logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
phai  
#1 Đã gửi : 04/01/2018 lúc 06:31:25(UTC)
phai

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 13,123

Cảm ơn: 4 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
UserPostedImage
Hình ảnh người dân đang đi qua đường tại góc ngã tư ở Sài Gòn. RFA

Theo quy định tại điều 260 Bộ luật hình sự 2015 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 về tội ‘vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ’,  nếu người đi bộ vi phạm luật dẫn đến tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng như làm chết người, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.
Nhận xét và ý kiến về mức phạt
Nhiều người dân bất ngờ với mức phạt như thế và cho rằng quá nặng.
“Thế thì cao quá chứ! Xe máy đi ngược chiều thì phạt bao nhiêu, người đi bộ thì phạt bao nhiêu.
Mức phạt thì cao quá, quá cao!
Thấy khá là nặng
Hậu quả của mấy người đi xe máy hoặc ô tô mới gây ra hậu quả lớn như chết người này nọ nên mức này khá cao.”
Có ý kiến cho rằng cần phân biệt rõ ràng các mức phạt đối với từng loại phương tiện như người đi bộ, người đi xe máy hoặc ô tô:
“Thì mình nên cảnh cáo khoảng 500 đổ lại thì được, tại vì người ta băng nhiều lần, mỗi lần 500 thì cũng khá là nặng rồi.”
Một số người dân chỉ ra rằng điều kiện dành cho người đi bộ tham gia giao thông ở VN chưa được đảm bảo. Họ nói các vỉa hè bị lấn chiếm, các điểm sang đường tại nhiều nơi vẫn còn ít, hoặc bố trí không hợp lý. Như đoạn đường này, người dân muốn sang đường thì phải đi hơn 500 mét mới có chỗ để băng qua. Hầu hết ai cũng phàn nàn về điều đó. Quốc Nghĩa, một sinh viên cho biết ý kiến.
“Vì em nghĩ nếu người đi bộ đi thì ý thức gây ra nguy hiểm cho chính bản thân họ chứ họ không gây ra hâu quả cho những người khác. Em nghĩ mức phạt 15 năm tù là hơi bị nặng với lại ví dụ yêu cầu người ta đi qua vỉa hè đi theo đúng làn đường thì cái đặt ra là nhà nước vẫn đâu đảm bảo vỉa hè hay làn đường đúng các kiểu cho người ta áp dụng được mà phải bắt người ta, công dân phải thực hiện theo thì nó bị hà khắc quá nên cái này thì phải coi xem xét lại.”
Đồng quan điểm trên, anh Huy và một số người khác cũng cho rằng các điều kiện dành cho người đi bộ chấp hành đúng luật còn rất nhiều hạn chế.
“Có những nơi như ở đây thì được. Một số nơi khác thì nó không có vỉa hè để đi đâu. Người ta lấn hết rồi chứ không có để đi được. Do vậy những nơi mà người ta lấn tạo thành cho người khác một cái thói quen băng xuống lòng đường.”

“ Vi phạm như vậy 15 năm còn gia đình con cái nữa. Nhiều lúc giao thông  VN mình thực ra về cơ cấu hạ tầng đường đi bộ thì bị chiếm đóng. Vỉa hè bị xe chiếm đồ rất là nhiều.

“Người đi bộ ý thức của người ta nếu mà tuân thủ theo luật giao thông thì càng tốt mà còn ý thức người ta không tốt ví dụ người ta đi qua vạch không có đúng như quy định thì thực ra cái phương tiện như hai bánh hoặc bốn bánh vẫn có thể né được. Như mình đang làm đường hay chỗ đèn xanh đèn đỏ có những công trình hố cát người ta không đi được thì làm sao? Không lẽ giờ di bộ lên cả cây số tới vạch tiếp theo?

Những người dân mà chúng tôi tiếp xúc cho rằng luật được làm ra nhằm duy trì ổn định xã hội. Tuy nhiên luật phải luật hợp lý, có tính khả thi; nếu không thì lại rơi vào tình trạng ‘có một rừng luật’ mà khi xử lại theo ‘luật rừng’.

Theo RFA
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2025, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.040 giây.