logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
xuong  
#1 Đã gửi : 07/07/2013 lúc 09:01:28(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
San Francisco: Boeing 777 gẫy đuôi bốc cháy, làm 2 người chết
UserPostedImage
Chiếc Boeing 777 của Asiana Airlines - Hàn Quốc gặp nạn khi đáp xuống phi trường San Francisco - Hoa Kỳ, 06/07/2013
REUTERS


Một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines, khi hạ cánh xuống phi trường San Francisco, bang California (Hoa Kỳ) vào hôm qua, 06/07/2013, đã va mạnh vào đường băng khiến đuôi bị đứt lìa và bốc cháy. Trên chiếc phi cơ đến từ Seoul, có 291 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn, nhưng hầu hết đã thoát hiểm. Theo tổng kết mới nhất, có 2 người thiệt mạng và 130 người bị thương.
Từ Washington, thông tín viên Jean-Louis Pourtet cho biết thêm chi tiết :

« Sau một chuyến bay dài 10 giờ 20 phút, 291 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn chuẩn bị đáp xuống sân bay San Francisco vào trưa hôm qua.

Tất cả mọi việc xem qua đều bình thường, không có lời kêu cứu nào từ cơ trưởng máy bay. Nhưng đột nhiên phi cơ đã không đáp xuống được an toàn, chạm mạnh xuống đất, xoay vòng nhiều lần như một con quay, phần đuôi bị gẫy và hỏa hoạn bùng lên. Phần trước cabin bốc cháy, nhưng lửa không lan tới buồng lái và khoang phía sau.

Phần đông hành khách đã thoát hiểm một cách « kỳ diệu ». Theo tổng kết tạm thời vào cuối ngày hôm qua, thì có 2 người chết và hơn 100 người bị thương. Bệnh viện San Francisco cho biết đã phải chữa trị cho 8 người lớn và 2 trẻ em, tất cả trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân tai nạn - do sự cố kỹ thuật hay sai lầm của con người - vẫn còn chưa rõ. Một nhóm nhân viên thuộc Cơ quan Hàng không Dân dụng Liên bang đã đến ngay San Francisco bắt đầu cuộc điều tra, và tập đoàn Boeing đã đề nghị giúp đỡ.

Phi trường San Francisco tạm thời đóng cửa, các chuyến bay được hướng sang Los Angeles. Tổng thống Obama đang nghỉ cuối tuần ở Camp Davis đã được thông báo về tai nạn trên.

Có một điều chắc chắn, theo chính quyền Mỹ, đây không phải là một vụ khủng bố ».
Source: RFI

Sửa bởi người viết 07/07/2013 lúc 09:10:45(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

xuong  
#2 Đã gửi : 07/07/2013 lúc 09:11:59(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Giải thích về tại nạn máy bay ở Mỹ

UserPostedImage
Chiếc Boeing 777 được cho là không có vấn đề kỹ thuật lúc hạ cánh


Hãng hàng không Nam Hàn Asiana nói máy bay Boeing 777 hạ cánh khẩn cấp xuống San Francisco làm hai người chết không bị trục trặc kỹ thuật.


Người đứng đầu Asiana, Yoon Young-doo, không loại trừ lỗi của tổ lái nhưng nói rằng họ là những tay lái kỳ cựu
Hầu hết trong số 307 người trên máy bay đều bị thương trong đó 49 người bị thương nặng.

Chiếc máy bay đáp chệch đường băng, bị gãy đuôi sau khi đâm phải tường chắn biển.

Một người sống sót nói máy bay đã bay quá nhanh và quá thấp khi hạ cánh nhưng không có cảnh báo gì về sự cố.

Hành khách và phi hành đoàn thoát khỏi máy bay bằng ván trượt thoát hiểm khi máy bay bốc cháy.

Bề dày tốt

Ông Yoon "khẩn thiết" xin lỗi vì những gì sự cố gây ra cho những người liên quan và cúi đầu trước các ống kính truyền hình tại họp báo ở Seoul.

Ông nói không có báo hiệu khẩn cấp và phi hành đoàn đề nghị hành khách cài dây an toàn để chuẩn bị hạ cánh như thường lệ.

"Hiện tại chúng tôi hiểu rằng không có trục trặc động cơ hay cơ khí nào cả," ông nói và cho biết các phi công đều là những tay lão luyện và một trong số họ đã bay hơn 10.000 giờ.

Asiana xác nhận rằng hai nữ thiếu niên Trung Quốc đã thiệt mạng trong vụ đâm máy bay. Họ ngồi ở cuối máy bay.

Hai thiếu niên này là những trường hợp tử vong đầu tiên trong một vụ tai nạn máy bay Boeing 777.

Máy bay hai động cơ này có bề dày an toàn tốt trên các chuyến bay đường dài và được nhiều hãng hàng không sử dụng.

Sự cố đáng chú ý duy nhất trước vụ này là việc hạ cánh chệch đường băng của máy bay thuộc hãng Hàng không Anh ở Sân bay Heathrow hồi năm 2008.

Boeing ra tuyên bố nói họ sẽ trợ giúp kỹ thuật cho cuộc điều tra.

Người phát ngôn Bệnh viện Đa khoa San Francisco, Rachael Kagan, nói năm người đang ở trong tình trạng nguy kịch. Ba người khác đang được điều trị ở Bệnh viện Standford.

Cả thảy 181 người đã phải nhập viện, hầu hết đều bị thương nhẹ.

Asiana nói có 291 hành khách và 16 người trong phi hành đoàn trên chuyến bay.

Hãng hàng không cũng nói có 141 người Trung Quốc, 77 người Nam Hàn và 61 người Mỹ trên chiếc Boeing 777.

Tất cả các hành khách đều đã được điểm danh.

Các hình ảnh cho thấy những mảnh vỡ rải rác trên sân bay và khói bốc lên từ động cơ trong lúc lính cứu hỏa phun chất chống cháy màu trắng vào lỗ thủng trên nóc máy bay.

Một động cơ và đuôi máy bay bị tách rời khỏi thân.

Sơ tán nhanh
Hành khách Ben Levy nói không có cảnh báo gì về sự cố nhưng máy bay có vẻ tiếp đất quá nhanh và quá thấp.

"Nó xảy ra quá nhanh, không ai kịp lo lắng gì," ông nói.

Nhưng khi máy bay đâm thì "mọi người náo loạn, sửng sốt và kêu la".

"Ghế của tôi bị đẩy tịt xuống sàn, chỗ nào cũng ngổn ngang mọi thứ," ông Levy nói.

Tuy nhiên mọi người đã "nhanh chóng bình tĩnh trở lại" và sơ tán khỏi máy bay mà không đẩy hay dẫm lên nhau.

Trong khi đó một hành khách khác, David Eun, đăng một bức ảnh chụp mọi người đang sơ tán khỏi máy bay bằng tấm trượt khẩn cấp và viết: "

"Tôi vừa mới gặp tai nạn lúc hạ cánh tại Sân bay San Francisco. Đuôi máy bay bị gãy. Hầu hết mọi người có vẻ không sao. Tôi vẫn ổn. Thật khó tin ..."
Ông Eun, tự nhận là người thuộc giới "truyền thông kỹ thuật số" và "thường xuyên bay", nói: "Nhân viên cứu hỏa và cứu hộ ở khắp nơi để đưa những người bị thương ra khỏi hiện trường. Tôi chưa có cảm giác như thế này kể từ sự kiện 9/11."

Một người chứng kiến vụ tai nạn, ông Ki Siadatan, nói chiếc máy bay "có vẻ như bị mất kiểm soát" và giảm độ cao lúc băng qua Vịnh San Francisco để hạ cạnh vào lúc khoảng 11:30 (giờ địa phương).

"Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ và nhìn thấy chiếc máy bay mất hút trong màn bụi và khói," ông nói với BBC.

"Sau đó có thêm một tiếng nổ nữa."

Ông này cho biết đã chứng kiến vụ tai nạn từ ban công tư gia tại khu vực Millbrae, San Francisco, vốn có góc nhìn bao quát sân bay.

Điều kiện thời tiết lúc đó rất tốt và cũng không có gió mạnh, ông này nói thêm.

Các chuyến bay đến và đi tại sân bay đều bị tạm ngưng vì vụ tai nạn.

Chiếc phi cơ với động cơ kép Boeing 777 có lý lịch về độ an toàn rất tốt và là loại máy bay được sử dụng bởi nhiều hãng hàng không lớn.

Asiana là hãng hàng không lớn thứ nhì Nam Hàn.
Source: BBC
xuong  
#3 Đã gửi : 08/07/2013 lúc 07:50:12(UTC)
xuong

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-02-2012(UTC)
Bài viết: 8,813

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết
Vụ tai nạn máy bay Asiana: Phi công đang học lái Boeing 777

UserPostedImage
Chiếc Boeing 777 của Asiana Airlines trên đường băng sân bay San Francisco, California sau tai nạn ngày 06/07/2013. REUTERS/Jed Jacobsohn
Theo AFP, hôm nay 08/07/2013 hãng hàng không Hàn Quốc Asiana tiết lộ : viên phi công của chiếc Boeing 777 bị tai nạn khi hạ cánh xuống phi trường San Francisco hiện vẫn còn đang trong thời gian đào tạo lái loại máy bay này. Thông tin này càng củng cố giả thiết nguyên nhân tai nạn là do sai sót từ con người.
Vụ tai nạn máy bay Boeing 777-200 làm 2 người chết và 182 người bị thương, trong đó đến hôm nay vẫn còn 6 người trong tình trạng nguy kịch. Hai người tử nạn là hai nữ sinh Trung Quốc của một trường trung học của tỉnh Chiết Giang.

Các chuyên gia của cơ quan an toàn vận tải Mỹ (NTSB) hôm qua đã cung cấp những kết quả điều tra ban đầu tại San Francisco. Bà Deborah Hersman lãnh đạo NTSB cho biết trong buổi họp báo: Hai chiếc hộp đen của máy bay tìm được trong đêm xảy ra tai nạn đã được gửi ngay tới Washington.

Theo các trao đổi liên lạc của khoang lái, chuyến bay đã diễn ra bình thường, vấn đề chỉ nảy sinh vào những phút cuối của chuyến bay khi tổ lái dự định đề nghị điều khiển không lưu lấy lại độ cao. Theo nhiều chuyên gia phân tích thì đề nghị của tổ lái đưa ra quá muộn.

Theo hãng Asiana, phi công lái Boeing Lee Kang Kuk, 46 tuổi, đã có trên 9000 giờ bay nhưng mới có 43 giờ lái loại máy bay Boeing 777-200. Phát ngôn viên của hãng hàng không Hàn Quốc cho AFP hay “chính xác là Lee đang trong quá trình đào tạo lái Boeing 777”. Tuy nhiên anh ta vẫn có một người đào tạo giám sát.

Một nhân chứng có ghi lại những hình ảnh đã được phát trên kênh truyền hình CNN, khẳng định phần đuôi của máy bay đã chạm vào dải phân cách của đường băng trước khi đập bụng máy bay xuống đất.

Tóm lại hoàn cảnh của tai nạn có rõ ràng cho thấy nguyên nhân là do có sai sót trong quyết định điều khiển máy bay. Asiana Airlines là hãng hàng không lớn thứ hai ở Hàn Quốc sau Korean Air.
Source: RFI
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.104 giây.