logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
chung  
#1 Đã gửi : 19/09/2013 lúc 06:24:43(UTC)
chung

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 16-07-2013(UTC)
Bài viết: 1,773

Những người được làm môn đệ, đồng thời cũng là những người được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của

Thiên Chúa. Người quản lý của Thiên Chúa phải là người như thế nào?
Chúa Giêsu không trực tiếp đưa ra những điều kiện, đức tính của ngươi quản lý phải có, nhưng Ngài đã

đưa ra một ví dụ về người quản lý của một nhà phú hộ kia như sau: Anh quản gia bị tố cáo phung phí

của cải, ông phú hộ yêu cầu anh tính sổ trước khi cho anh nghỉ việc. Anh quản gia nghĩ bụng: mình sẽ

làm gì đây! Quốc đất thì không nổi, ăn mày thì hổ ngươi. Anh liền cho gọi các con nợ đến. Người nợ

một trăm thùng dầu ôliu, thì anh bảo cầm biên lai ghi năm mươi thùng thôi, người nợ một ngàn thùng lúa,

thì ghi tám trăm thôi.
Ông chủ khen tên quản gia bất lương đó đã hành động khôn khéo. Chúa cũng xác nhận: Con cái đời này

khôn khéo hơn con cái ánh sáng.
Áp dụng vào ví dụ trên, Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ: “Phần Thầy, Thầy bảo các con: “Hãy dùng

tiền của bất chính mà mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con vào chốn an

nghỉ đời đời. Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai bất lương trong việc nhỏ, thì

cũng bất lương trong việc lớn. Vậy nếu anh em không trung tín trong việc sử dụng tiền của bất chính, thì

ai sẽ tín nhiệm mà giao của cải chân thật cho anh em? Và nếu anh em không trung tín trong việc sử

dụng của cải của người khác, thì ai sẽ ban cho anh em của cải dành riêng cho anh em? Không gia nhân

nào có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh

dể chủ kia. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của được.” ( Xem Lc. 16: 1-13).
Chúa Giêsu chỉ nêu lên hai ông chủ: ông Chủ Thiên Chúa và ông chủ tiền tài. Anh quản lý của nhà phú

hộ kia bị đuổi việc vì phung phí tài sản của chủ và bị coi là người bất lương. Là người được giao nhiệm

vụ quản lý, chúng ta phải có những điều kiện nào trong việc phục vụ ông chủ và trong việc sử dụng của

cải ông chủ giao phó cho chúng ta quản lý?
Điều kiện và đức tính của người quản lý phải có là lòng trung tín như Chúa Giêsu đã xác định: “Ai trung

tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai bất lương trong việc nhỏ, thì cũng bất lương trong

việc lớn.”
Trước tiên, đối với ông chủ, người quản lý phải trung tín, tin tưởng, mến yêu và chỉ phục vụ một mình

ông chủ ấy thôi, không thể làm tôi hai chủ, không nhập nhằng nước đôi, không bắt cá hai tay: “Không gia

nhân nào có thể làm tôi hai chủ... Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của được,”

nếu không thì “sẽ hoặc ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ kia.”
Tiếp đến là sự trung tín trong việc sử dụng của cải. Người quản lý của nhà phú hộ kia bị coi là bất lương,

không trung tín vì anh phung phí tiền của bất chính của chủ, không trung tín trong việc sử dụng của cải

của người khác.
Người quản lý của Thiên Chúa cần phân biệt hai thứ của cải: của cải bất chính, của cải của người khác

và của cải chân thật, của cải được ban riêng: “Vậy nếu anh em không trung tín trong việc sử dụng tiền

của bất chính, thì ai sẽ tín nhiệm mà giao của cải chân thật cho anh em? Và nếu anh em không trung tín

trong việc sử dụng của cải của người khác, thì ai sẽ ban cho anh em của cải dành riêng cho anh em?



Của cải bất chính, của cải của người khác
Chúa Giêsu không chê trách người có tiền của, nhưng chê trách thứ tiền của bất chính bằng bất công

gian lận, bằng tham ô móc ngoặc, bằng quyền lực bóc lột, những của cải mà tiên tri Amốt đã lên án:

“Hãy nghe đây, hỡi những ai đàn áp kẻ nghèo khó, và muốn tiêu diệt hết những kẻ bần cùng trong cả

nước. Các ngươi bảo: Bao giờ qua tuần trăng mới để chúng tôi bán hàng? Khi nào hết ngày Sabbat để

chúng tôi bán lúa mạch? Chúng tôi sẽ giảm lượng đong, tăng giá và làm cân gỉaàChúng tôi sẽ lấy tiền

mua người nghèo, lấy đôi dép đổi người túng thiếu. Chúng tôi sẽ bán lúa mục nát.” ( Am. 8: 4-7)



Của cải chân thật, của cải được ban riêng
Của cải chân thật đó là giáo lý Nước Trời, là Tin Mừng cứu rỗi, là vũ trụ bao laàCủa cải được ban riêng

cho mỗi người là thời gian, tài năng, sức khỏe, là ân sủng đức tin, là ân huệ củaThiên Chúa...
Như dụ ngôn mười yến bạc, người thứ nhất nhận được một yến, đã sinh lợi được mười yến; người thứ

hai, được năm yến; còn người thứ ba, anh đã bọc khăn giữ kỹ yến bạc, trả lại cho chủ và nói: “Tôi sợ

ngài, vì ngài là người khắc nghiệt, đòi cái không gửi, gặt cái không gieo.” (Lc. 19:21)
Anh quản lý của nhà phú hộ kia bị đuổi việc vì phung phí của cải của chủ, không trung tín với chủ, chúng

ta cũng sẽ là những người quản lý bất trung khi chúng ta không trung tín với Thiên Chúa, không biết sử

dụng những của cải bất chính để “mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con

vào chốn an nghỉ đời đời”, để chia sẻ, giúp đỡ người nghèo khó; khi không biết sử dụng những của cải

chân thật, của cải được ban riêng để mưu cầu hạnh phúc cho mọi người như lời của thánh Phaolô trong

thư thứ nhất gửi Timôthê: “Tôi khuyên ai nấy dâng lời cầu xin, khẩn nguyện, nài van, tạ ơn cho tất cả mọi

người, cho vua chúa và tất cả những người cầm quyền, để chúng ta đước an cư lạc nghiệp mà sống

thật đạo đức và nghiêm chính. Đó là điều tốt đẹp và đẹp lòng Thiên Chúa, Đấng cứu độ chúng ta, Đấng

muốn cho mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý.”( 1 Tm. 1: 1-3)
Anh quản lý đã bất trung với chủ lại bất lương trong việc sử dụng của cải của người khác, nhưng lại

được khen là đã hành động khôn khéo trong việc sử dụng của cải bất chính để mua lấy bạn bè, để “sau

khi mất chức quản gia, sẽ có người đón rước mình về nhà họ;” đó là sự khôn khéo của con cái thế gian,

nhưng với con cái sự sáng thì “hãy dùng tiền của bất chính mà tạo lấy bạn bè, phòng khi hết tiền hết

bạc, họ sẽ đón rước anh em vào nơi vĩnh cửu.” Tạo lấy bạn bè là tạo lấy nhân đức.
Trung tín trong việc quản lý của cải chân thật và của cải được ban riêng cho mỗi người là nhiệm vụ của

người Kitô hữu hôm nay và ngày mai.
Lời Chúa dạy: “Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của được.” Chân lý ấy ngàn

đời vẫn đúng; nhưng khốn nỗi: tiền của là khát vọng của con người, đồng tiền liền với khúc ruột. Dứt

khoát theo ông chủ Thiên Chúa hay ông chủ thần tài thật là khó!

LM Trịnh Ngọc Danh
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.099 giây.