logo
Men for what watch? Watch, watch and call. A tool that is used for timing on breitling replica the wrist. Men wear watches what kind, starting from the basic color and size, have their own right watches, you can follow the watch's color, shape, value, occasions to carefully match their own clothing. For the choice of rolex replica a watch, the first to look at and their identity are consistent with a rural old people wear watches, a bit unrealistic, even if there is, it would have been too ostentatious. A Multi Millionaire owner, wearing a few hundred dollars of high imitation table also lost their identity, and even make friends on their own business is not good. In the formal social occasions, watches are often regarded as jewelry, for usually only ring a jewelry can be worn by rolex replica uk men is respected. Some people even stressed that: "the watch is not only a man's jewelry, but also men's most important jewelry." In western countries, watches, pens, lighters was once known as adult men "three treasures", is every man even for a moment can not be away from the body.

Chào mừng các bạn! Mong bạn Đăng nhập. Xin lỗi bạn, tạm dừng việc đăng ký mới.►Nhấn hình ảnh nhỏ sẽ hiện ảnh lớn ‹(•¿•)›

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
nga  
#1 Đã gửi : 17/04/2014 lúc 05:37:59(UTC)
nga

Danh hiệu: Moderate

Nhóm: Registered
Gia nhập: 16-07-2013(UTC)
Bài viết: 1,657

Cảm ơn: 1 lần
Dị biệt cục bộ là tình trạng 2 tổ chức cùng mưu cầu một mục đích chung, nhưng lại thực hiện mục đích bằng 2 đường lối khác nhau; 2 tổ chức được đề cập trong bài báo này là National Right to Life Committee (NRTL -Ủy Ban Toàn Quốc Bảo Vệ Quyền Sống) và Georgia Right to Life (GRTL - Ủy Ban Georgia Bảo Vệ Quyền Sống). Mục đích chúng của họ là dùng luật để cấm phá thai, nhưng đang lục đục vì một dị biệt cục bộ. Chủ trương của trung ương NRTL là chống, mọi hình thức phá thai, nhưng vẫn chấp nhận một đạo luật chống phá thai, dù nội dung đạo luật đó có khoản miễn trừ cho những nạn nhân bị hiếp dâm, hay bị thụ thai do loạn luân.

Ủy ban NRTL trung ương là một trong nhiều Ủy Ban của đảng Cộng Hòa, và chống phá thai là một trong những chủ trương quan trọng nhất của Đảng -quan trọng đến mức chỉ vì chống phá thai, họ chống luôn cả phán quyết của Tối Cao Pháp Viện cho phép phụ nữ Mỹ được quyền phá thai.

Nhưng ngay cả trong đảng Cộng Hòa cũng có nhiều người khe khắt hơn những người khác -họ chủ trương không cho thai phụ được phá thai ngay cả trong trường hợp cái bào thai là hậu quả của hiếp dâm hoặc loạn luân; những người đó là hội viên của tổ chức Georgia Right to Life (GRTL -Georgia Bảo Vệ Quyền Sống).

Chủ trương này không giống chủ trương của "trung ương" -nhân nhượng chấp nhận cho phép thai phụ phá thai, nếu thai nhi mang trong bụng là di họa tên cướp cường bạo mà bà oán hận, để lại.

Dị biệt cục bộ là điều không thể tránh trong mọi đại cuộc, và để tránh đổ vỡ, người chủ trương đại cuộc thường chấp nhận dị biệt cục bộ, để đại cuộc không gặp trở ngại, không xào xáo nội bộ. Đó là quan điểm của ông David O’Steen -giám đốc điều hành NRTL; ông nói NRTL có thể chấp nhận một đạo luật chống phá thai, dù đạo luật này có khoản miễn trừ cho những thai phụ thụ thai trong một cuộc hiếp dâm hoặc do loạn luân.

Nhưng ông chủ tịch NRTL cũng chỉ có một phiếu trong Ủy Ban Toàn Quốc Bảo Vệ Quyền Sống, và ngày 29 tháng 3 vừa rồi, Ủy Ban này bỏ phiếu khai trừ GRTL ra khỏi hệ thống NRTL, vì GRTL không tuân hành chỉ thị trung ương, tiếp tục chống đối đạo luật cấm phá thai không tuyệt đối vì vẫn còn khoản miễn trừ.

Ông Dan Becker, chủ tịch GRTL, nói quyết định của NRTL là một điều đáng buồn, nhưng GRTL vẫn không thể phản bội lý tưởng họ đã đeo đuổi suốt 14 năm nay, để ngả theo chiều gió chính trị.

David O’Steen, nói hai tổ chức NRTL và GRTL cùng chung lý tưởng là ngăn cấm phá thai, nhưng trách ông Dan Becker không biết linh động, nhân nhượng đôi chút để đạt mục đích.

Năm này sang năm khác, người Mỹ -nhất là phụ nữ Mỹ- đã bầy tỏ quan điểm của họ là cần mở lối thoát cho người đàn bà thụ thai vì bị hiếp dâm, nhưng cho đến nay số tiểu bang tuyệt đối cấm phá thai vẫn nhiều hơn số những tiểu bang có luật phá thai tương đối nhân đạo hơn.

Một liên quan hơi bất thường giữa phong trào chống phá thai tại Hoa Kỳ và nhu cầu phá thai của những nước mà dân chúng bị chiến tranh tàn phá như Rwanda, Bosnia, Congo, Syria, và một vài nước khác.
Đa số lực lượng tác chiến chống chính phủ tại đây là những đoàn quân ô hợp, không có kỷ luật và thiếu một hệ thống chỉ huy thống nhất, do đó mỗi lần họ đánh chiếm được một địa phương thì việc cướp bóc, hiếp dâm là điều mà họ đương nhiên thụ hưởng, như một hình thức chiến lợi phẩm; do đó tình trạng phụ nữ một bộ lạc mang trong bụng đứa con của người lính thuộc bộ lạc thù nghịch đã giết chồng họ, cha họ, là việc vô cùng phổ biến.

Chính phủ của những nước này, vì nhận viện trợ của Mỹ, nên cũng phải tuân thủ theo điều kiện là không được sử dụng ngân khoản viện trợ vào việc giúp phụ nữ phá thai.

Bà Akila Radhakrishnan giám đốc tư pháp của tổ chức Global Justice Center -có trụ sở tại Nữu Ước- nhận xét, "Hoa Kỳ là quốc gia cung cấp viện trợ nhân đạo lớn nhất thế giới, nên những nước nhận viện trợ của Hoa Kỳ không dám vi phạm luật Mỹ, do đó tình trạng phụ nữ Rwanda, Bosnia, Congo, Syria sinh con mang giòng máu thù nghịch là chuyện đang trở thành phổ thông, và hiếp dâm được sử dụng như một vũ khí chiến tranh.

Những đạo luật cấm phá thai hiện hành là luật tiểu bang, đi ngược lại án lệnh của Tối Cao Pháp Viện năm 1973 xét xử vụ Roe v. Wade song song với vụ Doe v. Bolton; án lệnh này được quyết định với tỉ lệ 7-2 rất cao; vì quý vị chánh án Tối Cao Pháp Viện căn cứ theo tu chính án số 14, nhìn nhận quyền phá thai của thai phụ, tuy nhiên việc thi hành quyền phá thai còn tùy thuộc vào 2 nhu cầu của tiểu bang -một là bảo vệ thai nhi, và hai là bảo vệ sức khỏe cho thai phụ.

Người liên quan mật thiết nhất đến cả hai vấn đề hài nhi và sức khỏe của thai phụ dĩ nhiên phải là thai phụ, nhưng thai phụ lại không có quyền quyết định về số phận của mình, và hạnh phúc của gia đình mình.

Cách nay vài tháng, tại Houston đã xẩy ra việc một người đàn bà Việt Nam cùng với chồng đi làm về, vừa mở cửa garage thì một tên cướp theo xe vào nhà xe, dùng súng uy hiếp cả 2 vợ chồng vào nhà, bắn ông chồng bị thương, rồi cưỡng hiếp bà vợ. Nếu chẳng may người đàn bà đáng thương này thụ thai với tên cướp, bà sẽ không có quyền phá thai, vì luật Texas nghiêm cấm phá thai.

Không viên chức chính trị nào dám đụng đến vấn đề vô cùng nhạy cảm này; ngay cả đến Giáo Hoàng Francis người có tư tưởng tôn trọng niềm khổ đau của nhân thế cũng chỉ dám khuyên Giáo Đường đừng quá bị ám ảnh về việc phá thai, ngừa thai và đồng tính luyến ái.

Nhưng, chỉ vì lời khuyến cáo nhân đạo này, Giáo Hoàng đã bị Hồng Y Thomas J. Tobin, người cai quản giáo phận Providence tại Rhode Island trách Giáo Hoàng không quyết liệt đối phó với "tội ác phá thai."

Phá thai hoặc đồng tính luyến ái có là tội ác hay không cũng còn tùy vào 2 yếu tố -yếu tố thứ nhất: tội đồ là ai, và yếu tố thứ nhì: người phê phán là ai; điển hình là trường hợp cựu phó tổng thống Dick Cheney, một trong những chính khách chống đối cả 2 việc phá thai và đồng tính luyến ái quyết liệt nhất, đã bênh vực cuộc sống đồng tính luyến ái của cô Liz Cheney -con gái ông.

Nói cách khác, nếu con gái ông Becker chẳng may thụ thai trong một vụ hiếp dâm, ông sẽ bớt quyết liệt trong chủ trương cấm phá thai, không cho một miễn trừ nhỏ nào cả.

Vấn đề tế nhị này đang đóng vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử năm nay, và dị biệt cục bộ giữa 2 quan điểm tuyệt đối cấm phá thai hoặc cấm nhưng vẫn còn đôi chút nhân nhượng của NRTL và GRTL là yếu tố giúp cử tri suy ngẫm 7 ngày trước khi bỏ lá phiếu vào thùng.

Nguyễn Đạt Thịnh
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.061 giây.