày, cùng một năm sanh nhưng mỗi thầy cho ra những lá số khác biệt nhau và lẽ dĩ nhiên cách giải nghĩa, cách

đoán bói cũng khác nhau.
Cũng theo các thầy, thì tử vi có cái giới hạn của nó. “Có tất cả 518.400 (60 can chi, 12 tháng, 30 ngày, 12 giờ, và 2

giới tính) lá số khác nhau trong Tử Vi. Có người dùng con số nầy để đi đến kết luận rằng Tử Vi không thể dùng để

lý giải sự khác nhau của những người sinh cùng thời điểm. Tuy nhiên, muốn giải đoán chính xác một lá số của một

người thì cũng nên khảo sát thêm những lá số của những người thân của người đó, mới có thể biết được khá

chính xác lá số của người đó. Về điểm này còn gây tranh cãi, vì có người cho rằng có thể dùng ngũ hành, nạp âm

để luận đoán cho những người sinh cùng thời điểm nhưng khác về vị trí địa lý và nguồn gốc huyết thống” (nguồn

Wikipedia)
Coi bói cho người thì được, nhưng tại sao coi cho mình thì lại không?
Bà thầy bói coi cho khách thì được,tại sao coi đoán cho chính mình thì không được!
Bà con tại Cali còn nhớ năm 2005, vụ cướp thảm sát bà thầy bói Smith Hà và cô con gái Anita Võ tại Little

Saigon. Nguyên nhân là vì bà ta quá giàu.
Người đời thường thắc mắc là tại sao các thầy biết hết mọi sự cát-hung cho thiên hạ, nhưng tại sao họ không thể

đoán được tương lai của chính họ?
Đó cũng là trường hợp chiêm tinh gia Huỳnh Liên, một thời tung hoành tại Sài Gòn, sau 75 vẫn còn ở lại, chưa

chịu vọt… Và nghe nói mấy năm sau thầy bị cướp giết chết thảm!
Phải chăng đây chỉ là môn tâm lý trị liệu?
Phải chăng bói toán, bói lá, bói bài, xin xăm, xem chỉ tay, tướng số, chiêm tinh học, tử vi đẩu số, bấm độn, phong

thủy, thư ếm bùa giải trừ ma quỉ, vân vân là những ngón nghề tâm lý trị liệu?
Tâm lý chung của người đi coi bói là họ đang có vấn đề lo nghĩ hay buồn rầu về một việc gì đó. Vì có ai vừa mới

trúng số 5 triệu đô mà lại đi coi bói làm gì!
Nắm được yếu điểm của người đi xem bói, các thầy cân nhắc bằng cách hỏi một số câu thăm dò. Rồi tùy theo câu

trả lời của khách mà thầy đoán mò, lần vách để nói thêm.
Thường thì những câu thầy nói ra có thể hiểu sao cũng được hết.
Đôi khi thầy chêm thêm ý-niệm phước-đức hết sức trừu tượng và mơ hồ để hỗ trợ hay để bào chữa cho những

điều thầy đã hay sắp nói ra…Thí dụ như “Cô nhờ vào phước đức của ông bà tổ tiên để lại nên sẽ tai qua nạn khỏi”

hoặc nếu không bị nhưvậy thì là tại “đức năng thắng số”…
Có khi thầy còn chơi luôn cái date chẳng hạn như: “Nếu cụ nhà (đang bệnh nặng) qua được ngày nào đó trong

năm thì sẽ sống thêm năm ba năm nữa, nếu không thì chẳng qua nổi con trăng nầy…”. Bác sĩ xì-pê-xa-lít đành phải

chịu bái phục sát ván mà thôi!
Phân tách kỹ về mặt xác suất thống kê, thì cái lối bói nầy có thể có 50% trúng và 50% trật.
Nãy giờ chắc có bạn cũng nực với cái lối nói cù nhây cù nhằng của người gõ. Bà con cô bác muốn biết cá nhân

người gõ có đi coi bói rồi chưa và có tin hay không?
Xin trả lời một cách rất huề vốn là: mình cũng như thiên hạ, và thật sự không dám nói là tin hay không tin nữa. Ai

sao mình vậy!
Ngày xưa, vì tò mò nên lúc 25 tuổi mình có đi lấy lá số tử vi để biết xem tương lai và hậu vận, vợ mình sau nầy là

gái hay trai, con cái nhà ai, dung nhan ra sao, vân vân?
Rồi lúc đổi đời lại chán đời quá, nên đi coi bói để xem mình có số thiên di không? Và vọt thì có lọt hay không?
Người gõ đoán chắc rằng trong thời điểm đó thì ai ai cũng đều có đi coi bói hết, xem coi mình có số thiên di không

vậy đó mà…
Riêng trường hợp người gõ thì có thầy nói sai và cũng có thầy cũng nói đúng, bởi vậy mới bị lọt vô khám hai lần,

đến lần cuối mới đi lọt!
Một nghề hái ra tiền ngay tại Hoa Kỳ
Theo bà thầy bói Rosanna Rogers cho biết: chúng ta đừng tưởng chỉ những người quá nhàn rỗi, làm biếng nhớt

thây, suốt ngày chỉ có xem tivi hay vidéo mới đi xem bói, mà người ta còn thấy có rất nhiềungười nổi tiếng, các

xếp lớn ở ngay tại Hoa Kỳ nhưnhà kinh doanh, trí thức, chuyên viên ngân hàng, luật sư Hollywood vàcác chủ tịch

điều hành công ty CEO trong số 500 công ty liệt kê trong tạp chí Fortune, cũng cần đến ý kiến của thầy bói trong

những quyết định quan trọng nữa chứ!
Thầy bói tiên đoán tình hình thế giới
Bước sang năm mới, một số thầy bói có cái mode hay cái lệ tiên đoán tình hình thế giới, tình hình gia đình các

hoàng tộc, sức khoẻ các siêu sao, các lực sĩ, khám phá mới về thời trang, y khoa, v.v…để quảng cáo cho chính

họ.
Bà thầy Nikki của Canada là một trong số những nhà tiên tri thích phô trương tài nghệ của mình qua ba cái vụ tiên

tri bao đồng vô bổ kể trên. Chỉ làm cho những người có tinh thần bất ổn, nhẹ dạ lo sợ thêm.
Bà khôn quá, tiên đoán một hơi cả trăm việc thì thế nào chó dắt cũng phải có nhiều cái trúng hay gần trúng.
Quan điểm của Phật Giáo về việc coi bói toán tử vi
Theo cư sĩ Tâm Diệu, chủ biên Thư Viện Hoa Sen thì :
“Vậy quan điểm của Phật giáo đối với các vấn đề bói toán tử vi như thế nào”?
Xin trả lời là Đạo Phật là đạo giác ngộ giải thoát. Việc coi bói toán tử vi, lên đồng nhập cốt không có mặt trong

giáo lý nhà Phật. Cái mà mọi người thường gọi là số mạng tức là nghiệp lực trong Phật giáo. Nếu chúng ta tin có

nghiệp lực thì tự nhiên là phải có số mạng, nhưng Đức Phật dạy mọi sự đều do tâm tạo. Chỉ cần tâm an ổn thì chỗ

nào cũng yên.
Trong kinh Chuyển Pháp Luân ngay sau khi Phật giác ngộ và kinh Di Giáo ngay trước khi Phật Niết-bàn, Ngài

khuyên các đệ tử của Ngài là không nên xem bói toán, xem quẻ, xem sao và xem tướng số. Trong năm môn học

được giảng dạy ở các trường đại học Phật giáo trước đây ở Ấn Độ không có môn tướng số và bói toán tử vi, tuy

có dạy các môn thế học như là Ngôn Ngữ Học, Thủ Công Nghệ Học, Y Học và Luận Lý Học.
Theo quan điểm Phật giáo thì vấn đề tai họa hay sung sướng, khổ đau hay bất hạnh, giầu có hay nghèo khổ đều

do nhân thiện ác mà chúng ta gieo trồng từ nhiều đời sống trước rồi đời này hay đời sau chịu quả báo. Lại cộng

thêm sự nỗ lực hay lười biếng trong đời sống hiện tại mà có thể thay đổi hoặc ảnh hưởng đến vận mạng của đời

này hay đời sau. Do việc gieo nhân khác nhau trong đời trước mà tiếp nhận hoàn cảnh khác nhau trong đời này.

Cái gọi là hoàn cảnh cũng bao gồm cả di truyền của cha mẹ, bối zcảnh văn hóa, văn minh, nuôi dưỡng và giáo

dục, anh em, họhàng, thầy bạn và đồng nghiệp. Tất cả đều ảnh hưởng đến vận mạng của cả một cuộc đời.
Dù cho nhân tạo ra ở đời trước là xấu, dẫn tới hoàn cảnh hiện tại nhưng nếu có sự tu tập về mặt nội tâm và luyện

tập thân thể tốt, trau dồi thêm ý thức mở mang trí tuệthì vận mạng cũng sẽ biến đổi theo chiều hướng tốt”(ngưng

trích Thuvienhoasen)

Montreal
Nguyễn Thượng Chánh
__________________
Tham khảo
– Tử vi. Wikipedia
http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%AD_vi
– Tissa Attigale-What does the Bible say about superstition, horoscope, fortune telling, charms …
http://www.evaldon.com/christian/uph8.htm
– Hà Phước Thảo- Tìm hiểu xin keo là gì?
http://caodaigiaoly.free.fr/XinKeo.html
– Dân đổ xô xem bói “ông, bà thầy” hốt bạc. Theo PhunuNet.com
http://www.phununet.com/...c/5c-3404sc-109134n.html
– Tòa Xử Vụ 2 Mẹ Con Bà ‘miss Hà’ Bị Giết, Sát Thủ Được Hứa Sẽ Có Bạn Tình Đồng Tính Tại Quận Cam
https://vietbao.com/a115...-ban-tinh-dong-tinh-tai-

quan-cam
– THẦY BÓI SÀI GÒN XƯA BY Vi Khuê
http://tuvilyso.org/foru...-sai-gon-xua-by-vi-khue/
nga  
#2 Đã gửi : 15/02/2016 lúc 09:36:03(UTC)
nga

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 16-07-2013(UTC)
Bài viết: 1,657

Cảm ơn: 1 lần
Đi lễ hội và xem bói đầu năm


UserPostedImage
Người dân xếp hàng từ sáng sớm để vào chùa xin lộc.

ầu Xuân, rủ nhau đi xem bói. Trước đây người ta đến các thầy bói, điện thờ để xem bói như bói gia sự, bói tình duyên, bói công danh sự nghiệp, bói âm phần, bói dương phần, bói mồ mả, bói nhà cửa, bói đường sá, bói vận hạn làm ăn, bói bạn bè, bói chồng con… Kính thưa một trăm lẻ một loại bói toán! Và đương nhiên khi đã gặp thầy bói thì đằng nào cũng có chuyện để cúng kính giải hạn. Hiếm có trường hợp không hạn không sao. Hiện tại, để hiện đại hóa việc bói toán, người ta đến chùa, đến điện và đặc biệt là đến điện thờ Bác Hồ để bói.
Thời của bói toán

Như lời của ông Cả, thầy bói ở Năm Căn, Cà Mau chia sẻ: “Xưa mấy cái việc, thờ cúng, bói toán, đốt giấy tờ, mồ mả không bao giờ có. Xưa mình tu tâm chứ không bao giờ tu tướng. Tu tướng thế nào trước sau gì cũng thấy báo à. Bây giờ thì tỉnh nào, nơi nào cũng có, cỡ 90%. Riêng Phật giáo Hòa Hỏa từ trên xuống dưới là không có ai cậy tài cậy tướng để ra bói toán hay làm này làm nọ để lấy tiền của người khác. Nhưng bây giờ miền Tây dữ giằn lắm, họ bói toán cói có tài có lộc thì đi cờ bạc, số má, rồi bán nhà, bán cửa đầy à!”
Theo ông Cả, trước đây, người Tây Nam Bộ ít nghĩ đến chuyện bói toán mà chỉ nghĩ đến chuyện tu tập. Bởi tu tập tích căn đức, tích phước báu và giúp cho người ta sống lương thiện, rời xa chốn thị phi, rời xa vọng niệm. Cũng chính vào thời này đất Tây Nam Bộ đã sinh ra những bậc hiền minh như Ông Đạo Dừa, Đức Huỳnh Giáo Chủ, Tổ sư Minh Đăng Quang.

Nếu như Ông Đạo Dừa lấy sự im lặng, suy tư, nhìn thấu nội tâm để tìm hạt nhân lương thiện và năng lượng yêu thương của ông thuyết phục các tín đồ, cuộc sống thanh đạm cũng như sự im lặng minh triết của ông đã hấp dẫn nhiều bậc thức giả thì Đức Giáo Chủ Huỳnh Phú Sổ đã lấy triết lý, kinh nghiệm và trực giác sau quá trình tu tập của mình mà khái quát, xây dựng nên Phật Giáo Hòa Hảo. Còn Tổ Sư Minh Đăng Quang lấy sự trì chú, chí nguyện của bậc hành giả làm điểm sáng cho các Phật Tử nói gương.

Ở các vị này, sự minh triết luôn biểu hiện thông qua hành động sống thanh đạm, liêm chính và tình yêu thương bao la, bác ái của các ngài chứ không phải là sự gieo rắc mê tín dị đoan để người ta cầu cạnh, xin xỏ và trục lợi từ sự cầu cạnh thần linh. Nhưng có vẻ như đất Tây Nam Bộ huyền bí và trù mật ngày nào đã thay đổi. Người Tây Nam Bộ thời hiện tại với thói quen đánh bạc, gả con cho người nước ngoài và cầu số đề đã trở nên mê tín hơn bao giờ hết.
Ông Cả nói rằng mỗi cái Tết, trước đây mười năm, ông thu nhập đủ sống cho một năm. Còn hiện tại, sau khi xây dựng chùa, mời các sư về tu tập và dành riêng một phòng cho mình bói toán trong chùa, mỗi Tết, thu nhập của ông có thể nói là đếm tiền không xuể, đếm đến mòn chỉ tay và nếu lỡ mất chứng minh nhân dân thì phải đợi vài tháng sau khi chỉ tay lên đủ trở lại mới có thể đi làm thẻ chứng minh nhân dân mới.

Câu nói đùa của ông Cả mới nghe có chút gì đó phóng đại và cường điệu nhưng sự thật, có thể ông Cả đã nói đúng. Vì hầu hết người miệt Tây Nam Bộ bây giờ đều mê bói toán đầu năm. Ngoại trừ một số rất ít người không quan tâm đến bói toán mà chỉ quan tâm đến tu tập hoặc làm ăn bình thường, không để ý đến bói toán. Hầu hết số người còn lại đều có thói quen bói toán. Chính vì vậy, ở một số chùa có kèm môn bói toán, cứ Tết đến là người ra vào nườm nượp. Họ đến đây để lễ Phật một phần mà phần chính vẫn là xem bói.
Những kiểu bói

Một người bói toán khác cũng khá nổi tiếng, tên Khải, ông này ngoài việc bói bài, bói thẻ xăm, bói Kiều còn kèm theo hoạt động nhập đồng, ông tự xưng là xác của Bác Hồ. Mỗi khi các quan chức và vợ quan chức đến bói, ông bói thẻ xăm, bói dịch xong lại mời Bác Hồ về nhập xác để cho lộc, dặn dò con cháu. Ông chia sẻ: “Thường thường thì một số người ta đi xem bói, một số thì đi chùa chiền. Một số người làm ăn thì đi coi bói, rồi ngày xuất hành. Đa phần thì họ tự giới thiệu với nhau rồi đi xem. Cũng có thầy thì ra giá cho quẻ bói, cũng có thầy thì không, người đi xem tùy tâm. Đầu năm thì họ đi xem nhiều!”

Bói toán ở chùa có nhiều hình thức, từ bói thẻ xăm cho đến bói gieo quẻ bát quái, bói tứ trụ, bói chỉ tay, bói lẩy Kiều, bói rút bài… Nhưng bói thẻ xăm và bói gieo quẻ bát quái vẫn là kiểu bói được ưa chuộng nhất, phổ biến nhất và người ta tin vào kết quả nhiều nhất.
Bói thẻ xăm, người ta viết tám mươi mốt xăm hoặc một trăm xăm đánh số từ 1 đến 81 hoặc từ 1 đến 100. Người bói bỏ tiền vào thúng phước sương và thắp nhang, cầm ống xăm tập trung rung lắc cho đến lúc có một thẻ xăm rơi ra ngoài. Người ta sẽ nhặt thẻ xăm đó mang đến chỗ bàn ông sư hoặc ông thầy bói để giải mã xăm. Mỗi con số trên xăm sẽ có một lá phiếu giải mã. Một trăm xăm thì có một trăm nội dung giải mã tương ứng.

Như vậy, nếu tỉnh táo để nhìn, cho dù có một ngàn hay mười ngàn người đến bói thì nội dung bói toán, dự đoán vẫn quanh quẩn trong vòng tám mươi mốt hoặc một trăm thẻ bói đó. Nhưng sau này, để đáp ứng với số lượng người bói toán ngày càng tăng, các thầy bói đã nghĩ ra cách ghép số, thành hai số hoặc ba số, người rung phải rung ba lần để lấy số thẻ ghép lại thành số giải bói. Có vẻ như nội dung bói toán rộng hơn và hấp dẫn hơn.
UserPostedImage
Tượng Hồ Chí Minh được thờ cúng trong ngày Tết tại một cây xăng. RFA PHOTO.

Bói gieo quẻ dịch thì dùng ba đồng xu âm dương để qieo quẻ giống như Trung Quốc, bói bài thì rút bài, bói Kiều thì vái Tiên Điền Nguyễn Du, vái Từ Hải, Giác Duyên và Thúy Kiều, xin mở một trang ngẫu nhiên bên tay nào đó tùy người bói lựa chọn. Gần đây còn có bộ môn bói bác Hồ, bói thơ Nhật Ký Trong Tù và các bài thơ Bác Hồ từng viết. Có một số nơi bác Hồ nhập vào xác đồng để phán. Nói chung là thiên hình vạn trạng kiểu bói toán.

Và tỉ lệ người đi bói toán năm sau cao hơn năm trước không chỉ riêng ở miền Tây mà gần như là cả nước. Điều này cũng giống như tỉ lệ thất nghiệp, nạn tham nhũng, trộm cắp, chích choác, nghiện ngập, lấy chồng nước ngoài theo kiểu “bán mình chuộc cha” và sang nước ngoài làm gái điếm ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước.

Mùa Xuân còn dài, chuyện bói toán cũng còn dài và lời dặn dò của Bác Hồ cũng còn dài dài mỗi khi ông cụ nhập vào xác đồng để cho lộc, dặn dò con cháu. Với những người mê bói toán, Bác Hồ vẫn luôn hiện hữu bên họ như một vì sao sáng lung linh và ấm áp giữa mùa Xuân!
Theo RFA
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.374 giây.