logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
phai  
#1 Đã gửi : 12/09/2016 lúc 05:48:09(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
UserPostedImage
Chùa Liên Trì bị san bằng sáng ngày 9/9/2016.

Cho đến tận muôn đời, thế giới văn minh nhân loại sẽ mãi còn nguyền rủa đám người cuồng tín, cực đoan Taliban, khi chúng phá hủy 2 pho tượng Phật tại khu vực Bamiyan, thuộc xứ Afghanistan. Các quốc gia khắp Âu - Mỹ - Á, đều lên tiếng ngăn cản bọn cuồng tín này trước khi chúng phá vỡ một di sản của nhân loại có từ hơn 1,500 năm.
Vào tháng 3, 2001, thủ lãnh Taliban, Mullah Muhammed Omar ra lệnh đặt chất nổ hủy phá hai pho tượng Phật. Tuy nhiên, 8 tháng sau đó toàn bộ chính quyền Hồi giáo cực đoan Taliban đã bị xóa sổ.

Ngày 8/9/2016 vừa qua, chính quyền CSVN theo chân Taliban đã phá hủy hoàn toàn chùa Liên Trì tại khu vực Thủ Thiêm, Sài gòn.

Taliban của Afghanistan nhân danh sự cực đoan tôn giáo để hủy 2 tượng Phật ở Bamiyan. Taliban của Việt Nam- CSVN- phá chùa Liên Trì nhân danh quyền lực chính trị và trục lợi cá nhân lẫn phe nhóm.

Đừng viện cớ phải qui hoạch để xây dựng một thành phố hiện đại mà phá Chùa biểu tượng Tâm Linh – Tín Ngưỡng của dân tộc. Hãy đến tất cả các quốc gia văn minh từ Âu sang Á sẽ thấy tại các đô thị hiện đại đều có những nhà thờ, những ngôi chùa nằm cạnh những thiết kế tân kỳ trên những khu vực sầm uất.

Đừng nhân danh luật pháp bởi vì những công an, an ninh đã dùng mọi thủ đoạn mất nhân tính và lương tri con người chà đạp lên chính luật lệ mà chế độ đặt ra để đuổi nhà, cướp đất hàng vạn dân oan từ Nam ra Bắc. Hãy nhân danh những khoản lợi nhuận khổng lồ vì ngôi chùa nằm trong khu đất Vàng của thành phố Sài gòn được mở rộng.

Chùa Liên Trì là chỗ dựa Tâm Linh, Tín Ngưỡng cho không biết bao cư dân ở khu vực Thủ Thiêm, Saigon kể từ năm 1968. Không những đây là một trụ sở tôn giáo, mà còn là một biểu tượng bản sắc văn hóa Việt truyền thống. Những người hiểu và yêu văn hóa dân tộc đều biết rằng đình và chùa đều gắn bó như lũy tre, giếng nước ở tất cả các ngôi làng Việt từ Bắc vào Nam suốt hàng ngàn năm lịch sử đất nước. Tâm thức người Việt tựa vào những biểu tượng văn hóa và tôn giáo này.

Còn nhớ bộ phim Sám Hối sản xuất trong thời Liên xô đổi mới dưới trào Gorbachev, đã giành được giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo Liên hoan phim Cannes năm 1987, và huy chương vàng Liên hoan phim quốc gia Liên Xô cùng năm. Bộ phim kể về một thị trưởng, tên là Varlam, tàn ác nhưng được bộ máy tuyên truyền suy tôn như thần thánh, tượng trưng cho những kẻ độc tài từ Nero đến Hitler, Stalin, Mao Trạch Đông. Thị trưởng Varlam qua đời nhưng xác đã bị những nạn nhân đào mồ đem phơi thây trước công chúng. Cứ mỗi lần đem xác Varlam chôn xuống, thì lại bị tiếp tục đào lên. Cuối cùng, qua các phiên tòa xử những người bới xác Varlam, người con trai mới biết được tội ác của cha mình. Anh đã đến huyệt mộ bí mật cuối cùng, để tự tay đào xác Varlam quăng từ núi cao xuống thành phố.

Ở cảnh cuối cùng của bộ phim, khi một bà cụ già, biểu tượng cho ký ức lịch sử, hỏi một người phụ nữ trẻ rằng:

- Đây có phải con đường dẫn đến nhà thờ hay không?

Đáp:

- Đây là đường Varlam. Con đường này sẽ không đưa bà đến ngôi nhà thờ nào cả.

Bà cụ nói tiếp:

- Nếu vậy thì nó có ích lợi gì. Một con đường nếu không dẫn đến một nhà thờ thì xây nó làm chi?

Hãy chờ xem, sau này, các viên chức CS sẽ thỏa thuận xây cái gì trên nền đất cũ của chùa Liên Trì, biểu tượng của giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, biểu tượng của lòng Từ bi và Bác Ái.

Trong phim Sám Hối, người Nga, khi rũ bỏ chế độ phi nhân Cộng sản đầy hoang tưởng và bạo lực, đã nhận ra rằng: tiêu chí cuối cùng của sự phát triển lịch sử phải dựa trên nền tảng nhân bản là các con đường đều phải dẫn đến một nhà thờ.

Nhiều lãnh đạo chóp bu CSVN sau khi về hưu, hạ cánh an toàn, đều lên án, vạch ra những lụn bại, tàn bạo của chế độ mà họ bị cuốn vào phục vụ. Tất cả có chung một điểm là họ chỉ nói thật được những gì mình suy nghỉ vào lúc cuối đời. Vì sao có hiện tượng này?

Có lẽ, hơn ai hết, họ nghiền ngẫm bộ phim Sám Hối. Họ không muốn con cái của chính họ quăng xác mình ra khỏi nấm mồ. Bởi, khi phùng thời chính họ đã hủy hoại những ngôi chùa, nhà thờ ra khỏi những nẻo đường Việt Nam.
SBTN
phai  
#2 Đã gửi : 12/09/2016 lúc 06:03:50(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Tan tác một đoá sen

Việc nhà cầm quyền cộng sản cưỡng chế chùa Liên Trì hôm 8/9/ 2016 để lấy đất dành cho dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm không thể biện minh bằng bất kỳ lý do nào, dù đó là quy hoạch tổng thể gì gì đi chăng nữa. Vì con người, cho đến thời điểm này, cho dù đang sống trong xã hội cộng sản, một xã hội chủ trương xoá sạch mọi dấu vết của tôn giáo, sau khi đã cố bôi nhọ, vu khống đủ mọi điều xấu xa, cố tình ra tay triệt hạ mọi vết tích và ảnh hưởng của tôn giáo, phải thừa nhận rằng, tôn giáo là một điều tất yếu cho đời sống. Vì vậy mới có chùa Bái Đính và hàng ngàn ngôi chùa “quốc doanh” khác “mọc um tùm” lên trên toàn cõi Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu tâm linh “có thật” cho con người; đó là chưa nói đến việc tôn giáo, xét như một yếu tố quan trọng góp phần quản lý xã hội và hướng dẫn đời sống đạo đức cho con người.

Vậy tôn giáo xét như là “một yếu tố hay một công cụ” quan trọng góp phần quản lý xã hội? Đấy là câu hỏi muôn thuở đặt ra cho các thể chế, cho các nhà cầm quyền, và tuỳ theo ý thức, nhận định, sự đánh giá và chủ trương của họ, mà trong dòng lịch sử đã có khuynh hướng nương nhờ tôn giáo hoặc sử dụng tôn giáo trong việc cai trị và điều hành quốc gia. Và tất nhiên việc đó luôn để lại những hậu quả xấu hay tốt, thuận lợi hoặc vô cùng tai hại.

Đã qua chưa cái thời cuồng tín và cực đoan, đối kháng và triệt tiêu giữa các tôn giáo, giữa tôn giáo và không tôn giáo và giữa những người không tôn giáo với nhau?

Ai trả lời được câu hỏi này là kẻ nói khoác và mị dân; ai cố chứng tỏ cho thấy mình có quyền lực lớn như tôn giáo, chỉ là kẻ hoang tưởng; ai chứng minh được quyền hành mình bao trùm lên cả tôn giáo, chi phối hoặc có thể bóp chết một tôn giáo, thậm chí có thể khai sinh một tôn giáo mới và khác, đó chỉ có thể là cộng sản!

Vậy tôn giáo, xét như là một yếu tố hay một công cụ, hoặc “không là gì cả”, tuỳ thuộc vào người nghiêm túc đặt ra cho mình điểm khởi phát, hành trình và điểm kết thúc cho hành trình làm người của mình, cho vị trí của mình trong xã hội, gia đình và có thể nói, cho cả “hậu vận” của mình.

Nhìn vào trong đời sống xã hội, nếu có người bảo, không tôn giáo tôi vẫn sống tốt, xin hãy chứng minh bằng hành động, những hành động “tốt” hơn tôn giáo!, nếu bảo tôn giáo xấu, cứ để nó chết dần trong sự “ô nhục” của nó, còn nếu ép nó chết trong những hành vi đồi bại của mình, bằng cách dựng lên những tôn giáo “giả”, thì càng minh chứng rằng nó, tôn giáo, thứ tôn giáo phát xuất từ những khát khao, đáp ứng cho những ước mơ chân chính cho cuộc sống của con người, là thật, không thể thiếu cho đời sống con người và nó sẽ bất diệt.

Chỉ vì có những kẻ coi tôn giáo là thuốc phiện, nên họ mới say sưa trong cơn chếch choáng của những hành vi phi đạo đức; chỉ vì có những kẻ coi tôn giáo như thứ “rác rưởi” của cuộc sống, nên đời sống họ, chẳng cẩn bươi, đã bốc mùi tởm lợm của mọi thứ rác rưởi hoà quyện vào; chỉ vì có những kẻ đang tâm triệt tiêu tôn giáo, mà lòng dạ “nửa người, nửa thú” của họ mới phơi bày.

Nếu những người theo thứ tôn giáo giả tạo, thứ tôn giáo ấy huỷ hoại chính đời sống họ; nếu có người theo thứ tôn giáo cực đoan, bất dung thứ, tôn giáo ấy huỷ hoại cộng đồng họ; nhưng nếu có tổ chức, đảng phái, chính thể theo thứ tôn giáo “nửa ma nửa quỷ”, sẽ làm tốn hại đến cả dân tộc. Và điều ấy đang xảy ra cho dân Việt đáng thương này, từ chủ trương, chính sách của đảng cộng sản.

Vậy tôn giáo thuộc về ai? Về số đông hay sức mạnh? về những giá trị thật giả lẫn lộn?

Sự phát sinh, phát triển và tồn tại của tôn giáo được lượng giá bằng lịch sử khách quan. Những gì không thích hợp sẽ tự động đào thải, ngược lại, những gì là chân lý, thì dù có làm mọi cách như phá hoại, huỷ hoại, làm cho biến chất và biến tướng cũng không thể “chạm” đến. Việc cưỡng chế chùa Liên Trì một cách bất minh, vi hiến, ngược với lòng người bằng sức mạnh bạo lực cho thấy sự ấu trĩ trong nhận thức, kém cỏi trong quan điểm và sai trái trong lập trường của nhà nước cộng sản. Và dù chùa Liên trì có như một đoá sen tan tác bởi bạo quyền áp bức, thì không vì thế mà nó không phải là “sen”, nhưng càng lộ rõ phẩm chất “sen” trong “bùn, chứ không như thứ “bùn” tranh đòi làm “sen”!

Hãy cứ để cho mỗi người cảm nhận được chân lý, phát triển nhận thức cách tự nhiên và trải nghiệm bằng chính cuộc sống mình. Vì chân lý không thuộc về bạo lực; sự thật không thể bưng bít, xuyên tạc hay định hướng, và cái đúng sai là do lương tâm phê phán.

Việc cưỡng chế chùa Liên Trì của nhà nước cộng sản không chắc là đầu mối cho bạo động xã hội, dù đó có thể là nguyên nhân chính đáng và biện minh cho những phản kháng xã hội, dù đó đang là mối đe doạ cho nhà cầm quyền vốn đầy lo sợ ngay cả với những “đồng chí” của mình, và bất an, dù đang cầm quyền sinh sát trong tay. Nhưng đó là tiếng nói công khai, rõ ràng về việc tự tố cáo về tính phi nhân, phi luật pháp, phi đạo đức và phi tôn giáo của mình.

Nếu một chính thể thể hiện mình bằng nhiều thứ “phi” như thế, thử hỏi, đó là chính thể gì? Phải chăng đó là một thứ quái thai, lột xác thành một loài quái vật đang hành xử một cách quái đản đến thế?

Dòng Chúa Cứu Thế
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2025, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.069 giây.