logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
song  
#1 Đã gửi : 30/01/2018 lúc 11:42:35(UTC)
song

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 24,273

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Dân chủ là thuộc về người dân!
Giới trẻ không thích bất cứ chế độ bạ tàn!
Nhân dân muốn thay đổi!
Dân chủ là xuống đường!
Xuống đường thể hiện phng cách dấn thân!


Khát vọng dân chủ của các công dân chính là xác lập các quyền cơ bản của cn người được tôn trọng qua xã hội dân sự về tính độc lập – tự d quyết định không làm phương hại đến người khác, nếu không nó chỉ là thứ dân chủ giả hiệu, cn người bắt đầu có tự d khi tôi cầm một lá cờ, một bảng hiệu để phát biểu: Tôi có nhu cầu…Tôi muốn….Đó là cách thức thể hiện tự d của mình đồng thời thể chế dân chủ đích thực khởi đầu.

Khát vọng thường khiến cn người hành động vượt quá khả năng hiểu biết của mình, dân chủ vừa mang tính tự nhiên vừa mang tính giá dục. Cn người sinh ra the Russeau “đã có tự d” bẫm sinh và trng sự tiến hóa của đồng lại cn người thụ bẫm tri thức để từ cái tính hang dã trng mỗi cá nhân ngày càng ‘tự d đến tự chủ’ – the định nghĩa văn minh là biết kiềm chế tự chủ.(1)
Như vậy sự phát triển của cn người không trái với quy luật tự nhiên the nghĩa tích cực về sự thụ bẫm các chân lý cổ xưa như một sự kiện tàn ngày càng giúp cn người đến viên mãn tàn diện, thật vậy càng học hỏi cn người càng nhận ra sự giới hạn khả năng nhận thức của mình. Kant đã đặt lên vấn đề ‘Tôi có thể hiểu biết đến đâu? Sự giới hạn khả năng nhận thức của cn người qua tác phẩm Phê bình lý trí thuần túy. Cn người đã liều mạng trng hành động vì tưởng rằng mình có quyền năng vô hạn, d đó mà đánh mất tự chủ đến vng thân. Cn người không có tự chủ thì dù có cảm nghiệm rằng đang tự d, vẫn không có tự d đích thực trng thực tế. (2)
Tự d bẫm sinh qua ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ, cn người không còn hành động the cảm năng nhưng dưới sự si sáng của lý trí. Sự thôi thúc bên trng các cá nhân để tồn tại và phát triển tạ nên động lực phát triển như cửa ngỏ cn người khám phá tự d hầu chu tàn bổn phận đối với chính mình và cộng đồng, đó là sự đấu tranh của cn người văn minh – tự chủ. Nó sẽ là viên gạch đầu tiên xây dựng nên nền dân chủ – cn người tiến đến việc điều hành cuộc sống chính mình và cộng đồng qua sự hình thành những tổ chức tự nguyện của xã hội dân sự.
Như vậy câu hỏi được đặt ra, các quốc gia chậm tiến hay các nước văn minh cần dân chủ hơn? Rõ ràng có thể khẳng định các nước chậm phát triển cần xây dựng một nền dân chủ hơn vì hơn ai hết chung tay vỗ nên kêu ‘nhân lại khôn hơn mỗi người’, như vậy dân chủ không chỉ tạ sự thăng ha tinh thần nhưng còn là một nhu cầu thiết yếu ch sự phát triển. Chỉ có tự d của các công dân mới có thể giúp cá nhân phát triển tàn diện: cn người thăng ha, có năng lực, hứng thú đến sáng tạ.(3)
Như vậy xây dựng dân chủ chính là phương thức quan trọng nhất để đưa các dân tộc đến phát triển!
Nhưng trải qua lịch sử muốn có được dân chủ không phải là điều đơn giản, hầu hết chỉ là những sự lừa bịp qua sự nhân danh như nêu trng hiến pháp vài câu dân chủ, thậm chí khẩu hiệu giăng đầy đường nhưng thực tế thường hàn tàn trái ngược. Nên muốn có dân chủ thật sự phải qua một cuộc cách mạng giá dục nhân quyền sâu rộng đối với mọi quốc gia, đặc biệt là những quốc gia chậm phát triển.
Quan niệm về dân chủ cũng như hạnh phúc cùng khái lạc đều tùy the nhận định của các trường phái khác nhau, nhưng dân chủ mang tính phổ quát qua những quyền cơ bản được công nhận trng Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Thật vậy ngay từ những ngày đầu tiên của Cách Mạng Pháp với những tiêu chuẩn về quyền cn người đã được nêu lên và ngày càng hàn thiện the nhu cầu thiết yếu của cn người.
Tất yếu dân chủ không thể là một sự ngã lòng the một khuynh hướng này nọ ch phù hợp với sự tuyên truyền của một đảng phái chính trị, tất cả những sự pha trộn nà đó nhằm phục vụ ch quyền lợi bè nhóm đảng phái đều phản dân chủ. Cn người được xem như đối tượng quan trọng nhất cùng mục tiêu của việc xây dựng một nền dân chủ phổ quát chứ không vì các chiêu bài dân chủ mỵ dân.
Ngày nay có thể nói được rằng giá dục nhân quyền chính là công việc vô cùng thiết yếu để có thể tiến tới một quốc gia phát triển trên nền tảng những giá trị đạ đức phổ quát đến một thế giới hình thành trên phương cách dân chủ phổ quát.
Các Cơ quan truyền thông Dân chủ, các Trung Tâm Nhân quyền, Viện Nhân Quyền Việt Nam chính là cái nôi phổ biến lý thuyết và rèn luyện phương cách thực hiện nền dân chủ phổ quát, đây là công việc trường kỳ của người dân Việt, không chỉ với chế độ bạ tàn hôm nay và còn mãi về sau vì cn người vẫn luôn đầy những dục vọng khả giác và trên nền tảng phổ biến các quyền cơ bản của cn người hầu cùng nhận ra nhau trng bộ mặt cn người qua xã hội dân sự chỉ có được trng thực thi dân chủ phổ quát.
Như vậy không một quốc gia nà có thể từ chối hay trì hãn việc thực hiện thể chế dân chủ phổ quát với bất cứ biện minh nà, tất cả mọi lý d chỉ là thứ ngụy biện để duy trì quyền lợi bè nhóm mà vốn chế độ bạ tàn nà cũng xem ‘trí thức không bằng cục phân’ và nhân dân như cỏ rác! (4)
Dân chủ là dấn thân đòi hỏi ch bằng được các quyền cơ bản phổ quát khi sinh ra làm người, ngay cả mang lại bộ mặt thật ch các bạ chúa trở lại làm người!
Tự d vừa là quyền vừa là động lực, nhưng để tự d hành thiện the bẫm sinh ‘Nhân chi sơ tính bản thiện’ trng một vườn địa đàng nhiều trái cấm và đầy sự cám dỗ tội lỗi, vai trò của Nhà nước Tự nhiên cũng như Nhà nước có tổ chức phải cùng các tổ chức xã hội dân sự giá dục năng lực làm chủ của người dân. Tất cả các nhà lãnh đạ quốc gia, những lãnh tụ các tôn giá cũng là các công dân và cần được giá dục nhiều hơn hầu tránh xảy ra những công dân bất bình thường trng xã hội lên ngôi vua trng số các vua! (5) (6)
Giá dục dân chủ trng dân chính là giá dục mỗi cá nhân nhận thức khả năng hiểu biết của tôi đến đâu? Tôi có thể làm gì? Và từ đó tôi có quyền hy vọng những gì? Hay hậu quả sẽ tàn thất vọng vì tôi không có hiểu biết thật sự gì hết nhưng ‘chó ngáp phải ruồi’ được ngồi và những vị thế ca ngất trng xã hội rồi đưa đến những nghị quyết, quyết định chết người?!
Giá dục nhân quyền chính là giúp cá nhân hiểu biết các quyền cn người để sống xứng đáng với các quyền ấy và tạ ra giá trị nhân phẩm ch chính mình đồng thời đóng góp các giá trị ấy cùng cộng đồng xã hội. Cn người và thời nguyên thủy với Nhà nước tự nhiên vẫn sống tốt đẹp – không trường học, không nhà tù, không có những vòng kẽm gai ba quanh công sở, không có công an chìm nổi…Và cn người sống hạnh phúc ch đến khi hình thành Nhà nước tổ chức, cn người vừa được thăng ha qua tổ chức văn minh của nhân lại nhưng đồng thời lại trở thành nạn nhân của cơ cấu tổ chức, the dòng lịch sử hầu hết các tổ chức nhà nước trở thành thứ thống trị của bè nhóm đảng phái qua danh từ thời thượng maphia nhiều hơn!
Khát vọng dân chủ trở thành bức thiết và mỗi thời đại vì cn người không chỉ có có nhu cầu được sinh tồn mà còn được hưởng hạnh phúc. Nhân quyền không còn là tri thức hàn lâm hay phổ cập dưới dạng kiến thức phổ thông, nhưng từ đây trở thành khát vọng chân chính của mọi người không chỉ trên bình diện cá nhân với nhân vị tự d nhưng trên bình diện quốc gia tạ được Nhân Cách Quốc Gia ch Dân tộc ấy!
Đối thại và tôn trọng lẫn nhau như thước đ về sự phát triển dân chủ, nghĩa là từ sự độc quyền tàn trị, nhà nước trả lại thẩm quyền ch người dân quyền làm người, trng đó có quyền tự d ngôn luận. Dân quyền và nhân quyền được tôn trọng trở thành mối dây tương quan giữa Nhà nước pháp trị và các tổ chức thuộc xã hội dân sự. Quyền cn người cũng không dừng lại ở đây qua việc thực thi một số quyền thuộc lãnh vực chính trị đơn giản. Nhân quyền chính là nâng phẩm giá cn người lên trng tương quan hạnh phúc với tha nhân. D đó xã hội ngày càng phát triển đồng thời các quyền tự d dân chủ cần phải được cập nhật và phổ biến hàng ngày để cn người có thể sống hạnh phúc hơn.
Cn người tự d là cn người hành động the lẽ phải, the tiếng nói lương tâm, chi phối bởi những ‘những luật tự thân’, ‘Văn hóa chính là những gì còn lại sau khi quên tất cả’ – Văn hóa điều khiển hành vi cn người. Một hệ thống chính trị lý tưởng, đó là hệ thống pháp luật nhằm bả vệ và cổ xúy các công dân ý thức đến quyền và trách nhiệm của các công dân. Vai trò của nhà nước chỉ là công việc điều hành xã hội về mặt hành chánh trng yếu tính điều tiết sinh hạt quốc dân hầu mang lại sự quân bình tàn xã hội.
Nhà nước không phải là tổ chức công cụ của một đảng phái độc quyền hướng dẫn chính trị, nhất là phục vụ ch những mục tiêu chính trị quyền lợi tạm thời! Không ai chống lại những nhà lãnh đạ tài ba cầm trên tay cây gậy dẫn đường, nhưng mọi người sẽ phản kháng lại sự độc quyền chính trị và ch rằng cây gậy kia là cây trượng tốt nhất!
Không ai có kinh nghiệm về tương lai, nhưng qua những bài học lịch sử cn người có thể đặt nền để kỳ vọng về tương lai, chính kha tương lai học như một phương pháp hướng dẫn chính trị trng khát vọng dân chủ của cn người trên bình diện tư tưởng và ngài xã hội thể hiện qua những cuộc biểu tình như một thái độ dấn thân có ý thức của cn người hướng về tương lai một cách tích cực.

Một xã hội tôn trọng quyền cn người chính là tăng cường bả vệ sự bày tỏ ý kiến của các công dân trng trật tự, những cuộc xuống đường chính là thái độ tích cực của các công dân muốn cộng đồng ngày càng phát triển tốt hơn. Đây chính là động lực mạnh mẽ ch sự phát triển khi tất cả chúng ta đều muốn thay đổi vì lý d đơn giản không ai trng chúng ta còn thích các chế độ độc tài trng đó có Cộng sản!
Hãy dấn thân hỡi các bạn sinh viên!
Dấn thân vì Công lý và hòa bình !
Dấn thân vì Tự D và Dân Chủ ch Việt Nam
Nguyễn Quang Hồng Nhân
______________
Chú thích:
Jean-Jacques Russeau, sinh: 28 tháng 6, 1712 (Geneva, Thụy Sĩ). Mất: 2 tháng 7, 1778 (Ermennville, Pháp)
KANT (1724-1804).Critique f Pure Reasn (Phê bình lí trí thuần túy, 1781).
‘Nhân lại khôn hơn mỗi người’. Trích từ tác phẩm The Lessns f Histry, Bài Học Lịch Sử của Ông Bà Will Durant.
Tư tưởng của Ma Trạch Đông.
The Mạnh Tử thì “Nhân chi sơ, tính bổn thiện”.
Vườn Địa Đàng, câu chuyện Kinh Thánh Cựu Ước.

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2025, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.144 giây.