logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
xuong  
#1 Đã gửi : 29/02/2016 lúc 08:48:03(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
UserPostedImage
Nghi lễ chém lợn ở làng Nem Thượng, tỉnh Bắc Ninh vào ngày 13 tháng 2 năm 2016. AFP

Ý tưởng xưa và nay

Hình ảnh hỗn loạn ở một lễ hội trong những ngày sau Tết nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng điện tử. Đi

kèm những hình ảnh đó là nhiều lời phê bình chỉ trích, đánh dấu một khuynh hướng xã hội mới, xem những hội hè

truyền thống là những hủ tục, kém văn minh.

Lễ hội chém lợn bị phê phán là dã man chưa bao lâu thì nay đến lễ cướp phết tại Phú Thọ.

Nhận xét về những ngày hội hè sau Tết đó, blogger Cánh Cò viết rằng:

Người Việt vẫn mang nặng tâm lý là tháng ăn chơi, tháng lễ hội và cờ bạc mà trong những trò ăn chơi ấy lộ rõ tính

cách người Việt, hay ít ra một bộ phận rất lớn người Việt một cách thảm hại.

Một sự kiện văn hóa khác diễn ra trong những ngày đầu năm là đoàn làm phim King Kong của Hollywood đến Việt

Nam. Sự kiện văn hóa này được tổ chức kỹ lưỡng, và thu được rất nhiều tiền. Điều thú vị, như blogger Hiệu Minh

so sánh, là ngay đầu năm Bính Thân, Hollywood lại làm phim về chú khỉ Kinh Kong. Hiệu Minh đặt câu hỏi là tại sao

Việt nam lại không có một ý tưởng nhẹ nhàng như các nhà làm phim Mỹ, vừa thu lợi, vừa bảo vệ được thiên nhiên.

Ông liên tưởng đến hội Phết Phú Thọ:
Xứ Việt vốn dễ tin kể cả những ý tưởng cao siêu trên trời và nhiều người hay diễn những trò khỉ bẩn như từ tham

nhũng, móc ngoặc, hối lộ, hôi của, lừa đa cấp, để kiếm tiền bất hợp pháp đến cướp lộc, cướp phết bằng vũ lực.

Cũng có một ý tưởng được cho là sáng tạo do một công ty kinh doanh đưa ra, đó là công viên Safari tại Phú

Quốc. Những nhà kinh doanh du lịch đã đưa những người da đen châu Phi đến đây thu hút sự hiếu kỳ của người

Việt Nam. Giáo sư Jonathan London so sánh ý tưởng này với sở thú người ở châu Âu trong thế kỷ 19, và ông gọi

Safari Phú Quốc là một ý tưởng thấp kém về văn minh.

Lý tưởng và ngộ nhận

Nhưng ý tưởng lớn nhất tại Việt nam trong suốt hơn 70 năm qua lại là một lý tưởng, lý tưởng cộng sản được đảng

cộng sản Việt nam đưa vào từ nước ngoài, với mô hình sở hữu tập thể.

Tác giả Sắc Ly viết trên trang Bauxite Việt nam về công cuộc thực hiện lý tưởng đó suốt 70 năm qua:

Sau 70 năm đi theo Đảng, tưởng rằng sẽ xóa đi được cái nghịch cảnh “kẻ ăn không hết, người lần không ra!”, thì

bây giờ sự khác biệt ấy lại càng nặng nề hơn, khắc nghiệt hơn! Hàng triệu gia đình nông dân nghèo chờ mãi mà

vẫn chưa đến lượt được Đổi Đời.

Một điều lạ lùng và khó hiểu là cho đến nay vẫn không có ai lý giải nổi Nguyên Nhân của Nghèo Đói, của bất công

xã hội ở Việt Nam, không chỉ ra được ai phải chịu trách nhiệm về vấn nạn này.

Trong suốt thời gian đó, theo tác giả Nguyễn Quang Dy, trong một bài phân tích công phu trên trang Việt-Studies,

những chính sách của đảng cộng sản chỉ là sự ngộ nhận, từ chuyện quá độ lên chủ nghĩa xã hội của mấy mươi

năm trước đến kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ngày nay. Theo tác giả kết quả của nó chỉ là người

Việt nam hiện nay mất lòng tin:

Ngộ nhận là một tai họa, có thể kéo dài quá trình chuyển đổi, thậm chí tụt hậu. Chuyển đổi là vấn đề sống còn đối

với vận mênh đất nước, nhưng thay đổi quá ít và quá muộn có thể trở thành vô nghĩa, vì để mất cơ hội mới, hoặc

đánh mất nốt lòng tin còn sót lại.

Blogger Nguyễn Văn Thạnh đánh giá trên blog Ngàn Lau về mô hình chính trị mà những người cộng sản cho là lý

tưởng tại Việt nam hiện nay:

Ở đây chỉ có một xu hướng chính trị duy nhất do đảng cộng sản lãnh đạo. Đây là một cái cây độc nhánh. Điều xấu

ở đây hiện nay cái nhánh độc này đang bị thoái hóa, già cỗi, đầy sâu bọ. Tuy nhiên không có một cái nhánh nào có

khả năng nảy mầm thay thế nó được. Mọi sinh hoạt chính trị khác biệt với Đảng Cộng Sản đều bị diệt trong trứng

nước. Nó như việc mọi mầm xanh mới nhú lên đều bị hủy hoại.(Hiện ĐCS Việt Nam không ra luật cho các tổ chức

khác có thể hoạt động: luật về hội, luật về đảng, luật về biểu tình,…đều bị giữ chặc không ban ra). Không có một

nhánh chính trị nào thay thế giải pháp ĐCS, trong khi giải pháp này đang bị bế tắc.

Chuyển đổi từ trên xuống?

Người ta nói nhiều đến sự cải tổ, chuyển đổi từ chính những người cộng sản cầm quyền, nhất là trướcc và sau khi

đại hội đảng lần thứ 12 vừa kết thúc gần đây. Người ta bàn nhiều đến những nhân vật có thể hoặc không thể cải

cách.

Trong một loạt bài phân tích về cải cách ở Việt nam, blogger Tiến sĩ Nguyễn Thị Từ Huy cho rằng:

Thực tế cho chúng ta thấy rằng nếu ngày hôm qua đa số lãnh đạo cao cấp ở Trung Ương đã ủng hộ người đứng

đầu một chính phủ tham nhũng, thì cũng chính những lãnh đạo đó, trong một khoảng thời gian ngắn, có thể quay

lưng lại với người mà mình đã từng ủng hộ. Như vậy, việc họ lựa chọn ủng hộ hay không ủng hộ một cá nhân nào

đó trong bộ máy tham nhũng, không có nghĩa là họ muốn chống lại tham nhũng.

Công cuộc cải cách ở Việt Nam sẽ không phụ thuộc quá lớn vào việc nhân sự nào ra đi, nhân sự nào ở lại.

Lại cũng có những ý kiến cho rằng cải cách ở Việt nam dù là cần cân bằng và kiểm soát quyền lực nhưng không

nhất thiết phải bỏ chế độ độc đảng, như tác giả Gia Anh trên trang blog của tờ báo Kinh tế Sài gòn:

Tất nhiên giám sát và cân bằng quyền lực là quan trọng, song cải cách chính trị không nhất thiết phải là đa đảng,

nhưng cũng không thể chỉ dừng lại ở việc đưa thêm kỹ trị hay thậm chí cả sự tận tụy vào nhà nước. Gần đây tôi

gặp nhiều doanh nhân có quan điểm cho rằng, cải cách chính trị trước hết là hạn chế quyền lực của nhà nước.

Một đảng cũng được, chuyên chế chính trị cũng được, miễn là quyền lực của nhà nước được duy trì ở mức tối

thiểu theo Hiến pháp. Nghĩ mà xem, nếu quyền lực nhà nước được hạn chế ở việc bảo đảm toàn vẹn lãnh thổ, bảo

đảm trọn vẹn quyền sở hữu tài sản của công dân, bảo đảm hợp đồng được thực thi thì chính quyền nào mà chẳng

như nhau.

Chuyện kỹ trị mà Gia Anh đề cập được dư luận bàn đến nhiều sau khi hai vị lãnh đạo được cho là có chuyên môn

cao về kinh tế và kỹ thuật là ông Hoàng Trung Hải và Đinh La Thăng được đưa về đứng đầu hai thành phố lớn nhất

của quốc gia là thủ đô Hà nội và TP HCM.

Tác giả Đinh Phương viết trên trang Ba Sàm rằng những hành động năng nổ của hai người được xem là kỹ trị này

thực ra chỉ là liều thuốc trị ngoài da, không thể trị được căn bệnh chính đó là sự cuồng nhiệt chủ nghĩa Mác Lê của

những người cộng sản.

Thay đổi từ người dân

Có những nổ lực lớn lao từ người dân cũng như giới trí thức để thúc đẩy cho sự chuyển đổi, phá vỡ sự bế tắc.

Nhưng những người đầu tiên đã vấp phải một lực cản mạnh mẽ từ phía nhà cầm quyền.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, người xuất thân từ một gia tộc cộng sản, thành lập trang báo mạng nổi tiếng Ba Sàm

không nằm dưới sự kiểm soát của đảng.

72 nhân sĩ trí thức kiến nghị sửa đổi Hiến pháp, bãi bỏ chế độc độc đảng.

Ông Nguyễn Hữu Vinh bị bắt đã hai năm nay chưa xét xử, còn 72 nhân sĩ trí thức thì bị ông Nguyễn Phú Trọng Tổng

bí thư đảng cho rằng suy thoái chính trị và tư tưởng cần phải được xử lý.

Tác giả Nguyễn Đăng Quang viết trên Bauxite Việt nam một câu hỏi giành cho ông Nguyễn Phú Trọng:
Ông Nguyễn Hữu Vinh và cộng sự bị bắt giam đã gần hai năm nay. Việc các cơ quan tố tụng không chứng minh

được các bị cáo có tội nhưng vẫn cố tình giam giữ họ làm người ta nghĩ đây không phải là vụ án hình sự mà là vụ

án chính trị! Việc “xử lý bắt bỏ tù này” có phải là hệ quả của LỜI ĐE DOẠ ở Vĩnh Phúc ba năm trước hay không, tôi

không dám khẳng định! Nếu quả đúng như vậy thì cái danh xưng “Nhà nước Pháp quyền” phải được hiểu là gì

đây? Còn cái nội hàm “Dân chủ đến thế là cùng!” là cái chi một khi người dân “không được mở miệng” để phê

bình chính phủ và chính đảng cầm quyền, thưa ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng?

Nhà nước pháp quyền là câu nói thường được giới chức lãnh đạo cộng sản nhắc đến trong những năm gần đây,

còn dân chủ đến thế là cùng là một trong những câu nói nổi tiếng của ông Nguyễn Phú Trọng.

Một người hoạt động dân chủ trẻ tuổi là cô Lê Thu Hà bị bắt vào cuối năm ngoái.

Nhiều trang blog đưa lại bài viết cũ của cô Hà như những dòng tự sự vì sao cô dấn thân vào khó khăn, thậm chí tù

đày:

Bạn có thể xếp tôi vào thành phần thiểu số những cá nhân hậm hực, bất mãn với chế độ, và bạn có thể dè bỉu khi

bảo rằng tôi đang lầm đường lạc lối, nhưng bạn hãy chờ đi nhé, cho dù hiện nay, công cuộc đấu tranh này còn đối

mặt với nhiều gian nan, trở ngại nhưng một ngày nào đó, tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy con đường tôi đang đi

hoàn toàn đúng. Hãy nhìn xuyên suốt lịch sử, bạn sẽ thấy một điều rõ ràng, tất cả mọi cuộc đấu tranh chính nghĩa

đều bắt đầu từ thiểu số!

Blogger Yên Lê nhận xét về cô Lê Thu Hà và những người đồng chí hướng:

Họ là những người chầm chậm đặt những viên gạch nền móng cho một nhà nước pháp quyền nơi nhà nước ghi

nhận, đảm bảo và thực thi quyền con người; nơi mà mọi sự vi phạm phải được giải quyết công bằng, bình đẳng

tại toà chứ không phải xử sự như xã hội cảm tính dùng luật rừng với nhau.

Sợ hãi và chuyên chế

Trở lại với tác giả Gia Anh của trang blog Kinh tế Sài gòn, mặc dù ông cho rằng không cần phải đa đảng mà chỉ

cần hạn chế quyền lực của nhà nước, nhưng theo ông thì khi quyền lực nhà nước bị thu hẹp thì sự chuyên chế

không còn nữa.

Những người cộng sản Việt nam không nói rằng chế độ của họ là chuyên chế, nhưng đồng thời họ lại nói rằng nền

chính trị của họ là một nền chính trị chuyên chính vô sản.

Không rõ chuyên chính của đảng cộng sản và chuyên chế của Gia Anh có đồng nghĩa với nhau hay không.

Trong khi đó thì vào mùa xuân năm nay, một làn sóng đấu tranh dân chủ mới được hình thành, đó là những người

hoạt động xã hội dân sự đứng ra ứng cử vào Quốc hội Việt nam. Những nhà hoạt động này ý thức được rằng họ

khó có thể thành công để hoạt động trong một cơ quan nhà nước đặt dưới quyền kiểm soát của đảng cộng sản.

Nhưng một trong số những ứng viên đó là bà Đặng Bích Phượng ở Hà nội nói rằng bà ra ứng cử để thoát khỏi

một sự sợ hãi, và điều này sẽ kéo theo sự thoạt khỏi sợ hãi của xã hội, từ đó thúc đẩy sự thay đổi.
Theo RFA

Sửa bởi người viết 29/02/2016 lúc 08:52:01(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2025, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.171 giây.