Comscore nói hơn 40% người dùng internet toàn cầu ở Châu Á - Thái Bình Dương
Hơn 40% người dùng internet toàn cầu là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo một bản phúc trình mới đây của Comscore và Việt Nam đi đầu ở vùng Đông Nam Á về mức tăng Internet.
Tại Đông Á, Trung Quốc chiếm 55,2% tổng số 644 triệu người dùng trong khu vực, với Nhật Bản chiếm 12,2%, trong lúc các nước Đông Nam Á cùng Ấn Độ mỗi nơi chiếm khoảng 10%, trang mạng CampaignAsia.com dẫn nguồn từ bản phúc trình "Digital future in focus".
Theo bản phúc trình, lượng người dùng tại vùng châu Á - Thái Bình Dương tăng lên nhanh chóng hơn so với các nơi khác trên thế giới.
Lượng người dùng ở vùng này hồi 2012 là 604 triệu.
Tại Việt Nam, trung bình mỗi người dùng vào internet 26,2 giờ mỗi tháng, và có tới 74% trong số này ở độ tuổi dưới 35.
Việt Nam cũng là quốc gia có lượng người dùng đông đảo nhất trong khối Đông Nam Á, với mức tăng hai triệu người dùng trong năm ngoái, tương đương mức tăng 14%.
Trong một báo cáo khác, do công ty Nielsen nêu ra tháng 7/2013 và được báo Việt Nam trích thuật lại thì "58% người Việt Nam hiện dùng Internet".
Người dùng Đông Nam Á dành nhiều thời gian để vào các mạng xã hội hơn so với mức trung bình thế giớiCòn theo Comscore thì Indonesia, Malaysia và Thái Lan cũng là những thị trường lớn khác trong vùng, còn Philippines là nơi có lượng người dùng tăng nhanh nhất, 22% trong năm 2012.
Số liệu Comscore tập hợp được cho thấy mức sử dụng từ các thiết bị không phải là máy tính để bàn tại Đông Nam Á cũng tăng nhanh, chiếm 20% so với mức 15,4% hồi tháng Chín 2012.
Đáng chú ý là việc sử dụng các thiết bị khác nhau để vào mạng là khác nhau tại từng thời điểm trong ngày. Máy tính bàn được dùng chủ yếu trong giờ làm việc, trong lúc các thiết bị di động như điện thoại cầm tay hay máy tính bảng lại được dùng để truy cập internet vào buổi tối.
Mạng xã hộiMức độ sử dụng máy tính bàn để vào các mạng xã hội ở Đông Nam Á chiếm tỷ lệ cao hơn hẳn so với tỷ lệ trung bình 19,7% ở các vùng khác trên thế giới.
Con số này là 41,5% đối với người Philippines, 32,3% đối với người Malaysia và thấp hơn chút ít ở Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.
Trong số các mạng xã hội, Facebook tiếp tục chiếm ngôi vị số một tại thị trường Đông Nam Á, với Twitter, LinkedIn và Tumblr cũng đang dần trở nên phổ biến hơn.
YouTube là trang web giải trí hàng đầu tại các thị trường ở Đông Nam Á.
Mức độ xem video trên mạng tăng đều đặn, nay đạt 42 triệu người xem trong khu vực, trong đó Việt Nam đạt mức tăng kỷ lục, 14%, chỉ sau Philippines (18%) mà thôi.
Kết quả khảo sát của Comscore cũng cho thấy người dùng là nam giới vào mạng nhiều giờ hơn so với nữ giới, đặc biệt là ở Việt Nam, Singapore và Thái Lan.
Chẳng hạn tại Việt Nam, người dùng là nam giới trung bình vào mạng 27,9 giờ một tháng trong lúc phụ nữ vào 24,2 giờ.
Trong lĩnh vực bán lẻ, Amazon và Lazada chiếm ưu thế so với các trang khác trong khu vực.
Tuy nhiên, tại Việt Nam thì các trang mạng địa phương như Vatiga.com lại nổi trội hơn.
Bản phúc trình cũng nói người dùng từ Việt Nam thường dành nhiều thời gian hơn cho việc xem tin tức thời sự.
Các trang blog, được xếp chung với hạng mục tin tức, cũng thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng từ Indonesia, Thái Lan và Malaysia, với tỷ lệ cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu 53,3%.
Source: BBC
Sửa bởi người viết 26/07/2013 lúc 08:31:31(UTC)
| Lý do: Chưa rõ